Chỉ có Ford thôi bác ạ.Hule nói:Hộp số Powership 6 cấp có vẻ phức tạp => liệu có mau hỏng không? Nếu hộp số hỏng thì có được bảo hành không? Ngoài Fi còn dòng xe nào của Ford sáp ở VN có lắp hộp số loại này không vậy các bác?
Thanks,
Em nói hộp số Powership như thế này cho các bác dễ hiểu nhé.
Hộp số tự động Powership là một hộp số sàn ( Nói vậy cho dể hiệu), Vẫn có mâm ép, ly hợp, Tuy nhiên thay vì các bác phải đạp côn vô số như số sàn, Thì hộp số Powership sẽ tự động làm điều này cho người lái.
nói chung Powershift cũng bình thường thôi, chuyển số êm hơn được số sàn truyền thống 1 chút nhưng chạy trong SG thì cũng không smooth lắm!
Em không biết có bình thường không chứ chính cái hộp số này và động cơ Ecoboost đã làm nên sự hồi sinh của Ford đó bác.Mr Quách Bạch Long nói:nói chung Powershift cũng bình thường thôi, chuyển số êm hơn được số sàn truyền thống 1 chút nhưng chạy trong SG thì cũng không smooth lắm!
Chào bác Phúc !!
lâu quá mới xin được nhờ bác tư vấn một chuyện:
số là trước đây xe FFiHB của em phải làm đồng một chút phía sau xe nên phải tháo cái bửng sau ra. Tuy nhiên khi ráp lại thì vết ráp mí với phần sườn xe không còn liền lạc và khít khao như trước nữa. Các anh em kỹ thuật có giải thích là do việc ráp nối chỉ bằng ngàm lẫy nên không thể nào "ngon" được. Tuy vậy sau khi nghe complain các anh cũng đã cố gắng hết mức tháo ra tháo vô, khoan bỏ mấy con tán rivê bắt mấy tấm nhựa có ngàm, ráp tới ráp lui để có thể làm "liền lạc" tới hết mức có thể được, ngoài ra còn dẫn em đi xem mấy cái xe đang có trong showroom và cái xe test drive để chứng minh là do nhà máy ráp bằng tay "hổng có xe nào giống xe nào". Tuy vậy sau khi khắc phục được ít lâu thì nó lại có vẻ "xệu xạo" như hình kèm theo đây.
Vậy câu hỏi của em là:
1.- có thực là do FFi ráp thủ công nên mối nối chasis không được liền lạc và nhất quán trên các xe ?
2.- có giải pháp nào hay hơn để khắc phục thay vì khoan tán rivê ra rồi lọ mọ tán lại không / vì tháo ra tháo vào, khoan khoan mài mài, nạy khớp đóng khớp nhựa hoài em thất xót xa cho cái xe mới quá hehe
lâu quá mới xin được nhờ bác tư vấn một chuyện:
số là trước đây xe FFiHB của em phải làm đồng một chút phía sau xe nên phải tháo cái bửng sau ra. Tuy nhiên khi ráp lại thì vết ráp mí với phần sườn xe không còn liền lạc và khít khao như trước nữa. Các anh em kỹ thuật có giải thích là do việc ráp nối chỉ bằng ngàm lẫy nên không thể nào "ngon" được. Tuy vậy sau khi nghe complain các anh cũng đã cố gắng hết mức tháo ra tháo vô, khoan bỏ mấy con tán rivê bắt mấy tấm nhựa có ngàm, ráp tới ráp lui để có thể làm "liền lạc" tới hết mức có thể được, ngoài ra còn dẫn em đi xem mấy cái xe đang có trong showroom và cái xe test drive để chứng minh là do nhà máy ráp bằng tay "hổng có xe nào giống xe nào". Tuy vậy sau khi khắc phục được ít lâu thì nó lại có vẻ "xệu xạo" như hình kèm theo đây.
Vậy câu hỏi của em là:
1.- có thực là do FFi ráp thủ công nên mối nối chasis không được liền lạc và nhất quán trên các xe ?
2.- có giải pháp nào hay hơn để khắc phục thay vì khoan tán rivê ra rồi lọ mọ tán lại không / vì tháo ra tháo vào, khoan khoan mài mài, nạy khớp đóng khớp nhựa hoài em thất xót xa cho cái xe mới quá hehe
đúng là mấy cái cảng toàn được liên kết với body bằng ngàm hết bác à, có thể dễ dàng bung khi xe có va chạm bất cứ lúc nào và dễ dàng tháo rao và gắn vào.Thành ra cũng khó mà khớp 100% được nhưng xem hình của bác thì em cũng sửng sốt.
Em nói thật chứ bác cầu toàn quá, nhiều khi xe đem về nó đã vậy rồi bác không để ý, bây giờ bác yêu cầu thợ khoan rivet tùm lum hết nên nó rệu rạo như vậy.Mà gì chứ thay ngàm bằng rivet là điều không nên làm, nếu sau này chẳng may va chạm mạnh cãng không bung mà vỡ thì lúc đó hư hại nhiều hơn là cảng có ngàm!
Em nói thật chứ bác cầu toàn quá, nhiều khi xe đem về nó đã vậy rồi bác không để ý, bây giờ bác yêu cầu thợ khoan rivet tùm lum hết nên nó rệu rạo như vậy.Mà gì chứ thay ngàm bằng rivet là điều không nên làm, nếu sau này chẳng may va chạm mạnh cãng không bung mà vỡ thì lúc đó hư hại nhiều hơn là cảng có ngàm!
Em đâu có dám yêu cầu làm như thế này hay như thế kia đâu bác !! đó là do các anh kỹ thuật Ford tự làm ấy chứ, mà cũng đâu có bắt thêm cái rivê nào mới đâu, các ảnh chỉ cố gắng khoan phá bỏ các rivê cũ để rút mấy cái ri vê mới định vị lại có lẽ với mong muốn là nó sẽ giúo định vị cái cản ở vị trí mới cho khớp hơn. Tuy nhiên em thấy theo thiết kế này, chỉ liên kết cản với body thông qua ngàm lẫy bằng nhựa, mà mấy cái patte nhựa đó lại cố định vào cản bằng vài con tán rivê nhôm nhỏ xíu vài milimét có thể rút bằng dụng cụ cầm tay, và trong trường hợp cụ thể này, việc khoan phá rivet cũ, "váy" cái lỗ một chút để cố gắng định vị lại do xê dịch vị trí rút rivet chỉ bằng mắt thường và bằng dụng cụ rút rivet cầm tay thì khó có thể chịu đựng được các chấn động do xe vận hành hàng ngày để giữ yên vị trí nguyên cái cản sau phải không bác ?Mr Quách Bạch Long nói:đúng là mấy cái cảng toàn được liên kết với body bằng ngàm hết bác à, có thể dễ dàng bung khi xe có va chạm bất cứ lúc nào và dễ dàng tháo rao và gắn vào.Thành ra cũng khó mà khớp 100% được nhưng xem hình của bác thì em cũng sửng sốt.
Em nói thật chứ bác cầu toàn quá, nhiều khi xe đem về nó đã vậy rồi bác không để ý, bây giờ bác yêu cầu thợ khoan rivet tùm lum hết nên nó rệu rạo như vậy.Mà gì chứ thay ngàm bằng rivet là điều không nên làm, nếu sau này chẳng may va chạm mạnh cãng không bung mà vỡ thì lúc đó hư hại nhiều hơn là cảng có ngàm!
Nói vậy chứ ngay sau khi post cái còm này chưa tới 1 giờ đồng hồ , mặc dù là chiều muộn cuối tuần nhưng các anh đã có chủ động liên lạc với em rồi và đề nghị sắp xếp đưa xe vào hãng để xem làm lại. Một điểm + cho thái độ tích cực của anh em Ford, nhất là bác Saigon technic !! Chỉ mong sao khi điều chỉnh các anh đừng quá mạnh tay nạy ra nạy vô mấy cái lẫy nhựa (em cũng ấm ức vụ nguyên con xe mấy chăm chiệu mà hãng Ford xài toàn là lẫy nhựa để liên kết như vầy lắm hehe) không thấy thì thôi, còn thấy thì cũng xót ruột lắm hix, và lần này thì có phương án nào đó khả dĩ "sustainable - bền vững" hơn là việc lại tìm cách điều chỉnh mấy con rivet hé các bác !!
Last edited by a moderator:
trời cảng xe toàn liên kết bằng nàm nhựa không đó bác ơi.Dùng tay không có thể gở cản ra 1 cách dễ dàng nếu biết cách!Mấy xe cao cấp sao em không rõ chứ xe bình dân kiểu Ford, Toy , Kia,.... hầu hết là nhựa!
Có cách để đở xót ruột là khi người ta làm xe bác bác đừng có xem chỉ nghiệm thu khi nhận xe nếu không được thì làm lại cho được - Khi bác sỹ chữa bệnh thì người nhà có được nhìn đâu!! Ai biểu bác nhìn chi cho xót ruột, khi sửa xe thì chuyện cậy, búa, đục, đẽo là chuyện cần phải thực hiện.
Chào bác, xe mình cũng như vậy mà. Mặc dù không đụng chạm gì cả.tung anh nói:Chào bác Phúc !!
lâu quá mới xin được nhờ bác tư vấn một chuyện:
số là trước đây xe FFiHB của em phải làm đồng một chút phía sau xe nên phải tháo cái bửng sau ra. Tuy nhiên khi ráp lại thì vết ráp mí với phần sườn xe không còn liền lạc và khít khao như trước nữa. Các anh em kỹ thuật có giải thích là do việc ráp nối chỉ bằng ngàm lẫy nên không thể nào "ngon" được. Tuy vậy sau khi nghe complain các anh cũng đã cố gắng hết mức tháo ra tháo vô, khoan bỏ mấy con tán rivê bắt mấy tấm nhựa có ngàm, ráp tới ráp lui để có thể làm "liền lạc" tới hết mức có thể được, ngoài ra còn dẫn em đi xem mấy cái xe đang có trong showroom và cái xe test drive để chứng minh là do nhà máy ráp bằng tay "hổng có xe nào giống xe nào". Tuy vậy sau khi khắc phục được ít lâu thì nó lại có vẻ "xệu xạo" như hình kèm theo đây.
Vậy câu hỏi của em là:
1.- có thực là do FFi ráp thủ công nên mối nối chasis không được liền lạc và nhất quán trên các xe ?
2.- có giải pháp nào hay hơn để khắc phục thay vì khoan tán rivê ra rồi lọ mọ tán lại không / vì tháo ra tháo vào, khoan khoan mài mài, nạy khớp đóng khớp nhựa hoài em thất xót xa cho cái xe mới quá hehe