Maserati_fan nói:Kệ đi bác ơi,lâu rồi em mới vào lại thớt này ,mấy trang sau này toàn bình loạn cảm tính với bla bla không à,bác để ý làm gì cho mệt...!mec_gl450 nói:nhảm chết mẹ. cái đấy là bảng chữ cái chứ bảng xếp hạng xe thông dụng ở VN à???? thế thì sao ko bảo mja là Acura, Aston Martin xếp đầu đi. bảng chữ cái ko thuộc, định nghĩa tiếng việt ko biết. thế thì lên 888 w thiên hạ làm léo j, về nhà đi =))KEKs ONE nói:Bảng Chữ Cái ABC mà không thuộc...888 với Thiên Hạ làm gì???AUDI luôn xếp đầu tiên...sau mới đến mec_gl450/dang_ca_pro gì gì đó...
Bình luận của Bác Keks one rất hay,sao k nghe các bác nhăc đến Mer E300 nhỉ.thông số k thua kém gì A6,523i đâu bác.
MERCEDES-BENZ E 300 ELEGANCE
D x R x C : 4868 x 1854 x 1465 (mm)
Chiều dài cơ sở : 2874 (mm)
Kiều sắp xếp/ Số xy lanh : 6 xy-lanh hình chữ V
Dung tích công tác : 2996 (cc)
Công suất cự cđại : 170 tại 6000 (kW tại v/ph)
Mô-men xoắn cực đại : 300 Nm tại 2500-5000 v/ph
Gia tốc : 7.4giây (0 – 100 km/h)
Vận tốc tối đa : 247 (km/h)
Đường kính quay vòng tối thiểu : 11.25 (m)
Tự trọng/ Toàn tải/Tải trọng : 1735/ 2260/ 525 (kg)
(Thông số dựa theo số đo và phiên bản xe của Đức)
Dung tích bình xăng / dự trữ : 80/ 9 (liter)
Hộp số : 7G-TRONIC 7 số tự động
Mâm xe : 17”, hợp kim, thiết kế 10 cánh đôi
Option theo xe nè:
An toàn: > Hệ thống tự bảo vệ PRE-SAFE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khi phanh gấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống ổn định điện tử ESP
> Hệ thống phanh ADAPTIVE với chế độ chờ và trợ giúp vượt dốc
> Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp ở tốc độ cao
> Đèn phanh thứ 3 công nghệ LED
> Chức năng ATTENTION ASSIST hỗ trợ sự tập trung khi lái xe
> Hệ thống lái DIRECT CONTROL cảm nhận trực tiếp
> Cần số DIRECT SELECT trên tay lái và các chế độ lựa chọn lái
> Hệ thống treo DIRECT CONTROL
> Các túi khí an toàn cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước và phía sau, túi khí trên cửa sổ
> Dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai và giới hạn lực siết dây đai
> Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC với chức năng hướng dẫn đỗ xe
> Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp
> Gương chiếu hậu nội thất và ngọai thất chống chói, gương chiếu hậu ngọai thất điều chỉnh điện
> 5 tựa đầu có thể điều chỉnh được, tựa đầu cao cấp NECK-PRO cho các ghế trước
> Hệ thống khóa trung tâm, khóa cửa tự động khi xe chạy và mở cửa trong trường hợp khẩn cấp
> Khóa cửa điều khiển từ xa bằng chìa khóa điện tử có mã khóa chống trộm
Ngoại thất: > Đèn Bi-Xenon với hệ thống chiếu sáng thông minh, chức năng hỗ trợ tầm chiếu sáng thích ứng, hệ thống rửa đèn pha và chức năng mở rộng góc chiếu
> Đèn lái xe ban ngày công nghệ LED
> Đèn hỗ trợ vào cua và đèn sau xe công nghệ LED
> Cửa sổ trời Panoramic
> Thiết bị gạt nước tự động với cảm biến mưa
> Mâm 17”, hợp kim, 10 cánh đôi
> Thiết kế kiểu ELEGANCE với đường viền crom ở cản trước, hai bên thân xe và cản sau, lưới tản nhiệt 4 thanh ngang, màu bạc
Nội thất: > Hệ thống đèn viền nội thất ở phía trước và trên cửa với các chế độ điều chỉnh độ sáng
> Tay lái đa chức năng bọc da, ốp gỗ và khảm crom
> Bảng đồng hồ chỉ dẫn thiết kế sang trọng với 5 mặt đồng hồ
> Nội thất ốp gỗ
> Bộ nhớ vị trí các ghế trước
> Nút điều chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm
Tiện nghi: > Hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp THERMOTRONIC
> Chức năng hiển thị nhiệt độ ngòai trời
> Rèm che nắng cửa sổ sau chỉnh điện, rèm cửa bên hông phía sau điều chỉnh bằng tay
> Hệ thống âm thanh với bộ chuyển đổi 6 đĩa CD, khả năng tương thích MP3 và giao diện Bluetooth
> Hệ thống kết nối truyền thông đa phương tiện để kết nối các thiết bị điện tử bên ngoài
> Hệ thống giải trí cho ghế sau
MERCEDES-BENZ E 300 ELEGANCE
D x R x C : 4868 x 1854 x 1465 (mm)
Chiều dài cơ sở : 2874 (mm)
Kiều sắp xếp/ Số xy lanh : 6 xy-lanh hình chữ V
Dung tích công tác : 2996 (cc)
Công suất cự cđại : 170 tại 6000 (kW tại v/ph)
Mô-men xoắn cực đại : 300 Nm tại 2500-5000 v/ph
Gia tốc : 7.4giây (0 – 100 km/h)
Vận tốc tối đa : 247 (km/h)
Đường kính quay vòng tối thiểu : 11.25 (m)
Tự trọng/ Toàn tải/Tải trọng : 1735/ 2260/ 525 (kg)
(Thông số dựa theo số đo và phiên bản xe của Đức)
Dung tích bình xăng / dự trữ : 80/ 9 (liter)
Hộp số : 7G-TRONIC 7 số tự động
Mâm xe : 17”, hợp kim, thiết kế 10 cánh đôi
Option theo xe nè:
An toàn: > Hệ thống tự bảo vệ PRE-SAFE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khi phanh gấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống ổn định điện tử ESP
> Hệ thống phanh ADAPTIVE với chế độ chờ và trợ giúp vượt dốc
> Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp ở tốc độ cao
> Đèn phanh thứ 3 công nghệ LED
> Chức năng ATTENTION ASSIST hỗ trợ sự tập trung khi lái xe
> Hệ thống lái DIRECT CONTROL cảm nhận trực tiếp
> Cần số DIRECT SELECT trên tay lái và các chế độ lựa chọn lái
> Hệ thống treo DIRECT CONTROL
> Các túi khí an toàn cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước và phía sau, túi khí trên cửa sổ
> Dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai và giới hạn lực siết dây đai
> Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC với chức năng hướng dẫn đỗ xe
> Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp
> Gương chiếu hậu nội thất và ngọai thất chống chói, gương chiếu hậu ngọai thất điều chỉnh điện
> 5 tựa đầu có thể điều chỉnh được, tựa đầu cao cấp NECK-PRO cho các ghế trước
> Hệ thống khóa trung tâm, khóa cửa tự động khi xe chạy và mở cửa trong trường hợp khẩn cấp
> Khóa cửa điều khiển từ xa bằng chìa khóa điện tử có mã khóa chống trộm
Ngoại thất: > Đèn Bi-Xenon với hệ thống chiếu sáng thông minh, chức năng hỗ trợ tầm chiếu sáng thích ứng, hệ thống rửa đèn pha và chức năng mở rộng góc chiếu
> Đèn lái xe ban ngày công nghệ LED
> Đèn hỗ trợ vào cua và đèn sau xe công nghệ LED
> Cửa sổ trời Panoramic
> Thiết bị gạt nước tự động với cảm biến mưa
> Mâm 17”, hợp kim, 10 cánh đôi
> Thiết kế kiểu ELEGANCE với đường viền crom ở cản trước, hai bên thân xe và cản sau, lưới tản nhiệt 4 thanh ngang, màu bạc
Nội thất: > Hệ thống đèn viền nội thất ở phía trước và trên cửa với các chế độ điều chỉnh độ sáng
> Tay lái đa chức năng bọc da, ốp gỗ và khảm crom
> Bảng đồng hồ chỉ dẫn thiết kế sang trọng với 5 mặt đồng hồ
> Nội thất ốp gỗ
> Bộ nhớ vị trí các ghế trước
> Nút điều chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm
Tiện nghi: > Hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp THERMOTRONIC
> Chức năng hiển thị nhiệt độ ngòai trời
> Rèm che nắng cửa sổ sau chỉnh điện, rèm cửa bên hông phía sau điều chỉnh bằng tay
> Hệ thống âm thanh với bộ chuyển đổi 6 đĩa CD, khả năng tương thích MP3 và giao diện Bluetooth
> Hệ thống kết nối truyền thông đa phương tiện để kết nối các thiết bị điện tử bên ngoài
> Hệ thống giải trí cho ghế sau
Có thêm 1 sự lựa chọn nữa cho bác. Merc E200 coupe lướt bây giờ cũng chỉ có 82k thôi. Em đợt trước định lấy đấy !
Mình đang lăn tăn 2 em A6 và 5 series, bắt chước bạn mxvc, mình so sánh thử BMW 520i 2013 (BMW Euro Auto) và Audi A6 2.0 TFSI 2013 (Liên Á). Xin phép bạn mxvc ah.
Trước tiên là chúng ta xem các thông số kỹ thuật:
Trục cơ sở của BMW 520i dài hơn khoảng gần 6 cm, nên khoang để chân của 2 hàng ghế trên BMW 520i cũng sẽ dài hơn một chút so với Audi A6 2.0. Nhưng chiều dài toàn bộ của BMW 520i lại ngắn hơn Audi A6 2.0 khoảng 1.5 cm, nên khoang để hành lý của BMW sẽ nhỏ hơn một chút.
BMW 520i cao hơn gần 1 cm, nên trần xe sẽ thoáng hơn một chút.
Chiều rộng phía trước xe: Audi lấy thông số bao gồm cả gương là 2.086 mm, còn BMW thì lấy đường bao đến biên của bánh, vì phương thức đo khác nhau nên tạm thời chưa so sánh được.
Chiều rộng phía sau: BMW rộng hơn khoảng 8 mm, tức là gần như ngang với Audi A6 2.0.
Dung tích xi lanh, động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc: gần như ngang nhau. Về kiểu dẫn động: BMW là dẫn động cầu sau, Audi A6 2.0 là dẫn động cầu trước; và trọng lượng xe: BMW 520i tự trọng 1,67 tấn. Audi A6 2.0 TFSI tự trọng 1,54 tấn – sự khác biệt sẽ thể hiện ở cảm giác lái, ôm cua, sức vọt, sức đầm của xe, sự chắc chắn khi qua các đoạn đường xóc – cái này cần lái thử để trải nghiệm, mình chưa lái thử BMW 520i nên chưa so sánh được.
Bây giờ chúng ta sẽ xét đến các yếu tố mỹ thuật và thiết kế:
Điểm nổi bật của Audi A6 2.0 là đèn pha với dải đèn LED đẹp tuyệt vời. Bộ đèn của BMW 520i nhìn sắc sảo và mạnh mẽ, cảm giác sức sống và thời trang, bộ đèn xi nhan tổ ong đẹp.
Audi A6 2.0 chỉ có 2 đường gân trên nắp capo nên nhìn trơn tru:
BMW 520i có 4 đường gân nổi trên nắp capo, nhìn khoẻ khoắn và thời trang hơn:
Đèn hậu với dải LED khép kín của Audi quả thật rất đẹp, nhìn kín đáo và lịch thiệp. Đèn hậu của BMW 520i sử dụng các ống LED, nhìn mạnh mẽ hơn, nam tính hơn, góc cạnh hơn và "dân chơi" hơn.
Nhìn từ bên sườn, Audi A6 2.0 có ít các đường gập, và gân: đường gân chân kính cũng có góc gấp thoải nên nhìn cảm giác mềm mại.
BMW 520i có các đường gân dọc xe nhìn rất ngầu:
Sau khi nhìn từ bên ngoài ở nhiều góc độ, chúng ta thấy là Audi A6 2.0 có vẻ đẹp kín đáo và trang nhã, không phô trương, thật ra đó là vẻ đẹp rất nữ tính. Tăng Thanh Hà đi Audi A6 đúng là quá hợp.
BMW 520i mang vẻ đẹp rất gân guốc, đầy sức sống, mạnh mẽ, và nổi bật, trẻ trung:
Bây giờ chúng ta đi vào nội thất:
Audi A6 2.0 không thay đổi nhiều về nội thất, tức là phiên bản Audi A6 hiện tại được trau truốt về nội thất, nên đa số các đường nét vẫn khá giống phiên bản cũ. Hai nút Start, Stop trước kia được gộp thành 1 nút Start/Stop và được đặt bên phải cần số.
Ở BMW 520i, các chi tiết nhìn thời trang hơn:
Cần số của Audi A6 2.0 nhìn hơi thô, lại có nút bấm set tỷ số truyền thò ra ngoài:
Cần số Joy Stick trên BMW 520i nhìn thời trang hơn, đẹp hơn, cả về thiết kế và phong cách điều khiển:
Bệ tỳ tay giữa của Audi A6 2.0 là 1 miếng da đặt giữa, nhìn rất đơn điệu và buồn tẻ:
Bệ tỳ tay của BMW 520i thiết kế thành hộp mở từ 2 bên, và cắt uốn lượn dài về phía tài xế, nhìn rất hoa mỹ:
Audi A6 2.0 có cửa hít tự động còn BMW 520i thì không.
Audi A6 2.0 có camera lùi hỗ trợ đậu xe, BMW 520i không có.
BMW 520i sử dụng lốp xe an toàn run-flat với chức năng cảnh báo đã giúp loại bỏ việc sử dụng lốp spare; Audi A6 2.0 thì vẫn dùng lốp spare.
Nội thất bọc da tổng hợp, rèm che nắng bên hông và đằng sau, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, hệ thống thắng tái tạo năng lượng, gương chiếu hậu trong xe tự điều chỉnh chống chói, gương trong và ngoài xe tự điều chỉnh chống chói, chức năng Start/Stop tự động, ghế chỉnh điện với chế độ nhớ cho ghế người lái, các trang thiết bị an toàn cơ bản đều giống nhau.
Cả hai mặc định đều không có cửa sổ trời (sunroof).
Audi A6 2.0 kém hơn BMW 520i Head-up display: Audi A6 2.0 không có tuỳ chọn hiển thị bản đồ và tốc độ lên kính lái như BMW.
Âm thanh ở Audi A6 2.0 là hệ thống âm thanh Audi ampli 6 kênh, 10 loa, 180 watts – nghe không chênh lệch gì nhiều với BMW 520i.
Mâm cơ bản của cả BMW 520i và Audi A6 2.0 đều là 17''.
Tóm lại là, nếu cùng tuỳ chọn giống nhau, xét một cách tổng thể ở cùng mức độ về option, thì về cả công nghệ, tính năng vận hành, thiết kế, thẩm mỹ, giá cả (Audi A6 2.0 hơn BMW 520i khoảng 340 triệu đồng) thì đúng là BMW 520i vượt trội hơn Audi A6 2.0 khá nhiều.
Audi A6 2.0 có ưu thế ở dải đèn LED thời trang, cửa hít, camera lùi, phía sau có 2 bô tròn đặt 2 bên nhìn cũng vừa mắt hơn là 1 bô kép bên trái của BMW 520i.
Nhưng ngoài những thứ đó, thì BMW ưu việt hơn hẳn về thiết kế nổi trội, (tính năng vận hành), kiểu dáng và phong cách "dân chơi", cá tính bùng nổ.
BMW 520i nhìn hầm hố, gân guốc, chi tiết rất thể thao, đã khá quen thuộc đối với người chơi xe Việt Nam; Audi A6 2.0 vẫn còn mới mẻ, tinh tế, đơn giản mà sang trọng.
Hết ạ, mong nhận được comment.
Trước tiên là chúng ta xem các thông số kỹ thuật:
Trục cơ sở của BMW 520i dài hơn khoảng gần 6 cm, nên khoang để chân của 2 hàng ghế trên BMW 520i cũng sẽ dài hơn một chút so với Audi A6 2.0. Nhưng chiều dài toàn bộ của BMW 520i lại ngắn hơn Audi A6 2.0 khoảng 1.5 cm, nên khoang để hành lý của BMW sẽ nhỏ hơn một chút.
BMW 520i cao hơn gần 1 cm, nên trần xe sẽ thoáng hơn một chút.
Chiều rộng phía trước xe: Audi lấy thông số bao gồm cả gương là 2.086 mm, còn BMW thì lấy đường bao đến biên của bánh, vì phương thức đo khác nhau nên tạm thời chưa so sánh được.
Chiều rộng phía sau: BMW rộng hơn khoảng 8 mm, tức là gần như ngang với Audi A6 2.0.
Dung tích xi lanh, động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc: gần như ngang nhau. Về kiểu dẫn động: BMW là dẫn động cầu sau, Audi A6 2.0 là dẫn động cầu trước; và trọng lượng xe: BMW 520i tự trọng 1,67 tấn. Audi A6 2.0 TFSI tự trọng 1,54 tấn – sự khác biệt sẽ thể hiện ở cảm giác lái, ôm cua, sức vọt, sức đầm của xe, sự chắc chắn khi qua các đoạn đường xóc – cái này cần lái thử để trải nghiệm, mình chưa lái thử BMW 520i nên chưa so sánh được.
Bây giờ chúng ta sẽ xét đến các yếu tố mỹ thuật và thiết kế:
Điểm nổi bật của Audi A6 2.0 là đèn pha với dải đèn LED đẹp tuyệt vời. Bộ đèn của BMW 520i nhìn sắc sảo và mạnh mẽ, cảm giác sức sống và thời trang, bộ đèn xi nhan tổ ong đẹp.
Audi A6 2.0 chỉ có 2 đường gân trên nắp capo nên nhìn trơn tru:
BMW 520i có 4 đường gân nổi trên nắp capo, nhìn khoẻ khoắn và thời trang hơn:
Đèn hậu với dải LED khép kín của Audi quả thật rất đẹp, nhìn kín đáo và lịch thiệp. Đèn hậu của BMW 520i sử dụng các ống LED, nhìn mạnh mẽ hơn, nam tính hơn, góc cạnh hơn và "dân chơi" hơn.
Nhìn từ bên sườn, Audi A6 2.0 có ít các đường gập, và gân: đường gân chân kính cũng có góc gấp thoải nên nhìn cảm giác mềm mại.
BMW 520i có các đường gân dọc xe nhìn rất ngầu:
Sau khi nhìn từ bên ngoài ở nhiều góc độ, chúng ta thấy là Audi A6 2.0 có vẻ đẹp kín đáo và trang nhã, không phô trương, thật ra đó là vẻ đẹp rất nữ tính. Tăng Thanh Hà đi Audi A6 đúng là quá hợp.
BMW 520i mang vẻ đẹp rất gân guốc, đầy sức sống, mạnh mẽ, và nổi bật, trẻ trung:
Bây giờ chúng ta đi vào nội thất:
Audi A6 2.0 không thay đổi nhiều về nội thất, tức là phiên bản Audi A6 hiện tại được trau truốt về nội thất, nên đa số các đường nét vẫn khá giống phiên bản cũ. Hai nút Start, Stop trước kia được gộp thành 1 nút Start/Stop và được đặt bên phải cần số.
Ở BMW 520i, các chi tiết nhìn thời trang hơn:
Cần số của Audi A6 2.0 nhìn hơi thô, lại có nút bấm set tỷ số truyền thò ra ngoài:
Cần số Joy Stick trên BMW 520i nhìn thời trang hơn, đẹp hơn, cả về thiết kế và phong cách điều khiển:
Bệ tỳ tay giữa của Audi A6 2.0 là 1 miếng da đặt giữa, nhìn rất đơn điệu và buồn tẻ:
Bệ tỳ tay của BMW 520i thiết kế thành hộp mở từ 2 bên, và cắt uốn lượn dài về phía tài xế, nhìn rất hoa mỹ:
Audi A6 2.0 có cửa hít tự động còn BMW 520i thì không.
Audi A6 2.0 có camera lùi hỗ trợ đậu xe, BMW 520i không có.
BMW 520i sử dụng lốp xe an toàn run-flat với chức năng cảnh báo đã giúp loại bỏ việc sử dụng lốp spare; Audi A6 2.0 thì vẫn dùng lốp spare.
Nội thất bọc da tổng hợp, rèm che nắng bên hông và đằng sau, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, hệ thống thắng tái tạo năng lượng, gương chiếu hậu trong xe tự điều chỉnh chống chói, gương trong và ngoài xe tự điều chỉnh chống chói, chức năng Start/Stop tự động, ghế chỉnh điện với chế độ nhớ cho ghế người lái, các trang thiết bị an toàn cơ bản đều giống nhau.
Cả hai mặc định đều không có cửa sổ trời (sunroof).
Audi A6 2.0 kém hơn BMW 520i Head-up display: Audi A6 2.0 không có tuỳ chọn hiển thị bản đồ và tốc độ lên kính lái như BMW.
Âm thanh ở Audi A6 2.0 là hệ thống âm thanh Audi ampli 6 kênh, 10 loa, 180 watts – nghe không chênh lệch gì nhiều với BMW 520i.
Mâm cơ bản của cả BMW 520i và Audi A6 2.0 đều là 17''.
Tóm lại là, nếu cùng tuỳ chọn giống nhau, xét một cách tổng thể ở cùng mức độ về option, thì về cả công nghệ, tính năng vận hành, thiết kế, thẩm mỹ, giá cả (Audi A6 2.0 hơn BMW 520i khoảng 340 triệu đồng) thì đúng là BMW 520i vượt trội hơn Audi A6 2.0 khá nhiều.
Audi A6 2.0 có ưu thế ở dải đèn LED thời trang, cửa hít, camera lùi, phía sau có 2 bô tròn đặt 2 bên nhìn cũng vừa mắt hơn là 1 bô kép bên trái của BMW 520i.
Nhưng ngoài những thứ đó, thì BMW ưu việt hơn hẳn về thiết kế nổi trội, (tính năng vận hành), kiểu dáng và phong cách "dân chơi", cá tính bùng nổ.
BMW 520i nhìn hầm hố, gân guốc, chi tiết rất thể thao, đã khá quen thuộc đối với người chơi xe Việt Nam; Audi A6 2.0 vẫn còn mới mẻ, tinh tế, đơn giản mà sang trọng.
Hết ạ, mong nhận được comment.
Last edited by a moderator:
audier nói:Mình đang lăn tăn 2 em A6 và 5 series, bắt chước bạn mxvc, mình so sánh thử BMW 520i 2013 (BMW Euro Auto) và Audi A6 2.0 TFSI 2013 (Liên Á). Xin phép bạn mxvc ah.
Trước tiên là chúng ta xem các thông số kỹ thuật:
Trục cơ sở của BMW 520i dài hơn khoảng gần 6 cm, nên khoang để chân của 2 hàng ghế trên BMW 520i cũng sẽ dài hơn một chút so với Audi A6 2.0. Nhưng chiều dài toàn bộ của BMW 520i lại ngắn hơn Audi A6 2.0 khoảng 1.5 cm, nên khoang để hành lý của BMW sẽ nhỏ hơn một chút.
BMW 520i cao hơn gần 1 cm, nên trần xe sẽ thoáng hơn một chút.
Chiều rộng phía trước xe: Audi lấy thông số bao gồm cả gương là 2.086 mm, còn BMW thì lấy đường bao đến biên của bánh, vì phương thức đo khác nhau nên tạm thời chưa so sánh được.
Chiều rộng phía sau: BMW rộng hơn khoảng 8 mm, tức là gần như ngang với Audi A6 2.0.
Dung tích xi lanh, động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc: gần như ngang nhau. Về kiểu dẫn động: BMW là dẫn động cầu sau, Audi A6 2.0 là dẫn động cầu trước; và trọng lượng xe: BMW 520i tự trọng 1,67 tấn. Audi A6 2.0 TFSI tự trọng 1,54 tấn – sự khác biệt sẽ thể hiện ở cảm giác lái, ôm cua, sức vọt, sức đầm của xe, sự chắc chắn khi qua các đoạn đường xóc – cái này cần lái thử để trải nghiệm, mình chưa lái thử BMW 520i nên chưa so sánh được.
Bây giờ chúng ta sẽ xét đến các yếu tố mỹ thuật và thiết kế:
Điểm nổi bật của Audi A6 2.0 là đèn pha với dải đèn LED đẹp tuyệt vời. Bộ đèn của BMW 520i nhìn sắc sảo và mạnh mẽ, cảm giác sức sống và thời trang, bộ đèn xi nhan tổ ong đẹp.
Audi A6 2.0 chỉ có 2 đường gân trên nắp capo nên nhìn trơn tru:
BMW 520i có 4 đường gân nổi trên nắp capo, nhìn khoẻ khoắn và thời trang hơn:
Đèn hậu với dải LED khép kín của Audi quả thật rất đẹp, nhìn kín đáo và lịch thiệp. Đèn hậu của BMW 520i sử dụng các ống LED, nhìn mạnh mẽ hơn, nam tính hơn, góc cạnh hơn và "dân chơi" hơn.
Nhìn từ bên sườn, Audi A6 2.0 có ít các đường gập, và gân: đường gân chân kính cũng có góc gấp thoải nên nhìn cảm giác mềm mại.
BMW 520i có các đường gân dọc xe nhìn rất ngầu:
Sau khi nhìn từ bên ngoài ở nhiều góc độ, chúng ta thấy là Audi A6 2.0 có vẻ đẹp kín đáo và trang nhã, không phô trương, thật ra đó là vẻ đẹp rất nữ tính. Tăng Thanh Hà đi Audi A6 đúng là quá hợp.
BMW 520i mang vẻ đẹp rất gân guốc, đầy sức sống, mạnh mẽ, và nổi bật, trẻ trung:
Bây giờ chúng ta đi vào nội thất:
Audi A6 2.0 không thay đổi nhiều về nội thất, tức là phiên bản Audi A6 hiện tại được trau truốt về nội thất, nên đa số các đường nét vẫn khá giống phiên bản cũ. Hai nút Start, Stop trước kia được gộp thành 1 nút Start/Stop và được đặt bên phải cần số.
Ở BMW 520i, các chi tiết nhìn thời trang hơn:
Cần số của Audi A6 2.0 nhìn hơi thô, lại có nút bấm set tỷ số truyền thò ra ngoài:
Cần số Joy Stick trên BMW 520i nhìn thời trang hơn, đẹp hơn, cả về thiết kế và phong cách điều khiển:
Bệ tỳ tay giữa của Audi A6 2.0 là 1 miếng da đặt giữa, nhìn rất đơn điệu và buồn tẻ:
Bệ tỳ tay của BMW 520i thiết kế thành hộp mở từ 2 bên, và cắt uốn lượn dài về phía tài xế, nhìn rất hoa mỹ:
Audi A6 2.0 có cửa hít tự động còn BMW 520i thì không.
Audi A6 2.0 có camera lùi hỗ trợ đậu xe, BMW 520i không có.
BMW 520i sử dụng lốp xe an toàn run-flat với chức năng cảnh báo đã giúp loại bỏ việc sử dụng lốp spare; Audi A6 2.0 thì vẫn dùng lốp spare.
Nội thất bọc da tổng hợp, rèm che nắng bên hông và đằng sau, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, hệ thống thắng tái tạo năng lượng, gương chiếu hậu trong xe tự điều chỉnh chống chói, gương trong và ngoài xe tự điều chỉnh chống chói, chức năng Start/Stop tự động, ghế chỉnh điện với chế độ nhớ cho ghế người lái, các trang thiết bị an toàn cơ bản đều giống nhau.
Cả hai mặc định đều không có cửa sổ trời (sunroof).
Audi A6 2.0 kém hơn BMW 520i Head-up display: Audi A6 2.0 không có tuỳ chọn hiển thị bản đồ và tốc độ lên kính lái như BMW.
Âm thanh ở Audi A6 2.0 là hệ thống âm thanh Audi ampli 6 kênh, 10 loa, 180 watts – nghe không chênh lệch gì nhiều với BMW 520i.
Mâm cơ bản của cả BMW 520i và Audi A6 2.0 đều là 17''.
Tóm lại là, nếu cùng tuỳ chọn giống nhau, xét một cách tổng thể ở cùng mức độ về option, thì về cả công nghệ, tính năng vận hành, thiết kế, thẩm mỹ, giá cả (Audi A6 2.0 hơn BMW 520i khoảng 340 triệu đồng) thì đúng là BMW 520i vượt trội hơn Audi A6 2.0 khá nhiều.
Audi A6 2.0 có ưu thế ở dải đèn LED thời trang, cửa hít, camera lùi, phía sau có 2 bô tròn đặt 2 bên nhìn cũng vừa mắt hơn là 1 bô kép bên trái của BMW 520i.
Nhưng ngoài những thứ đó, thì BMW ưu việt hơn hẳn về thiết kế nổi trội, (tính năng vận hành), kiểu dáng và phong cách "dân chơi", cá tính bùng nổ.
BMW 520i nhìn hầm hố, gân guốc, chi tiết rất thể thao, đã khá quen thuộc đối với người chơi xe Việt Nam; Audi A6 2.0 vẫn còn mới mẻ, tinh tế, đơn giản mà sang trọng.
Hết ạ, mong nhận được comment.
Sự đóng góp quý báu.