Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
chiếc này mình thuê lúc phượt khắp đảo bắc và nam ở New Zealand
Ford transit thì cỡ như Mer sprinter này nhưng cải tao thùng sau dài hơn đầy đủ wc , bếp và chỗ ngủ cho 6 người . Nhưng vấn đề mình chưa co camper park để phục vụ cho nó điểm tiếp nươc , rồi vụ black & grey water , đi dump . chứ nếu đủ cơ sở vc như nn mình cũng làm 1 chiêc khỏi mua nhà hêhe
Tư vấn kinh nghiệm làm xe nhà lưu động trên Transit
Tư vấn kinh nghiệm làm xe nhà lưu động trên Transit
Tư vấn kinh nghiệm làm xe nhà lưu động trên Transit
 
Hạng B1
12/10/10
70
23
8
45
Trung tâm đất nước.
Đăng kiểm nhờ bác dẫn đường.
SG có 2 chiếc này https://baomoi.com/dan-choi-sai-gon-so-huu-can-nha-di-dong-chi-ton-85-trieu/c/34120933.epi?utm_source=facebook&utm_medium=feedfb&utm_campaign=facebookCăn&fbclid=IwAR3Aykgzb8zkE5LuFnekrxGojedn0KT1J6qRxDchD4X8Bq0bGtOe-N4xp1c

Hôm trước coi youtube có chị làm Vlog cải tạo con transit làm nhà di động chạy khắp VN luôn, đăng kiểm cũng nhờ bác dẫn đường như 2 xe kia.

Bác chủ máu thì liên hệ bên VinaFord họ bao luôn thủ tục hoán cải Transit thành bán tải 3 chỗ hoặc 6 chỗ cho bác.
Bà chị này hả bạn https://youtu.be/NWEiXaIUm0g
 
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Gần đây cũng tìm hiểu chút chút về cái này.
Thấy nước ngoài họ làm rất nhiều.
Theo mình thì khó nhất là đoạn đăng kiểm.
Khó nhì là ở VN mình không phổ biến lắm nên mua các phụ tùng cần thiết khó, giá cao.
Còn các mẫu thiết kế nội thất thì khá là phổ biến. Tìm trên mạng có rất nhiều.Đơn giản thì thuê 1 đơn vị nào đó như Dcar thi công luôn.
Em thấy khó nhất nhì là khoản duy trì nhiệt độ trong xe, vì xứ mình là xứ nóng. Trời mùa hè mà nằm trong cái hộp tôn không có điều hòa là xong. Còn nếu dùng điều hòa thì chẳng lẽ nổ máy xe cả ngày lẫn đêm.
Ở nước ngoài (em thấy ở trên báo) đa phần là ở các nước ôn đới, trời lạnh lạnh. Lúc đó thì dù có không bật điều hòa thì cũng vẫn phải kéo chăn lên tận cằm.
 
Hạng B1
12/10/10
70
23
8
45
Trung tâm đất nước.
Em thấy khó nhất nhì là khoản duy trì nhiệt độ trong xe, vì xứ mình là xứ nóng. Trời mùa hè mà nằm trong cái hộp tôn không có điều hòa là xong. Còn nếu dùng điều hòa thì chẳng lẽ nổ máy xe cả ngày lẫn đêm.
Ở nước ngoài (em thấy ở trên báo) đa phần là ở các nước ôn đới, trời lạnh lạnh. Lúc đó thì dù có không bật điều hòa thì cũng vẫn phải kéo chăn lên tận cằm.
Một số xe có máy nổ riêng để chạy máy lạnh. Hoặc dùng loại máy lạnh chạy ga.
Máy nước nóng cũng chạy ga. Bếp ga luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
7/3/19
14
22
3
27
Em cảm ơn các cụ rất nhiều ạ, các cụ nhiệt tình quá :D. Để em nghiên cứu thêm nếu làm xong xuôi hết em sẽ đăng lên đây tiếp nhé.
 
  • Like
Reactions: tethien