Có vẻ bác chạy một mình là chủ yếu, cộng với việc bác sống ở HCM, vậy sao bác ko chọn dòng xe nhỏ hơn hoặc sedan, vừa rẻ hơn vừa dễ xoay trở trong phố? Mua xe cũ 10 tuổi em thấy cũng ngán lắm, chu kỳ kiểm định ngắn, ko rành xe là mệt mỏi khi có hư hỏng xảy ra
crv đi bạn!mua được em nào đời 2010-2011 biết rõ lai lịch là ok.đăng kiểm 6 tháng 1lan cũng không ghê gớm lắm đâu.crv ít hỏng vặt,xăng cộ cũng vừa phải,đặc biệt cảm giác lái rất tốt!nếu có chỗ đậu xe rồi không tốn thêm tiền gửi xe hàng tháng thì dư 10tr/tháng kham được.coi như tiền gửi xe đắp vô tiền xăng.mình đang chạy crv 2015 đây,2.0
Ah ah, mình xúc con CRV 2008 bản EX-L (full) nhập Mẽo - Made In Japan vào đầu tháng 11 và đang đi tới giờ, có vài nhận xét:
- Cần đem vô hãng check toàn bộ, thay linh tinh trong hãng hoặc gara uy tín tốn tầm: 15-20 củ, thay các bộ phận chi tiết tới tuổi, ngoài ra máy móc, điện đóm cực ổn, phụ tùng khá rẻ dễ kiếm
- Mình cảm nhận, dòng này máy 2.4 AT 5 cấp ngon hơn CVT turbo, tăng tốc cực ổn, độ đầm khi đi cao tốc khỏi chê
- Bản bạn mua ko rõ bản gì, riêng xe mình ko thiếu gì cả: VSA, BA, ABS, TPMS....
- Xăng cộ đi nội thị tầm 11-12 lít, đường trường 10l
- Nội thật ko lạc hậu tí nào, lên thêm đầu android là ổn
- Mình tán em nó tầm 17k rồi, và nói thật giờ mớ khó đổi xe, do kiếm con nào khác chạy hơn em này là khó lắm
Mình đã sở hữu 3 con xe, trong đó 2 đời xe cũ, khuyên chân thành bác không nên mua xe cũ, đặc biệt là xe cũ dòng cao. Bác mua được con xe ngon bằng giời thì có những thứ đến tuổi vẫn phải thay. Bác có kiến thức về cơ khí chắc rành hơn em khoản này. Ví dụ: dàn ru-tin lái, phuộc, lốp, ron, ống cao su, thước lái, dây cu-roa....trăm thứ phải thay cho con xe 10 năm tuổi. Xe càng xịn đồ càng đắt.
1 tháng bác dư được có 9tr thì chỉ đi lại xăng cộ sẽ ok, nhưng nó hắt hơi xổ mũi thì méo mặt ngay. Trước 2 vợ chồng em tháng gần 40tr, mà lúc nó hắt hơi xổ mũi còn méo cả mặt.
400 nhu cầu cho 1 người tháng về quê 1 lần, đi làm hằng ngày làm con xe mới hạng A, hoặc B mà đi cho nhẹ não. Nếu vẫn sống chết mua xe cũ thì cũng chỉ kiếm con Morning, i10 mà mua. Lỡ có thay đồ cũng khỏe.
Mua xe về để nó phục vụ mình, đừng mua xe về để mình phải phục vụ nó.
Xe cũ chỉ dành cho các đối tượng: rất rành về xe + thừa thời gian chăm sóc + không ngán nằm garage.
Chân thành & hi vọng giúp được gì đó cho bác!
1 tháng bác dư được có 9tr thì chỉ đi lại xăng cộ sẽ ok, nhưng nó hắt hơi xổ mũi thì méo mặt ngay. Trước 2 vợ chồng em tháng gần 40tr, mà lúc nó hắt hơi xổ mũi còn méo cả mặt.
400 nhu cầu cho 1 người tháng về quê 1 lần, đi làm hằng ngày làm con xe mới hạng A, hoặc B mà đi cho nhẹ não. Nếu vẫn sống chết mua xe cũ thì cũng chỉ kiếm con Morning, i10 mà mua. Lỡ có thay đồ cũng khỏe.
Mua xe về để nó phục vụ mình, đừng mua xe về để mình phải phục vụ nó.
Xe cũ chỉ dành cho các đối tượng: rất rành về xe + thừa thời gian chăm sóc + không ngán nằm garage.
Chân thành & hi vọng giúp được gì đó cho bác!
tùy bạn quyết định nhưng chẳng lẽ tháng nào cũng hư rotuyn,thước lái...?mỗi tháng để dành một khoảng nhỏ ngừa khi cần thay thế ,bảo dưỡng thì mình đã có sự chuẩn bị rồi,vài ba tháng thì cũng được một số tiền tương đối .
Bác cứ mạnh dạn mua đi bác. Honda CRV 2008 hay Toyota Rav4 2007 nhập Mỹ đều rất ok. Mặc dù 13 năm tuổi nhưng độ an toàn, độ đầm chắc và sĩ diện bề ngoài vẫn hơn mấy xe sản xuất, lắp ráp ở châu á cùng tầm 400tr. Phụ tùng cũng nhiều và ko quá đắt đâu bác. Cái quan trọng nhất là bác phải mang vào check hãng và xin cái list các phụ tùng cần thay ưu tiên/cần thay sau. Phí check là 800k hoặc chịu thay nhớt hãng thì sẽ được free. Thông thường sau khi mua, bác sẽ tốn khoảng 15tr cho các phụ tùng dàn gầm, bão dưỡng....(ra garage ngoài làm, bác có thể hỏi các garage uy tín trên Os này). Hiện tại nhà mình đang sử dụng 2 xe này nên ý kiến cá nhân là rất thật ạ.
Vừa mua về bác sẽ phải thay hết dàn gầm, 4 bánh, kiểm tra toàn bộ các dây curoa (curoa cam, máy lạnh, đề...), kiểm tra 4 phuộc, vân vân mây mây. Bèo nhèo hết đám này cũng phải 2-30 củ. Các bác cứ nghe các ông bán xe cũ nói mua về chỉ đổ xăng chạy, các bác chỉ yên tâm làm điều đó nếu ra hãng lật sổ bảo dưỡng thấy chủ cũ đã bảo dưỡng ở mức 100k, hay 10 năm. Còn nếu ko tìm được thông tin đó, thì bác phải ra hãng nói họ là bảo dưỡng cho anh ở hạng mục đó. Đảm bảo ra hãng chẳng dưới 50 củ.tùy bạn quyết định nhưng chẳng lẽ tháng nào cũng hư rotuyn,thước lái...?mỗi tháng để dành một khoảng nhỏ ngừa khi cần thay thế ,bảo dưỡng thì mình đã có sự chuẩn bị rồi,vài ba tháng thì cũng được một số tiền tương đối .
Về đi lâu lâu nó nghẹt nước giải nhiệt, hư van nhiệt, bục ống cao su, nghẹt vòi phun nước kiếng, bơm xăng yếu, thắng mòn, ron nắp máy nhão.....
Con xe lành bằng giời thì tất cả các loại vật liệu trên đời này đều có tuổi đời, đều lão hóa.
Thực sự em chỉ thấy nên mua xe cũ nếu mình biết lịch sử cái xe đó nó được bảo dưỡng định kì, mình mua về mình bảo dưỡng tiếp ở các mức tiếp theo. Còn lại thì hoàn toàn ko nên. Người mua lầm, chứ người bán chẳng lầm bao giờ.
Xe Nhật nó có 1 cái rất hay/dở là nhiều khi nó hư rồi đó, mà vẫn đi được bình thường, tới lúc mình phát hiện ra tức là nặng lắm rồi. Những cái này chỉ có cách ra hãng kiểm tra thật kĩ mới hay. Cho nên em mới nói là mua xe cũ nó mệt là mệt chỗ này, mình chẳng biết nó âm ỉ cái gì (trừ xe có lịch sử ngon lành như trên em nói thì OK).
Tóm lại: theo em, với chỉ 9tr dư ra mỗi tháng, ko nên mua xe cũ dòng cao.
Mình có ông bạn đi chiếc CRV đời 2010 năm ngoái làm lại các chi tiết cần thay hết 15tr. Tháng 4 vừa rồi làm chuyến xuyên Việt hơn 5.000km mà không bị trục trặc gì. Xe của Bác ấy chạy hơn 100.000km mà vẩn ok tuy rằng Bác ấy thừa tiền để tậu 1 em khác.
Tuỳ Bác lựa chọn với tầm tiền ấy mà thích xe gầm cao thì Bác phải kiểm tra kỷ xe trước khi mua vì dòng này ít bệnh bậy và chi phí sửa cũng không cao. Nếu may mắn mua được 1 xe 1 đời chủ thì tốt.
Tuỳ Bác lựa chọn với tầm tiền ấy mà thích xe gầm cao thì Bác phải kiểm tra kỷ xe trước khi mua vì dòng này ít bệnh bậy và chi phí sửa cũng không cao. Nếu may mắn mua được 1 xe 1 đời chủ thì tốt.
em đi con spark 2011, thuộc dạng xe ghẻ, tháng dư 9 củ như bác chủ, về 3 tháng nó vật cho 10 củ lặt vặt và còn nữa do đi hơn 10 vạn rồi
em còn méo mặt nữa là CRV. nên em tiễn gấp mua con attrage mới tới giờ gần 5 tháng chỉ tốn tiền xăng và bảo trì cấp 5000 km.
em còn méo mặt nữa là CRV. nên em tiễn gấp mua con attrage mới tới giờ gần 5 tháng chỉ tốn tiền xăng và bảo trì cấp 5000 km.