Chủ đề tương tự
Re:Tư thế cầm Volange - các Bác giúp em
theo em vấn đề là ở Bác thôi, tư thế nào mà Bác cảm thấy thoải mái nhất, có thể xử lý tốt nhất là oke. Còn với em, khi đo tốc độ thấp thì lái một tay thoải mái, nhưng ở tốc độ cao thì phải 2 tay mới vững được. Lái 2 tay thì vị trí 10h và 2h là ổn nhất (xem mấy tay đua Paris Dakar hình như cũng vậy )
theo em vấn đề là ở Bác thôi, tư thế nào mà Bác cảm thấy thoải mái nhất, có thể xử lý tốt nhất là oke. Còn với em, khi đo tốc độ thấp thì lái một tay thoải mái, nhưng ở tốc độ cao thì phải 2 tay mới vững được. Lái 2 tay thì vị trí 10h và 2h là ổn nhất (xem mấy tay đua Paris Dakar hình như cũng vậy )
Re:Tư thế cầm Volange - các Bác giúp em
em thì tay trái cầm số 10 h.........cầm theo 9h10 là cầm thế nào bác????????
em thì tay trái cầm số 10 h.........cầm theo 9h10 là cầm thế nào bác????????
Re:Tư thế cầm Volange - các Bác giúp em
Ủa, hôm qua mới thấy 1 topic mấy trang về tư thế cầm vô lăng, nay lại có nữa! Lái xe thì cầm sao cho thoải mái thuận tiện thôi, máy móc lý thuyết thì chỉ lái bằng... mồm thôi bác à.
Ủa, hôm qua mới thấy 1 topic mấy trang về tư thế cầm vô lăng, nay lại có nữa! Lái xe thì cầm sao cho thoải mái thuận tiện thôi, máy móc lý thuyết thì chỉ lái bằng... mồm thôi bác à.
Re:Tư thế cầm Volange - các Bác giúp em
chắc bác chủ muốn nói thế này:
9h10: tay trái ở 9h, tay phải ở 10 phút (số 2) trên mặt kim đồng hồ
10h15: tay trái ở 10h, tay phải ở 15 phút (số 3)
anh_sai_lam nói:em thì tay trái cầm số 10 h.........cầm theo 9h10 là cầm thế nào bác????????
chắc bác chủ muốn nói thế này:
9h10: tay trái ở 9h, tay phải ở 10 phút (số 2) trên mặt kim đồng hồ
10h15: tay trái ở 10h, tay phải ở 15 phút (số 3)
Re:Tư thế cầm Volange - các Bác giúp em
E nghĩ là khi đường đông bác để tay ở 10h10 còn khi ra đường vắng bác có thể để ở 9h15 or 7h25 tùy tình hình và volawng của bác mấy chấu.
Bác thấy văn vẹo mỏi lưng e nghi bác để vị trí ghế lái chưa chuẩn ah, em toàn chỉnh ghế sao cho ở vị trí 10h10 mình thấy thoải mái nhất nên ko thấy bị mỏi lưng
E nghĩ là khi đường đông bác để tay ở 10h10 còn khi ra đường vắng bác có thể để ở 9h15 or 7h25 tùy tình hình và volawng của bác mấy chấu.
Bác thấy văn vẹo mỏi lưng e nghi bác để vị trí ghế lái chưa chuẩn ah, em toàn chỉnh ghế sao cho ở vị trí 10h10 mình thấy thoải mái nhất nên ko thấy bị mỏi lưng
Re:Tư thế cầm Volange - các Bác giúp em
Dạ đúng Bác sansnom. Hai tư thế này em thấy đúng là cầm rất chắc tay, nhưng xoay trở ít nhuyễn và người nó cứ quẹo quẹo.sansnom nói:anh_sai_lam nói:em thì tay trái cầm số 10 h.........cầm theo 9h10 là cầm thế nào bác????????
chắc bác chủ muốn nói thế này:
9h10: tay trái ở 9h, tay phải ở 10 phút (số 2) trên mặt kim đồng hồ
10h15: tay trái ở 10h, tay phải ở 15 phút (số 3)
Em giống bác, đi đường trường cứ 8h20 ( số 8:am và 4m) treo tay như vậy, hai khỷu tay tì trên 2 mạng sườn đỡ mỏi. Còn đường đông phải đánh lái nhiều thì 9h15 (9 & 3).Zinger10 nói:Trong khi đó em hay cầm theo hướng 9H15 hoặc 8H20 thì thấy thõa mái.
Em thấy nhiều người nói và cũng thấy nhiều người trong Tp cầm 10 & 2, cách này theo như phân tích là linh hoạt hơn vì góc đánh lái rộng hơn. Nhưng cá nhân em thấy chạy nhanh mà cầm 10h10 nguy hiểm lắm vì góc lái rộng...em thử cầm kiểu này thấy mỏi tay và vai, cầm chưa được 1ph lại phải trở về vị trí quen thuộc.
Kết luận: cầm sao thấy thuận tiện là được, phù hợp thoải mái với mình. Bản thân em chạy xe nhà 5 chỗ và xe Cty 8 chỗ đều cầm 8h20 thấy rất thoải mái.
Em thì chả theo nguyên tắc nào, cầm thế nào cho tiện đánh lái thôi.
Bác mỏi thì không chỉ là do cách cầm vô lăng mà có thể còn cả do tư thế ngồi của bác nữa.
Bác mỏi thì không chỉ là do cách cầm vô lăng mà có thể còn cả do tư thế ngồi của bác nữa.