Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
Chắc là bác Nhựa đường tút lại xe ko cần bả mattit. Hoặc bác ấy bả những chổ cần thiết nên giá đó. Em đã sơn xe mấy lần nên biết. Sơn xe cũng đủ loại giá bác ơi. Nhưng 500k thì em nghĩ quá ít. Sợ ko đủ.
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Bác Nhựa Đường ơi, em ở Hà Nội nhưng khi sơn xe thì em sẽ sơn ở công ty bên Hưng Yên. Bác có kinh nghiệm sơn rồi à? nhưng mà 500k thì em sợ chưa chắc đã đủ tiền sơn, bác mua loại sơn gì? ở đâu vậy ạ? loại sơn đó có phải sấy không bác? bác nói cụ thể em nghe với để em chuẩn bị, khi nào đi sơn sẽ ới bác đi chơi cho vui, bác cho em số đt nhé
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Cho em hóng hớt vụ này một chút nhé:
- Khi mua xăng thì Bác mua xăng thơm Nhật (xăng thơm công nghiệp chất lượng không cao và rẻ hơn.
- Điều khó cho Bác là Bác có sơn trong khoang động cơ không? Nếu có thì phải mượn thêm thợ máy để tháo một số đồ cho trống, sơn xong lắp lại.
- Mượn thêm thợ đồng để tháo táplô, tháo ron cửa, tháo tay nắm cửa và một số lặt vặt gắn bên ngoài. Cũng có thể khỏi tháo bằng cách che giấy nhưng chỗ giáp mí phải làm kỹ nếu không thì nhìn không đẹp.
- Dưới gầm thì để nguyên vậy sơn đừng tháo để sơn từng cái, khi gắn lại phải cần thợ. Mua cái giống như sơn đen gọi là lăn-cót (em không biết ở chỗ bác gọi là gì) mà sơn thì chất lượng hơn sơn đen
Bác thông báo tiến độ, sản phẩm hoàn chỉnh lên cho chúng em biết với nhé!
- Không cần phải sấy sau sơn, nhưng chỗ phải rất ít bụi, ít hơi nước.
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Xe em là xe cũ nên cái khoản tháo thì không ngại lắm bác ạ, em đã từng tháo hết một chiếc xe từ nước ngoài rồi gửi về VN lắp lại gần như toàn bộ nên việc tháo lắp chắc không cần mượn thợ. Em chỉ hơi ngại là phải bả matit ở một số chỗ. Em sơn cùng máu xe cũ nên không phải sơn khoang động cơ, chỉ sơn ở ngoài thôi. Cảm ơn bác MINHENG và các bác, em sẽ chụp hình và báo cáo các bác sau khi hoàn thiện.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
La Già nói:
Em chỉ hơi ngại là phải bả matit ở một số chỗ. Em sơn cùng máu xe cũ nên không phải sơn khoang động cơ, chỉ sơn ở ngoài thôi.
Trước tiên Bác dùng máy chà sơn (máy mài của thợ hàn + gắn miếng chà sơn mua ở chỗ bán sơn) chà những chỗ có khả năng tróc khi sơn mới, những chỗ sơn cũ , bã cũ bị phù, những chỗ hơi bị rỉ sét.
Nắp capô nếu cũ còn ngon thì chỉ trét sơ ----> xả---->sơn. Nếu không ngon thì Bác mua một lon tẩy sơn Expo về chùi sạch sẽ---->Trét----->Sơn.
Vụ bã matít này thì hơi khó, đòi hỏi quen tay. Ở chỗ góc cạnh thì Bác dùng một miếng cao su mỏng mỏng để uốn lượn khi trét cho dễ. Chỗ rộng thì dùng dao (mua ở chỗ bán sơn).
Khi xả cho phẳng: dùng miếng gỗ phẳng nho nhỏ 5x8 cm dày 1.5 cm gói miếng giấy nhám để xả chỗ rộng. Chỗ hẹp thì dùng tay cầm giấy nhám. Bác lưu ý số của giấy nhám khi dùng.
Trước khi trét phải sơn lót (tông màu của sơn lót phải cùng tông với sơn chính, tông của sơn lót phải ngược với màu của matít). Sau khi xả xong muốn trét nữa thì phải lót lại. Trét lần ít thôi, trét nhiều lần cho đủ, trét dầy và gấp------------>bị phù khi phơi nắng.
Bác cứ thông báo tiến độ để mọi người hỗ trợ. Em chỉ nhớ đến đâu nói đến đó. Vụ tự sơn này thì cách nay 10 năm em làm rồi nhưng chỉ làm cho con Vespa cổ của em thôi. Em khâm phục Bác thật đấy. Em chưa có 4 bánh chứ nếu có cũng dám làm như Bác lắm à.
Chào Bác
 
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Cảm ơn bác Minheng, em đã sẵn sàng cho vụ sơn này và định làm vào khoảng giữa tháng 12, bây giờ em chưa tìm được chỗ mua sơn các bác ạ, các bác có thể chỉ giùm em không ạ?
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
ở hà nội bác ra hàng Hòm nhé,đi từ phố Hàng Bông xuống, cửa hàng cuối phố bên tay phải giáp ngã ba Hàng Quạt.có đủ mọi loại sơn,cũng như hoá chất,phụ kiện phục vụ cho việc sơn xe.
 
Hạng B2
10/12/07
247
3
0
53
OSMT, XNL
Em đang để xe ở gara sơn nguyên con nên có chút kinh nghiệm bác tham khảo thêm:
1/ Muốn đẹp + bền thì mua loại sơn nhập (khoản 550k/kg)
2/ Đã dùng sơn đẹp thì phải dùng luôn dầu bóng xịn (hình như là auto color gì đó, khoảng 250k/lon)
3/ Vật liệu tốt + kỹ thuật + vẫn phải cần thời gian (không nên sơn dầy 1 lần để lấp màu, kể cả giai đoạn trít cũng vậy) cần phải có thời gian sơn từng lớp mỏng, đợi 5-10' sơn tiếp lớp khác, trong lúc này thì làm việc khác, chỗ khác
4/ Sấy thì không cần, công đoạn này chủ yếu áp dụng cho lớp dầu bóng, nếu không sấy mình có thể dùng nhám 1500-2000 để làm mịn dầu bóng (yêu cầu đôi mắt và kỹ thuật của người thợ)
5/ Để đẹp đến mức tỉ mỉ thì phải tháo các chi tiết liên quan trước khi sơn như : roan, bách cửa, ốc vít,...+ che chắc kỹ
6/ Tránh một số lỗi thường gặp khi sơn (đã có bài trên diễn đàn, bác searh để tìm hiểu thêm)

Nói chung, muốn sơn đẹp phải rất tỉ mỉ và công phu, ngoài đôi mắt thấu đáo+ tay nghề cao

Chúc bác thành công !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
KhoiDong nói:
Em đang để xe ở gara sơn nguyên con nên có chút kinh nghiệm bác tham khảo thêm:
1/ Muốn đẹp + bền thì mua loại sơn nhập (khoản 550k/kg)
2/ Đã dùng sơn đẹp thì phải dùng luôn dầu bóng xịn (hình như là auto color gì đó, khoảng 250k/lon)
3/ Vật liệu tốt + kỹ thuật + vẫn phải cần thời gian (không nên sơn dầy 1 lần để lấp màu, kể cả giai đoạn trít cũng vậy) cần phải có thời gian sơn từng lớp mỏng, đợi 5-10' sơn tiếp lớp khác, trong lúc này thì làm việc khác, chỗ khác
4/ Sấy thì không cần, công đoạn này chủ yếu áp dụng cho lớp dầu bóng, nếu không sấy mình có thể dùng nhám 1500-2000 để làm mịn dầu bóng (yêu cầu đôi mắt và kỹ thuật của người thợ)
5/ Để đẹp đến mức tỉ mỉ thì phải tháo các chi tiết liên quan trước khi sơn như : roan, bách cửa, ốc vít,...+ che chắc kỹ
6/ Tránh một số lỗi thường gặp khi sơn (đã có bài trên diễn đàn, bác searh để tìm hiểu thêm)

Nói chung, muốn sơn đẹp phải rất tỉ mỉ và công phu, ngoài đôi mắt thấu đáo+ tay nghề cao

Chúc bác thành công !

bác cho em link trên diễn đàn nói về quy trình chuẩn khi sơn xe bác nhé! em tim hoài ko thấy
 
Hạng B2
14/7/08
142
0
16
53
Có chổ nào dạy sơn xe ôtô không các bác? Tôi cũng muốn thử nhưng muốn học bài bản cái đã.