Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Vợ hai của em sau khi đi 20k (từ khi em rước về, trước khi về với em đã được thay cao su chân máy) giờ ẻm chở chứng rung dữ quá, HT xóm nhà lá ngồi xe em nhận xét xe có nhiều tiếng kêu lạ, em định thay thử cao su chân máy xem có cải thiện được không.

Các bác cho em hỏi trình tự thay cao su chân máy, ở nhà tự thay có được kô? Xem em là Corona 1980 máy dọc thì có mấy cục cao su chân máy?
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Cao su chân máy đâu mau hư vậy bác , phải hơn 160.000 km mới phải chú ý.
Bác nên kiểm tra các chi-tiết của hệ thống lái, giảm sóc trước khi quyết định thay cao su chân máy.
Khi xe rung, phải xác định được rung khi đang ở garangty hay đang tăng tốc hay giảm tốc ? Có rung theo tốc độ của động cơ không ? Rung thành tiếng kêu hay rung do cảm nhận ở những nơi khác. Có máy nào bị "ngủm " không ?
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
@ToyotaCorolla : Rung nhẹ nhàng thôi, rung đủ để vô lăng, taplo và cửa kính phát ra tiếng kêu nho nhỏ, người ngồi sau cảm giác bị ù tai, lúc mới mua thì kô bị vụ này êm lắm nên em mới nghĩ đến cao su chân máy. Cao su lái thay trước khi bán xe cho em nên em cảm giác kô đảm bảo về chất lượng dẫn đến dễ hư hỏng.

Xe rung ở mọi tốc độ, garati thì rung kêu như ở trên em nói, tốc độ trên 30 thì hết rung nhưng ù.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Cao su chân máy mau hư là do máy của Bác bị "rong kinh", dầu nhớt xì búa xua chẩy xuống chân máy - thì chân máy nào chịu nổi ?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em nhớ không rõ lắm không biết chính xác không nữa, hình như là có 3 cục cao su chân máy: 2 cục hai bên hông, và một cục ở đuôi hộp số.
-Còn thay cũng khá đơn giản: Bác tự làm bằng cách lót một miếng cây ở bên dưới động cơ, rồi dùng đội kích đ.cơ cho nó hơi hổng lên chút xíu. Tháo cục cao su cũ, lắp cao su mới rồi hạ xuống. Đội chỗ nào thì tháo cao su chỗ đó, thay từng cục xong rồi hạ xuống thay cho cục khác. Phía trước thì lót cây ngang qua hết chiều ngang ở dưới cac-te để nó đừng móp. Phía sau thì lót cây dưới đuôi hộp số.
Chúc Bác thành công. Có những việc không phải vì sợ tốn tiền mà tự tay làm nó mới hấp dẫn phải không Bác? (Biết rằng mình làm chưa chắc đã ngon bằng thợ chuyên nghiệp)
-Bác kiểm tra cao su treo cái ống xả, nó mà bị đứt thì rung và ù lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/10/06
159
4
16
Oái, theo ngu ý của em thì mang ra cho thợ làm các bác ơi. Ráng thêm chút đỉnh $ mà yên tâm, hơn nữa họ có đủ đồ nghề. Trừ khi các bác đã từng làm thợ máy thì em ko dám can.
Táy máy tự làm có khi đang chạy bon bon nó ... rớt cha cái máy ra thì khổ :D.
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Adams nói:
Táy máy tự làm có khi đang chạy bon bon nó ... rớt cha cái máy ra thì khổ :D.

Làm jề mà nghiêm trọng vậy pác? Cao su chân máy nếu có đủ đồ nghề và thời gian thì mua về tự thay được thôi. Miễn là lắp đúng chỗ và xiết bù loong đủ chặt là ok thôi.
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Nếu máy bị rung ở mọi tốc độ ( kể cả garanty ) thì một là do chết 1 máy, hai là do cao su chân máy.
1- Bác cho máy chạy garanty, mở nắp capo lên, rút từng sợi dây dẫn bugi ra , nếu thấy máy yếu đi, thì cắm dây bugi lại ngay. Nếu xác định cả 4 máy đều hoạt động tốt thì loại trừ khả năng thứ nhất.
2- Vẫn chế độ garanty , kéo cable ga lên ( dây nối với chân mình đạp ga ) ... để tăng vòng tua máy. Để ý xem toàn bộ thân máy có rung lên không . Nếu có thì chú ý đến các chân caosu xem có bị lỏng và không có khả năng giữ máy khỏi rung không. Nếu chân máy bác mua loại dỏm, rất có thể sẽ là nguyên nhân mặc dù mới thay và chạy khoảng 20000 km.
3- Bác chụp hình thật rõ các chi tiết phuộc nhúng, gầm máy, chân máy và cụm vỏ xe, cụm khớp nối phía trong đĩa thắng ( steering nuckle ) xem vết mòn vỏ xe, các cao su khớp nối và hệ thống lái . Tất cả các chi tiết hư mòn hoặc lỏng đều có thể gây hiện tượng rung xe.

Bác thử làm như vậy đi, rồi có gì anh em mình mò tiếp hé .
 
Hạng B1
8/8/07
84
0
0
Xe_vohai nói:
@ToyotaCorolla : Rung nhẹ nhàng thôi, rung đủ để vô lăng, taplo và cửa kính phát ra tiếng kêu nho nhỏ, người ngồi sau cảm giác bị ù tai, lúc mới mua thì kô bị vụ này êm lắm nên em mới nghĩ đến cao su chân máy. Cao su lái thay trước khi bán xe cho em nên em cảm giác kô đảm bảo về chất lượng dẫn đến dễ hư hỏng.

Xe rung ở mọi tốc độ, garati thì rung kêu như ở trên em nói, tốc độ trên 30 thì hết rung nhưng ù.
Những tín hiệu như của xe bác chính xác là hỏng cao su chân máy rồi. Xe anh bạn em vừa bị đúng như vậy, tháo ra thì thấy hỏng 3 cao su chân máy, mang thợ không có cùng loại để thay, lại đúng 28 tết, nên đành đồng ý cho chế 2 cao su, lắp vào thấy cải thiện đáng kể. Tổng chi phí 1.2tr, quá đắt, chắc bị chém gần Tết.
Xe này bạn em vừa mua lại, đồng hồ báo 4,4vạn km, đời 2004. Em thì không biết nguyên nhân tại sao cao su chân máy lại chóng hỏng như vậy, và nó có là điềm báo một số thứ sắp hỏng không. Bác nào rành cho em thêm vài ý kiến với ạ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Adams nói:
Oái, theo ngu ý của em thì mang ra cho thợ làm các bác ơi. Ráng thêm chút đỉnh $ mà yên tâm, hơn nữa họ có đủ đồ nghề. Trừ khi các bác đã từng làm thợ máy thì em ko dám can.
Táy máy tự làm có khi đang chạy bon bon nó ... rớt cha cái máy ra thì khổ :D.

Oái, mình thì ủng hộ :Có vợ,dù là vợ 2 cũng nên tự làm. Mang cho thợ làm thì nó "sướng" mà mình phải trả tiền ?! Chỉ khi nào bệnh nặng, không "làm" được thì mới nên cậy nhờ bác sĩ.