Thảo Luận Chung Tư vấn đi xuyên Việt

Hạng B2
24/3/14
351
58
28
Ưu tiên đến điểm xa trước. Theo kinh nghiệm bản thân thì các mợ cứ chạy thẳng một mạch đến Hà nội, rồi lúc về ghé các nơi.
 
Hạng F
14/3/13
5.955
141.962
113
Phong Lăng Độ
một tài nữ xuyên việt rất đáng lo , khi nào tuyển thêm 1 tài nữa pm em hihi ( em giới thiệu cho không phải em )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Ưu tiên đến điểm xa trước. Theo kinh nghiệm bản thân thì các mợ cứ chạy thẳng một mạch đến Hà nội, rồi lúc về ghé các nơi.
Đi vậy bất cập và k chơi đuwojc nhiều, chia chặn ra vừa nghĩ vừa chơi bác ạ
 
Hạng D
25/6/09
1.662
10.979
113
Các bác cứ nói vậy mợ chủ lại lo lắng. Tết bọn em đi xuyên Việt cũng có 1 tài, tất nhiên là giai thì khỏe hơn gái, nhưng bọn em chạy trung bình 450-500km/ngày.
Để em có vài nhời với mợ nhé: Mợ chia quãng đường ra, khoảng 250-300km/ngày. Đi kiểu cài răng lược (như em đã nói ở cmt trước) rồi mợ chạy tà tà...theo đúng biển báo. Cố gắng nghỉ trước 7g tối, ăn nghỉ ngủ để đảm bảo sức khỏe. Nếu điểm nào có chỗ vui chơi, tham quan thì nghỉ sớm, ở lâu hơn.
Trên đường đi đúng biển báo tốc độ (tất nhiên thỉnh thoảng mình vượt tý, nếu có tham khảo xe đi ngược), tránh hết sức vụ lấn lane (đặc biệt trên cầu, không vượt). Cứ theo QL1A mà chạy, khúc nào xấu đi chậm.
Xác định là đi chơi, tung tảy, ngó nghiêng...chứ không phải là xe...tốc hành.
Cái thớt XV tết 2014 của bọn em cũng đầy đủ mà chắc chuyển trình duyệt mới bị die gồi :3dnguyhiem:không thì cũng nhiều thông tin để mợ tham khảo. Mợ có thể qua mục "hành trình xuyên việt" để tham khảo các địa điểm tham quan.
 
Hạng B1
18/6/14
65
71
18
39
một tài nữ xuyên việt rất đáng lo , khi nào tuyển thêm 1 tài nữa pm em hihi ( em giới thiệu cho không phải em )
Vâng, nếu được bác giới thiệu giúp em 1 tài nữ luôn ạ!
 
Hạng B2
21/1/08
326
69
28
Biên Hòa - Đồng Nai
đọc thớt của mợ lại máo lửa, nếu cá nhân em thì rút kinh nghiệm 2 lần xuyên Việt em nghĩ đi như sau:
Chuẩn bị: bơm, cam hành trình, đừng mang lều chõng, dọc đường đầy ks nhà nghỉ, nếu đi 2 xe thì làm bộ đàm đầy đủ, vietmap, nước suối, thuốc linh tinh ....decal vàng đi sương mù nên mua nữa vì ngoài bắc có đoạn đi chỉ nhìn được 2 m.
Xuất phát SG sáng sớm thì Ninh Thuận hoặc Nha trang nghỉ đêm, sáng sau đi tiếp, Đà nẽng nghỉ, Vinh nghỉ, Hà nội nghỉ, sau đó thì tính đông hay tây bắc đi trước, tây thì nhiều đường nhưng theo em đi Hòa Bình, Sơn la, Diên Biên..... rồi vòng qua đông bắc.
90% là khi về sẽ oải chè đậu không muốn chạy nữa đâu vì thế hãy chuẩn bị luôn phương án gửi xe tàu hỏa vào sg lại mợ nhé, tổng đi hết như thía phải 20 ngày trở lên đó.
 
Hạng D
16/10/11
1.750
9.845
113
Nữ lái nếu một tài thì chỉ nên đi 300 đến 350 km/ngày thôi. Bởi mục đích chuyến đi là thưởng ngoạn mà.
9 xoác Ăn dọc đường nên kiếm quán xe tải vào nhiều là ngo bổ rẽ
Mình đang rãnh có ai thuê tài lái phụ ko ta hihi
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.934
133
Đúng là kg nên đi lúc này, QL1A đang cày lên sửa chữa, một ngày đi đc 300km là đuối lắm, nhất là đoạn Trung, Bắc. Em mới xuyên một mạch từ Bắc vào Nam, một mình một ngựa. Sáng cafe ăn sáng, gài độ nhậu tới xế trưa, ngủ phát 16h chạy. Bình thường đến 11-12h đêm kiếm chỗ ngủ, bữa nào khỏe càn luôn đến 1-2h sáng. Đi đêm lúc này có cái hay là do QL đang sửa nên hai hàng cọc tiêu bên đường ăn đèn, lái xe cứ y chang trong cái lòng chảo, khỏi lo lề trái lề phải, cứ thế mà bơm. Đi kiểu đó nên ban ngày tha hồ chơi bời thăm thú, ban đêm chạy thì chịu khó đi theo đoàn, xe Bắc - Nam nhiều vô kể. Ai cũng nhát ma em nhưng đi rồi mới thấy dễ ẹc.
Lúc nào cũng phải nhớ: người ta làm đường để mình đi chứ có phải để gài bẫy mình đâu. Đi có công có chuyện, có áp lực thì ngán chứ đi chơi thì vô tư đi.
Cũng chả cần phải chuẩn bị quái gì, một bộ đồ dính da cũng đc, QL1A giờ đông như quỉ muốn gì mà kg có nếu có tiền.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Ngoài các bác ở trên đã tư vấn, em bổ sung thêm ý này. Avante là xe mới nên máy móc ko ngại, nhưng đi xa quan trọng nhất là lốp xe. Mới hay cũ gì đều có thể cán đinh xì hơi như nhau. Bởi vậy mợ nên gắn bộ cảm biến áp suất lốp cho 4b để:
1) Luôn bơm và giữ đúng áp suất lốp quy định --> cái này rất quan trọng để đảm bảo an toàn khi chạy QL tốc độ cao. Mấy cái đồng hồ bơm ngoài tiệm ko tin tưởng đc;
2) Nếu lốp nào bị yếu hơi (có thể đã cán đinh) là máy sẽ báo ngay để mình chủ động tìm chỗ vá trc khi nó xẹp hẳn --> Nhờ cái cảm biến này mà em đã nhiều lần chủ động đi vá xe khi đang bon bon trên đường, đỡ vất vả rất nhiều so với việc ngồi cặm cụi ngoài nắng thay bánh sơ cua.