airforce nói:Em toàn bơm 2.5kg (KM 2009), chủ yếu chạy lòng vòng Thành phố
Bơm 2.5kg là cho bánh sơ cua thôi pác. Nếu đi hằng ngày thì chỉ nên bơm 2.2kg còn thỉnh thoảng mới đi thì có thể nhích lên 2.3kg. Bơm 2.5kg đi qua mấy gờ giảm tốc xóc lắm pác ạ,
thế theo các bác nhà em tải chắc khoản gần 2 tạ thì nên bơm bao nhiêu đi là vừa vậy Kia Morning TH 2011,mai em đem xe vào hãng kiểm tra bơm lại thôi,
còn 1 cái nữa là xe em hôm trước bảo dưỡng 5000k mà mới có hơn 4000km em đã đem xe đi bảo dưỡng trước rồi,giờ xe đi được gần 7000km đi bảo dưỡng tiếp 10.000km được ko vậy bảo dưỡng như vậy có sao không vì trong sổ bảo hành nó ghi tới 10.000km lận
còn 1 cái nữa là xe em hôm trước bảo dưỡng 5000k mà mới có hơn 4000km em đã đem xe đi bảo dưỡng trước rồi,giờ xe đi được gần 7000km đi bảo dưỡng tiếp 10.000km được ko vậy bảo dưỡng như vậy có sao không vì trong sổ bảo hành nó ghi tới 10.000km lận
Last edited by a moderator:
5 ngàn km hoặc 06 tháng....truongtanthanh nói:thế theo các bác nhà em tải chắc khoản gần 2 tạ thì nên bơm bao nhiêu đi là vừa vậy,mai em đem xe vào hãng kiểm tra bơm lại thôi,
còn 1 cái nữa là xe em hôm trước bảo dưỡng 5000k mà mới có hơn 4000km em đã đem xe đi bảo dưỡng trước rồi,giờ xe đi được gần 7000km đi bảo dưỡng tiếp 10.000km được ko vậy bảo dưỡng như vậy có sao không vì trong sổ bảo hành nó ghi tới 10.000km lận
10 ngàn km hoặc 1 năm mà bác....Tuỳ theo cái nào đến trước....
Giả sử bác thay nhớt xong, chạy có vài chục km, sau đó để không, thì 06 tháng sau bác cũng nên thay nhớt cơ mà...Vì vậy trong sổ bảo hành luôn có 2 cái mốc để làm bảo dưỡng: số ngàn km (cho xe chạy nhiều - đạt 5K km chẳng hạn, trước 06 tháng) và thời gian (cho xe chạy ít - không đạt 5K km trong 06 tháng)
Vậy mình cứ làm đúng theo HD của nhà SX xe là OK, không chăm sóc thái quá cũng không bỏ bê thái quá - đều không tốt và gây tốn kém vô ích.
Chúc bác vui vẻ nhe....
xe 4 người chạy từ ĐồngNai - SG đạp ga nó cứ ì ì sao ấy không như mỗi khi bác à,nên em nghĩ chắc do nó dơ lọc gió rồi nên sẵn xuống bảo dưỡng tiện thể kiểm tra áp suất lốp lun rồi sẵn cho thợ kiểm tra lại lun không biết như vậy có nên không vậy các bác,Xe_chuong_ga nói:5 ngàn km hoặc 06 tháng....truongtanthanh nói:thế theo các bác nhà em tải chắc khoản gần 2 tạ thì nên bơm bao nhiêu đi là vừa vậy,mai em đem xe vào hãng kiểm tra bơm lại thôi,
còn 1 cái nữa là xe em hôm trước bảo dưỡng 5000k mà mới có hơn 4000km em đã đem xe đi bảo dưỡng trước rồi,giờ xe đi được gần 7000km đi bảo dưỡng tiếp 10.000km được ko vậy bảo dưỡng như vậy có sao không vì trong sổ bảo hành nó ghi tới 10.000km lận
10 ngàn km hoặc 1 năm mà bác....Tuỳ theo cái nào đến trước....
Giả sử bác thay nhớt xong, chạy có vài chục km, sau đó để không, thì 06 tháng sau bác cũng nên thay nhớt cơ mà...Vì vậy trong sổ bảo hành luôn có 2 cái mốc để làm bảo dưỡng: số ngàn km (cho xe chạy nhiều - đạt 5K km chẳng hạn, trước 06 tháng) và thời gian (cho xe chạy ít - không đạt 5K km trong 06 tháng)
Vậy mình cứ làm đúng theo HD của nhà SX xe là OK, không chăm sóc thái quá cũng không bỏ bê thái quá - đều không tốt và gây tốn kém vô ích.
Chúc bác vui vẻ nhe....
Last edited by a moderator:
Bơm quá áp suất thì chạy không ì mà nhảy tưng tưng chứ bác? Xe chỉ ì khi lốp thiếu áp suất thôi....Nếu bác nghĩ lọc gió bị dơ thì mình có thể tháo ra tự kiểm tra mà....tiện thể ghé chỗ nào có khí nén nhờ thổi cho 1 phát là ngon choét (vào hãng họ cũng làm thế thôi à)....Trường hợp lọc gió quá dơ/cũ thì thay luôn cái mới cho nó yên tâm....
Còn xe mới bác cứ làm BD đúng định kỳ là yên tâm, nó không hư hỏng linh tinh đâu....
Nhiều khi cảm giác ì, rồi ồn rồi vv và vv nó chỉ là "cảm giác" thôi à....
Nhiều khi em thấy xe rất ồn và kêu linh tinh...sau khi cãi nhau với vợ!
Nhiều khi thấy cả nhà vui vẻ, đi DL xa...sao mà nó êm thế nó vọt thế? He he...
Còn xe mới bác cứ làm BD đúng định kỳ là yên tâm, nó không hư hỏng linh tinh đâu....
Nhiều khi cảm giác ì, rồi ồn rồi vv và vv nó chỉ là "cảm giác" thôi à....
Nhiều khi em thấy xe rất ồn và kêu linh tinh...sau khi cãi nhau với vợ!
Nhiều khi thấy cả nhà vui vẻ, đi DL xa...sao mà nó êm thế nó vọt thế? He he...
Theo qui định thì bơm 2,2kg thôi, mặc dù nhìn nó hơi xẹp xẹp, bơm căng quá đi dễ nổ bánh lắm. Bơm mềm quá thì xe chạy ì ì, nên cứ bơm đúng qui định đi các bác.
bác có thể chỉ em cái chổ tháo lọc gió ra để kiểm tra được kg.thật tình với bác là xe em mua lần đầu tiên nên cũng kg rành về xe hơi cho lắm,còn tại sao bị ì máy thì em cũng po tay lun,mấy bác nào đã đi Morning 2011 MT,TRƯỜNG HẢI bị trường hợp ì máy như em thì cho e biết vì sao nha để em đem lên hãng kiểm tra lại hix lần đầu mua xe đúng là như cọc đi tìm trâu các bác àXe_chuong_ga nói:Bơm quá áp suất thì chạy không ì mà nhảy tưng tưng chứ bác? Xe chỉ ì khi lốp thiếu áp suất thôi....Nếu bác nghĩ lọc gió bị dơ thì mình có thể tháo ra tự kiểm tra mà....tiện thể ghé chỗ nào có khí nén nhờ thổi cho 1 phát là ngon choét (vào hãng họ cũng làm thế thôi à)....Trường hợp lọc gió quá dơ/cũ thì thay luôn cái mới cho nó yên tâm....
Còn xe mới bác cứ làm BD đúng định kỳ là yên tâm, nó không hư hỏng linh tinh đâu....
Nhiều khi cảm giác ì, rồi ồn rồi vv và vv nó chỉ là "cảm giác" thôi à....
Nhiều khi em thấy xe rất ồn và kêu linh tinh...sau khi cãi nhau với vợ!
Nhiều khi thấy cả nhà vui vẻ, đi DL xa...sao mà nó êm thế nó vọt thế? He he...
truongtanthanh nói:bác có thể chỉ em cái chổ <span style=""color: #ff0000;"">tháo lọc gió ra</span> để kiểm tra được kg.thật tình với bác là xe em mua lần đầu tiên nên cũng kg rành về xe hơi cho lắm,còn tại sao <span style=""color: #0000ff;"">bị ì máy</span> thì em cũng po tay lun,mấy bác nào đã đi Morning 2011 MT,TRƯỜNG HẢI bị trường hợp ì máy như em thì cho e biết vì sao nha để em đem lên hãng kiểm tra lại hix lần đầu mua xe đúng là như cọc đi tìm trâu các bác à
TL màu <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span>: Bác bật 3 cái chốt như hình dưới nè: sau đó nâng phần nắp đậy phía trên hé ra là lấy lọc gió ra được rồi.
Góp ý màu <span style=""color: #3366ff;"">xanh</span>: Bác xem lại thắng tay đã nhả hết chưa?(Đôi khi quên đó) Hoặc tốc độ xe có phù hợp với tay số không?(MT là tay phải bác cần lùa liên tục: nhất là đi phố đông hoặc kẹt xe)
Theo tài liệu kĩ thuật mà Kia motor khuyến cáo thì áp suất lốp chuẩn cho lốp Kia Morning là 2.2 kg/cm[sup]2[/sup].
Khi bơm chắc chắn là mỗi nơi mỗi khác vì đồng hồ đo không chuẩn mà. Cách tốt nhất là Bác ra tiệm đồ chơi xe hơi mua một cái đông hồ để tự KT cho nó chắc. sau đó mới quyết định là bơm thêm hay xả bớt thì tuỳ!
Khi bơm chắc chắn là mỗi nơi mỗi khác vì đồng hồ đo không chuẩn mà. Cách tốt nhất là Bác ra tiệm đồ chơi xe hơi mua một cái đông hồ để tự KT cho nó chắc. sau đó mới quyết định là bơm thêm hay xả bớt thì tuỳ!