- Tags
- tư vấn mua xe
Teramont để mà so ngang kèo thì khó ăn được Ford về nhiều thứ, Ford ở Việt Nam mạnh lắm, có nguyên cả hội FB lớn. Sao ăn lại? Với lại linh kiện - phụ tùng Đức thay thế đắt lắm. Khác gì bảo dưỡng Merc
Chọn VW Teramont 'full option' vừa ra mắt hay tiết kiệm 140 triệu lấy Ford Explorer, bảng so sánh này sẽ cho bạn lời giải
Volkswagen Teramont phiên bản Limited Edition có mức giá "dễ chịu" hơn cùng sự bổ sung của loạt trang bị cao cấp khiến cuộc đua với đối thủ Ford Explorer trở nên hấp dẫn hơn.
autopro.com.vn
Explorer thì mình ko nhận xét được vi chưa được chạy thử, lúc đi xem xe thì ko có sẵn xe chạy thử và nếu mua chỉ còn những xe cuối vòng đời bán hết để giữa năm nhập bản mới về nên mình quyết định lấy Teramont ngay trước tết vừa rồi luôn. Các option bản base của Ter thì công nhận thua xa xe Hàn, Mỹ, Đức... hiện tại, nhưng được giảm giá xe + tặng cũng kha khá option nên về cơ bản ok.
Vì nhu cầu của mình là 7 chỗ rộng rãi thoải mái, giá tình hợp lý, hàng ghế 2 phải có 3 chỗ nên bị ấn tưởng bởi Ter ngay từ lúc đi xem xe (vô tình xem Ter chứ lúc đầu chưa nghĩ là mua hãng VW chỉ là hiếu kỳ đi xem Viloran mới ra thôi).
Sau quá trình chạy được gần 2000km thì mình thấy có 1 số ưu và nhược điểm của Ter như sau:
* Ưu điểm:
- Ngoại thất cứng cáp, dễ nhìn, giữ dáng được lâu
- Rộng rãi, 3 hàng ngồi thoải mái, hàng thứ 3 ngồi ko đụng đầu, ko đụng gối
- Đặc biệt xe mới nhưng không có mùi da (chỉ có bản nhập Mỹ này mới vậy còn bản Ter X hay Viloran nhập TQ thì vẫn nặng mùi), cái này phải công nhận rất thích ai vào xe cũng khen. Hôm đi xem thử các hãng khác đa số bước vào xe là bị choáng vì mùi da quá nhiều
- Cổng sạc Type C có ở tất cả các hàng ghế nên sạc pin rất tiện
- Cốp sau để đồ rộng rãi, rộng hơn cả Land Cruiser nữa, gia đình đi đông vẫn để được vali lớn mà ko phải gập hàng 3 như 1 số xe 7 chỗ khác
- Vô lăng nhẹ, nhạy, lái đầm ko mỏi khi đi xa
- Động cơ 2.0 tiết kiệm xăng nhưng vẫn ko có cảm giác bị yếu, tăng tốc và vượt xe khác dễ dàng, đặc biệt chế độ sport cảm giác dính ghế là có )
* Nhược điểm:
- Nội thất ko hào nhoáng như các xe khác, màn hình giải trí hơi nhỏ
- Giá các phụ kiện hơi mắc
- Lốp Kumho theo xe khi chạy qua các đoạn đường xấu kêu to, có lẽ phải đổi qua lốp Mit sẽ đỡ hơn
- Ko có cổng Type A nên có lúc cũng hơi bất tiện
- Vì là đèn xe thích ứng gì đó nên khi chạy trong thành phố thì độ sáng đèn hơi tối, đi ngoài thành phố lúc trời tối thì đèn mới sáng ổn
- Cửa sổ trời toàn cảnh nên đi buổi trưa trên trần xe sẽ có hơi nóng, nên dán film cách nhiệt xịn nhất của 3M thì ổn hơn
=> Tóm lại thì sau khi mua Ter mình và gia đình thấy rất ưng ý. Bạn nên ra showroom xem trực tiếp và có thể hẹn lái thử ngay tại nhà để trải nghiệm vì nhân viên ở VW mình thấy hỗ trợ rất nhiệt tình.
Clip này đánh giá về Teramont cũng khá kỹ nè bạn:
Vì nhu cầu của mình là 7 chỗ rộng rãi thoải mái, giá tình hợp lý, hàng ghế 2 phải có 3 chỗ nên bị ấn tưởng bởi Ter ngay từ lúc đi xem xe (vô tình xem Ter chứ lúc đầu chưa nghĩ là mua hãng VW chỉ là hiếu kỳ đi xem Viloran mới ra thôi).
Sau quá trình chạy được gần 2000km thì mình thấy có 1 số ưu và nhược điểm của Ter như sau:
* Ưu điểm:
- Ngoại thất cứng cáp, dễ nhìn, giữ dáng được lâu
- Rộng rãi, 3 hàng ngồi thoải mái, hàng thứ 3 ngồi ko đụng đầu, ko đụng gối
- Đặc biệt xe mới nhưng không có mùi da (chỉ có bản nhập Mỹ này mới vậy còn bản Ter X hay Viloran nhập TQ thì vẫn nặng mùi), cái này phải công nhận rất thích ai vào xe cũng khen. Hôm đi xem thử các hãng khác đa số bước vào xe là bị choáng vì mùi da quá nhiều
- Cổng sạc Type C có ở tất cả các hàng ghế nên sạc pin rất tiện
- Cốp sau để đồ rộng rãi, rộng hơn cả Land Cruiser nữa, gia đình đi đông vẫn để được vali lớn mà ko phải gập hàng 3 như 1 số xe 7 chỗ khác
- Vô lăng nhẹ, nhạy, lái đầm ko mỏi khi đi xa
- Động cơ 2.0 tiết kiệm xăng nhưng vẫn ko có cảm giác bị yếu, tăng tốc và vượt xe khác dễ dàng, đặc biệt chế độ sport cảm giác dính ghế là có )
* Nhược điểm:
- Nội thất ko hào nhoáng như các xe khác, màn hình giải trí hơi nhỏ
- Giá các phụ kiện hơi mắc
- Lốp Kumho theo xe khi chạy qua các đoạn đường xấu kêu to, có lẽ phải đổi qua lốp Mit sẽ đỡ hơn
- Ko có cổng Type A nên có lúc cũng hơi bất tiện
- Vì là đèn xe thích ứng gì đó nên khi chạy trong thành phố thì độ sáng đèn hơi tối, đi ngoài thành phố lúc trời tối thì đèn mới sáng ổn
- Cửa sổ trời toàn cảnh nên đi buổi trưa trên trần xe sẽ có hơi nóng, nên dán film cách nhiệt xịn nhất của 3M thì ổn hơn
=> Tóm lại thì sau khi mua Ter mình và gia đình thấy rất ưng ý. Bạn nên ra showroom xem trực tiếp và có thể hẹn lái thử ngay tại nhà để trải nghiệm vì nhân viên ở VW mình thấy hỗ trợ rất nhiệt tình.
Clip này đánh giá về Teramont cũng khá kỹ nè bạn:
Cám ơn bác em sẽ ra thử nhất là hàng ghế thứ 2 và 3Explorer thì mình ko nhận xét được vi chưa được chạy thử, lúc đi xem xe thì ko có sẵn xe chạy thử và nếu mua chỉ còn những xe cuối vòng đời bán hết để giữa năm nhập bản mới về nên mình quyết định lấy Teramont ngay trước tết vừa rồi luôn. Các option bản base của Ter thì công nhận thua xa xe Hàn, Mỹ, Đức... hiện tại, nhưng được giảm giá xe + tặng cũng kha khá option nên về cơ bản ok.
Vì nhu cầu của mình là 7 chỗ rộng rãi thoải mái, giá tình hợp lý, hàng ghế 2 phải có 3 chỗ nên bị ấn tưởng bởi Ter ngay từ lúc đi xem xe (vô tình xem Ter chứ lúc đầu chưa nghĩ là mua hãng VW chỉ là hiếu kỳ đi xem Viloran mới ra thôi).
Sau quá trình chạy được gần 2000km thì mình thấy có 1 số ưu và nhược điểm của Ter như sau:
* Ưu điểm:
- Ngoại thất cứng cáp, dễ nhìn, giữ dáng được lâu
- Rộng rãi, 3 hàng ngồi thoải mái, hàng thứ 3 ngồi ko đụng đầu, ko đụng gối
- Đặc biệt xe mới nhưng không có mùi da (chỉ có bản nhập Mỹ này mới vậy còn bản Ter X hay Viloran nhập TQ thì vẫn nặng mùi), cái này phải công nhận rất thích ai vào xe cũng khen. Hôm đi xem thử các hãng khác đa số bước vào xe là bị choáng vì mùi da quá nhiều
- Cổng sạc Type C có ở tất cả các hàng ghế nên sạc pin rất tiện
- Cốp sau để đồ rộng rãi, rộng hơn cả Land Cruiser nữa, gia đình đi đông vẫn để được vali lớn mà ko phải gập hàng 3 như 1 số xe 7 chỗ khác
- Vô lăng nhẹ, nhạy, lái đầm ko mỏi khi đi xa
- Động cơ 2.0 tiết kiệm xăng nhưng vẫn ko có cảm giác bị yếu, tăng tốc và vượt xe khác dễ dàng, đặc biệt chế độ sport cảm giác dính ghế là có )
* Nhược điểm:
- Nội thất ko hào nhoáng như các xe khác, màn hình giải trí hơi nhỏ
- Giá các phụ kiện hơi mắc
- Lốp Kumho theo xe khi chạy qua các đoạn đường xấu kêu to, có lẽ phải đổi qua lốp Mit sẽ đỡ hơn
- Ko có cổng Type A nên có lúc cũng hơi bất tiện
- Vì là đèn xe thích ứng gì đó nên khi chạy trong thành phố thì độ sáng đèn hơi tối, đi ngoài thành phố lúc trời tối thì đèn mới sáng ổn
- Cửa sổ trời toàn cảnh nên đi buổi trưa trên trần xe sẽ có hơi nóng, nên dán film cách nhiệt xịn nhất của 3M thì ổn hơn
=> Tóm lại thì sau khi mua Ter mình và gia đình thấy rất ưng ý. Bạn nên ra showroom xem trực tiếp và có thể hẹn lái thử ngay tại nhà để trải nghiệm vì nhân viên ở VW mình thấy hỗ trợ rất nhiệt tình.
Clip này đánh giá về Teramont cũng khá kỹ nè bạn:
View attachment 3129848
View attachment 3129846
Vâng test thì đương nhiện, nhưng ý kiến các bác đã sử dụng về độ bền, độ tin cậy là hết sức quan trọngmấy cái nhược điểm chắc là "nghe nói", bác nên đi test xe và tham khảo các bác đã sử dụng