Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Vậy thông số xe CKD chắc nhẹ hơn xe nhập hả bác? Bác có thể hỏi lại sale. Vì nếu vỏ mỏng hơn thì phải nhẹ hơn kha khá đấy ạ. Thép mà chứ có phải nilon đâu. :):):)
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Tập Lái
4/9/20
27
20
3
Em mua Xpander hồi năm ngoái nên là bản nhập Indonesia, chưa có bản lắp ráp trong nước nên cũng k có cao kiến gì. Em chỉ muốn chia sẻ cảm nhận của mình.
Em thì nhu cầu sử dụng bình thường k đòi hỏi gì nhiều, cuối tuần về quê Tiền Giang hơn 100 cây số hoặc đi chơi mấy địa điểm gần gần trong ngày như Vũng Tàu, Tây Ninh...
Trước tiên em thấy xe phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Vận hành ổn, chỗ ngồi rộng rãi, máy lạnh mát.Bạn bè đi chung cũng khen chỗ ngồi rộng, thoáng, đi êm. Em k có cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nên cũng k dám so sánh.
Doanh số Xpander cao chưa thể khẳng định nó là chiếc xe tốt nhất nhưng có thể kết luận Xpander k phải 1 chiếc xe tệ, nó vừa đủ xài, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều người. Với em thì còn đòi hỏi gì hơn với 1 chiếc xe 600 triệu.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
17/3/15
83
37
18
33
Sài Gòn
View attachment 2313777

Kính chào các cụ trên OS

Em nằm vùng trong hội Xpander đã lâu, nghe ngóng nhiều cái tốt cũng có nhiều cái cũng còn chưa được.
Tôt:
  • Phù hợp trong tầm giá
  • Phù hợp nhu cầu sử dụng
Chưa được
  • Xe bị ri sét sau khi mua
  • Chảy dầu phuộc
  • Bồng bềnh vì treo mềm dễ say
Từ cảm nhận các bác đã đi và dung roi có thể phân tích giúp em được không, và em nghĩ lựa chọn e hướng tới là bản AT CKD. Mà một số sale nói rằng bản CKD vỏ mỏng hơn và cảm giác k = xe nhập thì em k rõ như nào. Vẫn biết rằng một số sale nói nhập link kiện về y chang rồi lắp nên không khác nhau.

Bác nào đã mua và dùng bản AT CKD có thể cho em ít review được không ạ

*Ảnh minh họa

Về bản cross có vẻ tạm khắc phục lỗi trên nhưng về thuế k dc ưu dai nên quá khả năng nhưng nó cũng la 1 option thì có khả thi khong a. Mà trên hội có bác bản cross cung bị rỉ sét phần ống xả và gầm nhẹ

Chân thành cảm ơn các cụ đã tư vấn

2 bản đều theo tiêu chuẩn của Mitsubishi nên về thông số, chất lượng kỹ thuật thì giống nhau hết. Bản CKD đang giảm 50% trước bạ, rẻ hơn có với CBU tầm 30 triệu.
Nhưng tháng 9 này bản CBU lại được hãng giảm trực tiếp 20 triệu khi mua, chưa kể còn có thể tặng thêm bảo hiểm 2 chiều, phu kiện,... Tính ra 2 phiên bản này không chênh nhau về giá bao nhiêu.
Phiên bản CKD cung cấp thị trường với số lượng có hạn, nhà máy chưa đủ công suất sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường. Còn riêng bản CBU là hàng nhập về có sẵn hết rồi. TRong T9 này nếu mua thì nên lấy luôn CBU, chí ít được cái tiếng là hàng nhập, lỡ vài năm sau lên đời xe cao hơn, bán lại cũng được giá hơn
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Nói thật Mình vẫn lăn tăn về khoản xe nhập Thái, Indo với bản ráp trong nước. 4b mình chưa trải nghiệm nên ko ý kiến nhưng cho hỏi như xe 2b, giữa Dream Thái với Super Dream Vn thì CL nó khác hẳn, đến đời con Airblade cũng vậy. Vậy, 4b thì sao?
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Nói thật Mình vẫn lăn tăn về khoản xe nhập Thái, Indo với bản ráp trong nước. 4b mình chưa trải nghiệm nên ko ý kiến nhưng cho hỏi như xe 2b, giữa Dream Thái với Super Dream Vn thì CL nó khác hẳn, đến đời con Airblade cũng vậy. Vậy, 4b thì sao?

Con Dream là riêng cho thị trường Vietnam cụ nhé. Và Dream Vietnam không phải là LẮP RÁP mà là SẢN XUẤT.

Lắp ráp tức là linh kiện cụ nhập của hãng ở nước sản xuất về rồi lắp vào. Còn sản xuất là cụ sản xuất ra rồi tự build lên.

CKD nội địa hóa ở vietnam chỉ được 8~12% chủ yếu là mối hàn + Sơn và lắp đặt.

Còn sản xuất xe máy ở Vietnam nội địa hóa 95% với Honda, 90% với Piaggio và Yamaha cụ nhé.

Tại sao con Dream Việt nó không bằng con Dream Thái vì Dream Thái sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật để còn xuất khẩu. Thời điểm đó Dream là con xe chủ lực của Honda thay thế dòng CUB.

Còn ngày nay, chả ở đâu chạy con Dream lỗi thời có mỗi người Việt hoài cổ chuộng dáng con Dream nên nó còn kéo dài tới mãi về sau. Honda Vietnam config để bán nội địa Vietnam nên mọi thứ chỉ theo tiêu chuẩn nhất định để vừa giảm giá thành tăng lợi nhuận mà vẫn đáp ứng thị hiếu.


Chứ những con xe Honda Vietnam sản xuất và xuất ra nước ngoài vẫn cứ là ngon. PCX Thái là made in Vietnam nhé cụ. Hay như SH thì xuất khẩu DNA + châu Âu. Hàng lởm thì có bán sang Thái sang EU được hay không?
 
  • Like
Reactions: cdang
Tập Lái
19/8/20
13
4
1
40
Một câu chân.. Thành bác đã nằm vùng nhiều thì cứ xe tài chính.. Vì xe nào cũng có ưu và nhược bác à.. Bác chọn con xe là quan trọng mình yêu nó, kinh tế phù hợp.. Tầm giá.. Còn nhược điểm thì xe nào hảng nào chả có.. Chút kiến nhỏ ko có ý gì