Bình xăng của bác xuống nhanh do bác thấy hay là đi bảo dưỡng về thấy liền.Nếu bình xăng bị chảy thì phải có dấu vết, Có thể trong quá trình bảo dưỡng anh em kỹ thuật có thể hút xăng trong bình ra để rửa ráy đồ đạt gì đó.Bác đổ đầy bình xăng lại rồi Test biết liền thôi mà,
Mình thay nhớt và lọc nhớt thôi. Lấy xe ra đi thấy hơi hao xăng, tưởng mình nhớ nhầm nên sáng ngày mai đem ra đổ đầy bình liền ---> kết quả còn nửa bình sau khi đi gần 100km ---> không bình thường.
Không biết là các bác thợ có rút nhầm hay làm gì nhầm không? :-(
@ xedapL khoảng tháng trước anh đem chiếc laser qua em bảo dưởng 40k trả bằng os card nhưng k được giảm giá. Liên lạc bác Lơ thì bảo là PM tên tuổi và số xe sẽ được SG Ford issue voucher giảm giá (hơn 1tr) để làm lần sau, nhưng mà mãi vẫn chưa thấy P ah.
Không biết là các bác thợ có rút nhầm hay làm gì nhầm không? :-(
@ xedapL khoảng tháng trước anh đem chiếc laser qua em bảo dưởng 40k trả bằng os card nhưng k được giảm giá. Liên lạc bác Lơ thì bảo là PM tên tuổi và số xe sẽ được SG Ford issue voucher giảm giá (hơn 1tr) để làm lần sau, nhưng mà mãi vẫn chưa thấy P ah.
Richievn nói:Hôm thứ bẩy vừa rồi em đổ đầy bình xăng và .... vi vu đến sáng nay thì hết gần nửa bình xăng, còn đồng hồ cây số báo vừa đi được tổng cộng gần trăm cây chuối Xe em là Gala 2.0 ah. Tuwf trước tới giờ chưa có lúc nào ăn xăng như vậy và đợt vừa rồi về Đà Nẵng chạy đường dài tầm 8.5l/100 thôi ah.
À, một chi tiết nữa là hôm thứ sáu có đi thay nhớt và lọc nhớt (chính hãng ah) thì từ tối hôm đó phát hiện xăng xuống nhanh ---> sáng thứ bảy phải mò đi đổ.
Vậy các bác cho em hỏi trong quá trình thay nhớt và lọc nhớt, có khả năng nào vô tình làm tăng việc ăn xăng xe không ah? Ngoài ra để bơtts việc ăn xăng thì cóp hỉa chỉnh gì không (như garanti bên xe máy chẳng hạn).
Em chạy bình thường, không đạp không đua gì nha các bác. Em cảm ơn ah
Theo em, tốt nhất bác search lại rất nhiều nội dung trong forum đề cập nhiều hiện tượng hao xăng do nhiều nguyên nhân, nào là nghẹt lọc gió, cảm biến hỏng, bình xăng thủng, béc phun "đái".... rồi thử lọai dần từng cái xem sao.
Bác có thể nói rõ nữa bình là bi nhiu lít không ạh ? tình hình chạy đường trường 8,5 lancer là khá hoàn hảo nhưng tình huống hao xăng là bác chạy trong thành phố hay là đi đường trường ? thường nếu có trục trặc liên quan đến xăng thì cảm giác máy sẽ rất khác so với bình thường, bác thử để ý xem có gì khác biệt không ? nếu không có cảm giác gì thì có thể loại nguyên nhân trục trặc máy móc.
Còn một lý do nữa mà em đã từng bị không biết bác chủ thớt có bị không, đó là nhìn lộn đồng hồ
Hôm trước em đổ đầy bình, chạy vòng vòng SG vài hôm thì đo được 160km, vô đổ thêm 51 lít nữa thì đầy bình, tính ra là 32lít/100km
... em khóc quá trời. Sau khi đi than vãn khắp mọi nơi và vô gara kiểm tra thấy một thứ đều ngon lành, thợ tháo bugi kiểm tra củi lửa lại và phán rằng không thể uống xăng nhiều đến vậy, em ngồi nhìn kỹ lại thì mới thấy là mình ngó... lộn, 160miles thành 160km, tính ra chỉ... 20lít/100km đường SG, ngon
Hy vọng bác chủ thớt sớm tìm ra bệnh cho em nó. Thân.
Hôm trước em đổ đầy bình, chạy vòng vòng SG vài hôm thì đo được 160km, vô đổ thêm 51 lít nữa thì đầy bình, tính ra là 32lít/100km
Hy vọng bác chủ thớt sớm tìm ra bệnh cho em nó. Thân.
Dạ bình xăng xe em 50l các bác ah. Binhf thường em toàn chạy xe đi làm đường NVL sau rex qua cầu Nguyên Văn Cừ và ... váo SG. Cả năm mới chạy đường tường 1-2 lần. trong thành phố em ước chừng hoảng 12-13l/100km nhưng em cũng không quan trọng lằm vf em chạy cũng thảoi mái, không dấm dứ gì nên 12 hay 15l cũng kok. Tuy nhiên lần này thìh ụt nhiều quá nên em shock ah. Chỗ này cũng là lần đầu tiên em mang vào thaynhowts và lọc nhớt nên cũng lăn tăn chưa biết chất lượng. Em sẽ theo dõi kỹ một ... bình nữa trước khi đem vào kiểm tra lại. Tối n đi làm về là phải dổ đầy rùi :-(
Ah, mà em vẫn thắc mắc là nếu chỉ thay nhớt và lọc nhớt thì đụng phải cái gì mà lại làm hao xăng nhỉ? Bác sĩ có cao kiến gì khong?
Ah, mà em vẫn thắc mắc là nếu chỉ thay nhớt và lọc nhớt thì đụng phải cái gì mà lại làm hao xăng nhỉ? Bác sĩ có cao kiến gì khong?