Có khi cao tốc chạy một mạch 600km mà không đổ xăng trên đó thì đổ đâu?À! Lưu ý là đừng bao giờ mua xăng ở các cây xăng trên đường cao tốc vì đắt hơn giá bình thường đến 20%. Bên cạnh đó, trừ Đức là nơi diesel rẻ hơn xăng thì tất cả các nước khác diesel đều đắt hơn. Cá biệt ở Thụy Sỹ, diesel đắt hơn xăng đến 30%.
Lái xe vào Thụy Sỹ thì lưu ý là cứ chạm đất Thụy Sỹ là phải dán tem giá 40 CHF hoặc 40 EUR!
Vứt xe ở vệ đường, vẫy xe đi nhờ vào thị trấn mua xăng. Đơn giản thế mà không nghĩ ra à?Có khi cao tốc chạy một mạch 600km mà không đổ xăng trên đó thì đổ đâu?
Tiền phạt đủ mua vài bình xăng anh nờ! kekekeVứt xe ở vệ đường, vẫy xe đi nhờ vào thị trấn mua xăng. Đơn giản thế mà không nghĩ ra à?
Nói đùa vậy thôi chứ đợt này chạy Autobahn ở Đức không sướng lắm đâu vì sửa đường khắp nơi! Tốc độ có nhiều đoạn bị hạn chế xuống đến 80, không có nhiều chỗ để thử đạp hết ga đâu.Tiền phạt đủ mua vài bình xăng anh nờ! kekeke
Ban ngày 120 bác ạ, ban đêm không giới hạnNói đùa vậy thôi chứ đợt này chạy Autobahn ở Đức không sướng lắm đâu vì sửa đường khắp nơi! Tốc độ có nhiều đoạn bị hạn chế xuống đến 80, không có nhiều chỗ để thử đạp hết ga đâu.
-Còn thêm 1 chi tiết nhỏ nữa khác VN đó là vạch vàng. Đôi khi trên đường thấy có hai vạch trắng và vàng. Vạch vàng (thường trông mới hơn và được dán trên đường chứ không phải vẽ như vạch trắng) là vạch tạm thời thay thế vạch trắng khi có chuyện gì đó trên đường như sửa đường, tai nạn, phân tạm luồng,... . Nên khi nào cũng phải tuân theo vạch vàng chứ không phải vạch trắng nếu thấy đồng thời cả hai.
-Bảng ưu tiên và không ưu tiên rất rõ ràng và rất phổ biến nên phải tuân thủ tuyệt đối các bảng này nếu không muốn bị va chạm. Hiếm khi có bảng STOP, dĩ nhiên có thì phải dừng hoàn toàn trước khi đi tiếp. Nếu không có dấu hiệu gì khác thì phải nhường xe bên phải, đôi khi phải dừng nhường khá lâu.
-Từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên vì xe chạy khá nhanh nên phải thật chắc chắn là kịp vào hoặc được nhường thì mới vào chứ không chen vào (như ở VN), may thì chỉ bị ăn nhá đèn hoặc còi, xui thì tai nạn.
-Gặp bọn xe đạp mà cùng đi trên đường thì ráng cách xa khoảng 1m khi vượt, nếu có lấn làn đối diện thì phải chờ an toàn mới vượt.
-Chú ý vạch người đi bộ, dễ có kèm vạch cho xe đạp, giảm tốc độ để nhường khi cần. Giao tiếp bằng mắt với người đi bộ, xe đạp nhưng không nên vẫy tay ra hiệu giục hay cho phép họ đi qua khi mình đã dừng xe nhường, để họ tự quyết định vì xe ở làn khác có thể không nhường. Họ lo mà tự chịu trách nhiệm khi quan sát để băng qua.
-Mùa này sáng sớm dễ có sương mù, hỏi trước cách bật đèn sương mù. Chú ý là không cần thiết thì tắt ngay vì đèn sương mù sau khá chói, có thể ăn phạt nếu bật sai thời điểm.
-Bảng ưu tiên và không ưu tiên rất rõ ràng và rất phổ biến nên phải tuân thủ tuyệt đối các bảng này nếu không muốn bị va chạm. Hiếm khi có bảng STOP, dĩ nhiên có thì phải dừng hoàn toàn trước khi đi tiếp. Nếu không có dấu hiệu gì khác thì phải nhường xe bên phải, đôi khi phải dừng nhường khá lâu.
-Từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên vì xe chạy khá nhanh nên phải thật chắc chắn là kịp vào hoặc được nhường thì mới vào chứ không chen vào (như ở VN), may thì chỉ bị ăn nhá đèn hoặc còi, xui thì tai nạn.
-Gặp bọn xe đạp mà cùng đi trên đường thì ráng cách xa khoảng 1m khi vượt, nếu có lấn làn đối diện thì phải chờ an toàn mới vượt.
-Chú ý vạch người đi bộ, dễ có kèm vạch cho xe đạp, giảm tốc độ để nhường khi cần. Giao tiếp bằng mắt với người đi bộ, xe đạp nhưng không nên vẫy tay ra hiệu giục hay cho phép họ đi qua khi mình đã dừng xe nhường, để họ tự quyết định vì xe ở làn khác có thể không nhường. Họ lo mà tự chịu trách nhiệm khi quan sát để băng qua.
-Mùa này sáng sớm dễ có sương mù, hỏi trước cách bật đèn sương mù. Chú ý là không cần thiết thì tắt ngay vì đèn sương mù sau khá chói, có thể ăn phạt nếu bật sai thời điểm.
Còn nữa ở những đường nhỏ giao nhau không có bảng ưu tiên thì luật phải trước trái sau được áp dụng
Ngoài ra iem để ý 8/10 xe hơi bọn Âu có cái đuôi kéo rờ moọc chở đồ khá tiện.View attachment 1717101 Mang vác kinh thật
Không biết có phải được cấp phép gì không?
Như này:
Chỉnh sửa cuối: