Bác phải mở mấy cây kim ra thì bác mới thấy bên trong nó xài LED hay bóng T5 được, trước khi mở mấy cây kim đồng hồ, bác phải chụp ảnh lại trước nhé, sau này mở ra coi cho nó giống.
Bác xem cái này em làm cho Morning và Caren nè
Thay đỗi đèn dạ quang cho đồng hồ(Cluster Illumination)
Việc mở cái đồng hồ ra rất dễ dàng, chỉ cần mở 2 con ốc phía trên, lấy cái miếng nhựa đen ốp cái đồng hồ ra, các bác sẽ thấy 4 con ốc bắt cái đồng hồ vào đó, mở luôn 4 con ốc này ra là lấy đồng hồ ra.
Phía sau đồng hồ có 2 socket màu xanh và trắng, bấm chốt Lock trên socket để unlock socket, vừa bấm chốt vào vừa dùng cái vít dẹp lớn để cạy socket ra, vì nó ghim vào chặt lắm, gỡ bằng tay không nỗi.
Khi gỡ được cái đồng hồ ra thì chụp hình em nó để nhớ vị trí của mấy cái kim đồng hồ cái đã, sau này có gì móc ra coi lại, không cần đánh dấu chi mất công.
Dùng tay gỡ mấy cái ngàm nhựa ra, để tháo rời cái mặt mica của đồng hồ ra.
Tháo luôn mấy cái ngàm phía sau luôn, thì thấy được phần mạch in của đồng hồ.
Muốn lấy được cái mạch in(PCB) của đồng hồ ra thì phải tháo luôn 3 cây kim phía trước của đồng hồ ra, kim tốc độ, kim xăng, kim vòng tua máy.
Mấy cây kim này lần đầu mở ra rất khó vì nó rất bót, mở lần thứ hai thì dễ dàng hơn. Dùng 2 cây vít dẹp để cạy kim ra, phải lót miếng giẽ hay khăn giấy dưới vít dẹp cho không trày nhé, cạy từ từ đều tay thì nó cũng lên thôi.
Lấy mấy cây kim ra nè
Phần nhựa trắng, những lỗ tròn và vuông là có đèn dây tốc và Led nằm bên trong
Mặt trước của mainboard nè
Các khoanh tròn màu đỏ là hàn Led màu đỏ để dai quang cho 3 cây kim, các vòng tròn xanh dương là để dạ quang cho đồng hồ Trip ODO và đồng hồ hiện giờ, đồng hồ xăng.
Các bóng đèn dây tóc T5 không có nhiệm vụ dạ quang(illumination) mà chỉ dùng để signal trái phải, High/Beam, Check Engine, Oil. Theo nguyên tắc cái nào không sáng liên tục thì dùng bóng dây tóc, cái nào sáng liên tục như illumination thì dùng đèn Led.
Trên mainboad có con IC93C56, đó là một con ROM xoá bằng điện hay còn gọi là EEPROM, chứa được 2048 bit dữ liệu. Nó chứa các dữ liệu về số Trip A, Trip B, Trip của tổng hành trình đi được. Đầu tiên khi bật đồng hồ lên thì con CPU trên mainboard sẽ đọc dữ liệu từ con ic 93c56 trước, các thông tin về trip sẽ được xuất ra màn hình LCD trên mainboard, trong quá trình đọc thông tin nếu ta tháo các sọcket ra là con ic93c56 sẽ bị mất chương trình khởi động, do đó lần sau bật máy lên đồng hồ sẽ báo lỗi, do đó tuyệt đối không để chìa khoá trong ổ lúc thao tác nhé. Việc reset lại số km đi được cũng dễ dàng thôi, nhưng thôi em không chỉ các bác làm cái vụ này đâu, vì đây là việc làm phi pháp.
Chuẩn bị các đèn Led để hàn lên nè. Các đèn Led này thì các bác ra Nhật tảo mua, muốn màu gì thì các bác cứ việc chọn.
Châm K(-) trên đèn led là chân có gạch chéo, chân A(+) là chân không gạch chéo.
Trên mainboard thì nó có ký hiệu của cái Diode rồi, thật ra Led là con diode nhưng phát sáng được thôi.
Đầu tiên thì các bác phải xã mấy con led trên board ra trước, sau đó từ từ hàn các led có màu tương ứng cho từng vị trí sau, nhớ hàn đúng chiều nhé, hàn sai thì không sáng thôi. Muốn màu nào ở vị trí nào là tuỳ các bác, riếng em thì em hàn các màu như hình trên.
Sau khi hàn led xong, khoan hãy gắn các kim vào, cho cái mainboard vào trong trước cái đã, nếu thấy ok hết rồi, thì mới lắp ráp vào hết lại.
Sau khi hoàn tất đây các bác.
Ở ngoài trong ánh sáng nó rất đều và quyến rũ, chỉ tại cái điện thoại cùi bắp chụp hình xấu quá, hic. Các bác thông cảm nhé.
Còn xe này thì em gắn LED xanh dương nè
Thay đèn Combination Meter cho Caren
Nhiều bác chạy Caren nói đèn đồng hồ Caren chán quá, cho nên nhờ em thay vào bóng xanh dương coi cho đã, em cũng chiều theo làm thử, thì thấy là đẹp và sáng hơn cái bóng màu cam zin theo xe nhiều, các bác thông cảm cho cái điện thoại cùi mía chụp hình xấu quá, chớ ở ngoài coi đẹp và quyến rũ lắm.
Còn đây là Combination Meter PCB, việc thay đèn cho Caren cũng y chang như Morning vậy thôi, các bác cứ đọc bài thay đèn cho Morning rồi làm cho Caren, các bác làm đi có gì không hiểu thì hỏi em.
Bác xem cái này em làm cho Morning và Caren nè
Thay đỗi đèn dạ quang cho đồng hồ(Cluster Illumination)
Việc mở cái đồng hồ ra rất dễ dàng, chỉ cần mở 2 con ốc phía trên, lấy cái miếng nhựa đen ốp cái đồng hồ ra, các bác sẽ thấy 4 con ốc bắt cái đồng hồ vào đó, mở luôn 4 con ốc này ra là lấy đồng hồ ra.
Phía sau đồng hồ có 2 socket màu xanh và trắng, bấm chốt Lock trên socket để unlock socket, vừa bấm chốt vào vừa dùng cái vít dẹp lớn để cạy socket ra, vì nó ghim vào chặt lắm, gỡ bằng tay không nỗi.
Khi gỡ được cái đồng hồ ra thì chụp hình em nó để nhớ vị trí của mấy cái kim đồng hồ cái đã, sau này có gì móc ra coi lại, không cần đánh dấu chi mất công.
Dùng tay gỡ mấy cái ngàm nhựa ra, để tháo rời cái mặt mica của đồng hồ ra.
Tháo luôn mấy cái ngàm phía sau luôn, thì thấy được phần mạch in của đồng hồ.
Muốn lấy được cái mạch in(PCB) của đồng hồ ra thì phải tháo luôn 3 cây kim phía trước của đồng hồ ra, kim tốc độ, kim xăng, kim vòng tua máy.
Mấy cây kim này lần đầu mở ra rất khó vì nó rất bót, mở lần thứ hai thì dễ dàng hơn. Dùng 2 cây vít dẹp để cạy kim ra, phải lót miếng giẽ hay khăn giấy dưới vít dẹp cho không trày nhé, cạy từ từ đều tay thì nó cũng lên thôi.
Lấy mấy cây kim ra nè
Phần nhựa trắng, những lỗ tròn và vuông là có đèn dây tốc và Led nằm bên trong
Mặt trước của mainboard nè
Các khoanh tròn màu đỏ là hàn Led màu đỏ để dai quang cho 3 cây kim, các vòng tròn xanh dương là để dạ quang cho đồng hồ Trip ODO và đồng hồ hiện giờ, đồng hồ xăng.
Các bóng đèn dây tóc T5 không có nhiệm vụ dạ quang(illumination) mà chỉ dùng để signal trái phải, High/Beam, Check Engine, Oil. Theo nguyên tắc cái nào không sáng liên tục thì dùng bóng dây tóc, cái nào sáng liên tục như illumination thì dùng đèn Led.
Trên mainboad có con IC93C56, đó là một con ROM xoá bằng điện hay còn gọi là EEPROM, chứa được 2048 bit dữ liệu. Nó chứa các dữ liệu về số Trip A, Trip B, Trip của tổng hành trình đi được. Đầu tiên khi bật đồng hồ lên thì con CPU trên mainboard sẽ đọc dữ liệu từ con ic 93c56 trước, các thông tin về trip sẽ được xuất ra màn hình LCD trên mainboard, trong quá trình đọc thông tin nếu ta tháo các sọcket ra là con ic93c56 sẽ bị mất chương trình khởi động, do đó lần sau bật máy lên đồng hồ sẽ báo lỗi, do đó tuyệt đối không để chìa khoá trong ổ lúc thao tác nhé. Việc reset lại số km đi được cũng dễ dàng thôi, nhưng thôi em không chỉ các bác làm cái vụ này đâu, vì đây là việc làm phi pháp.
Chuẩn bị các đèn Led để hàn lên nè. Các đèn Led này thì các bác ra Nhật tảo mua, muốn màu gì thì các bác cứ việc chọn.
Châm K(-) trên đèn led là chân có gạch chéo, chân A(+) là chân không gạch chéo.
Trên mainboard thì nó có ký hiệu của cái Diode rồi, thật ra Led là con diode nhưng phát sáng được thôi.
Đầu tiên thì các bác phải xã mấy con led trên board ra trước, sau đó từ từ hàn các led có màu tương ứng cho từng vị trí sau, nhớ hàn đúng chiều nhé, hàn sai thì không sáng thôi. Muốn màu nào ở vị trí nào là tuỳ các bác, riếng em thì em hàn các màu như hình trên.
Sau khi hàn led xong, khoan hãy gắn các kim vào, cho cái mainboard vào trong trước cái đã, nếu thấy ok hết rồi, thì mới lắp ráp vào hết lại.
Sau khi hoàn tất đây các bác.
Ở ngoài trong ánh sáng nó rất đều và quyến rũ, chỉ tại cái điện thoại cùi bắp chụp hình xấu quá, hic. Các bác thông cảm nhé.
Còn xe này thì em gắn LED xanh dương nè
Thay đèn Combination Meter cho Caren
Nhiều bác chạy Caren nói đèn đồng hồ Caren chán quá, cho nên nhờ em thay vào bóng xanh dương coi cho đã, em cũng chiều theo làm thử, thì thấy là đẹp và sáng hơn cái bóng màu cam zin theo xe nhiều, các bác thông cảm cho cái điện thoại cùi mía chụp hình xấu quá, chớ ở ngoài coi đẹp và quyến rũ lắm.
Còn đây là Combination Meter PCB, việc thay đèn cho Caren cũng y chang như Morning vậy thôi, các bác cứ đọc bài thay đèn cho Morning rồi làm cho Caren, các bác làm đi có gì không hiểu thì hỏi em.
Last edited by a moderator:
Bác khéo tay quá, mấy bác Zinger đang tìm gắn thêm đồng hồ giờ, bác có thể làm sẳn LED luôn không?
Có phải bác chuyên gắn khóa trung tâm cho xe Gala?
Có phải bác chuyên gắn khóa trung tâm cho xe Gala?
truong195 nói:Bác khéo tay quá, mấy bác Zinger đang tìm gắn thêm đồng hồ giờ, bác có thể làm sẳn LED luôn không?
Có phải bác chuyên gắn khóa trung tâm cho xe Gala?
chính xác là bác í
em cũng có mua 01 bộ uato lock cho gala từ bác í nè.
bác í khéo tay thật.
Chào bác Trương, bộ auto lock là sản phẩm do em tự thiết kế, em đã lắp cho gần 200 xe rồi đó bác, về thay đèn led thì cũng dễ thôi, không biết đèn của Zinger thế nào, chứ đèn của các em morning và cà rem nhìn chán lắm, do đó phải thay mới coi được.truong195 nói:Bác khéo tay quá, mấy bác Zinger đang tìm gắn thêm đồng hồ giờ, bác có thể làm sẳn LED luôn không?
Có phải bác chuyên gắn khóa trung tâm cho xe Gala?
Sắp tới em có sản phẩm tiết kiệm xăng cho oto, bộ sản phẩm này nó sử dụng nước cất hoặc nước mưa để làm cho xăng được đốt cháy hoàn toàn hơn, ngoài ra xe sẽ đạt tiêu chuẩn về khí thải ở cấp độ Euro 4 luôn đó bác.
Em lắp bộ này lên morning số tự động, thì chỉ còn 4.8 lít cho 100km, bình thường thì tốn 6.5lit cho 100km đường trường.
Nếu bác nghiên cứu được bộ giảm nhiên liệu đó, bác sẽ giàu đó. Bác nên liên hệ với Toyota hoặc MIt để bán bản quyền.jungle nói:Chào bác Trương, bộ auto lock là sản phẩm do em tự thiết kế, em đã lắp cho gần 200 xe rồi đó bác, về thay đèn led thì cũng dễ thôi, không biết đèn của Zinger thế nào, chứ đèn của các em morning và cà rem nhìn chán lắm, do đó phải thay mới coi được.
Sắp tới em có sản phẩm tiết kiệm xăng cho oto, bộ sản phẩm này nó sử dụng nước cất hoặc nước mưa để làm cho xăng được đốt cháy hoàn toàn hơn, ngoài ra xe sẽ đạt tiêu chuẩn về khí thải ở cấp độ Euro 4 luôn đó bác.
Em lắp bộ này lên morning số tự động, thì chỉ còn 4.8 lít cho 100km, bình thường thì tốn 6.5lit cho 100km đường trường.
Chúc bác thành công.
Cái này không phải của em làm bác ơi, mà là của người Pháp, sản phẩm này đã được sử dung rộng rãi bên Pháp thời gian gần đây thôi, em hợp tác với một anh việt kiều Pháp nhập về bán, ráp lên chạy thấy đở hao thiệt đó, lúc nổ máy mình kê 2 con mắt sát ống po luôn, khói ra thơm nhè nhẹ và không hề cay mắt, không cần dùng đến xăng A95 luôn, chỉ cần đổ A92 là được rồi.Jolie1999 nói:Nếu bác nghiên cứu được bộ giảm nhiên liệu đó, bác sẽ giàu đó. Bác nên liên hệ với Toyota hoặc MIt để bán bản quyền.jungle nói:Chào bác Trương, bộ auto lock là sản phẩm do em tự thiết kế, em đã lắp cho gần 200 xe rồi đó bác, về thay đèn led thì cũng dễ thôi, không biết đèn của Zinger thế nào, chứ đèn của các em morning và cà rem nhìn chán lắm, do đó phải thay mới coi được.
Sắp tới em có sản phẩm tiết kiệm xăng cho oto, bộ sản phẩm này nó sử dụng nước cất hoặc nước mưa để làm cho xăng được đốt cháy hoàn toàn hơn, ngoài ra xe sẽ đạt tiêu chuẩn về khí thải ở cấp độ Euro 4 luôn đó bác.
Em lắp bộ này lên morning số tự động, thì chỉ còn 4.8 lít cho 100km, bình thường thì tốn 6.5lit cho 100km đường trường.
Chúc bác thành công.
Mình hỏi để góp ý bác là nên vẽ sơ đồ điện rồi bỏ theo xe, đăng như thế này không tiện lắm. Hồi tết, một bác suýt chết ở dà nẵng, may mà gặp được một bác thợ giỏi làm chạy về được, không biết có đến tìm bác chỉnh lại không.
Pha thêm hơi nước đã làm từ khoảng năm 1950 rồi, trong các sách về động cơ đốt trong dạy ở trường có nói tới; tác dụng giống như van hồi chuyển EVG thôi. Hai bác người Pháp này có làm biể diển ở Đà nẳng trên một xe gắn máy.
Hy vọng bác đến bõ thường xuyên và sinh hoạt với hội Mit nhé.
Pha thêm hơi nước đã làm từ khoảng năm 1950 rồi, trong các sách về động cơ đốt trong dạy ở trường có nói tới; tác dụng giống như van hồi chuyển EVG thôi. Hai bác người Pháp này có làm biể diển ở Đà nẳng trên một xe gắn máy.
Hy vọng bác đến bõ thường xuyên và sinh hoạt với hội Mit nhé.
Last edited by a moderator:
Gì chứ về điện tử em tự tin là làm được nhưng dưng mà xe của mình còn đang bảo hành lại tháo ra chi với lại theo em các hãng xe khi thiết kế đã tính toán hết rồi chứ chẳng qua là không phù hợp với cảm nhận của ngưòi này nhưng phù hợp với người khác thôi. Như thế thì khi mua xe các bác nên chạy thử trước khi mua he he. Chứ em Zinger của em mua về chẳng làm gì cả hôm rồi tức mấy thằng chạy cứ pha đèn định làm quả xenon pha lại cho bỏ ghét mà giá thành kinh quá gần 10 chai nên đành thôi bỏ qua cho tiết kiệm he he