1. Biết rõ bản thân. Đầu tiên là biết rõ xe mình như thế nào, sau đó là biết khả năng lái của bản thân. Đừng cố sống cố chết chạy rồi về khách sạn nằm vật ra đó hoặc nếu đi xe nhỏ thì phải xác định khả năng của xe, tránh đi đường lạ. Cái này hồi mới lái em bị nhiều. Cứ ráng ráng đến hôm sau người ể oải lái không nổi
2. Lên lịch trình. Bác phải xác định điểm nào nên đi, điểm nào bỏ qua. Thí dụ như năm nay đi điểm A-C-E-G thì năm sau đi điểm B-D-F-J. Đừng ráng chạy hết trong 1 lần. Nếu có thời gian thì ok không sao, nhưng nếu chỉ có khoảng trên dưới 10 ngày thì nên lên kế hoạch kỹ lưỡng. Thí dụ như vừa rồi em đi Miền Tây 10 ngày thì ngày đầu tiên em chạy 500km, mấy ngày sau chạy giảm dần lại, ngày 300km, ngày 200km. Mình còn để dành sức chạy về, cả mình và người ngồi trên xe nữa. Thà bác đi ít mà chất lượng còn hơn là ngày nào cũng ngồi lên xe tới nơi lấy ks, đi ăn cái r ngủ. Lên lịch trình thì chừa trống 1-2 ngày, phòng hờ muốn ở chơi thêm, có vấn đề ốm đau bệnh tật kđi tiếp được
3. Cố gắng lái sau 6h sáng và trước 6h tối, đường lạ, cẩn thận vẫn tốt hơn. Sắp xếp sao tới giờ ăn là ghé tp lớn hoặc chỗ ăn uống nổi tiếng. Khó ăn thì cứ KFC, Lotte, Pizza...
4. Trên xe lúc nào cũng có đồ ăn dự phòng, có em bé thì phải chuẩn bị đồ ăn cho nó, ít nhất là 2 bữa, hết là vào tp lớn kiếm mua lại. Phòng hờ trường hợp kẹt xe, xe hư, lủng lốp, con ăn khó.
5. Đổ cây xăng lớn, Petrolimex là ok nhất.
6. Nếu con còn nhỏ thì chuẩn bị phương tiện giải trí cho nó, k nó lèo nhèo nhức đầu lắm
)
7. Đồ nghề sửa xe, thay lốp. Thật ra nếu chạy quốc lộ không thì chỉ cần bơm lên chạy tiếp nếu k lủng lớn, tới tp lớn rồi gửi xe vá cũng được
8. Cuối cùng điều quan trọng nhất là ví dày. Dự kiến tiêu 30tr thì đem 35-40tr, phòng hờ nguy cấp.