Thảo Luận Chung Tư vấn Bảo Hiểm

Hạng B2
17/12/09
146
0
28
Bến Tre - TPHCM
phucminh nói:
Bác chủ thớt cho em biết quy trình thực hiện bồi thường, sửa chữa kể từ khi chủ xe thông báo với bảo hiểm có tại nạn xảy ra.

Thật sự xin lỗi các bác nhiều vì cuối tuần ham chơi quá không online nên không thấy các bác ghé thăm.Khi xảy ra tai nạn thì các bác alo cho nhân viên bảo hiểm, nếu nhẹ thì khôg cần hồ sơ công an, còn nặng thì phải có hồ sơ công an, sau đó nhân viên bảo hiểm lập hồ sơ xong bác kí và đưa xe vào hảng sữa chữa, sữa chữa hãng xe sẽ thông báo bác đến lấy xe mang về thôi, còn về phần thanh toán sẽ do bảo hiểm sẽ thanh toán với bên hãng xe.
Rất cảm ơn bác tin tưởng, chúc bác cuối tuần thật vui vẽ
 
Hạng B2
17/12/09
146
0
28
Bến Tre - TPHCM
data nói:
pdford nói:
Hiện em đang làm tại công ty bảo hiểm Svic, có bác nào muốn làm bảo hiểm về xe cơ giới mà còn chưa hiểu kỷ về bảo hiểm , em xin tư vấn nhiệt tình những kiến thức mà em đã biết hoàn toàn miễn phí, Rất mong được phục vụ các bác.

vợ già có phần không bác ?

Vợ già là sao hả bác, ý bác muốn hỏi vợ già có được tư vấn không hả bác, có chứ bác. Rất cảm ơn bác đã tin tưởng
 
Hạng B2
17/12/09
146
0
28
Bến Tre - TPHCM
yeucuocsong nói:
pác giải thích dùm em cái vụ mua thêm cái quyền được chọn gara sửa chữa khi bảo hiểm (chính hãng hay chổ khác cũng được) ? cái này nếu như bên bảo hiểm lằng không chịu giá với gara mình đã chọn thì giải quyết ra sao? vì mỗi nơi làm 1 giá khác nhau mà, nếu hai bên cù nhằng thì mình đợi chết luôn

Em giải đáp thắc mắc với bác ( yeucuocsong ) bác nha.Không đâu bác ạh, vì bác đã mua thêm điều khoản bổ sung, bác được quyền lựa chọn bất cứ cơ sở sữa chữa nào mà bác yên tâm về dịch vụ bác ah. Xe bác xảy ra tai nạn phải giải quyết đưa xe vào sữa chữa chứ bác. Bác muốn sữa chữa ở cơ sở nào bảo hiểm cũng phải theo yêu cầu nếu như bác có mua điều khoản bổ sung, chúc bác một ngày cuối tuần vui vẽ.
 
Hạng B2
17/12/09
146
0
28
Bến Tre - TPHCM
solopidi nói:
pdford nói:
Khi xe không nổ máy và bị ngập, nước sẽ tràn vào nằm trong hộc lấy gió, trong hộp số... nếu tài xế cố gắng khởi động động cơ trong trường hợp này, nước sẽ ngay lập tức vào xi-lanh và làm máy hỏng, nhẹ thì cong biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy… Như vậy, trong trường hợp xe đi vào vùng ngập nước, khi có dấu hiệu giật tắt máy hoặc tắt máy đột ngột, quý khách nên dừng vận hành xe và gọi ngay cho cứu hộ để kéo xe về
Đối với những hợp đồng có bảo hiểm thủy kích, xe sẽ được sửa chữa, bảo trì những chi tiết động cơ bị hư hỏng do nước vào hộp số pit-tông, xi-lanh, roăng, bạc, lọc gió, thay nhớt… Trường hợp khách hàng cố tình khởi động lại động cơ đã bị vô nước hoặc cố gắng tăng tốc để vượt qua chỗ ngập dẫn đến thiệt hại, hư hỏng nặng (gây cong, gãy tay biên, thủng xi-lanh…), khách hàng sẽ phải chịu phí sửa chữa cho những bộ phận này.
Khi xe bị ngập thì tốt nhất là tắt toàn bộ hệ thống trên xe và tìm cách đưa xe lên chỗ cao. Với mỗi xe khác nhau thì việc xử lý sự cố sau khi ngập nước cũng khác nhau. Lời khuyên đúng đắn nhất là không nên tìm cách tự sửa nếu các bạn không có chuyên môn kỹ thuật, bạn nên tháo càng sớm càng tốt các dây nối với bình ắcquy, gọi về cho nhân viên bảo hiểm của bạn để được tư vấn cách không bị thiệt hại thêm cũng như các việc cần thiết nếu xe bạn có mua bảo hiểm.
Đặc biệt, đối với các dòng xe cao cấp như Mercedez, BMW, do phụ tùng chính hãng khá đắt nên chi phí sửa chữa cao, có thể bằng 1/3 đến 1/2 giá trị chiếc xe.
Để phòng ngừa những rủi ro này, tốt nhất các chủ xe nên tham gia bảo hiểm thủy kích Khi rủi ro xảy ra, “bảo hiểm thủy kích” giống như “chiếc áo phao” giảm gánh nặng cho chi phí sữa chữa xe cho chủ xe. Mức phí cho khoản bảo hiểm phụ này dao động trong khoảng từ 0.3- 0.5 % giá trị xe tùy hãng bảo hiểm.

màu đỏ: bác đúng là bảo hiểm, nói như thánh. làm như xe 2B không bằng, tắt máy rồi đưa lên cao
Cảm ơn bác đã thắc mắc về bài viết trả lời của em, nhưng em biết bác hiểu sai về câu trả lời của em rồi, đưa xe lên chỗ cao chứ không phải đưa xe lên cao bác ah, tức có nghĩa bác tìm cách gọi cứu hộ nếu như bác chưa alo được công ty bảo hiểm để kéo xe bác đến nơi không ngập nước nữa. Cảm ơn bác đã nhiệt tình ủng hộ. có những câu hỏi giúp kiến thức em ngày càng hoàn thiện hơn. Thân chào !
 
Tập Lái
24/7/10
2
0
0
pdford nói:
Khi xe không nổ máy và bị ngập, nước sẽ tràn vào nằm trong hộc lấy gió, trong hộp số... nếu tài xế cố gắng khởi động động cơ trong trường hợp này, nước sẽ ngay lập tức vào xi-lanh và làm máy hỏng, nhẹ thì cong biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy… Như vậy, trong trường hợp xe đi vào vùng ngập nước, khi có dấu hiệu giật tắt máy hoặc tắt máy đột ngột, quý khách nên dừng vận hành xe và gọi ngay cho cứu hộ để kéo xe về
Đối với những hợp đồng có bảo hiểm thủy kích, xe sẽ được sửa chữa, bảo trì những chi tiết động cơ bị hư hỏng do nước vào hộp số pit-tông, xi-lanh, roăng, bạc, lọc gió, thay nhớt… Trường hợp khách hàng cố tình khởi động lại động cơ đã bị vô nước hoặc cố gắng tăng tốc để vượt qua chỗ ngập dẫn đến thiệt hại, hư hỏng nặng (gây cong, gãy tay biên, thủng xi-lanh…), khách hàng sẽ phải chịu phí sửa chữa cho những bộ phận này.
Khi xe bị ngập thì tốt nhất là tắt toàn bộ hệ thống trên xe và tìm cách đưa xe lên chỗ cao. Với mỗi xe khác nhau thì việc xử lý sự cố sau khi ngập nước cũng khác nhau. Lời khuyên đúng đắn nhất là không nên tìm cách tự sửa nếu các bạn không có chuyên môn kỹ thuật, bạn nên tháo càng sớm càng tốt các dây nối với bình ắcquy, gọi về cho nhân viên bảo hiểm của bạn để được tư vấn cách không bị thiệt hại thêm cũng như các việc cần thiết nếu xe bạn có mua bảo hiểm.
Đặc biệt, đối với các dòng xe cao cấp như Mercedez, BMW, do phụ tùng chính hãng khá đắt nên chi phí sửa chữa cao, có thể bằng 1/3 đến 1/2 giá trị chiếc xe.
Để phòng ngừa những rủi ro này, tốt nhất các chủ xe nên tham gia bảo hiểm thủy kích Khi rủi ro xảy ra, “bảo hiểm thủy kích” giống như “chiếc áo phao” giảm gánh nặng cho chi phí sữa chữa xe cho chủ xe. Mức phí cho khoản bảo hiểm phụ này dao động trong khoảng từ 0.3- 0.5 % giá trị xe tùy hãng bảo hiểm.

Bài viết của bác rất hay và bổ ích, cảm ơn bác, khi nào làm bảo hiểm em sẽ pm bác nha.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.417
113
coi chừng có "vịt mồi", em nghi lắm, toàn là nick mới đăng ký 1 vài ngày hỏi không hà
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
pdford nói:
Thật sự xin lỗi các bác nhiều vì cuối tuần ham chơi quá không online nên không thấy các bác ghé thăm. Khi xảy ra tai nạn thì các bác alo cho nhân viên bảo hiểm, nếu nhẹ thì khôg cần hồ sơ công an, còn nặng thì phải có hồ sơ công an, sau đó nhân viên bảo hiểm lập hồ sơ xong bác kí và đưa xe vào hãng sửa chữa, sửa chữa hãng xe sẽ thông báo bác đến lấy xe mang về thôi, còn về phần thanh toán sẽ do bảo hiểm sẽ thanh toán với bên hãng xe.
Rất cảm ơn bác tin tưởng, chúc bác cuối tuần thật vui vẻ
Nhờ bác nói rõ hơn được không:
- Khi xảy ra tai nạn thì báo cho nhân viên bảo hiểm, rồi chờ nhân viên của bảo hiểm đến à? Rồi hiện trường phải giữ nguyên vẹn chờ nhân viên của bảo hiểm đến à? Nếu tai nạn xảy ra ở xa (tỉnh, ngoại thành) tỉnh thì sao?

- Cần hồ sơ công an khi xảy ra tai nạn nặng: Nặng ở đây hiểu như thế nào?

- Chủ xe có cần phải làm giấy ủy quyền cho garage đó đi nhận tiền của bảo hiểm không?

- Có khoản miễn trừ không?
 
Hạng B2
17/12/09
146
0
28
Bến Tre - TPHCM
phucminh nói:
pdford nói:
Thật sự xin lỗi các bác nhiều vì cuối tuần ham chơi quá không online nên không thấy các bác ghé thăm. Khi xảy ra tai nạn thì các bác alo cho nhân viên bảo hiểm, nếu nhẹ thì khôg cần hồ sơ công an, còn nặng thì phải có hồ sơ công an, sau đó nhân viên bảo hiểm lập hồ sơ xong bác kí và đưa xe vào hãng sửa chữa, sửa chữa hãng xe sẽ thông báo bác đến lấy xe mang về thôi, còn về phần thanh toán sẽ do bảo hiểm sẽ thanh toán với bên hãng xe.
Rất cảm ơn bác tin tưởng, chúc bác cuối tuần thật vui vẻ
Nhờ bác nói rõ hơn được không:
- Khi xảy ra tai nạn thì báo cho nhân viên bảo hiểm, rồi chờ nhân viên của bảo hiểm đến à? Rồi hiện trường phải giữ nguyên vẹn chờ nhân viên của bảo hiểm đến à? Nếu tai nạn xảy ra ở xa (tỉnh, ngoại thành) tỉnh thì sao?

- Cần hồ sơ công an khi xảy ra tai nạn nặng: Nặng ở đây hiểu như thế nào?

- Chủ xe có cần phải làm giấy ủy quyền cho garage đó đi nhận tiền của bảo hiểm không?

- Có khoản miễn trừ không?
Xin trả lời thông tin của bác nhé :
Khi tai nạn giao thông xảy ra, chủ xe và/hoặc lái xe phải có trách nhiệm:
1. Tích cực cứu chữa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ hiện trường tai nạn, bảo vệ tài sản đồng thời báo ngay cho Cảnh sát giao thông hoặc cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương và SVIC nơi gần nhất để phối hợp giải quyết tai nạn. Trừ trường hợp có lý do chính đáng,. trong vòng 5 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, Chủ xe cơ giới phải gửi cho SVIC thông báo tai nạn bằng văn bản (theo mẫu do SVIC cung cấp).
2. Không được di chuyển, tháo gỡ hoặc sửa chữa tài sản khi chưa có ý kiến chấp thuận của SVIC, trừ trường hợp làm như vậy là cần thiết để đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại về người và tài sản hoặc phải thi hành theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
3. Chủ xe và/hoặc lái xe phải trung thực trong việc thu thập, cung cấp các tài liệu, chứng từ trong hồ sơ yêu cầu bồi thường và tạo điều kiện thuận lợi cho SVIC trong quá trình xác minh tính chân thực của các tài liệu, chứng từ đó.
4. Trường hợp có thay đổi mục đích sử dụng xe theo quy định tại Biểu phí bảo hiểm, trong vòng 15 ngày, Chủ xe phải thông báo cho SVIC biết để điều chỉnh phí bảo hiểm cho phù hợp.
5. Trường hợp vụ tai nạn liên quan đến trách nhiệm của người thứ ba thì Chủ xe phải bảo lưu quyền khiếu nại và chuyển quyền yêu cầu người thứ ba hoàn trả khoản tiền chủ xe đã nhận bồi thường cho SVIC kèm theo toàn bộ hồ sơ, chứng từ cần thiết.
Nếu Chủ xe và/hoặc lái xe không thực hiện đầy đủ các trách nhiệm quy định trên thì SVIC có thể từ chối một phần hoặc toàn bộ số tiền bồi thường tương ứng với thiệt hại do lỗi của Chủ xe và/hoặc lái xe gây ra.
6. Mức miễn thường không áp dụng với xe không kinh doanh và ngược lại với xe kinh doanh.
7. Không cần thiết phải có giấy ủy quyền garage.


Bác có thắc mắc gì thì xin liên hệ số dt của em bên dưới để được tư vấn được hơn.
Chúc bác một ngày vui vẻ