Bệnh này em gặp rồi, lùi và đi chậm bẻ lái cực kỳ nặng, cuối cùng em phải thay bơm trợ lực, cũng may kiếm được nguyên bộ bơm,ống, bình dầu giá hạt dẻ thay vào im ru ngay.Hôm rồi mang vào Garage trên đường Cống Quỳnh thì các anh thợ bảo bị chảy nhớt thước lái nên thay 02 cái ron và châm thêm dầu thì chạy nó không hú khi dậm ga như trước.
Cái hú mà em mô tả trong topic này không phải tiếng hú hôm trước, nghe rầng...rầng dưới thước lái khi đánh xoay vô lăng chậm vào cua hoặc khi lùi xe thôi đi đường thẳng thì không thấy gì. Hệ thống lái xe em chắc là quá cũ nên những điều bác Vinh nới em cho là chính xác rồi. Sau khi nghe các bác nói thì có thể hình dung được thực trạng nó ra sao roài....Thứ hai tuần sau mang qua bác Sơn một ngày để fix luôn.
Cảm ơn bác Vinh đã chỉ giúp nhiệt tình!
Hôm bữa ghé bác Sơn mất cả ngày mới xong cái bơm xăng do trục trặc khâu mua hàng của bác Phong nên chưa làm được zụ lái nặng. Em thu xếp qua bác ấy kiểm tra theo ý của bác xem sao.
Sao không hú , mình cho mượn bơm xăng.
Cái bơm thay 10 phút là done.
Sao không hú , mình cho mượn bơm xăng.
Cái bơm thay 10 phút là done.
Cảm ơn bác!...em chưa có số phone của bác.
Còn mấy món em làm chưa xong, sắp tới chắc kiếm bác mua mấy món này để chạy cho đỡ tốn $ chút, mấy hôm nay làm mấy phát liên tục mình cũng đuối với con Bim già nhà mình hic!
Ko gặp bác cubi sớm thì bác thở oxy lun ah...kkkCảm ơn bác!...em chưa có số phone của bác.
Còn mấy món em làm chưa xong, sắp tới chắc kiếm bác mua mấy món này để chạy cho đỡ tốn $ chút, mấy hôm nay làm mấy phát liên tục mình cũng đuối với con Bim già nhà mình hic!
Ko gặp bác cubi sớm thì bác thở oxy lun ah...kkk
Tội nghiệp bác bim_cui quá, em đã qua kinh nghiệm xương máu vụ này rồi em thấm lắm, để em nói sơ qua để bác đỡ chi phí nha.
- Đưa qua QV thay ron + châm nhớt trợ lực là đúng, nhưng không ổn, bởi vì họ chỉ làm cho bác công đoạn châm nhớt vào cái bình nhớt đấy cặn bã của bác ( không có chuyện làm làm sạch bình dầu và thước lái cho bác nha) nên chỉ có tác dụng mấy ngày đầu thôi, thậm chí nó có thể là gãy trục bơm nhanh hơn.
- Không nên phục hồi bơm trợ lực, mà nên thay loại LF30+Ống dầu của nó (loại này hơi khó kiếm, em đang phải xài lại cái cũ của xe em).
Túm lại là bác nên sắp xếp mua bơm LF30 (cũ còn hơn LF20 mới nha bác)+ống dầu sau đó làm sạch hết toán bộ lọc dầu, thước lái (phục hồi luôn em này nếu cần) + loại dầu trợ lục castrol hoặc trong EA, chứ không nên thay dầu bậy bạ dễ gãy trục bơm lắm, em đảm bảo xe bác sẽ trở về nguyên thủy khoảng 80%, chứ cái bệnh này không nên làm lắt nhắt nha.
Bác nên tham khảo lại bài này của bác Moon và sau đó là em nối tiếp về việc liên tục gãy bơm dòng E46.
PS, hiện giờ xe em cũng đang chạy bơm LF 30 của Cubi, được gần 2 tháng rùi, nhưng cảm thấy khá ổn.
Hình như 318i nó chạy LUK-LF20 không thể thay thế bằng loại LF30 như 325 được thì phải. Có bác nào đã sài LF30 cho 318i chưa cho em biết zới!...lần này em quyết làm triệt để luôn ngoại trừ thay thước lái mới hehe...vì nhiều thóc quá còn mấy cái khác chắc chắn phải làm như ý kiến của các bác mới đi nhẹ được.
Bơm trợ lực nó lắp rời ngoài qua puly + curoa nên hoàn toàn chế lại được . Wan trọng có thợ nào chịu siêng chế cho bác hay không à. Nhưng em thấy 2 thằng này gắn qua lại ok. Khỏi cần chế gì. Ví dụ như xe anh mèo cũng từng lắp thử 20 và 30 ok.
Thước lái phục hồi cũng rẻ rề à anh ơi. Thay mấy cái ron phốt, cao su chụp chống bụi này nọ là chủ yếu.
LF-20 nó hầu hạ bác 10 năm rồi, thì giờ lắp cái khác nó cũng thêm 7-8 năm nữa. Khi đó biết còn đi 318 không hay đã lên đời tới gì roài.
Bơm thì nó vô vàn giá cái LF-30 đúng hàng xịn new giá nó cở 640$. còn hàng "sau chợ" thì tầm 80$ cho đồ new. Còn hàng "tay kế" xịn thì tầm 200-300$.
Thước lái phục hồi cũng rẻ rề à anh ơi. Thay mấy cái ron phốt, cao su chụp chống bụi này nọ là chủ yếu.
LF-20 nó hầu hạ bác 10 năm rồi, thì giờ lắp cái khác nó cũng thêm 7-8 năm nữa. Khi đó biết còn đi 318 không hay đã lên đời tới gì roài.
Bơm thì nó vô vàn giá cái LF-30 đúng hàng xịn new giá nó cở 640$. còn hàng "sau chợ" thì tầm 80$ cho đồ new. Còn hàng "tay kế" xịn thì tầm 200-300$.