Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác đem vào xưởng cho nhanh bác ạ, Chứ mấy tiếng kiêu đó mà ngồi đoán cũng khó, Bác đem đến anh kỹ thuật nâng gầm lên , Đề máy lúc đó phát hiện nhanh hơn.hoang_vnm nói:Xin chào các bác!
Xe e là Fiesta 5 cửa. Xe em có một vấn đề mong các bác tư vấn giúp. Lúc đi ngoài đường em đạp thắng cho xe đi chậm lại thì nghe tiếng rẹt rẹt ở đâu đó phía gầm máy, đạp ga tăng tốc chậm chậm cũng nghe tiếng rẹt rẹt, giống như tiếng thanh xoắn nó quay vậy. Em không biết nó bị gì nữa mong các bác tư vấn giúp.
Bác đem xe vào 61A Cao Thắng đi, mình sẽ hỗ trơ cho Báchoang_vnm nói:Xin chào các bác!
Xe e là Fiesta 5 cửa. Xe em có một vấn đề mong các bác tư vấn giúp. Lúc đi ngoài đường em đạp thắng cho xe đi chậm lại thì nghe tiếng rẹt rẹt ở đâu đó phía gầm máy, đạp ga tăng tốc chậm chậm cũng nghe tiếng rẹt rẹt, giống như tiếng thanh xoắn nó quay vậy. Em không biết nó bị gì nữa mong các bác tư vấn giúp.
Cảm ơn bạn đã giải thích các vấn đề trên, ý 1 thì tôi đã hiểu nhưng ý thứ 2 thì vẫn chưa được thông lắm ở chỗ <span style=""color: #ff0000;"">"khi tắt khóa điện và lúc này cần số đang ở P hoặc N thì tiếng lọc xọc này phát ra do hộp số điều khiển vào sẵn "số lùi" và "'số 1". tại sao lại như vậy? vì khi các bác nổ máy, nếu de xe thì ly hợp số de đóng lại, nếu chạy tới thì ly hợp số tới đóng lại, rút ngắn thời gian khởi hành cho các bác". [style="color: #000000;"]Bạn có thể giải thích để tôi hiểu rõ hơn được không? có phải khi bật khóa điện thì hộp số đã điều khiển chờ (hiểu nôm na là đang còn đứng ngấp nghé ngoài cửa) để chuẩn bị vào (nhưng </span>[/style]chưa "vào trong") "số lùi" hoặc "số 1" không? nếu vậy thì tại sao khi bật khóa điện nó không kêu mà khi tắt khóa thì nó lại kêu (xe vẫn chưa nổ máy, đang ở số P)?SGF_Tec_Nik nói:Chào các Bác,
Em giải thích một số vấn đề để các bác sở hữu Fiesta yên tâm, Các hiện tượng trên là bình thường:
1. Tiếng tạch...tạch... khi tắt công tắt máy: khi tắt công tắt máy, motor điều khiển Ti-VCT (tương tự VVT-i của TOY) xoay về vị trí mặc định. do là motor bước nên phát ra tiếng tạch...tạch....tiếng này là HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG. do các xe khác điều khiển bằng áp lực nhớt của động cơ nên không có tiếng này. xét về tối ưu thì điều khiển bằng điện tử tối ưu hơn.
2. Về tiếng kêu lọc xọc: các bác để ý kỹ thì chì nghe 2 tiếng này thôi. tương tự, khi tắt khóa điện và lúc này cần số đang ở P hoặc N thì tiếng lọc xọc này phát ra do hộp số điều khiển vào sẵn "số lùi" và "'số 1". tại sao lại như vậy? vì khi các bác nổ máy, nếu de xe thì ly hợp số de đóng lại, nếu chạy tới thì ly hợp số tới đóng lại, rút ngắn thời gian khởi hành cho các bác.
3. Em có một số lưu ý cho các bác: Fiesta sử dụng hộp số PowerShift, nói nôm na nó giống hộp số cơ khí (bên trong là các bánh răng, vòng đồng tốc...), vì thế khi chuyển số, có sự vào khớp của các vòng đồng tốc này nên sẽ nghe thấy tiếng loẹt xoẹt.. tiếng này là hoàn toàn bình thường (không giống như hộp số tự động truyền thống - các bánh răng ăn khớp sẵn, chỉ có các ly hợp hoặc dãy phanh hoạt động thôi do đó sẽ không nghe thấy).
Vài dòng trên để các Bác đang sở hữu FFi yên tâm nhé.
Trân trọng,
Chào bác T758,T758 nói:Cảm ơn bạn đã giải thích các vấn đề trên, ý 1 thì tôi đã hiểu nhưng ý thứ 2 thì vẫn chưa được thông lắm ở chỗ <span style=""color: #ff0000;"">"khi tắt khóa điện và lúc này cần số đang ở P hoặc N thì tiếng lọc xọc này phát ra do hộp số điều khiển vào sẵn "số lùi" và "'số 1". tại sao lại như vậy? vì khi các bác nổ máy, nếu de xe thì ly hợp số de đóng lại, nếu chạy tới thì ly hợp số tới đóng lại, rút ngắn thời gian khởi hành cho các bác". [style="color: #000000;"]Bạn có thể giải thích để tôi hiểu rõ hơn được không? có phải khi bật khóa điện thì hộp số đã điều khiển chờ (hiểu nôm na là đang còn đứng ngấp nghé ngoài cửa) để chuẩn bị vào (nhưng </span>[/style]chưa "vào trong") "số lùi" hoặc "số 1" không? nếu vậy thì tại sao khi bật khóa điện nó không kêu mà khi tắt khóa thì nó lại kêu (xe vẫn chưa nổ máy, đang ở số P)?SGF_Tec_Nik nói:Chào các Bác,
Em giải thích một số vấn đề để các bác sở hữu Fiesta yên tâm, Các hiện tượng trên là bình thường:
1. Tiếng tạch...tạch... khi tắt công tắt máy: khi tắt công tắt máy, motor điều khiển Ti-VCT (tương tự VVT-i của TOY) xoay về vị trí mặc định. do là motor bước nên phát ra tiếng tạch...tạch....tiếng này là HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG. do các xe khác điều khiển bằng áp lực nhớt của động cơ nên không có tiếng này. xét về tối ưu thì điều khiển bằng điện tử tối ưu hơn.
2. Về tiếng kêu lọc xọc: các bác để ý kỹ thì chì nghe 2 tiếng này thôi. tương tự, khi tắt khóa điện và lúc này cần số đang ở P hoặc N thì tiếng lọc xọc này phát ra do hộp số điều khiển vào sẵn "số lùi" và "'số 1". tại sao lại như vậy? vì khi các bác nổ máy, nếu de xe thì ly hợp số de đóng lại, nếu chạy tới thì ly hợp số tới đóng lại, rút ngắn thời gian khởi hành cho các bác.
3. Em có một số lưu ý cho các bác: Fiesta sử dụng hộp số PowerShift, nói nôm na nó giống hộp số cơ khí (bên trong là các bánh răng, vòng đồng tốc...), vì thế khi chuyển số, có sự vào khớp của các vòng đồng tốc này nên sẽ nghe thấy tiếng loẹt xoẹt.. tiếng này là hoàn toàn bình thường (không giống như hộp số tự động truyền thống - các bánh răng ăn khớp sẵn, chỉ có các ly hợp hoặc dãy phanh hoạt động thôi do đó sẽ không nghe thấy).
Vài dòng trên để các Bác đang sở hữu FFi yên tâm nhé.
Trân trọng,
[style="color: #ff0000;"][style="color: #000000;"]Bạn làm ơn giải thích thêm dùm nhé!
[/style][/style]
Ý thứ 2 tôi vẫn chưa hiểu, tuy nhiên bạn nói hiện tượng tôi đã nêu là bình thường thì tôi cũng yên tâm phần nào rồi!SGF_Tec_Nik nói:Chào bác T758,T758 nói:Cảm ơn bạn đã giải thích các vấn đề trên, ý 1 thì tôi đã hiểu nhưng ý thứ 2 thì vẫn chưa được thông lắm ở chỗ <span style=""color: #ff0000;"">"khi tắt khóa điện và lúc này cần số đang ở P hoặc N thì tiếng lọc xọc này phát ra do hộp số điều khiển vào sẵn "số lùi" và "'số 1". tại sao lại như vậy? vì khi các bác nổ máy, nếu de xe thì ly hợp số de đóng lại, nếu chạy tới thì ly hợp số tới đóng lại, rút ngắn thời gian khởi hành cho các bác". [style="color: #000000;"]Bạn có thể giải thích để tôi hiểu rõ hơn được không? có phải khi bật khóa điện thì hộp số đã điều khiển chờ (hiểu nôm na là đang còn đứng ngấp nghé ngoài cửa) để chuẩn bị vào (nhưng </span>[/style]chưa "vào trong") "số lùi" hoặc "số 1" không? nếu vậy thì tại sao khi bật khóa điện nó không kêu mà khi tắt khóa thì nó lại kêu (xe vẫn chưa nổ máy, đang ở số P)?SGF_Tec_Nik nói:Chào các Bác,
Em giải thích một số vấn đề để các bác sở hữu Fiesta yên tâm, Các hiện tượng trên là bình thường:
1. Tiếng tạch...tạch... khi tắt công tắt máy: khi tắt công tắt máy, motor điều khiển Ti-VCT (tương tự VVT-i của TOY) xoay về vị trí mặc định. do là motor bước nên phát ra tiếng tạch...tạch....tiếng này là HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG. do các xe khác điều khiển bằng áp lực nhớt của động cơ nên không có tiếng này. xét về tối ưu thì điều khiển bằng điện tử tối ưu hơn.
2. Về tiếng kêu lọc xọc: các bác để ý kỹ thì chì nghe 2 tiếng này thôi. tương tự, khi tắt khóa điện và lúc này cần số đang ở P hoặc N thì tiếng lọc xọc này phát ra do hộp số điều khiển vào sẵn "số lùi" và "'số 1". tại sao lại như vậy? vì khi các bác nổ máy, nếu de xe thì ly hợp số de đóng lại, nếu chạy tới thì ly hợp số tới đóng lại, rút ngắn thời gian khởi hành cho các bác.
3. Em có một số lưu ý cho các bác: Fiesta sử dụng hộp số PowerShift, nói nôm na nó giống hộp số cơ khí (bên trong là các bánh răng, vòng đồng tốc...), vì thế khi chuyển số, có sự vào khớp của các vòng đồng tốc này nên sẽ nghe thấy tiếng loẹt xoẹt.. tiếng này là hoàn toàn bình thường (không giống như hộp số tự động truyền thống - các bánh răng ăn khớp sẵn, chỉ có các ly hợp hoặc dãy phanh hoạt động thôi do đó sẽ không nghe thấy).
Vài dòng trên để các Bác đang sở hữu FFi yên tâm nhé.
Trân trọng,
[style="color: #ff0000;"][style="color: #000000;"]Bạn làm ơn giải thích thêm dùm nhé!
[/style][/style]
1.Bác nói vậy là đúng rồi đó, lúc này hộp số trong tình trạng chờ. Đối với hộp số PowerShift, nó giống như việc ghép 2 hộp số cơ khí (1 hộp số phụ trách số 1,3,5 và hộp số kia phụ trách số 2,4,6,R). như vậy mặc dù hộp số đã vào sẵn số de và số 1 khi tắt máy nhưng khi nổ máy lên nếu chưa chọn cần số thì xe không di chuyển do ly hợp phụ trách dãy số đó chưa đóng lại.
2.Lý do vì sao không thực hiện khi bật công tắt máy: vì việc chuyển số, đóng ly hợp hoàn toàn bằng điện nên tránh việc quá tải điện khi đề máy, nhà sản xuất tách các chức năng sang các chế độ khác nhau, đồng thời số de và số 1 cũng là số mặc định nữa.
nếu có gì thắc mắc, bác có thể đến Sài Gòn Ford 61A Cao Thắng và liên hệ với em, em sẽ giải thích rõ hơn để bác yên tâm.
Trân trọng,