Tập Lái
11/2/06
48
3
8
RE: Tự thiết kế camera lùi

Trích đoạn: huynqlc

Báo cáo các bác là xe em đã lắp cảm ứng rồi, cách đây 1 năm em đi bọc ghế da ở Hàng muối, nghe thằng cha ở hiệu đồ chơi xe hơi nó tán ngọt quá, nên lắp ngay 1 cái camera lùi mất 3,5T, màn hình gắn đè lên gương chiếu hậu trong xe, vừa xem DVD vừa làm gương kiêm màn hình khi lùi, chiếc camera chỉ nhỏ bằng đồng xu lắp ở dưới biển số sau, hình camera là đen trằng thôi.
Nhưng khi sử dụng ít hiệu quả lắm, ban ngày thì hình hiện lên rõ nét nhưng chả biết khoảng cách là bao nhiêu, còn cách 2m cảm ứng chưa tit tit thì trên màn hình nó đã dí sát như sắp vào tường rồi, lại phải nhìn gương ngoài để căn thôi.
Ban đêm thì chẳng ăn thua gì đâu, nhấp nháy xanh đỏ như nhìn lên sân khấu thôi.
Vì vậy, khuyên các bác nếu có thì chỉ nên lắp cảm ứng để dè chừng khi có chướng ngại thôi, lắp camera tốn tiền vô ích.
sao kỳ vậy ta, của em lắp loại TQ AC 700h trọn bộ ~ 2t5 có màu mè đầy đủ mà.
Ban đêm nhìn rất rõ, ban ngày thì mờ mờ ảo ảo vì bị chói nắng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/1/08
176
1
18
53
Mường nhà
http
RE: Tự thiết kế camera lùi

Trích đoạn Chi trung
sao kỳ vậy ta, của em lắp loại TQ AC 700h trọn bộ ~ 2t5 có màu mè đầy đủ mà.
Ban đêm nhìn rất rỏ, ban ngày thì mờ mờ ảo ảo vì bị chói nắng.

Thế thì camera của em chắc là đồ japan rởm rồi, hình thức rất đẹp, màn hình LCD cỡ khoảng 12x20 cm, khi đi có thể vừa xem VCD vừa làm gương được, nhưng khi lùi thì đúng như em đã mô tả, có lẽ em phải đến chỗ bán hỏi lại thôi!
 
Hạng B2
13/12/07
123
2
0
44
RE: Tự thiết kế camera lùi

Theo em, tự thiết kế là tốt, nhưng chắc chắn sẽ không tốt và tiết kiệm hơn thằng Trung Quốc bác ạ. Em có thể đưa ra một số lý do như sau:

Nếu tự lắp, bác sẽ cần:
1. 1 cái camera, loại thô, tức là có thu hình, có codec, có dây truyền sang thiết bị khác, có dây để điều khiển.
2. Tự thiết kế một mạch in điều khiển, có chip điền khiển, có bộ nhớ, có các linh điện điện tử, linh tinh cả, nhiều lắm.
3. Một màn hình LCD dạng thô.
4. Rồi cần trình độ hàn, nối ...
Tất cả những việc này, thằng Trung Quốc nó làm với giá bằng 1/3, mạch in của nó thuộc loại ngon, ...

Còn nếu bác định tận dụng WEB cam, cắm cổng USB, điều này là không thể bác ạ.

Đó, có nên tự làm nữa không, bác tự trả lời.
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Tự thiết kế camera lùi

thực sự thì camera ko phải là cứu cánh cho các tay lái mới khi lùi, bác chủ thớt cứ lắp đi rồi sẽ hiểu.
Theo kinh nghiệm bản thân em thì có có 2 tác dụng chính:
1. Đề phòng khi lùi vẫn có người (nhất là trẻ em) nhảy xổ ra sau xe mà ta ko thể thấy trong gương
2. Lùi xe để quay đầu chỗ hẹp, phải tận dụng từng cm một thì quan sát được cản sau là rất quan trọng, ko phải đoán, mà đoán thì thường phải đoán non 1 tý ko là vỡ mông.

Ko nên dùng webcam vì phải tự chế nguồn, góc mở nhỏ ->vùng quan sát hẹp, ko có hồng ngoại và chất lượng ảnh thấp và ko tương thích với màn hình của xe. Nếu xe bác ko phải là Maybach hay RR thì chơi đồ tung cửa thôi bác ạ, vì được cái là ko lo bị thuốc -> ko phải đóng ngu phí và giá rẻ
Em chơi tới 2 cái liền.
1 cái gắn biển số tự động bật khi cài số lùi
1 cái có nguồn độc lập để dùng khi trời mưa phùn, thay cho gương hậu. Bác biết là khi mưa (nhất là mưa rét miền bắc) thì hơi ẩm rất nhiều, kính, gương mờ hết, nhìn phía sau ko thấy gì, lúc đấy camera này của em sẽ phát huy tác dụng mà trời càng xầm xì thì nó càng rõ nét :)
Độ bền thì em dùng cái thứ 2 em lắp từ cuối 2004, sài liên tục cho đó giờ chưa hỏng, cái đầu mới lắp cuối năm ngoái nên ko biết.
À, còn điều này, bác đừng lắp loại ko dây, tín hiệu thường bị mất ổn định do xe rung
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Tự thiết kế camera lùi

nếu bác muốn dùng wc thì trong xe bác phải có 1 cái pc. bác chơi luôn 1 con tablet pc cảm ứng cho nó ngon.:D
 
Hạng D
24/11/06
3.928
19.947
113
Vietnam
RE: Tự thiết kế camera lùi

Thực ra những điều bác Der nói rất chí lý, nhưng thực tế vẫn có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra cho trẻ em nhỏ ( do tầm nhìn hạn chế) , đặc biệt là các bác chạy SUV ( Santafe, X5, Land Cruiser...). Trong thời gian tới, việc tích hợp reverse camera sẽ gần như là std trong các loại xe ô tô. Hiện nay khả nang quan sát phía sau cũng là tiêu chí để xếp hạng an toàn cho xe hơi luôn.

Lái xe cũng là một ngề mà tính rủi ro và nguy hiểm rất cao, mà đã là nghề thì chỉ có một cách là practice makes perfect thôi, chẳng ai dạy được cả. Hồi xưa ko có thiết bị an toàn gì con người vẫn điều khiển và vận hành xe an toàn. Nhưng bác nên so sánh với thời nay một tí nhé. Tất nhiên 1 điều là xe chỉ có 4 bánh và chạy được thì cũng lái được. Nhưng với tình hình giao thông hiện nay và áp lực công việc luon đè nặng mỗi con người thì em nghĩ nó cũng chi phối việc lái xe bác ạ. Nói chung là cang c1o nhiều thiết bị trợ giúp thì sẽ tăng tính an toàn cho mọi người thôi. Tóm lại, lái xe phải cẩn thận luyện tập hàng ngày như bác Der nói.:):)






"It’s no news to us, but the NRMA has made rearward visibility a clear issue with a revised Reversing Visibility Index test, which has formulated a star rating system for a car’s rearward visibility.

The insurer says that Australia-wide one child a week is seriously injured or killed in their driveway by the family car. And they’re unseen behind the tailgates of even small car segment leaders, not just large SUVs. Motor Accidents Authority statistics show that children under three are the most likely to be killed or severely injured in the family driveway, and more than one third of pedestrians aged under six years were killed in motor vehicle accidents in yards, carparks and driveways.