e ko biết như thê nào chứ thấy toàn bộ taxi bên thái chạy gaz, giá thành cực rẻ, đi từ trung tâm bangkok ra sân bay suvarnabumi khoảng 40km mà chỉ khoảng 280 bath ~ 120 ngàn VND
3down7up nói:boynd80 nói:em nghĩ chắc nó có nhiều nhược điểm cho nên đến bây giờ nó vãn không phổ biến, đâu thấy có người sử dụng mấy đâu
những quả bom di động![sm=16.gif]
Cái này thì không hẳn là quá nguy hiểm nếu so với bình chứa xăng, bởi vì khi lắp trên xe otô bình chứa LPG đã được thiết kế lại rồi chứ không dùng giống y như cái bình ga nếu bếp của các mợ ở nhà đâu ạ! Em thấy trong ĐH Bách Khoa có chiếc xe chuyển đổi sang LPG, xe này dùng cái bình chứa gas đặc biệt lắm, nghe đâu nhập từ bên Ý, giá em hóng hớt là 2000 O3ma. Có kiểm định đàng hoàng.
---------------------
MINHENG nói:3down7up nói:boynd80 nói:em nghĩ chắc nó có nhiều nhược điểm cho nên đến bây giờ nó vãn không phổ biến, đâu thấy có người sử dụng mấy đâu
những quả bom di động![sm=16.gif]
Cái này thì không hẳn là quá nguy hiểm nếu so với bình chứa xăng, bởi vì khi lắp trên xe otô bình chứa LPG đã được thiết kế lại rồi chứ không dùng giống y như cái bình ga nếu bếp của các mợ ở nhà đâu ạ! Em thấy trong ĐH Bách Khoa có chiếc xe chuyển đổi sang LPG, xe này dùng cái bình chứa gas đặc biệt lắm, nghe đâu nhập từ bên Ý, giá em hóng hớt là 2000 O3ma. Có kiểm định đàng hoàng.
---------------------
Em đã trực tiếp lắp 30 bộ chuyển đổi này cho Mai Linh taxi tại VT. Cái này chỉ nên lắp cho xe cũ tầm 10 năm trở lên, xe mới thì đừng lắp làm gì vì:
[UL][*]Công suất mất tầm 10%.[*]Rất ít chỗ nạp nhiên liệu.[*]Giá gas cũng không rẻ hơn xăng là mấy[*]Mất chỗ cho cái bình LPG ở cốp sau[*]Khó khởi động[*]Và nhiều bất tiện chỉ lắp vào sử dụng mới thấy [/UL] Về độ an toàn thì các bác đừng lo vì nó an toàn hơn xăng (nghe thì vô lý nhưng đấy là sự thực). Cái bình đằng sau xe nó có thiết kế đặc biệt chống va đập nhưng không đến 2000 o3ma đâu, tầm 100 k us thôi.
Còn tại sao ở Thái chạy đầy đường nhưng ở ta thì không? Nguyên nhân chính là các ông to bà lớn ở Bộ giao thông vận tải không chịu làm chính sách khuyến khích mà đè nén bằng cơ chế để lấy tiền dân đen (cụ thể là lắp bộ chuyển đổi này phải làm thủ tục cải hoán xe mất rẩ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc). Hơn nữa ở các nước khác người ta giảm giá bán LPG cho các xe dạng này vì khuyên khích môi trường nên nhiều nguời dùng, ở ta bán giá như giá gas nấu bếp ++ thì không rẻ hơn xăng bao nhiêu lại thêm nhiều bất tiện như nêu ở trên thì ít người dùng cũng phải.
Lại trả lời thêm tại sao Petrrolimex Taxi và Taxi Dầu khí lại dùng loại này vì họ hợp tác với phía bán xe bên Hàn Quốc lắp đặt bộ chuyển đổi khi nhập xe luôn nên giảm giá thành đáng kể. Hơn nữa, do chủ động nguồn LPG họ bán LPG giá công nghiệp (giá bán xỉ) cho tài xế taxi nên rẻ được tầm 20% so với xăng. Do họ có ít xe và ra sau nên thương hiệu yếu, bằng cách này thì họ mới cạnh tranh được với Vinasun và Mai Linh.
Last edited by a moderator:
lttvtvn nói:MINHENG nói:3down7up nói:boynd80 nói:em nghĩ chắc nó có nhiều nhược điểm cho nên đến bây giờ nó vãn không phổ biến, đâu thấy có người sử dụng mấy đâu
những quả bom di động![sm=16.gif]
Cái này thì không hẳn là quá nguy hiểm nếu so với bình chứa xăng, bởi vì khi lắp trên xe otô bình chứa LPG đã được thiết kế lại rồi chứ không dùng giống y như cái bình ga nếu bếp của các mợ ở nhà đâu ạ! Em thấy trong ĐH Bách Khoa có chiếc xe chuyển đổi sang LPG, xe này dùng cái bình chứa gas đặc biệt lắm, nghe đâu nhập từ bên Ý, giá em hóng hớt là 2000 O3ma. Có kiểm định đàng hoàng.
---------------------
Em đã trực tiếp lắp 30 bộ chuyển đổi này cho Mai Linh taxi tại VT. Cái này chỉ nên lắp cho xe cũ tầm 10 năm trở lên, xe mới thì đừng lắp làm gì vì:
Về độ an toàn thì các bác đừng lo vì nó an toàn hơn xăng (nghe thì vô lý nhưng đấy là sự thực). Cái bình đằng sau xe nó có thiết kế đặc biệt chống va đập nhưng không đến 2000 o3ma đâu, tầm 100 k us thôi.
- Công suất mất tầm 10%.
- Rất ít chỗ nạp nhiên liệu.
- Giá gas cũng không rẻ hơn xăng là mấy
- Mất chỗ cho cái bình LPG ở cốp sau
- Khó khởi động
- Và nhiều bất tiện chỉ lắp vào sử dụng mới thấy
Còn tại sao ở Thái chạy đầy đường nhưng ở ta thì không? Nguyên nhân chính là các ông to bà lớn ở Bộ giao thông vận tải không chịu làm chính sách khuyến khích mà đè nén bằng cơ chế để lấy tiền dân đen (cụ thể là lắp bộ chuyển đổi này phải làm thủ tục cải hoán xe mất rẩ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc). Hơn nữa ở các nước khác người ta giảm giá bán LPG cho các xe dạng này vì khuyên khích môi trường nên nhiều nguời dùng, ở ta bán giá như giá gas nấu bếp ++ thì không rẻ hơn xăng bao nhiêu lại thêm nhiều bất tiện như nêu ở trên thì ít người dùng cũng phải.
Lại trả lời thêm tại sao Petrrolimex Taxi và Taxi Dầu khí lại dùng loại này vì họ hợp tác với phía bán xe bên Hàn Quốc lắp đặt bộ chuyển đổi khi nhập xe luôn nên giảm giá thành đáng kể. Hơn nữa, do chủ động nguồn LPG họ bán LPG giá công nghiệp (giá bán xỉ) cho tài xế taxi nên rẻ được tầm 20% so với xăng. Do họ có ít xe và ra sau nên thương hiệu yếu, bằng cách này thì họ mới cạnh tranh được với Vinasun và Mai Linh.
thanks Bác. đã hiểu ra vấn đề!