Hạng D
19/11/15
1.082
3.392
113
cái này nghe hơi lạ nhen. Đường kính bánh giảm 1in mà vỏ lại tăng được 1 in, chắc anh thay bằng cái vỏ ốp road mới được vậy.

Ồn hay không là do loại vỏ và cách âm của xe. Nguyên tắc là vỏ càng dày thì càng cứng do đó chạy giằng hơn và ồn hơn.

Theo em biết là có 3 loại vỏ. Loại thứ nhất dùng cho đường trường, mỏng nhất và chạy êm nhất cũng dễ ăn đinh nhất. Loại thứ hai dày hơn một tí dùng cho xe vừa chạy được TP và cả địa hình xấu một tí, nó ít ăn đinh hơn và ồn với giằng hơn loại thứ nhất. Loại thứ 3 là loại ốp road chỉ chuyên dùng cho việc đi bụi chứ chạy đường trường thì ồn và giằng kinh khủng.

Theo đó thì anh chủ xem lại mình đang dùng loại nào? Nếu đã là loại 1 thì chỉ có cách làm cách âm cho cabin.

Bất cứ thay đổi nào về đường kính vỏ cũng làm ảnh hưởng đến tốc độ của xe có nhiều người thấy xe càng chạy lâu thì càng nhanh là do vỏ đã bị mòn bớt.
Đỏ 1: Giảm mâm thì tăng thì thay vỏ tăng chiều cao lên. Sao không được bác?!
Đỏ 2: Nghe mơ hồ quá
 
Hạng C
13/10/09
670
317
63
Xe trước của e xài vỏ 195/65R15 e lên 205/45ZR17, Chạy cao tốc sướng hơn, bám đường hơn, đầm hơn, nhưng đi bình thường xóc hơn vì vỏ mỏng, leo trèo hoặc đuờng xấu cũng phải dè chừng. Về đồng hồ tốc độ ko có gì thay đổi vì " lên mâm xuống vỏ". Nhưng các Bác chú ý sẽ bị xxx phạt & đăng kiểm.