Vô chừng bác ơi, nếu thời điểm trước đó có mưa thì khả năng nhiều sương mù, kể cả buổi sáng.Tháng 4 thì khoảng mấy giờ chiều là đèo bắt đầu có sương mù dày hả các anh em?
Tuy nhiên hạn chế đi đèo vào xế chiều
Đèo nào cũng có lúc sương mù dày bất luận giờ giấc, miễn trước đó thời tiết ẩm ướt và có mưa thôi bác. Nhưng sương mù dày quá chạy xe nguy hiểm lắm.Tháng 4 thì khoảng mấy giờ chiều là đèo bắt đầu có sương mù dày hả các anh em?
Có lần đi lên kontum không biết đoạn nào tầm 8-9h sáng sương mù dày đặc tầm nhìn cũng ko quá 3m chỉ mò theo vạch đường mà bò. Trưa thì bướm bay đầy đường tuyệt đẹp. Thú vị lắm.Có lần em đi từ Đà Lạt xuống nha trang khoảng 5 6 giờ sáng không nhớ là tháng mấy mà sương mù dày đặc không thể nhìn quá 3 m thế là không dám đi nữa
Ghé quán cafe nho nhỏ dọc đường làm tô mì gói và ly cafe chén ngon thật sự.
Đúng là Quy Nhơn - ĐL thì qua đèo Khánh lê là gần nhất! Năm nào mình cũng đi 1-2 lần đoạn Nha Trang - Đà Lạt qua cung này, chỉ trừ T12 năm ngoái bị sạt lở nên phải đi đèo Song Pha. T6 này mình định đi lại. Đèo này cao, dài, vài đoạn quanh co nhưng nếu chạy cẩn thận cũng không khó lắm. Bù lại thì cảnh quan rất đẹp. Lưu ý sương mù như các bác đã nêu ở trên. Nên đi tầm từ 10g sáng đến 3g chiều là tốt nhất
Đúng là Quy Nhơn - ĐL thì qua đèo Khánh lê là gần nhất! Năm nào mình cũng đi 1-2 lần đoạn Nha Trang - Đà Lạt qua cung này, chỉ trừ T12 năm ngoái bị sạt lở nên phải đi đèo Song Pha. T6 này mình định đi lại. Đèo này cao, dài, vài đoạn quanh co nhưng nếu chạy cẩn thận cũng không khó lắm. Bù lại thì cảnh quan rất đẹp. Lưu ý sương mù như các bác đã nêu ở trên. Nên đi tầm từ 10g sáng đến 3g chiều là tốt nhất
Em cũng thuộc lại lái không giỏi nhưng mà thấy đèo này cũng bình thường anh à Chỉ Trừ lúc bị sương mù mà thôi chứ độ cong và khó thì cứ đi bình thường là ok Thôi à
Trơn trượt và sạt lở hả bác?Chưa mưa thì đi OK anh à, còn nếu trước khi xuât phát mà mưa to thì nên tránh đường này hoặc vẫn muốn đi thì phải cẩn thận. Đó là lời khuyên của người ở Đà Lạt cho tuyến 27C.
Thường sau và trong các cơn mưa lớn, nhẹ thì một vài chổ đất đỏ trên cao trôi xuống đường đổ về phía ta luy âm nên đường khá trơn trượt, nặng thì sạt lở đất gây tắc đường, đèo KV năm nào cũng bị 1, 2 lần vào mùa mưa.Trơn trượt và sạt lở hả bác?
Còn sau mưa thì đèo là vùng dốc núi, hơi ẩm trong không khí ngưng tụ thành sương mù, đôi lúc dầy đặc tầm nhìn dưới 10m nên chạy xe phải rất cẩn thận.
Lúc tôi ở QL27C, nếu hôm trước mưa lớn, mưa kéo dài thì không dám chạy về hướng đèo trừ khi thật cần thiết.
Cảm ơn bác. Thật sự cũng ngán ngại khi đi cung đèo này. Nhất là tay lái yếu hay mới lấy bằng.Thường sau và trong các cơn mưa lớn, nhẹ thì một vài chổ đất đỏ trên cao trôi xuống đường đổ về phía ta luy âm nên đường khá trơn trượt, nặng thì sạt lở đất gây tắc đường, đèo KV năm nào cũng bị 1, 2 lần vào mùa mưa.
Còn sau mưa thì đèo là vùng dốc núi, hơi ẩm trong không khí ngưng tụ thành sương mù, đôi lúc dầy đặc tầm nhìn dưới 10m nên chạy xe phải rất cẩn thận.
Lúc tôi ở QL27C, nếu hôm trước mưa lớn, mưa kéo dài thì không dám chạy về hướng đèo trừ khi thật cần thiết.