Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Chẳng hiểu do lốp bơm kg đều mà sao xe mình lúc chạy cảm thấy bồng bềnh
 
6/8/12
254
120
93
DP nói:
bác nào rành kỹ thuật giải thích giúp em tại sao bảo trì 40K km thì phải thay cả dầu thắng và dầu trợ lực? Thấy trong gói bảo trì 40k km của TH có yêu cầu thay mấy loại dầu này
Dầu thắng có gốc là glycol nên hút ẩm tốt. Nhờ đó mà hệ thống thắng của xe luôn được khô ráo, quá trình ăn mòn, rỉ sét được giảm thiểu. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thì tỉ lệ nước trong dầu sẽ đạt tới điểm bão hòa, nghĩa là dầu không thể hút thêm hơi nước nữa. Hậu quả là hệ thống thắng bắt đầu bị ăn mòn, các seal cao su nhanh xuống cấp. Ngòai ra, điểm sôi của dầu sẽ giảm xuống. Nếu bác xuống 1 con dốc dài chẳng hạn mà phải nhấp thắng liên tục thì dầu rất dễ bị sôi. Khi dầu sôi thì hiệu quả thắng giảm xuống, thậm chí thắng không ăn. Điều này là cực kỳ nguy hiểm. Các hãng có quy định phải xử dụng dầu thắng DOT 3, 4, 5. Đây là các chỉ số điểm sôi. Số càng lớn thì điểm sôi càng cao. Nếu để ý bác sẽ thấy dầu thắng của các xe cũ có màu xanh lá cây. Đây chính là tảo. Điều này chứng tỏ trong dầu có nhiều nước. Kết luận: nên thay dầu sau 40K km hay sau 2-3 năm
 
  • Like
Reactions: tdv
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Cảm ơn thông tin bổ ích của Bác,

HappyGuyReincarnated nói:
DP nói:
bác nào rành kỹ thuật giải thích giúp em tại sao bảo trì 40K km thì phải thay cả dầu thắng và dầu trợ lực? Thấy trong gói bảo trì 40k km của TH có yêu cầu thay mấy loại dầu này
Dầu thắng có gốc là glycol nên hút ẩm tốt. Nhờ đó mà hệ thống thắng của xe luôn được khô ráo, quá trình ăn mòn, rỉ sét được giảm thiểu. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thì tỉ lệ nước trong dầu sẽ đạt tới điểm bão hòa, nghĩa là dầu không thể hút thêm hơi nước nữa. Hậu quả là hệ thống thắng bắt đầu bị ăn mòn, các seal cao su nhanh xuống cấp. Ngòai ra, điểm sôi của dầu sẽ giảm xuống. Nếu bác xuống 1 con dốc dài chẳng hạn mà phải nhấp thắng liên tục thì dầu rất dễ bị sôi. Khi dầu sôi thì hiệu quả thắng giảm xuống, thậm chí thắng không ăn. Điều này là cực kỳ nguy hiểm. Các hãng có quy định phải xử dụng dầu thắng DOT 3, 4, 5. Đây là các chỉ số điểm sôi. Số càng lớn thì điểm sôi càng cao. Nếu để ý bác sẽ thấy dầu thắng của các xe cũ có màu xanh lá cây. Đây chính là tảo. Điều này chứng tỏ trong dầu có nhiều nước. Kết luận: nên thay dầu sau 40K km hay sau 2-3 năm