Chào anh,
mình dang di SPARK LTZ2014, theo minh biết thì mình cần bảo dưỡng ở mức 5000km và 10000km...., xe em lúc bảo dưỡng ở mức 5000km.. thì đã thay lọc đầu, và dầu máy 10000km, vệ sinh lọc gió...., sau đó các bác kỷ thuật hẹn em lần bảo dưỡng sau mức 5000km là 14000km, như vậy có hợp lý không? hay em phải đi bão dưỡng 10000km như tiêu chuẩn của hảng vậy? nếu em đi bảo dưỡng ở mức 10000km thì nên lam gì? hien tai ODD đã gần 9700km rồi..
Thanks anh trước

Rgds Đôn
Chào bác huudon. như em từng làm trong hãng GM chi nhánh phía nam em biết bảo dưỡng 10.000km thì phải thay những mục sau:
1) Nhớt
2) Lọc nhớt
3) Vệ sinh lọc gió động cơ, điều hòa
4) Kiểm tra các dung dịch trong khoang động cơ: dầu phanh, dầu trợ lực, nước làm mát, nước rửa kính.
5) Hút bụi trong xe
đó là theo tiều chuẩn hãng GM đặt ra. em nhơ không còn chính xác nhưng cũng đúng it nhất 80%
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Chào anh,
mình dang di SPARK LTZ2014, theo minh biết thì mình cần bảo dưỡng ở mức 5000km và 10000km...., xe em lúc bảo dưỡng ở mức 5000km.. thì đã thay lọc đầu, và dầu máy 10000km, vệ sinh lọc gió...., sau đó các bác kỷ thuật hẹn em lần bảo dưỡng sau mức 5000km là 14000km, như vậy có hợp lý không? hay em phải đi bão dưỡng 10000km như tiêu chuẩn của hảng vậy? nếu em đi bảo dưỡng ở mức 10000km thì nên lam gì? hien tai ODD đã gần 9700km rồi..
Thanks anh trước

Rgds Đôn
Theo đúng như tiêu chuẩn của GM đưa ra thì xe bác chạy cứ mỗi 5000k thì tiến hành bảo dưỡng, các mục công việc bảo dưỡng ở mức này là thay nhớt, thổi lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa... tới 5000km tiếp theo (tức là 10000km) cũng tiến hành như ở mục 5000km nhưng có thêm thay lọc dầu động cơ và vệ sinh thắng. chạy cứ mỗi 20000km thì bảo dưỡng lớn ( thay lọc gió, thay các dung dịch...), 4 vạn thì thay toàn bộ các dung dịch, 8 vạn thì thay cam... Trong quá trình đi bảo dưỡng kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tổng thể xe cho bá, có gì phát sinh thì báo để bác biết. Không nhất thiết là cứ phải đúng 5000km là bác phải vào thay nhớt, bác có thể chạy quá tới 7000, 8000km cũng được.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Bác cho em hỏi dầu hộp số xe Orlando 2013 LTZ xe chạy được tầm 26.000 km thì có nên thay chưa. Thấy nhiều bác trên diễn đàn kêu ca vụ dầu này lão hóa sớm hơn hãng đưa ra là 40.000 km thực hư vụ này sao bác, VÀ nếu nên thay sớm thì hãng thay loại nào thông số sao và loại nào là ổng định nhất. Có nhất thiết phải vào hãng mới thay được ko hay ở đâu làm cũng được? Thanks bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Bác cho em hỏi dầu hộp số xe Orlando 2013 LTZ xe chạy được tầm 26.000 km thì có nên thay chưa. Thấy nhiều bác trên diễn đàn kêu ca vụ dầu này lão hóa sớm hơn hãng đưa ra là 40.000 km thực hư vụ này sao bác, VÀ nếu nên thay sớm thì hãng thay loại nào thông số sao và loại nào là ổng định nhất. Có nhất thiết phải vào hãng mới thay được ko hay ở đâu làm cũng được? Thanks bác
Chào bác. đối với dòng Cruze LTZ, Orlandol LTZ các bác nên làm theo khuyên cai của hãng vì hai loại này nếu chạy mà không thay nhớt hộp số thì dễ phải thay hộp TCM lắm, các bác hãy dùng nhớt ZIC Dexron VI nhớt này nhập khẩu từ Hàn Quốc giành riêng cho các dòng xe GM dùng hộp số tụ động
Tư vấn kỹ thuật tất cả các dòng xe chevrolet miễn phí
Tư vấn kỹ thuật tất cả các dòng xe chevrolet miễn phí
 
  • Like
Reactions: dinhthephuong
Bác cho em hỏi dầu hộp số xe Orlando 2013 LTZ xe chạy được tầm 26.000 km thì có nên thay chưa. Thấy nhiều bác trên diễn đàn kêu ca vụ dầu này lão hóa sớm hơn hãng đưa ra là 40.000 km thực hư vụ này sao bác, VÀ nếu nên thay sớm thì hãng thay loại nào thông số sao và loại nào là ổng định nhất. Có nhất thiết phải vào hãng mới thay được ko hay ở đâu làm cũng được? Thanks bác
Chào bác. bác chưa cần phải thay đâu bác, vì nếu có lão hóa thì bác để tới ngần mức mà hãng khuyến cáo thay cũng được, vì khuyến cáo mà hãng đưa ra thì hãng đã tính toán kỹ lưỡng thời gian lão hóa của dầu hộp số rồi, thời gian mà hãng đưa ra cũng cách giớ hạn lão hóa 1 mức nào đó ví dụ như bộ cam hãng khuyến cao 80 k km thay bộ cam nhưng có bao nhiêu người theo khuyên cao đó, vẫn có người chạy cả trăm ngàn km mới thay.
 
  • Like
Reactions: dinhthephuong
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Bác cho em hỏi dầu hộp số xe Orlando 2013 LTZ xe chạy được tầm 26.000 km thì có nên thay chưa. Thấy nhiều bác trên diễn đàn kêu ca vụ dầu này lão hóa sớm hơn hãng đưa ra là 40.000 km thực hư vụ này sao bác, VÀ nếu nên thay sớm thì hãng thay loại nào thông số sao và loại nào là ổng định nhất. Có nhất thiết phải vào hãng mới thay được ko hay ở đâu làm cũng được? Thanks bác
xe bác mới chạy có 26 vạn nên chưa có phải thay nhớt hộp số đâu, bác cứ yên tâm chạy tới 40 vạn bảo dưỡng lớn rồi thay luôn. Thay nhớt hộp số thì cũng khó khăn gì nên không nhất thiết cứ phải vào hãng, chỗ nào sửa chữa uy tín, chất lượng thì bác vào thôi hoặc nếu rành đôi chút thì bác ở nhà tự thay cũng được. Còn nhớt hộp số thì có hiện nay có rất nhiều chủng loại, hiện chỗ hãng em đang làm thì họ dùng nhớt shell (em thấy cũng ok lắm bác).
 
Tập Lái
11/6/15
5
4
3
45
Xe em mua lại, sổ bảo dưỡng mất, trước khi mua có vô hãng kiểm tra đâm đụng sơ sơ 400k. Kỹ sư báo ko đụng, máy móc ok. Đồng hồ báo báo 44.000 km. Xe đến giờ này vẫn chạy ok vi vu ko lỗi lầm, máy lạnh cực mát. Cơ mà em vẫn ko yên tâm vì ko biết chủ trước đã bảo dưỡng 40k chưa. Bác tư vấn giúp nên để vậy chạy cho đỡ tốn xèn hay nên đi vô hãng bảo dưỡng lại cho tốn tiền rồi cầm sổ bảo dưỡng cho yên tâm.? Cruze ls 2010. Cám ơn các bác.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
38
Xe em mua lại, sổ bảo dưỡng mất, trước khi mua có vô hãng kiểm tra đâm đụng sơ sơ 400k. Kỹ sư báo ko đụng, máy móc ok. Đồng hồ báo báo 44.000 km. Xe đến giờ này vẫn chạy ok vi vu ko lỗi lầm, máy lạnh cực mát. Cơ mà em vẫn ko yên tâm vì ko biết chủ trước đã bảo dưỡng 40k chưa. Bác tư vấn giúp nên để vậy chạy cho đỡ tốn xèn hay nên đi vô hãng bảo dưỡng lại cho tốn tiền rồi cầm sổ bảo dưỡng cho yên tâm.? Cruze ls 2010. Cám ơn các bác.
Chào bác. vậy bác ghé Garage chevrolet gia định bọn em kiểm tra và bảo dưỡng cho bác.không biết chủ cũ đã bảo dưỡng chưa do không còn cuốn nhật ký bảo dưỡng định kỳ bác nên đi bảo dưỡng và kiểm tra lại toàn bộ, ở mức 40 k bác cần làm những việc sau;
- thay nhớt
-lọc nhớt
-kiểm tra bugi nếu mòn thì thay bugi
- vệ sinh béc phun
- kiểm tra gầm, thắng 4 bánh, dầu thắng, dầu trợ lực, dầu côn, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa.
khi bác đã kiểm tra và bảo dưỡng lại hoàn toàn bác bắt đầu tự theo dọi nhạt ký bảo dưỡng của xe mình.
Garage Chevrolet Gia Định 201 - 203 Lý Thường Kiệt, P.6, Q.Tân Bình, Hotline: 0932 746 748 Mr.Huấn - 0908 071 525 Mr.Trung
 
Tập Lái
11/6/15
5
4
3
45
Em lên bác rồi mà, bác kiểm tra quét lỗi rồi bảo xe bác ổn, ko thành vấn đề.. Chắc hôm đó khuyến mãi kiểm tra nên bác ko kiểm đủ ạ?
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Xe em mua lại, sổ bảo dưỡng mất, trước khi mua có vô hãng kiểm tra đâm đụng sơ sơ 400k. Kỹ sư báo ko đụng, máy móc ok. Đồng hồ báo báo 44.000 km. Xe đến giờ này vẫn chạy ok vi vu ko lỗi lầm, máy lạnh cực mát. Cơ mà em vẫn ko yên tâm vì ko biết chủ trước đã bảo dưỡng 40k chưa. Bác tư vấn giúp nên để vậy chạy cho đỡ tốn xèn hay nên đi vô hãng bảo dưỡng lại cho tốn tiền rồi cầm sổ bảo dưỡng cho yên tâm.? Cruze ls 2010. Cám ơn các bác.
Bác nên bảo vào hãng kiểm tra xem chủ cũ đã bảo dưỡng 40 vạn chưa, mặc dù xe chạy bình thường nhưng bảo dưỡng định kỳ thường xuyên sẽ phát hiện kịp thời những hư hỏng để xử lý. Vô kiểm tra tổng quát cũng không bao nhiêu xèng đâu bác.