Đâu phải ghim đâu em nghĩ màu hot nên ra nhiều người đặt mua hết hàng. Thế là honda thành công đấyMàu hot hay head ghim hàng Bác nhỉ. Em cũng máu màu xanh xám vì nó lạ và ít đụng hàng
Chỉ chỗ em lượm với Bác :3danbanh:Thằng em mới "lượm" con màu đỏ xám xe chắc lừ mỗi tội đuýt xe giống Ab
Bác mua xe có chọn màu hợp mệnh không. Chạy cảm giác thế nào chia sẻ đê Bác
@sta
Tks Bác, em còn nhiều cái chả để ý đọc bài này em mới nghĩ mình thật tệEm mới sưu tầm bài này hay các cụ đọc và chăm sóc vợ mình nhé
Bảo dưỡng hàng tháng:
- Bước 1:
+ Kiểm tra áp suất hơi vỏ lốp. Nếu áp suất không đủ, dễ dẫn tới hiện tượng dập bố khi chạy với tốc độ cao, khiến cho vỏ lốp hỏng hoàn toàn.
+ Kiểm tra chống đứng, chống ngang, các gác chân đảm bảo phải được bôi trơn tốt và vững vàng.
- Bước 2:
+ Kiểm tra tiếng động phát ra từ động cơ nhằm phát hiện các tiếng động lạ thường - biểu hiện của các hỏng hóc trong động cơ.
+ Kiểm tra tình trạng bugi. Nếu màu nâu sẫm, động cơ hoạt động tốt; màu đen, hoặc trắng sáng cho thấy động cơ hoạt động không đạt hiệu quả tối ưu, cần phải điều chỉnh. + Kiểm tra khói thải từ động cơ: nếu khói thải màu đen, có thể nhiên liệu không cháy hết. Khói thải màu trắng, có thể nhớt lọt vào buồng đốt, những hiện tượng này đều là biểu hiện các hỏng hóc của động cơ, rất cần điều chỉnh, sửa chữa kịp thời để tránh kéo theo những hỏng hóc lớn hơn .
- Bước 3: Kiểm tra nhớt cũ và thay nhớt nhằm đảm bảo động cơ luôn được bôi trơn tốt nhất, kéo dài tuổi thọ của động cơ.
* Bảo dưỡng định kỳ 3 tháng:
- Bước 4: Kiểm tra hệ thống điện trên xe: Theo thời gian, mức độ phát điện của xe sẽ giảm dần do sức nóng của động cơ, hoặc do các tác nhân bên ngoài như ngập nước. Việc kiểm tra nhằm bảo đảm khả năng nạp điện cho ắc quy, khả năng khởi động của động cơ, hệ thống điện đánh lửa hoạt động ở trạng thái tốt nhất, giúp duy trì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.
- Bước 5: Kiểm tra ắc quy nhằm bổ sung điện dịch, sạc bổ sung, quan sát các hiện tượng bất thường như điện dịch bị rò rỉ, muối đóng trên cọc bình nhằm nhanh chóng khắc phục, tránh các tác hại lớn hơn.
- Bước 6: Kiểm tra hệ thống xích truyền động. Xích là bộ phận dễ bị đất cát bám vào, dẫn tới làm mòn nhanh chóng dĩa và nhông. Kiểm tra xích đúng sẽ giúp bôi trơn kịp thời, nên cần bổ sung nhớt thường xuyên cho xích được trơn tru giúp xe chạy êm hơn.
- Bước 7: Kiểm tra khả năng truyền động của bộ ly hợp, đây là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của xe.
- Bước 8: Kiểm tra hệ thống phanh xe. Sau một thời gian sử dụng, cần vệ sinh bên trong đùm xe để tránh bụi bám quá dày, giảm hiệu quả khi phanh. Hệ thống bạc đạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên, bổ sung mỡ bôi trơn phù hợp khi cần thiết.
* Bảo dưỡng định kỳ 6 tháng:
- Bước 9: Kiểm tra và vệ sinh bình xăng con nhằm làm sạch các tạp chất bám trong bình xăng con, việc để các tạp chất bám vào bình xăng con không những làm xe hao xăng mà cũng làm giảm năng suất của xe ảnh hưởng tới việc vận hành của bạn. Duy trì khả năng chế hòa khí tối ưu, góp phần không nhỏ trong việc giảm lượng nhiên liệu tiêu hao. Cần kiểm tra và vệ sinh bình xăng lớn để tránh hiện tượng đọng nước trong bình lâu ngày có thể dẫn tới bình xăng bị lủng do gỉ sét. Vệ sinh hệ thống lọc gió, đảm bảo khả năng cung cấp đủ không khí cho động cơ, giúp động cơ ít tiêu hao nhiên liệu hơn cũng như đỡ nóng máy ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.
* Bảo dưỡng định kỳ 1 năm:
- Bước 10:
+ Kiểm tra và chống sét ở niềng xe trước sau, sườn xe máy, tránh hiện tượng mục sườn rất nguy hiểm, có những tai nạn xảy ra vì sườn hoặc niền xe bị mục không chịu nổi được được tác động mạnh khi vận hàng cực kỳ nguy hiểm. Bước này nên thực hiện ngay sau khi mùa mưa mới bắt đầu hoặc vừa kết thúc.
+ Kiểm tra hệ thống tay lái cổ lái của xe, phòng khi bị lỏng, bạc đạn bị vỡ, dễ dẫn tới nhiều sự cố nguy hiểm khi đi với tốc độ cao và phải xử lý những tình huống cua gấp hoặc đường xấu.
Ở trên là các khoảng thời gian định kỳ để bảo dưỡng xe tuy nhiên để chắc chắn thì trước mỗi chuyến đi xa, hoặc sau mỗi lần đi qua các con đường ngập nước, bạn nên kiểm tra tổng quát một lần. Hoặc mỗi khi phát hiện ra các bất thường trên xe, bạn nên cho kỹ thuật viên kiểm tra ngay, nhằm tránh các hỏng hóc lớn hơn.
Nguồn: internet
Em cũng khá hơn gì bác. Nay rãnh rãnh ngồi lang thang mới đọc và thấy bài này hay. Kiểm tra em cứ đem vào head cho chắc cú Bác ạ@sta
Tks Bác, em còn nhiều cái chả để ý đọc bài này em mới nghĩ mình thật tệ
Ui em gõ nhầm, vâng em dán keo trong và độ thêm mấy món. Để hôm nào em chụp ảnh Bác xem. Giờ xe để tầng hầm em làm việc tút tầng 10Dán keo chứ tem gì nữa Bác. Con futre fi này tem 3D mượt thế cơ mà
Giá total rước em nó về là mấy củ khoai vậy Bác. Chủ nhật này có nhà không em qua làm chén rửa xeUi em gõ nhầm, vâng em dán keo trong và độ thêm mấy món. Để hôm nào em chụp ảnh Bác xem. Giờ xe để tầng hầm em làm việc tút tầng 10
Nhà em cũng không tin màu hợp mệnh lắm. Thích là nhích thôi với điều kiện đủ tiềnChỉ chỗ em lượm với Bác :3danbanh:
Bác mua xe có chọn màu hợp mệnh không. Chạy cảm giác thế nào chia sẻ đê Bác
Em trai em nó lượm chứ đâu phải em )
Em mới gặp Bác hơi cứng tuổi chạy xe trong bãi gửi xe bệnh viện Xuyên Á. Em thấy futre fi thế là mần quen hỏi Bác. Bác ơi xe này đi đã không Bác. Cháu nhìn từ sau cứ nghĩ đi AB vì thấy giống AB cháu . ...Đâu phải ghim đâu em nghĩ màu hot nên ra nhiều người đặt mua hết hàng. Thế là honda thành công đấy
Bác: Bác không đi được tay ga nó cứ cứng cứng thế nào. Bác thích đi xe số. Có con dream mua từ thời năm 1994 đến giờ vẫn chạy ổn. Nhưng con trai tặng quà sinh nhật cho Bác chiếc này. Khi đi thử thích lắm con . Bác để dream ở nhà cỡi mỗi xe này /..........
Đọc xong thấy xấu hổ. Em chả bao giờ để ý chú tâm xe em mấy chuyện thế (Em mới sưu tầm bài này hay các cụ đọc và chăm sóc vợ mình nhé
Bảo dưỡng hàng tháng:
- Bước 1:
+ Kiểm tra áp suất hơi vỏ lốp. Nếu áp suất không đủ, dễ dẫn tới hiện tượng dập bố khi chạy với tốc độ cao, khiến cho vỏ lốp hỏng hoàn toàn.
+ Kiểm tra chống đứng, chống ngang, các gác chân đảm bảo phải được bôi trơn tốt và vững vàng.
- Bước 2:
+ Kiểm tra tiếng động phát ra từ động cơ nhằm phát hiện các tiếng động lạ thường - biểu hiện của các hỏng hóc trong động cơ.
+ Kiểm tra tình trạng bugi. Nếu màu nâu sẫm, động cơ hoạt động tốt; màu đen, hoặc trắng sáng cho thấy động cơ hoạt động không đạt hiệu quả tối ưu, cần phải điều chỉnh. + Kiểm tra khói thải từ động cơ: nếu khói thải màu đen, có thể nhiên liệu không cháy hết. Khói thải màu trắng, có thể nhớt lọt vào buồng đốt, những hiện tượng này đều là biểu hiện các hỏng hóc của động cơ, rất cần điều chỉnh, sửa chữa kịp thời để tránh kéo theo những hỏng hóc lớn hơn .
- Bước 3: Kiểm tra nhớt cũ và thay nhớt nhằm đảm bảo động cơ luôn được bôi trơn tốt nhất, kéo dài tuổi thọ của động cơ.
* Bảo dưỡng định kỳ 3 tháng:
- Bước 4: Kiểm tra hệ thống điện trên xe: Theo thời gian, mức độ phát điện của xe sẽ giảm dần do sức nóng của động cơ, hoặc do các tác nhân bên ngoài như ngập nước. Việc kiểm tra nhằm bảo đảm khả năng nạp điện cho ắc quy, khả năng khởi động của động cơ, hệ thống điện đánh lửa hoạt động ở trạng thái tốt nhất, giúp duy trì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.
- Bước 5: Kiểm tra ắc quy nhằm bổ sung điện dịch, sạc bổ sung, quan sát các hiện tượng bất thường như điện dịch bị rò rỉ, muối đóng trên cọc bình nhằm nhanh chóng khắc phục, tránh các tác hại lớn hơn.
- Bước 6: Kiểm tra hệ thống xích truyền động. Xích là bộ phận dễ bị đất cát bám vào, dẫn tới làm mòn nhanh chóng dĩa và nhông. Kiểm tra xích đúng sẽ giúp bôi trơn kịp thời, nên cần bổ sung nhớt thường xuyên cho xích được trơn tru giúp xe chạy êm hơn.
- Bước 7: Kiểm tra khả năng truyền động của bộ ly hợp, đây là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của xe.
- Bước 8: Kiểm tra hệ thống phanh xe. Sau một thời gian sử dụng, cần vệ sinh bên trong đùm xe để tránh bụi bám quá dày, giảm hiệu quả khi phanh. Hệ thống bạc đạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên, bổ sung mỡ bôi trơn phù hợp khi cần thiết.
* Bảo dưỡng định kỳ 6 tháng:
- Bước 9: Kiểm tra và vệ sinh bình xăng con nhằm làm sạch các tạp chất bám trong bình xăng con, việc để các tạp chất bám vào bình xăng con không những làm xe hao xăng mà cũng làm giảm năng suất của xe ảnh hưởng tới việc vận hành của bạn. Duy trì khả năng chế hòa khí tối ưu, góp phần không nhỏ trong việc giảm lượng nhiên liệu tiêu hao. Cần kiểm tra và vệ sinh bình xăng lớn để tránh hiện tượng đọng nước trong bình lâu ngày có thể dẫn tới bình xăng bị lủng do gỉ sét. Vệ sinh hệ thống lọc gió, đảm bảo khả năng cung cấp đủ không khí cho động cơ, giúp động cơ ít tiêu hao nhiên liệu hơn cũng như đỡ nóng máy ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.
* Bảo dưỡng định kỳ 1 năm:
- Bước 10:
+ Kiểm tra và chống sét ở niềng xe trước sau, sườn xe máy, tránh hiện tượng mục sườn rất nguy hiểm, có những tai nạn xảy ra vì sườn hoặc niền xe bị mục không chịu nổi được được tác động mạnh khi vận hàng cực kỳ nguy hiểm. Bước này nên thực hiện ngay sau khi mùa mưa mới bắt đầu hoặc vừa kết thúc.
+ Kiểm tra hệ thống tay lái cổ lái của xe, phòng khi bị lỏng, bạc đạn bị vỡ, dễ dẫn tới nhiều sự cố nguy hiểm khi đi với tốc độ cao và phải xử lý những tình huống cua gấp hoặc đường xấu.
Ở trên là các khoảng thời gian định kỳ để bảo dưỡng xe tuy nhiên để chắc chắn thì trước mỗi chuyến đi xa, hoặc sau mỗi lần đi qua các con đường ngập nước, bạn nên kiểm tra tổng quát một lần. Hoặc mỗi khi phát hiện ra các bất thường trên xe, bạn nên cho kỹ thuật viên kiểm tra ngay, nhằm tránh các hỏng hóc lớn hơn.
Nguồn: internet
trừ mỗi lâu lâu đưa vào head bảo dưỡng thôi
Bác í có mới nới cũ )Em mới gặp Bác hơi cứng tuổi chạy xe trong bãi gửi xe bệnh viện Xuyên Á. Em thấy futre fi thế là mần quen hỏi Bác. Bác ơi xe này đi đã không Bác. Cháu nhìn từ sau cứ nghĩ đi AB vì thấy giống AB cháu . ...
Bác: Bác không đi được tay ga nó cứ cứng cứng thế nào. Bác thích đi xe số. Có con dream mua từ thời năm 1994 đến giờ vẫn chạy ổn. Nhưng con trai tặng quà sinh nhật cho Bác chiếc này. Khi đi thử thích lắm con . Bác để dream ở nhà cỡi mỗi xe này /..........