Tập Lái
19/12/19
7
15
3
43
Em chuẩn bị làm chuyến xuyên 1/2 Việt bằng oto nhà tự lái, số lượng 2 vc và 2 con. Mấy anh có kinh nghiệm tư vấn em cần chuẩn bị hành trang gì cần thiết cho chuyến hành trình.
Đây là lần đầu đi xa vậy.
Cảm ơn mấy anh.

Tư vấn hành trang Xuyên 1/2 Việt bằng ô tô tự lái

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
- Bóp và thẻ đầy tiền ... là yếu tố quang trọng và quyết định cho cuộc chơi ...
- Sau đó mới làm plan, những nơi có người thân quen, bạn bè, tính thời gian đi và ở
- Cuối cùng là kiểm tra xe cộ cho ngon
 
Hạng B2
27/5/18
195
180
43
40
mình chia sẻ với anh một số kinh nghiệm khi đi từ 28 tết - 6 tết vừa rồi.

1. Cung đường: Đi biển về núi cho thay đổi không khí nếu anh có thời gian, k thì anh cứ đi về QL1A, 1 số chặng nên đi ven biển như từ Phan Rí - Nha Trang. Do em lái 1 tài nên mỗi cặng em lái tầm 500 cây là max, k dám lái thêm. Thường khởi hành sáng sớm trời mát, lái xe tránh dc cái nóng oi ả lên kính lái. Còn nếu phải lái trưa thì chậm cái khăn ẩm ẩm lên taplo cho dễ thở.

2. Về quần áo: nên để đồ theo từng ba lô, bịch: đồ dơ và đồ sạch khỏi phải lo lẫn lộn

3. Về thiết bị: vá lụi, bình bơm, đo áp suất, đèn pin, phản quang, số cứu hộ khi chạy trên đường phòng khi sự cố - do xe chạy Lux SA nên không có bánh dự phòng

4. Về khách sạn và nhà hàng nên book và hỏi trước, tránh rắc rối

5. Vietmap là phải có để tránh quên và có người nhắc mà bớt bớt chân ga.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
mình chia sẻ với anh một số kinh nghiệm khi đi từ 28 tết - 6 tết vừa rồi.

1. Cung đường: Đi biển về núi cho thay đổi không khí nếu anh có thời gian, k thì anh cứ đi về QL1A, 1 số chặng nên đi ven biển như từ Phan Rí - Nha Trang. Do em lái 1 tài nên mỗi cặng em lái tầm 500 cây là max, k dám lái thêm. Thường khởi hành sáng sớm trời mát, lái xe tránh dc cái nóng oi ả lên kính lái. Còn nếu phải lái trưa thì chậm cái khăn ẩm ẩm lên taplo cho dễ thở.

2. Về quần áo: nên để đồ theo từng ba lô, bịch: đồ dơ và đồ sạch khỏi phải lo lẫn lộn

3. Về thiết bị: vá lụi, bình bơm, đo áp suất, đèn pin, phản quang, số cứu hộ khi chạy trên đường phòng khi sự cố - do xe chạy Lux SA nên không có bánh dự phòng

4. Về khách sạn và nhà hàng nên book và hỏi trước, tránh rắc rối

5. Vietmap là phải có để tránh quên và có người nhắc mà bớt bớt chân ga.
Bài hướng dẫn chuẩn nhất. Quan trọng nếu đi một mình thì các thiết bị cứu hộ xe là cần thiết. Đi tới đâu thì nên đặt trước KS tại đó. Vietmap không chính xác 100% nhưng ít ra đỡ được 1 tí, khi nghe thông báo thì nên chạy chậm để nhìn bảng, ngoài ra nên chuẩn bị về hành trình để phân chia sức khỏe nếu chỉ 1 tài. Lúc đi thì khỏe, hưng phấn lắm. Lúc về mà lái 1 người thì mệt mỏi, đuối lắm.
 
  • Haha
Reactions: Thair9
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
1. Bảo trì, vệ sinh xe trong - ngoài trước khi đi. Đổ xăng và nước rửa kính đầy bình.
2. Có lộ trình cụ thể để tính toán giờ xuất phát, giờ ăn trưa, tối => đặt trước quán ăn, khách sạn sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi. Không nên ghé quán tạm => lỡ đau bụng thì phiền.
3. Mua 1 ít bánh ngọt, nước uống: phòng lỡ bữa thì có cái ăn.
4. Nên có phần mềm nhắc báo tốc độ + chịu khó nhìn biển khi lái xe.
5. Hết xăng thì ghé Petrolimex đổ cho an tâm.
6. Gắn VETC hoặc Epass để qua các Trạm thu phí nhanh, lẹ, tiện.
7. Bộ dụng cụ phòng khi xe trục trặc: kích xe, phản quang, bơm lốp, kích bình.
8. Không nên lái buổi tối, nếu muộn phải đi tối thì theo Quốc lộ 1A, vì cần hỗ trợ gì cũng dễ hơn.
9. Các tỉnh có tuyến tránh nhưng Em thấy đi xuyên thành phố hơn là đi tuyến tránh.
10. Một số cung đường đẹp: Phan Thiết - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa; Ven biển Ninh Thuận; Ven biển Nha Trang; Ven biển Sông Cầu - Bình Định....
 
Tập Lái
1/7/20
29
38
13
33
1. Biết rõ bản thân. Đầu tiên là biết rõ xe mình như thế nào, sau đó là biết khả năng lái của bản thân. Đừng cố sống cố chết chạy rồi về khách sạn nằm vật ra đó hoặc nếu đi xe nhỏ thì phải xác định khả năng của xe, tránh đi đường lạ. Cái này hồi mới lái em bị nhiều. Cứ ráng ráng đến hôm sau người ể oải lái không nổi
2. Lên lịch trình. Bác phải xác định điểm nào nên đi, điểm nào bỏ qua. Thí dụ như năm nay đi điểm A-C-E-G thì năm sau đi điểm B-D-F-J. Đừng ráng chạy hết trong 1 lần. Nếu có thời gian thì ok không sao, nhưng nếu chỉ có khoảng trên dưới 10 ngày thì nên lên kế hoạch kỹ lưỡng. Thí dụ như vừa rồi em đi Miền Tây 10 ngày thì ngày đầu tiên em chạy 500km, mấy ngày sau chạy giảm dần lại, ngày 300km, ngày 200km. Mình còn để dành sức chạy về, cả mình và người ngồi trên xe nữa. Thà bác đi ít mà chất lượng còn hơn là ngày nào cũng ngồi lên xe tới nơi lấy ks, đi ăn cái r ngủ. Lên lịch trình thì chừa trống 1-2 ngày, phòng hờ muốn ở chơi thêm, có vấn đề ốm đau bệnh tật kđi tiếp được
3. Cố gắng lái sau 6h sáng và trước 6h tối, đường lạ, cẩn thận vẫn tốt hơn. Sắp xếp sao tới giờ ăn là ghé tp lớn hoặc chỗ ăn uống nổi tiếng. Khó ăn thì cứ KFC, Lotte, Pizza...
4. Trên xe lúc nào cũng có đồ ăn dự phòng, có em bé thì phải chuẩn bị đồ ăn cho nó, ít nhất là 2 bữa, hết là vào tp lớn kiếm mua lại. Phòng hờ trường hợp kẹt xe, xe hư, lủng lốp, con ăn khó.
5. Đổ cây xăng lớn, Petrolimex là ok nhất.
6. Nếu con còn nhỏ thì chuẩn bị phương tiện giải trí cho nó, k nó lèo nhèo nhức đầu lắm :))
7. Đồ nghề sửa xe, thay lốp. Thật ra nếu chạy quốc lộ không thì chỉ cần bơm lên chạy tiếp nếu k lủng lớn, tới tp lớn rồi gửi xe vá cũng được
8. Cuối cùng điều quan trọng nhất là ví dày. Dự kiến tiêu 30tr thì đem 35-40tr, phòng hờ nguy cấp.