Hạng B2
9/8/09
111
315
63
F1 nhà em đóng cửa xe mạnh quá tay làm cầm cửa bị bung ra, em muốn tự sửa có được không các Bác. Cám ơn nhiều
 
Hạng B1
1/4/10
86
2
8
49
Thông thường nếu không thấy dấu hiệu bị gãy hay rạn nứt... thì có khả năng chỉ là sai cơ hay bung khớp gài...thôi, và có thể tự gắn lại được. Mà bác dùng xe gì mà F1 mới kéo là bung rồi?
39.gif
chắc F1 của bác bự lắm rồi à?...
35.gif
 
Hạng B2
9/8/09
111
315
63
Vợ già của em Nissan đời 89, F1 lớn học lớp 6 khoảng 45-46 kg . Cả nhà em (ngoại trừ em nghe) nghĩ xe em là xe tăng các Bác ạ lên xe dập rầm rầm không thương tiếc rồi còn bảo làm như vậy cho chắc ăn khỏi sợ bung nữa chứ. Hic, nghĩ mà thương.
Sáng mai em lấy đồ nghề ra mày mò thử. Cám ơn Bác takumi nhiều
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
24.gif
24.gif
F1 của mình mới 5t cũng vậy mà mỗi lần nó đóng của là rung xe
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Bác chịu khó chút sẽ được thôi mà, nhưng đời 89 phải nhẹ tay nhe bác, trước em cũng đi nissan 89 như bác mấy cái đó toàn tự làm không.
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Bác chịu khó chút sẽ được thôi mà, nhưng đời 89 phải nhẹ tay nhe bác, nhất là cái tappi cửa không quen tay sẻ khó mở, trước em cũng đi nissan 89 như bác mấy cái đó toàn tự làm không.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tự làm được nhưng phải cẩn thận mấy cái nẹp nhựa, không thì lắp vào chạy kêu rè rè

Cái nào bể thì hàng lại

Hạn chế tháo cửa ra càng ít càng tốt. Mấy cái đồ nhựa lắp vào không khít là không đẹp
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
Dễ ẹc, em đã từng tháo bung từng chi tiết các cửa xe rồi.
Lưu í:
- Phải có một bộ đồ nghề tốt : Kìm mỏ nhọn, tut-no-vit, cờ lê, tuýp...
- Mỏ hàn điện
- Đồng hồ đo điện (hoặc làm một cái bóng đèn có hai dây nối với hai cây thép nhọn để thử điện)
- Một ít dây điện
- Một hủ keo con Voi...

Quá trình thực hiện phải từ từ, trật tự, đặc bệt là cách li F1 càng xa càng tốt chứ không đồ tháo ra rồi không biết biến đi đâu đấy.
Trình tự tháo lắp phải tuân thủ. Nếu cẩn thận nên tháo đến đâu chụp hình đến đấy...

Chúc Bác chọc ngoáy thành công!!
 
Hạng B2
9/8/09
111
315
63
giaceng nói:
Dễ ẹc, em đã từng tháo bung từng chi tiết các cửa xe rồi.
Lưu í:
- Phải có một bộ đồ nghề tốt : Kìm mỏ nhọn, tut-no-vit, cờ lê, tuýp...
- Mỏ hàn điện
- Đồng hồ đo điện (hoặc làm một cái bóng đèn có hai dây nối với hai cây thép nhọn để thử điện)
- Một ít dây điện
- Một hủ keo con Voi...

Quá trình thực hiện phải từ từ, trật tự, đặc bệt là cách li F1 càng xa càng tốt chứ không đồ tháo ra rồi không biết biến đi đâu đấy.
Trình tự tháo lắp phải tuân thủ. Nếu cẩn thận nên tháo đến đâu chụp hình đến đấy...

Chúc Bác chọc ngoáy thành công!!
Em đã tự sửa được rồi các Bác. Tiếc là máy chụp hình của em bị hỏng nên em diễn giải hơi dài dòng và khó hiểu chút chút, các Bác thông cảm
Em tưởng còn origin , em tháo nhè nhẹ như các Bác đã chỉ dẫn ai ngờ xe đã bị sửa rồi. Đồ nhựa của dòng Nissan BB tệ quá hoặc cũng có thể xe em đã quá cũ nên nứt gẫy nhiều chỗ. Thợ đã độ một cái móc bằng sắt thay cho chỗ nhựa bị bể và câu vào cửa xe. F1 nhà em đập mạnh quá làm chỗ nhựa gắn với móc bị bể tùm lum. Em độ lại 2 cái móc sắt dài hơn, ốc 6ly gắn vào thân xe bị lờn gai em “chơi “ một đinh rivet 5 ly dùng kềm siết nhè nhẹ vừa đủ cứng là dừng . Lấy tuốtnơvít nhỏ hơ lửa dùi một lỗ ở phần nhựa đã đánh dấu rồi bắt ốc (có kẹp một roan su cho êm) kẹp với móc sắt rồi cũng siết vừa tay . Xong lắp lại như cũ
Chỉ tốn tiền cho 2 cái móc sắt 1 gói White Horse 15000đ
Lúc ăn cơm tối với cả nhà, em hô dõng dạc “ Sửa xong rồi, vô garage hết 8 xị (800.000 VNĐ) , còn 2 cái nữa đâp mạnh nữa là rớt 1 chai sáu nữa ,ráng mà dập đi…..”[/b] Cái này em không tính cái cánh cửa chỗ ghế lái của em nghe
Cái này em làm cũng chưa kỹ lắm đúng ra là phải hàn kỹ lại chỗ nhựa bị nứt và dán keo. Tuy nhiên em thấy vì lực chủ yếu là kéo vào nên dùng 2 cái móc dày chịu lực là đã ổn
Chúc các Bác sức khoẻ