Úi giời con Te ghẻ 2003 của em mấy hôm lội qua những chỗ ngập nặng như Agribank Lánh Hạ, Thái Hà, Trần Quang Diệu ( Hoàng Cầu ), Tôn Đức Thắng nước lên tận nắp capô mà chẳng sao cả. Chỉ có cái chỗ để chân bị nước ở đâu rỉ vào. Chắc tại gioăng cửa đã cũ hoặc qua gầm xe ( xe em lắp thêm bậc lên xuống nên khả năng nước vào qua chỗ này ). Còn hôm tối thứ sáu xuống gần BigC thấy ghê quá nên phi lên vỉ hè, giải phân cách giữa quay đầu luôn. Mấy chú 4 chỗ gầm thấp không quay được đành nằm im chịu trận vì không lùi được.
Các bác chạy bất cứ xe gì mà chỉ ngắm rồi lo phía trước mà quên mất cái ông xả (đằng sau) thì rất dễ bị "nước dzô" từ đó khi giảm ga đột ngột - giống như khi chạy xe máy trong khi ngập nước vậy.
Nhiều xe bị nước vào từ ống pô các bác à! Em đã xem trường hợp khi xử lý xe bị hỏng (do ngập nước), tháo máy ra thấy bộ lọc khí vẫn khô rang mà trong xilanh thì đầy nước.
Vậy nên khi chạy qua vùng nước sâu thì cần phải chạy tốc độ chậm với số thấp, đều ga, hạn chế tối đa dùng côn (đối với xe số tay), cố gắng tránh giảm ga đột ngột (đối với xe số tự động). Bác nào mà chạy thật nhanh thì cũng dễ hy sinh do nước xục dzô từ họng hút gió.
Nhiều xe bị nước vào từ ống pô các bác à! Em đã xem trường hợp khi xử lý xe bị hỏng (do ngập nước), tháo máy ra thấy bộ lọc khí vẫn khô rang mà trong xilanh thì đầy nước.
Vậy nên khi chạy qua vùng nước sâu thì cần phải chạy tốc độ chậm với số thấp, đều ga, hạn chế tối đa dùng côn (đối với xe số tay), cố gắng tránh giảm ga đột ngột (đối với xe số tự động). Bác nào mà chạy thật nhanh thì cũng dễ hy sinh do nước xục dzô từ họng hút gió.
tvson nói:Em thì mới công tác về, nghe ở nhà ngập nặng cũng ghê ghê - về Nội Bài phải gọi taxi 7 chỗ cho chắc.
Sáng hôm sau lôi xe ra đi, đúng là có nhiều cái lợi. Chỗ các bác sedan còn đang loay hoay quay đầu thì cứ gầm cao đi qua được là em theo liền, chỉ có cái là sóng to cảm giác xe cũng "đung đưa" một chút, tối về lại lọ mọ gỡ các thứ mắc trên đường.
Các bác cho em hỏi tý : Hôm nào cũng lội nước bẩn thế này thì có cần thay dầu gì ko ạh ? dầu cầu xe chẳng hạn ?
Nếu xe bác không bị ngập lâu trong nước, thì chỉ cần ktra thôi, chẳng phải thay gì đâu! Chú ý là trời ẩm, hoặc có thể nước bắn vào thì nên vệ sinh, xì khô lọc gió. Mức độ tắc của lọc gió do nước trong trường hợp này ko lớn, nhưng lọc gió bị ẩm làm đcơ hddđ koo ngon!
phongthanhAuto nói:@ BB.Aquarius,
Xe bac co sao ko? Chac chi can thay loc dau va dau, ve sinh la ngon ngay!
Cám ơn bác, xe em ổn rồi. Nhờ áp dụng đúng quy trình các bác hướng dẫn trên diễn đàn nên về gara cũng chỉ phải sửa chữa nhẹ nhàng thôi.
@ all Cảm ơn các bác trên diễn đàn đã có nhiều bài hưỡng dẫn chi tiết, kịp thời trong mấy ngày HN ngập lụt.
phongthanhAuto nói:Nếu xe bác không bị ngập lâu trong nước, thì chỉ cần ktra thôi, chẳng phải thay gì đâu! Chú ý là trời ẩm, hoặc có thể nước bắn vào thì nên vệ sinh, xì khô lọc gió. Mức độ tắc của lọc gió do nước trong trường hợp này ko lớn, nhưng lọc gió bị ẩm làm đcơ hddđ koo ngon!
Cám ơn bác đã chỉ dẫn
Hôm qua (thứ 7) tiện đến hạn thay dầu máy, em chạy qua chỗ gara quen cho lên cầu kiểm tra luôn, mở cả hộp lọc gió ra vệ sinh thì Nguyễn Y Vân, ko bị ẩm. Hôm nào qua chỗ bác cafe và lấy thêm lọc dầu luôn
@ BB.Aquarius : Nếu thế thì may rồi chị àh . Nhà ông xếp cũ em hiện 1 BMW+ 1 Fiat mới kéo ra xưởng, 2 vợ chồng đi chơi về ko kịp đưa xe ra khỏi gara ngập của nhà, chưa biết tốn kém thế nào nhưng hiện ko có xe đi.
@all:
Sở dĩ xe terios lội nước ngon lành vì có kết cấu ưu việt như sau:
- Cửa hút gió khá cao, đằng sau đèn pha Trái.
- Có 1 khoang phụ bên cạnh khoang lọc gió để có thể thoát nước ra ngoài nếu có nước vào (tất nhiên nước vào mức độ vừa vừa vừa thôi! Tức là nếu có nước vô thì theo tự trọng và do thành khoang ngăn cản nên nước sẽ không thể vào khoang động cơ thông qua lọc gió đc. E sẽ chụp ảnh để chỉ rõ hơn.
Chúc mừng tất cả các bác! (nhưng E cũng chẳng bán đc cái phụ tùng chi cả!
Sở dĩ xe terios lội nước ngon lành vì có kết cấu ưu việt như sau:
- Cửa hút gió khá cao, đằng sau đèn pha Trái.
- Có 1 khoang phụ bên cạnh khoang lọc gió để có thể thoát nước ra ngoài nếu có nước vào (tất nhiên nước vào mức độ vừa vừa vừa thôi! Tức là nếu có nước vô thì theo tự trọng và do thành khoang ngăn cản nên nước sẽ không thể vào khoang động cơ thông qua lọc gió đc. E sẽ chụp ảnh để chỉ rõ hơn.
Chúc mừng tất cả các bác! (nhưng E cũng chẳng bán đc cái phụ tùng chi cả!