Stock_Car nói:Gởi các bác,
Số là nhà em ở trên phía trên triền dốc hơi cao, nên khi lùi xe vào nhà hơi khó. Việc này càng khó gấp bội cho những người mới biết lái như em. Xin anh chị tư vấn giúp:
1. Cách lùi như thế nào để không bị tắt máy.
2. Khi lùi xe vào nhà xong, xe bốc mùi rất khó chịu như mùi chuột chết, ( cái này chạy đường trường không có ), Xin hỏi xe em nó có bị bị lỗi gì không?
Xin chân thành cảm ơn
Chỉ có luyện tập thôi bác ơi, còn cái mùi khó chịu chính là mùi của bố ly hợp bị cháy đó, do bác sợ tắt máy nên ép ga quá lớn trong khi ly hợp lại nhả quá chậm nếu bị nhiều dễ phải thay bố ly hợp lắm đó.
đúng rồi đó bác. khi bác lùi mà ép bố ly hợp quá hoặc bố thắng quá là nghe mùi khó chịu đó liền ah
E thấy luyện tập thì cũng nên, nhưng tình huống của bác thì đừng nên lùi, nhà e cũng tình trạng thế, cứ đi thẳng vào yên tâm hơn, thứ 1 vì khi lùi độ quan sát của bác đã giảm, mà còn lùi lên dốc thì bác ko còn quan sát được gì nữa, mà ngày nào cũng lùi ra lùi vô thì cũng có lúc xảy ra chuyện, thứ 2 như bác 4BVN nói, để tránh tình trạng cháy bố ly hợp.
Nhà e dốc cao, hom nào tưng tưng vài chai về trời tối, e đi thẳng vô mà con nghe cái mùi chuột chết như bác nói
Nhà e dốc cao, hom nào tưng tưng vài chai về trời tối, e đi thẳng vô mà con nghe cái mùi chuột chết như bác nói
Theo tui, đâu cần phải ép côn nhỉ? Bác cứ nhả côn và đệm ga nhè nhẹ cho xe trườn lên dốc rất dịu và đều. Có điều bác nên canh chừng chân thắng kẻo xe qua hết dốc sẽ vuột mạnh hơn thì cần thắng đúng nhịp khi xe đã nằm trong nhà rồi. Nếu có mấy cái lốp cũ thì bác tren chúng lên tường để đệm cho êm mông khi lỡ...nhé!
Hehe.."tập, tập nữa và tập mãi"..
Luyện chừng 2 tuần là bác lùi vào như chơi thôi, chứ nếu bác không de vào mà đi thẳng vào, sáng ngày cũng phải lùi ra, mà lùi ra đường nguy hiểm hơn bác ạh. Một điều em nhớ hồi còn học lái xe là: " QUAY ĐẦU VỀ PHÍA NGUY HIỂM CHỨ KHÔNG QUAY ĐÍT VỀ PHÍA NGUY HIỂM".
EM thì phải lùi vào thềm nhà cao chừng 10 cm, vừa lên dốc vừa lên thềm mà không có miếng đệm lót để de vào vì nhà ở Khu Hiệp Bình Chánh-Thủ Đức, 1 tháng triều cường 2 lần nên phải làm nhà cao thế.
Mấy lần đầu, chết máy suốt. Trước tiên, bác xác định là bác canh de theo góc nào giỏi hơn? (ví dụ như de vào từ bên trái, de vào từ bên phải), nhưng theo em nghĩ, bác mới lái thì de từ bên trái vào sẽ dễ hơn vì lấy thân bên trái làm chuẩn, nhìn gương hậu trái. Bác chạy lấy góc de y như hồi tập lái, lấy góc bên trái rộng chút, rồi de từ từ bằng cách nhả côn, chêm tí ti ga..để cảm nhận được đạp bao nhiêu thì tốc độ de bao nhiêu, rồi khi lên dốc thì bác bắt đầu chêm ga mạnh khi thấy giữ mức ga ban đầu mà xe đứng yên kg lùi, kg tiến. Cho cái đít vào lọt trong cổng trước, rồi chịu khó chạy thẳng tới trước, lấy lái qua phải, làm sao để canh thân xe thẳng lại..rồi de thẳng vào. Đến khi quen thì khi đít đã vào, bác đánh lái cho xe vào luôn, khỏi tiến thẳng để chỉnh thân xe lại nữa.
Còn vụ canh vòng tua khi đạt momen cực đại gì đó...chắc bác chưa canh được đâu.
Vài ý kiến chia sẻ với bác.
Luyện chừng 2 tuần là bác lùi vào như chơi thôi, chứ nếu bác không de vào mà đi thẳng vào, sáng ngày cũng phải lùi ra, mà lùi ra đường nguy hiểm hơn bác ạh. Một điều em nhớ hồi còn học lái xe là: " QUAY ĐẦU VỀ PHÍA NGUY HIỂM CHỨ KHÔNG QUAY ĐÍT VỀ PHÍA NGUY HIỂM".
EM thì phải lùi vào thềm nhà cao chừng 10 cm, vừa lên dốc vừa lên thềm mà không có miếng đệm lót để de vào vì nhà ở Khu Hiệp Bình Chánh-Thủ Đức, 1 tháng triều cường 2 lần nên phải làm nhà cao thế.
Mấy lần đầu, chết máy suốt. Trước tiên, bác xác định là bác canh de theo góc nào giỏi hơn? (ví dụ như de vào từ bên trái, de vào từ bên phải), nhưng theo em nghĩ, bác mới lái thì de từ bên trái vào sẽ dễ hơn vì lấy thân bên trái làm chuẩn, nhìn gương hậu trái. Bác chạy lấy góc de y như hồi tập lái, lấy góc bên trái rộng chút, rồi de từ từ bằng cách nhả côn, chêm tí ti ga..để cảm nhận được đạp bao nhiêu thì tốc độ de bao nhiêu, rồi khi lên dốc thì bác bắt đầu chêm ga mạnh khi thấy giữ mức ga ban đầu mà xe đứng yên kg lùi, kg tiến. Cho cái đít vào lọt trong cổng trước, rồi chịu khó chạy thẳng tới trước, lấy lái qua phải, làm sao để canh thân xe thẳng lại..rồi de thẳng vào. Đến khi quen thì khi đít đã vào, bác đánh lái cho xe vào luôn, khỏi tiến thẳng để chỉnh thân xe lại nữa.
Còn vụ canh vòng tua khi đạt momen cực đại gì đó...chắc bác chưa canh được đâu.
Vài ý kiến chia sẻ với bác.
Kính các bác,
Em mất ngủ từ tối qua tới giờ, phần thì do cái mùi nó kinh khủng quá, phần thì không biết con vợ 2 có bệnh gì không. Nghe cái bác tư vấn em yên tâm rồi. em sẽ cố gắng thử lại.
Nói thiệt cái bác đừng cười, em mới lấy xe hôm Tết, em chạy tới thì hổng sao chứ de lui là em sợ. Tóm lại, em đi như vầy ổn không các bác:
1. Đạp thắng, nhả côn đến khi nó bắt vào máy,
2. Thả thắng, giữ nguyên chân côn cho xe bò lên từ từ.
Trong trường họp: nghe máy khựng lại, xe không lên nổi ( do gặp cái thềm hơi cao, hay gặp vật cản dưới bánh xe ) em đạp ga ép cho nó vượt qua đươc không các bác ?
( Em đi con FC 1.8 MT, thay bô cho em nó thiet hai nhieu không các bác ? )
Xin các bác chỉ giáo dùm chút nữa.
Em mất ngủ từ tối qua tới giờ, phần thì do cái mùi nó kinh khủng quá, phần thì không biết con vợ 2 có bệnh gì không. Nghe cái bác tư vấn em yên tâm rồi. em sẽ cố gắng thử lại.
Nói thiệt cái bác đừng cười, em mới lấy xe hôm Tết, em chạy tới thì hổng sao chứ de lui là em sợ. Tóm lại, em đi như vầy ổn không các bác:
1. Đạp thắng, nhả côn đến khi nó bắt vào máy,
2. Thả thắng, giữ nguyên chân côn cho xe bò lên từ từ.
Trong trường họp: nghe máy khựng lại, xe không lên nổi ( do gặp cái thềm hơi cao, hay gặp vật cản dưới bánh xe ) em đạp ga ép cho nó vượt qua đươc không các bác ?
( Em đi con FC 1.8 MT, thay bô cho em nó thiet hai nhieu không các bác ? )
Xin các bác chỉ giáo dùm chút nữa.