cái đó em có sẵn bác mexe89 ahcó bác nào bán cái nút công tắc cốp sau cruze k chia e cái
Chào bác. hiện tượng như bác nói thì có thể những cây rô ruyn thanh cân bằng bị hư, giảm xóc bị sì dầu nên khi qua giảm tốc hoặc đường sấu sẽ có tiếng kêu, còn cao su chân máy chai thì máy không em thôi, chứ không có hiện tượng sóc, để chính xác bác ghe chỗ em em cho anh em kỹ thuật kiểm tra chính xác giúp bác.Gentra 2008 CKD 75.000km thì cần làm những hạng mục gì ? xe nghe thợ nói cao su chân máy bị chai hay sao bị sóc khi đi đường xấu
Anh Vương cho hỏi một câu hỏi liên quan đến vấn đề sử dụng nút O/D cho xe Spark ltz:
+ Nếu có đèn báo chữ O/D off trên taplo => chức năng tăng toc đang hoạt động hay tắt (hình minh họa)
+ Anh có thể góp ý để sử dụng chức năng này hiệu quả: tiết kiệm xăng, tăng tốc hiệu quả...
Cảm ơn anh nhiếu, chúc anh sức khỏe.
+ Nếu có đèn báo chữ O/D off trên taplo => chức năng tăng toc đang hoạt động hay tắt (hình minh họa)
+ Anh có thể góp ý để sử dụng chức năng này hiệu quả: tiết kiệm xăng, tăng tốc hiệu quả...
Cảm ơn anh nhiếu, chúc anh sức khỏe.
![Tư vấn kỹ thuật tất cả các dòng xe chevrolet miễn phí Tư vấn kỹ thuật tất cả các dòng xe chevrolet miễn phí](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/335/335090-2fc9da01dac3e4b170b4bc1b8a3c0064.jpg?w=750)
Chào bác! Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp được bácAnh Vương cho hỏi một câu hỏi liên quan đến vấn đề sử dụng nút O/D cho xe Spark ltz:
+ Nếu có đèn báo chữ O/D off trên taplo => chức năng tăng toc đang hoạt động hay tắt (hình minh họa)
+ Anh có thể góp ý để sử dụng chức năng này hiệu quả: tiết kiệm xăng, tăng tốc hiệu quả...
Cảm ơn anh nhiếu, chúc anh sức khỏe.
View attachment 334855
O/D là viết tắt của OverDrive (lái vượt giới hạn). Ở đây giới hạn là tỷ số truyền, ở mức 1,00:1. O/D On tức cho phép xe chạy ở chế độ hộp số có tỷ số truyền vượt qua giới hạn 1,00:1, O/D Off tức giới hạn ở 1,00:1.
Ví dụ một hộp số tự động 6 cấp có cấu tạo tỷ số truyền như sau:
Số 1: 2,97:1
Số 2: 2,07:1
Số 3: 1,43:1
Số 4: 1,00:1
Số 5: 0,84:1
Số 6: 0,56 :1
- Khi nhấn O/D OFF, chúng ta kiểm soát hộp số không cho chuyển lên cấp số cao nhất, mà chỉ lên đến cấp nào có tỷ số truyền thẳng 1:1 là thôi. Trong ví dụ trên thì hộp số sẽ giới hạn ở số 4. Lúc này, vòng tua máy cao hơn, xe khỏe hơn.
- O/D OFF được sử dụng trong các trường hợp
+ Đi chậm ở đường kẹt xe
+Tăng tốc gấp để vượt xe
+ Leo dốc không cao lắm (nếu để OD On-tức là số D, thì hộp số sẽ nhảy qua nhảy lại các số khác nhau để tìm tỷ số truyền phù hợp, có thể làm xe mất đà)
+ Xuống dốc, OD OFF sẽ tương tự như dồn về số thấp ở xe số sàn (nếu để OD On-tức là số D, tương ứng với số 5, số 6, xe trôi dốc rất nhanh và phải dùng nhiều phanh-> nguy hiểm)
- Có một vấn đề đặt ra là: tại sao đã là số tự động - việc sang số được quyết định bởi ECU (bộ điều khiển điện tử) tùy thuộc vào điều kiện chạy xe tại thời điểm đó, mà lại sinh ra O/D Off để làm cái gì?
Câu trả lời là: việc sang số phụ thuộc vào điều kiện chạy xe, ví dụ vận tốc xe, vòng tua máy, chênh lệch độ cao giữa 2 trục..., nhưng đôi khi các thông số đó không đủ để ECU ra quyết định sang số phù hợp (ví dụ như trường hợp đổ đèo chẳng hạn), lúc này tài xế phải giúp ECU bằng cách chọn phương án phù hợp OD OFF để lái xe an toàn hơn. Giả sử đổ dốc rộng thênh thang không có cua, đường vắng thì để số D đổ dốc 80kmh cũng chả sao, nhưng nếu cua liên tiếp mà chạy ở vận tốc này thì dễ lên chầu ông bà, nên phải chạy số thấp hơn, dùng phanh động cơ mà ghì xe. Nếu lạm dụng đạp phanh liên tục để hãm tốc mà cháy má phanh giữa đèo thì xong phim.
Chào bác!Mình định mua vài cái bóng đèn ( kể cả bóng xi nhan, đèn stop..) để đề phòng đi dọc đg gặp sự cố thì có thể khắc phục đc ngay, nhờ các bác tư vấn nên mua ở đâu và hiệu gì, thanks.
p/s xe mình spark LT 2014.
Bác cẩn thận như vậy là đúng, nên dự trữ vài cái bóng đèn xi nhan, cos, pha... trên xe phòng trường hợp cháy đột xuất. Tránh trường hợp gặp mấy chú áo vàng thì rách việc. Nếu bác @infinity0 cần thì cứ liên hệ với em, em mua trong hãng giùm bác đủ loại bóng đèn của xe spark luôn.
Chào bác!Gentra 2008 CKD 75.000km thì cần làm những hạng mục gì ? xe nghe thợ nói cao su chân máy bị chai hay sao bị sóc khi đi đường xấu
Xe bác chạy được 75 vạn trước đó đã làm bảo dưỡng 70 vạn chưa. Nếu làm rồi thì chỉ thay nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh.., kiểm tra nước làm mát, dầu thắng, dầu trợ lực. Còn nếu bác chưa làm bảo dưỡng 70 vạn thì ngoài những mục trên bác yêu cầu cho kiểm tra,vệ sinh thắng luôn.
Xe cũng chạy được 80 vạn rồi, bác nên thay bộ cam cho an toàn.
chưa bảo dưỡng 70.000km ,chỉ thay nhớt với lọc nhớt thôi ah ,xe mua cũ lại hồi 60.000km của người quen
Hôm bữa chạy lên SàiGòn hết cao tốc thì máy lạnh ko lạnh ,quạt gió ra yếu mà nghe vù vù ,tắt đi mở lại thì đỡ hơn xíu ,chỉ sợ bị đóng đá giàn lạnh nên gió thổi ko ra .sau đó gửi xe đi khám bệnh xong thì bình thường . chạy từ Vũng tàu lên gần hết cao tốc mới bị .Mới bị lần đầu ,để xem đi thêm sài gòn lần nữa xem có bị ko? bảo dưỡng luôn 1 lần