bác cho em cái ác rét để em liên hệ, nhờ bác bỏ dùm dàn led theo xe, màu nhìn chán wá, em định chuyển lại màu đỏ hết, nhìn cho nó máu. bác cho xem xin số Phone nhé bác Trương 0908561445
Đúng là bác hướng dẫn rất cụ thể chi tiết và trực quan, nhưng xét với trình độ tay nghề của em thì không dám rồi, bác có thể giới thiệu cho em có thể độ em này ở đâu không?"
@: Bác Jungle: Bác đi đâu rồi, em lót dép chờ bác ê cả mông, mà bác chằng cho em biết bây giờ em làm gì đây?
@: Bác Jungle: Bác đi đâu rồi, em lót dép chờ bác ê cả mông, mà bác chằng cho em biết bây giờ em làm gì đây?
mrmorning nói:Chào bác Jungle,
Em chạy Lancer Gala, em thấy đèn taplo và đèn trong đồng hồ trên xe tối quá, em muốn thay như Morning và Caren có được không bác?
Cảm ơn bác
Xe gala xài bóng dây tóc chứ không phải bóng led, Bác cứ tháo đồng hồ ra, lau sạch các bóng nhỏ +lớn có lớp cao su chịu nhiệt màu xanh bao bên ngoài, sau đó dùng bình hơi nhỏ mua ngoài tiệm ( mấy tiệm mua bán máy vi tính hay dùng dể vệ sinh máy ) xịt vào các lõ bóng đèn cho sạch; Ráp lại vào, sáng như mới. Xe của Em 6 năm làm VS 2 lần trông rất sáng.
e tháo ra hết rồi nhưng ko mua đc đèn . hình của bác thì e ko xem đc , bác có thể mail hình cho e ko tanab146@ yahoo.com.vn
Bác phải mở mấy cây kim ra thì bác mới thấy bên trong nó xài LED hay bóng T5 được, trước khi mở mấy cây kim đồng hồ, bác phải chụp ảnh lại trước nhé, sau này mở ra coi cho nó giống.
Bác xem cái này em làm cho Morning và Caren nè
Thay đỗi đèn dạ quang cho đồng hồ(Cluster Illumination)
Việc mở cái đồng hồ ra rất dễ dàng, chỉ cần mở 2 con ốc phía trên, lấy cái miếng nhựa đen ốp cái đồng hồ ra, các bác sẽ thấy 4 con ốc bắt cái đồng hồ vào đó, mở luôn 4 con ốc này ra là lấy đồng hồ ra.
Phía sau đồng hồ có 2 socket màu xanh và trắng, bấm chốt Lock trên socket để unlock socket, vừa bấm chốt vào vừa dùng cái vít dẹp lớn để cạy socket ra, vì nó ghim vào chặt lắm, gỡ bằng tay không nỗi.
Khi gỡ được cái đồng hồ ra thì chụp hình em nó để nhớ vị trí của mấy cái kim đồng hồ cái đã, sau này có gì móc ra coi lại, không cần đánh dấu chi mất công.
Dùng tay gỡ mấy cái ngàm nhựa ra, để tháo rời cái mặt mica của đồng hồ ra.
Tháo luôn mấy cái ngàm phía sau luôn, thì thấy được phần mạch in của đồng hồ.
Muốn lấy được cái mạch in(PCB) của đồng hồ ra thì phải tháo luôn 3 cây kim phía trước của đồng hồ ra, kim tốc độ, kim xăng, kim vòng tua máy.
Mấy cây kim này lần đầu mở ra rất khó vì nó rất bót, mở lần thứ hai thì dễ dàng hơn. Dùng 2 cây vít dẹp để cạy kim ra, phải lót miếng giẽ hay khăn giấy dưới vít dẹp cho không trày nhé, cạy từ từ đều tay thì nó cũng lên thôi.
Lấy mấy cây kim ra nè
Phần nhựa trắng, những lỗ tròn và vuông là có đèn dây tốc và Led nằm bên trong
Mặt trước của mainboard nè
Các khoanh tròn màu đỏ là hàn Led màu đỏ để dai quang cho 3 cây kim, các vòng tròn xanh dương là để dạ quang cho đồng hồ Trip ODO và đồng hồ hiện giờ, đồng hồ xăng.
Các bóng đèn dây tóc T5 không có nhiệm vụ dạ quang(illumination) mà chỉ dùng để signal trái phải, High/Beam, Check Engine, Oil. Theo nguyên tắc cái nào không sáng liên tục thì dùng bóng dây tóc, cái nào sáng liên tục như illumination thì dùng đèn Led.
Trên mainboad có con IC93C56, đó là một con ROM xoá bằng điện hay còn gọi là EEPROM, chứa được 2048 bit dữ liệu. Nó chứa các dữ liệu về số Trip A, Trip B, Trip của tổng hành trình đi được. Đầu tiên khi bật đồng hồ lên thì con CPU trên mainboard sẽ đọc dữ liệu từ con ic 93c56 trước, các thông tin về trip sẽ được xuất ra màn hình LCD trên mainboard, trong quá trình đọc thông tin nếu ta tháo các sọcket ra là con ic93c56 sẽ bị mất chương trình khởi động, do đó lần sau bật máy lên đồng hồ sẽ báo lỗi, do đó tuyệt đối không để chìa khoá trong ổ lúc thao tác nhé. Việc reset lại số km đi được cũng dễ dàng thôi, nhưng thôi em không chỉ các bác làm cái vụ này đâu, vì đây là việc làm phi pháp.
Chuẩn bị các đèn Led để hàn lên nè. Các đèn Led này thì các bác ra Nhật tảo mua, muốn màu gì thì các bác cứ việc chọn.
Châm K(-) trên đèn led là chân có gạch chéo, chân A(+) là chân không gạch chéo.
Trên mainboard thì nó có ký hiệu của cái Diode rồi, thật ra Led là con diode nhưng phát sáng được thôi.
Đầu tiên thì các bác phải xã mấy con led trên board ra trước, sau đó từ từ hàn các led có màu tương ứng cho từng vị trí sau, nhớ hàn đúng chiều nhé, hàn sai thì không sáng thôi. Muốn màu nào ở vị trí nào là tuỳ các bác, riếng em thì em hàn các màu như hình trên.
Sau khi hàn led xong, khoan hãy gắn các kim vào, cho cái mainboard vào trong trước cái đã, nếu thấy ok hết rồi, thì mới lắp ráp vào hết lại.
Sau khi hoàn tất đây các bác.
Ở ngoài trong ánh sáng nó rất đều và quyến rũ, chỉ tại cái điện thoại cùi bắp chụp hình xấu quá, hic. Các bác thông cảm nhé.
Còn xe này thì em gắn LED xanh dương nè
Thay đèn Combination Meter cho Caren
Nhiều bác chạy Caren nói đèn đồng hồ Caren chán quá, cho nên nhờ em thay vào bóng xanh dương coi cho đã, em cũng chiều theo làm thử, thì thấy là đẹp và sáng hơn cái bóng màu cam zin theo xe nhiều, các bác thông cảm cho cái điện thoại cùi mía chụp hình xấu quá, chớ ở ngoài coi đẹp và quyến rũ lắm.
Còn đây là Combination Meter PCB, việc thay đèn cho Caren cũng y chang như Morning vậy thôi, các bác cứ đọc bài thay đèn cho Morning rồi làm cho Caren, các bác làm đi có gì không hiểu thì hỏi em.
Bên e có nhiều dịch vụ về đèn led lắm. Các bác liên hệ để được tư vấn nha.
Thay đèn led gầm taplo, bánh mâm, đèn pha, led bar bán tải....
Hotline : 0983.11.22.33 - 0866.82.82.58
Thay đèn led gầm taplo, bánh mâm, đèn pha, led bar bán tải....
Hotline : 0983.11.22.33 - 0866.82.82.58
Hôm bữa em cũng theo clip này về tự xử cho con gala nhà em luôn, coi vậy chỉ cần cố gắng chút là xong à.
https://www.youtube.com/watch?v=Jn0V0V2aUdw
Chúc các bác DIY thành công.
https://www.youtube.com/watch?v=Jn0V0V2aUdw
Chúc các bác DIY thành công.