Vụ này suy nghĩ kỹ thì khá phức tạp, không đơn giản như bề ngoài của nó, đặc biệt khi xét đến 2 yếu tố chính khi hoạt động là điện áp và nội trở nối song song 2 cái acqu. Đơn giản và ngắn gọn là ngoài các diode kiểm soát, ngăn ngược dòng như bác Tuấn Cali đề cập thì nên dùng 2 acqu càng giống nhau càng tốt: cùng hãng, cùng loại (xxAh), cùng t thời gian sử dụng, ....
em không biết xe anh loại nào mà tắt máy xe mở A/C vẫn lạnh, chứ em đi cũng kha khá loại rồi, em chỉ thấy nếu tắt máy xe, bật A/C nó chỉ chạy quạt thôi, lốc lạnh không có đề.À quên 1 điều nho nhỏ về phụ tải của xe, đó là mọi chuyện đều thông qua Battery nhé: từ đèn đuốc , A/C, các cổng sạc, đề nổ máy đến cổng AC ( qua mạch Inverter) đều trực tiếp lấy điện từ Battery. Dynamo phát điện chỉ làm nhiệm vụ phát điện rồi qua Charger sạc cho Battery, vừa sạc vừa xài (khi xe chạy) luôn có mạch chống xả ngược, chống shock, chống short circuit bảo vệ... Dễ thấy đến A/C là phụ tải lớn nhất vẫn được chạy khi tắt máy xe là hiểu.
Vấn đề của chủ thớt thì khó cái là không nói rõ loại xe nào. Theo ý kiến cá nhân em, nếu xe không sử dụng hệ thống điện tử nhiều hoặc không dùng luôn như mấy xe tải đơn giản thì dễ lắp. Chứ còn những xe hiện đại, sử dụng nhiều option điện tử, điều khiển bởi ECU thì em nghĩ nên quên cái vụ đấu song song này đi.
Chính xác! A/C ở đây chỉ có quạt vì máy nén lạnh chạy theo Đc chính qua cuaroa. Tuy vậy tải tiêu thụ khá lớn, để lâu vài tiếng tài mà ngủ quên thì khỏi đề luôn.em không biết xe anh loại nào mà tắt máy xe mở A/C vẫn lạnh, chứ em đi cũng kha khá loại rồi, em chỉ thấy nếu tắt máy xe, bật A/C nó chỉ chạy quạt thôi, lốc lạnh không có đề.
Bình 100ah là lớn lắm á. Xe em (xe tải nhỏ điện 12v)
Có lần mệt quá tấp vào ngủ, tắt máy rồi mở khoá chạy quạt của xe để ngủ, lấy gió ngoài. Do chỗ đậu sáng quá nên đèn xe còn mở mà ko biết. Đèn xe là 4 bóng xenon ballast 45w. 1 tiếng sau dậy xuống hút thuốc mới giật cái thằng người vì đèn vẫn sáng.
nhưng đề phát vẫn nổ như ko có chuyện gì.
Có lần mệt quá tấp vào ngủ, tắt máy rồi mở khoá chạy quạt của xe để ngủ, lấy gió ngoài. Do chỗ đậu sáng quá nên đèn xe còn mở mà ko biết. Đèn xe là 4 bóng xenon ballast 45w. 1 tiếng sau dậy xuống hút thuốc mới giật cái thằng người vì đèn vẫn sáng.
nhưng đề phát vẫn nổ như ko có chuyện gì.
Tủ mát bỏ xe hơi có vài chục W máy phát nó nuôi nổi không cần phải gắn thêm ắc qui. Ắc qui có mặt là chỉ để đề máy và có điện khi xe chưa nổ máy. Máy phát có thông số 12V 50A tính ra công suất 600W max. Xe hơi chủ yếu chạy ban ngày, ban ngày không mở đèn thì dư tải. Cơ chế tủ lạnh là ngưng chạy khi đủ độ lạnh nên nó chỉ hao lúc đầu. Việc câu thêm ắc qui sợ xe không còn chổ nhét, việc sạc trên ô tô chỉ là sạc bù. Xui mà hết điện thì nên sạc lại cho no nếu đi gần. Việc câu thêm bình không làm quá tải hệ thống điện nhưng thời gian nạp lâu no nếu bình yếu.
Sạc ắc qui mua loại này dùng ok nếu nhỡ xe hết bình, có điều sạc hơi lâu. Có các tiện ích kiểm tra điện áp, báo dung lượng ắc qui, Tháo ra thấy mạch làm rất đẹp: https://tiki.vn/may-sac-binh-ac-quy...utm_source=otosaigon.com&utm_medium=text-link
Sạc ắc qui mua loại này dùng ok nếu nhỡ xe hết bình, có điều sạc hơi lâu. Có các tiện ích kiểm tra điện áp, báo dung lượng ắc qui, Tháo ra thấy mạch làm rất đẹp: https://tiki.vn/may-sac-binh-ac-quy...utm_source=otosaigon.com&utm_medium=text-link
Bình 100ah là lớn lắm á. Xe em (xe tải nhỏ điện 12v) Có lần mệt quá tấp vào ngủ, tắt máy rồi mở khoá chạy quạt của xe để ngủ, lấy gió ngoài. Do chỗ đậu sáng quá nên đèn xe còn mở mà ko biết. Đèn xe là 4 bóng xenon ballast 45w. 1 tiếng sau dậy xuống hút thuốc mới giật cái thằng người vì đèn vẫn sáng. nhưng đề phát vẫn nổ như ko có chuyện gì.
Cho là 4 bóng x 45W, quạt gió 50W nữa, DVD / CD nghe nhạc đi nữa thì tổng cũng cỡ 250-300W. Ắc quy xe cỡ 60Ah ~ 720W vẫn chịu tốt 1-2 giờ. Sau đó nữa có đề được hay không thì còn tùy bình cũ mới thế nào vù dòng đề lên đến hàng chục A.