Tiếng "dộng nồi" thường do 2 nguyên nhân :
1. Phần cao su giảm chấn giữa bánh răng và vỏ nồi bị rơ lỏng, đi "tán đinh" lại như bác Đức nói là OK.
2. Bạc lót của vỏ nồi bị lỏng, vụ này khó khăn hơn, phải tìm tiệm tiện nào thật như ý tiện lại bạc này cho thật khít với vỏ nồi ngòai và cốt số trong. Thường thì thợ tiện chỉ làm cho bác khít được bên ngòai, còn bên trong vì không có trục mẫu ( đang ở trên xe mà) nên khó mà làm ngon được. Cách xử lý là bác tìm cách "triệt" độ lỏng giữa bạc lót và cốt số bằng cách tiện bạc lót hơi dài 1 chút sao cho khi siết tán nồi thì bạc lót bị ép cứng lại luôn, chỉ còn vỏ nồi quay trên bạc lót mà thôi. Nhưng nếu vậy, bạc lót phải được tiện thật chính xác lỗ trong và ngòai trên máy bằng 1 phôi lớn, sau đó cắt mặt đầu và cắt xác định độ dài cùng lúc lấy chi tiết luôn, không được gá lại 1 lần khác vì sai số sẽ làm cho mặt đầu bạc bị đảo dẫn đến vỏ nồi bị nhảy khi vận hành.
Nói chung, sau khi lắp hòan tất bộ nồi, trước khi úp vỏ nồi vào, bác làm sao cho vỏ nồi chỉ rơ nhẹ trên dàn bố là OK, nếu rơ nhiều quá là sẽ phát ra tiếng khua khi nổ cầm chừng đấy.