Re: Bán wheel spacers Mỹ giá cực rẻ
Cám ơn bác vbp đã comment. Spacer trong clip chắc chắn là hàng TQ, loại ốc chèn vào wheel spacer (lug in), không có gờ (vòng tròn nhỏ bên trong 67.1mm) nên bánh xe không có điểm tựa vào rô tơ nên bị vặn gãy ốc, lại làm bằng nhôm thường nên bị vở vụn (xem lúc 35'). Hàng này có cho tiền em cũng không dám dùng đâu.
Wheel spacer làm bằng sắt như loại của VN nặng khoảng 3-4kg/ cái (dầy 20mm) thì chắc chắn làm giảm tuổi thọ wheel bearing rồi. Loại hợp kim nhôm của em chỉ nặng 1kg/cái thôi (hợp kim nhôm vốn đã rất nhẹ và được khoan thêm 5 lỗ tròn để giảm trọng lượng). Loại bằng sắt của VN thì không có khoan thêm lỗ.
Wheel lug nuts dài hơn được nhà sản xuất kèm theo wheel spacers nên chỉ thay vào là dùng thôi ah
//
Cám ơn bác vbp đã comment. Spacer trong clip chắc chắn là hàng TQ, loại ốc chèn vào wheel spacer (lug in), không có gờ (vòng tròn nhỏ bên trong 67.1mm) nên bánh xe không có điểm tựa vào rô tơ nên bị vặn gãy ốc, lại làm bằng nhôm thường nên bị vở vụn (xem lúc 35'). Hàng này có cho tiền em cũng không dám dùng đâu.
Wheel spacer làm bằng sắt như loại của VN nặng khoảng 3-4kg/ cái (dầy 20mm) thì chắc chắn làm giảm tuổi thọ wheel bearing rồi. Loại hợp kim nhôm của em chỉ nặng 1kg/cái thôi (hợp kim nhôm vốn đã rất nhẹ và được khoan thêm 5 lỗ tròn để giảm trọng lượng). Loại bằng sắt của VN thì không có khoan thêm lỗ.
Wheel lug nuts dài hơn được nhà sản xuất kèm theo wheel spacers nên chỉ thay vào là dùng thôi ah
//
Last edited by a moderator:
Re: Bán wheel spacers Mỹ giá cực rẻ
Có lug nuts dài kèm theo là chuẩn rồi bác!
Safedriving nói:Wheel lug nuts dài hơn được nhà sản xuất kèm theo wheel spacers nên chỉ thay vào là dùng thôi.
Có lug nuts dài kèm theo là chuẩn rồi bác!
Re: Bán wheel spacers Mỹ giá cực rẻ
Em đã bán xong xin đóng thớt.
Nhân tiện em chia sẽ vài kinh nghiệm cho các bác quan tâm và muốn lắp đặt wheel spacers (WS):
1- Lựa chọn:
a- Phải chọn loại có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng (H&R - Đức, Ichiba - Nhật, Motorsport - Mỹ...) vì gắn WS bắt buộc phải an toàn.
b- Phải chọn WS có gờ nhô lên bên trong ở vòng tròn nhỏ (center hub). Đường kính center hub trên ws bắt buộc bằng đường kính center hub của hãng xe vì nó sẽ giữ cho bánh cố định trên rô tơ và tránh tình trạng bị gãy ốc do bị giật, rung, rơ.
c- WS làm từ hợp kim nhôm có ba loại thông dụng: DRA thường dùng cho các xe Đức: phải thay loại bù lon dài hơn. DRS thường dùng cho xe Nhật, Hàn, Mỹ: loại phải thay tắc kê dài hơn (có kèm theo WS). DRM: không cần thay tắc kê nhưng giá đắt hơn khoảng 1/3 so với loại DRS và DRA. Không dùng WS bằng nhôm thường (TQ) và bằng sắt (VN) có giá rất rẻ sẽ giảm tuổi thọ của hệ thống lái và không an toàn cho người trên xe.
d- Tham khảo cách đo độ dầy của ws để không cạ dè và gợi ý lựa chọn loại ws phù hợp cho hầu hết các loại xe tại http://trakplus.com/application.
2- Lắp đặt WS loại DRS:
a - Dùng cảo tháo tắc kê hiện hữu, muốn dùng búa thì phải tháo rô tơ ra ngoài và kê mép rô tơ trên đe và nện búa vào đầu tắc kê. Tránh làm tè đầu răng tắc kê. Dùng súng hơi vệ sinh sạch sẽ trên răng dọc của tắc kê và rô tơ trước khi lắp. Sau đó cho lớp nhớt sạch, mỏng trên răng dọc để trơn dễ xiết vào.
b- Dùng cần siết ốc có kiểm soát lực (hầu hết các gara đều có), chỉnh lực siết theo khuyến cáo của hãng xe. Dùng 1 ống đệm bên trong giữa rô tơ và bù long và bắt đầu siết cho đến khi cần siết ốc đủ lực đã chỉnh trước đó cho đến khi răng dọc của tắc kê nằm hết trong rô tơ và cần siết tự động trượt. Lần lượt làm cho các tắc kê còn lại. Vệ sinh sạch nhớt thừa.
c- Vệ sinh bề mặt rô tơ và bề mặt mâm xe tiếp xúc ws cho phẳng, sạch bằng giấy nhám và súng hơi trước khi gắn ws vào.
d- lắp bánh xe vào và siết bằng cần siết ốc có kiểm soát lực. Nên kiểm tra sau 50 - 100km và siết lại thêm lần nữa để đảm bảo tắc kê được khóa chặt vào rô tơ.
Lưu ý: không vá xe, thay bánh tại các tiệm vá xe dành cho xe tải vì họ chỉnh súng hơi có lực siết rất mạnh (do đường kính tắc kê xe tải lớn gấp 1.5 đến 2 lần xe du lịch) nên rất dễ làm gãy tắc kê. Nếu bắt buộc thì yêu cầu họ chỉnh lực siết trên súng hơi trước khi siết và bóp cò từ từ.
Chúc cho các bác có chiếc xe nhìn thể thao, hầm hố nhé. Bác nào có nhu cầu về ws thì em sẽ ship về với chi phí thấp nha
//
Em đã bán xong xin đóng thớt.
Nhân tiện em chia sẽ vài kinh nghiệm cho các bác quan tâm và muốn lắp đặt wheel spacers (WS):
1- Lựa chọn:
a- Phải chọn loại có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng (H&R - Đức, Ichiba - Nhật, Motorsport - Mỹ...) vì gắn WS bắt buộc phải an toàn.
b- Phải chọn WS có gờ nhô lên bên trong ở vòng tròn nhỏ (center hub). Đường kính center hub trên ws bắt buộc bằng đường kính center hub của hãng xe vì nó sẽ giữ cho bánh cố định trên rô tơ và tránh tình trạng bị gãy ốc do bị giật, rung, rơ.
c- WS làm từ hợp kim nhôm có ba loại thông dụng: DRA thường dùng cho các xe Đức: phải thay loại bù lon dài hơn. DRS thường dùng cho xe Nhật, Hàn, Mỹ: loại phải thay tắc kê dài hơn (có kèm theo WS). DRM: không cần thay tắc kê nhưng giá đắt hơn khoảng 1/3 so với loại DRS và DRA. Không dùng WS bằng nhôm thường (TQ) và bằng sắt (VN) có giá rất rẻ sẽ giảm tuổi thọ của hệ thống lái và không an toàn cho người trên xe.
d- Tham khảo cách đo độ dầy của ws để không cạ dè và gợi ý lựa chọn loại ws phù hợp cho hầu hết các loại xe tại http://trakplus.com/application.
2- Lắp đặt WS loại DRS:
a - Dùng cảo tháo tắc kê hiện hữu, muốn dùng búa thì phải tháo rô tơ ra ngoài và kê mép rô tơ trên đe và nện búa vào đầu tắc kê. Tránh làm tè đầu răng tắc kê. Dùng súng hơi vệ sinh sạch sẽ trên răng dọc của tắc kê và rô tơ trước khi lắp. Sau đó cho lớp nhớt sạch, mỏng trên răng dọc để trơn dễ xiết vào.
b- Dùng cần siết ốc có kiểm soát lực (hầu hết các gara đều có), chỉnh lực siết theo khuyến cáo của hãng xe. Dùng 1 ống đệm bên trong giữa rô tơ và bù long và bắt đầu siết cho đến khi cần siết ốc đủ lực đã chỉnh trước đó cho đến khi răng dọc của tắc kê nằm hết trong rô tơ và cần siết tự động trượt. Lần lượt làm cho các tắc kê còn lại. Vệ sinh sạch nhớt thừa.
c- Vệ sinh bề mặt rô tơ và bề mặt mâm xe tiếp xúc ws cho phẳng, sạch bằng giấy nhám và súng hơi trước khi gắn ws vào.
d- lắp bánh xe vào và siết bằng cần siết ốc có kiểm soát lực. Nên kiểm tra sau 50 - 100km và siết lại thêm lần nữa để đảm bảo tắc kê được khóa chặt vào rô tơ.
Lưu ý: không vá xe, thay bánh tại các tiệm vá xe dành cho xe tải vì họ chỉnh súng hơi có lực siết rất mạnh (do đường kính tắc kê xe tải lớn gấp 1.5 đến 2 lần xe du lịch) nên rất dễ làm gãy tắc kê. Nếu bắt buộc thì yêu cầu họ chỉnh lực siết trên súng hơi trước khi siết và bóp cò từ từ.
Chúc cho các bác có chiếc xe nhìn thể thao, hầm hố nhé. Bác nào có nhu cầu về ws thì em sẽ ship về với chi phí thấp nha
//
Last edited by a moderator:
Re: Bán wheel spacers Mỹ giá cực rẻ
Xe bác Mercedes E240? Bác nên đo khoảng cách hốc bánh (how to measure) như hướng dẫn trong trang web và tìm spacer phù hợp trong (find application). Nếu xe bác gắn ốc bánh xe từ ngoài vào thì có thể chọn loại DRA nhưng phải mua thêm ốc dài hơn, họ có bán kèm theo với spacer. Chúc bác mua được spacer như ý.AW nói:Bác tư vấn em một bộ spacer dùng cho W211 đời 2008 nhé.
Last edited by a moderator:
Chỉnh sửa cuối:
Re: Bán wheel spacers Mỹ giá cực rẻ
bác rayban lắp đó .gallardo_thanh nói:ko bít có bác nào lắp chưa cho em xin tấm hình với
Re: Bán wheel spacers Mỹ giá cực rẻ
Trước và sau khi lắp:
Muốn hình thì có hìnhgallardo_thanh nói:bớ bác rayban cho em xem hình duoc ko a
Trước và sau khi lắp: