Tập Lái
22/6/09
10
0
0
48
Gi các bác,
S là nhà em trên phía trên trin dc hơi cao, nên khi lùi xe vào nhà hơi khó. Vic này càng khó gp bi cho nhng người mi biết lái như em. Xin anh ch tư vn giúp:
1. Cách lùi như thế nào để không b tt máy.
2. Khi lùi xe vào nhà xong, xe bc mùi rt khó chu như mùi chut chết, ( cái này chy đường trường không có ), Xin hi xe em nó có b b li gì không?
Xin chân thành cm ơn
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
Stock_Car nói:
Gi các bác,
S là nhà em trên phía trên trin dc hơi cao, nên khi lùi xe vào nhà hơi khó. Vic này càng khó gp bi cho nhng người mi biết lái như em. Xin anh ch tư vn giúp:
1. Cách lùi như thế nào để không b tt máy.
2. Khi lùi xe vào nhà xong, xe bc mùi rt khó chu như mùi chut chết, ( cái này chy đường trường không có ), Xin hi xe em nó có b b li gì không?
Xin chân thành cm ơn


Chỉ có luyện tập thôi bác ơi, còn cái mùi khó chịu chính là mùi của bố ly hợp bị cháy đó, do bác sợ tắt máy nên ép ga quá lớn trong khi ly hợp lại nhả quá chậm nếu bị nhiều dễ phải thay bố ly hợp lắm đó.
 
Hạng B2
27/10/09
128
0
0
Hồ Chí Minh
Bác tìm thông số kỹ thuật của xe xem momen xoắn cực đại ở vòng tua bao nhiêu, sau đó luyện tập duy trì ga ở vòng tua đó thì xe sẽ có được lực kéo lớn nhất, bác nhồi ga thì tua máy lên nhanh hơn.
Trước em cũng bị như bác nhờ ae OS giờ ổn rồi
Link
 
Hạng B2
24/9/09
103
1
18
44
www.otosaigon.com
đúng rồi đó bác. khi bác lùi mà ép bố ly hợp quá hoặc bố thắng quá là nghe mùi khó chịu đó liền ah
 
Hạng D
10/4/07
1.260
44
48
45
S.O.S NT
E thấy luyện tập thì cũng nên, nhưng tình huống của bác thì đừng nên lùi, nhà e cũng tình trạng thế, cứ đi thẳng vào yên tâm hơn, thứ 1 vì khi lùi độ quan sát của bác đã giảm, mà còn lùi lên dốc thì bác ko còn quan sát được gì nữa, mà ngày nào cũng lùi ra lùi vô thì cũng có lúc xảy ra chuyện, thứ 2 như bác 4BVN nói, để tránh tình trạng cháy bố ly hợp.
Nhà e dốc cao, hom nào tưng tưng vài chai về trời tối, e đi thẳng vô mà con nghe cái mùi chuột chết như bác nói
21.gif
 
Hạng C
27/5/08
750
377
63
48
Bác chủ thớt chạy xe gì vậy ạ? Nếu Mondeo thì bộ mâm bố ly hợp giá cao lắm ạ!!! FE chắc rẻ hơn nhiều!

Khi lùi xe không nên ép ga trong khi côn nhả chưa hết nhé bác ui, nghe mùi roài!!!!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.187
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Theo tui, đâu cần phải ép côn nhỉ? Bác cứ nhả côn và đệm ga nhè nhẹ cho xe trườn lên dốc rất dịu và đều. Có điều bác nên canh chừng chân thắng kẻo xe qua hết dốc sẽ vuột mạnh hơn thì cần thắng đúng nhịp khi xe đã nằm trong nhà rồi. Nếu có mấy cái lốp cũ thì bác tren chúng lên tường để đệm cho êm mông khi lỡ...nhé!:)
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Hehe.."tập, tập nữa và tập mãi"..

Luyện chừng 2 tuần là bác lùi vào như chơi thôi, chứ nếu bác không de vào mà đi thẳng vào, sáng ngày cũng phải lùi ra, mà lùi ra đường nguy hiểm hơn bác ạh. Một điều em nhớ hồi còn học lái xe là: " QUAY ĐẦU VỀ PHÍA NGUY HIỂM CHỨ KHÔNG QUAY ĐÍT VỀ PHÍA NGUY HIỂM".

EM thì phải lùi vào thềm nhà cao chừng 10 cm, vừa lên dốc vừa lên thềm mà không có miếng đệm lót để de vào vì nhà ở Khu Hiệp Bình Chánh-Thủ Đức, 1 tháng triều cường 2 lần nên phải làm nhà cao thế.
Mấy lần đầu, chết máy suốt. Trước tiên, bác xác định là bác canh de theo góc nào giỏi hơn? (ví dụ như de vào từ bên trái, de vào từ bên phải), nhưng theo em nghĩ, bác mới lái thì de từ bên trái vào sẽ dễ hơn vì lấy thân bên trái làm chuẩn, nhìn gương hậu trái. Bác chạy lấy góc de y như hồi tập lái, lấy góc bên trái rộng chút, rồi de từ từ bằng cách nhả côn, chêm tí ti ga..để cảm nhận được đạp bao nhiêu thì tốc độ de bao nhiêu, rồi khi lên dốc thì bác bắt đầu chêm ga mạnh khi thấy giữ mức ga ban đầu mà xe đứng yên kg lùi, kg tiến. Cho cái đít vào lọt trong cổng trước, rồi chịu khó chạy thẳng tới trước, lấy lái qua phải, làm sao để canh thân xe thẳng lại..rồi de thẳng vào. Đến khi quen thì khi đít đã vào, bác đánh lái cho xe vào luôn, khỏi tiến thẳng để chỉnh thân xe lại nữa.

Còn vụ canh vòng tua khi đạt momen cực đại gì đó...chắc bác chưa canh được đâu.
Vài ý kiến chia sẻ với bác.
 
Hạng B1
18/9/09
93
0
0
Công nhận muốn đút đít cũng căng nhỉ.
35.gif


Bài de dốc này chắc xếp sau bài xuống phà, lên phà thì hợp lý nhỉ.
 
Tập Lái
22/6/09
10
0
0
48
Kính các bác,
Em mt ng t ti qua ti gi, phn thì do cái mùi nó kinh khng quá, phn thì không biết con v 2 có bnh gì không. Nghe cái bác tư vn em yên tâm ri. em s c gng th li.
Nói thit cái bác đừng cười, em mi ly xe hôm Tết, em chy ti thì hng sao ch de lui là em s. Tóm li, em đi như vy n không các bác:
1. Đạp thng, nh côn đến khi nó bt vào máy,
2. Th thng, gi nguyên chân côn cho xe bò lên t t.
Trong trường hp: nghe máy khng li, xe không lên ni ( do gp cái thm hơi cao, hay gp vt cn dưới bánh xe ) em đạp ga ép cho nó vượt qua đươc không các bác ?
( Em đi con FC 1.8 MT, thay bô cho em nó thiet hai nhieu không các bác ? )
Xin các bác chỉ giáo dùm chút nữa.