vpb nói:Lốp 255 đánh hết lái theo xe bác quangly là cách mép sườn chỉ còn 1 tí xí tầm <1cm thôi nha mấy bác, đó là xe đã nâng lên 1inch do thay lò xo khác, còn chiều cao lò xo cũ thì em ko chắc.
Cá nhân em thích cách setup vỏ của bác chủ thớt, 235 trước 245 sau. Vỏ em còn mới quá, đợi khi nào thay chắc cũng làm giống vậy
Em thì chưa thấy điểm hay của việc dùng vỏ khác size nhau cho bánh trước và sau xe Escape, thử cân nhắc vài yếu tố :
- Đường kính vỏ 245/70/R16 lớn hơn 235/70/R16 14mm ~ 1.9%. Đầu xe Escape nguyện bản đã hơi chúi trước chút xíu khi đậu, vậy bánh sau lớn hơn làm đầu chúi thêm xíu nữa
- Số vòng quay bánh xe / km (revs per mile/km) vỏ 245 ít hơn vỏ 235 1.9%. Bình thường chạy cầu trước chủ động cầu sau kéo quay theo chắc không sao, nhưng khi gài cầu sau công suất chia đều trên hai cầu việc spec bánh xe trước sau khác nhau liệu có hoàn toàn ổn mặc dù 4WD của Escape là bán thời gian và cầu sau không sử dụng thường xuyên lắm
- Không có khả năng đảo vỏ trước sau
- Bánh sơ cua mang theo cũng là vấn đề cân nhắc
- 245 hình như là size vỏ xe Ranger và Everest đời trước (mâm 16), các bác xem thử nếu lắp vào Escape nhìn nó nhiều cao su hơn hẳn
Theo em thì performance ở mọi điều kiện vận hành, tốc độ thấp cũng như cao là quan trọng ạ.