Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
VinFast công bố dừng sản xuất xe xăng, chuyển hẳn sang sản xuất xe thuần điện từ cuối năm 2022.

6N9A7192.jpg


Tại sự kiện VinFast Global EV Day, trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast công bố chiến lược phát triển mới và dải sản phẩm xe điện hoàn thiện, phủ đủ 5 phân khúc.

Hãng xe Việt tiến thêm bước mới với việc dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022, tập trung hoàn toàn cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện. Đây là quyết định bước ngoặt, đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang thuần điện.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu chia sẻ: “VinFast mang đến tầm nhìn về một tương lai bền vững cho con người và hành tinh thông qua việc di chuyển xanh, sạch và an toàn. Đây là một tương lai được xây dựng trên nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng xuất sắc và sự quan tâm sâu sắc đối với hành tinh và các thế hệ tương lai.

VinFast cam kết luôn mang đến công nghệ và thiết kế xe mang tính đột phá, mới mẻ, cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội. Chúng tôi còn khao khát vươn tới những thành tựu cao hơn nữa - trở thành một trong những hãng xe điện hàng đầu trên thế giới, đồng thời truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay kiến tạo một tương lai xanh bền vững cho tất cả mọi người.”


6N9A7785.jpg


Cùng với kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện, VinFast cũng chính thức công bố dải SUV điện hoàn chỉnh. Trong đó, 3 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt thuộc phân khúc A-B-C là VF 5 (phân khúc A), VF 6 (phân khúc B) và VF 7 (phân khúc C). 2 mẫu còn lại thuộc phân khúc D và E là VF e35 và VF e36 (từng được giới thiệu tại LA Auto Show 2021) cũng được đổi tên thành VF 8 và VF 9. Việc bỏ tiền tố “e” (electric - điện) trong tên gọi của các mẫu xe khẳng định định hướng thuần điện nhất quán của hãng.

Cả 5 mẫu SUV điện đều sở hữu vẻ ngoài ấn tượng và thời thượng, được thiết kế bởi các hãng thiết kế Ý là Pininfarina và Torino Design.

GX040369.MP4.16_24_43_14.Still003.jpg
6N9A7308.jpg


Otosaigon hiện đang liên hệ với đại diện VinFast để tìm hiểu thêm về những chính sách hỗ trợ cho nhóm xe xăng sau năm 2022.

Xem thêm:
Các bác nghĩ gì về chiến lược chuyển hẳn sang sản xuất xe thuần điện của VinFast?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/7/20
373
629
93
33
Lươn thế :)))
cái này đã dự báo từ trước, Điện Thoại, Tivi, Máy móc ... đã là tiền đề rồi
Muốn ăn xổi cứ mua công nghệ, mua linh kiện, không làm chủ được gì hết thì hết vòng đời nó cũng xong.
Mấy con Lux, Fadil mấy năm không có nâng cấp, khi công nghệ lỗi thời biết là sẽ đem con bỏ chợ rồi. Không ngờ nhanh thế
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Chiến lược đúng đắn rồi gì nữa, bán xe xăng thì không thể đấu lại với các thế lực cũ trừ phi giảm giá sập sàn như giai đoạn vừa qua, xe điện thì đều lính mới như nhau, khả năng cạnh tranh cao hơn.
Xe điện nhập khẩu sẽ không thể bán giá rẻ như Vin, các hãng xe khác còn lâu mới thiết lập được dây chuyền SX xe điện tại VN, Vin còn một khoảng thời gian dài để bá chủ thị trường, năm nay, KIA sẽ phân phối chính hãng xe điện đầu tiên tại VN, EV6, giá dự kiến không dưới 2 tỷ ------> không đấu lại với VF8.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/7/20
373
629
93
33
Chiến lược đúng đắn rồi gì nữa, bán xe xăng thì không thể đấu lại với các thế lực cũ trừ phi giảm giá sập sàn như giai đoạn vừa qua, xe điện thì đều lính mới như nhau, khả năng cạnh tranh cao hơn. Xe điện nhập khẩu sẽ không thể bán giá rẻ như Vin SX tại VN, các hãng xe khác còn lâu mới thiết lập được dây chuyền SX xe điện tại VN, Vin còn một khoảng thời gian dài để bá chủ thị trường xe điện tại VN. năm sau, KIA sẽ phân phối chính hãng xe điện đầu tiên tại VN, giá dự kiến không dưới 2 tỷ ------> không đấu lại với VF8.
rồi mà xem bác ơi, xe điện cứ tung hô thôi bán ma nó mua.
Bác nghĩ xem xe điện sạc 1 lần đi chưa đến 300km trong điều kiện lý tưởng. Gặp hôm nào đi xa thì lại khóc.
hệ thống trạm sạc thì chủ yếu ở phố, ở tỉnh quá ít.
Nên ông nào mua 1 là ở phố, hai là nhà có mấy xe, mua khè thiên hạ là chính
 
Hạng B2
26/4/18
141
468
63
43
Chiến lược đúng đắn rồi gì nữa, bán xe xăng thì không thể đấu lại với các thế lực cũ trừ phi giảm giá sập sàn như giai đoạn vừa qua, xe điện thì đều lính mới như nhau, khả năng cạnh tranh cao hơn.
Xe điện nhập khẩu sẽ không thể bán giá rẻ như Vin SX tại VN, các hãng xe khác còn lâu mới thiết lập được dây chuyền SX xe điện tại VN, Vin còn một khoảng thời gian dài để bá chủ thị trường, năm nay, KIA sẽ phân phối chính hãng xe điện đầu tiên tại VN, EV6, giá dự kiến không dưới 2 tỷ ------> không đấu lại với VF8.
Để rồi xem, điện thoại, ecommerce, oto xăng lúc mới ra đều nói hay lắm mà
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
rồi mà xem bác ơi, xe điện cứ tung hô thôi bán ma nó mua.
Bác nghĩ xem xe điện sạc 1 lần đi chưa đến 300km trong điều kiện lý tưởng. Gặp hôm nào đi xa thì lại khóc.
hệ thống trạm sạc thì chủ yếu ở phố, ở tỉnh quá ít.
Nên ông nào mua 1 là ở phố, hai là nhà có mấy xe, mua khè thiên hạ là chính
Khi nào lượng xe tăng thì tự khắc trạm sạc nó nhiều lên thôi, đầu tư, lắp đặt một trạm sạc điện dễ gấp 100 lần so với XD một trạm xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
rồi mà xem bác ơi, xe điện cứ tung hô thôi bán ma nó mua.
Bác nghĩ xem xe điện sạc 1 lần đi chưa đến 300km trong điều kiện lý tưởng. Gặp hôm nào đi xa thì lại khóc.
hệ thống trạm sạc thì chủ yếu ở phố, ở tỉnh quá ít.
Nên ông nào mua 1 là ở phố, hai là nhà có mấy xe, mua khè thiên hạ là chính
chưa kể 1 lần sạc tốn time hơn đổ xăng nữa !