Hạng B1
31/3/10
53
0
6
Cảm ơn các bác đã thông tin. Tăng giá ít nhiều thực ra cũng không phải là vấn đề lớn, nếu như tất cả các hãng cùng tăng. Tuy nhiên chỉ mình Ford tăng thì đúng là thấy không thoải mái khi mua nữa. Có thể phải suy nghĩ lại.
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Thời điểm này sẽ là thời điểm tăng giá mà không phải của riêng Ford đâu ạ ! Các xe khác tăng giá, đi kèm theo có khi lại gắn thêm các option mà khách muốn sỡ hữu lấy xe.

Theo như tháng 02 này Ford Focus đã tăng giá, tăng vì thời điểm bắt buộc ... , nhưng em thấy và viết bằng cả máu nóng đang chảy trong người em rằng: " Focus thật sự là một chiếc xe đáng mua, một Focus đáng để để suy nghĩ và quyết định và một Focus đáng để có trong garage chở cả gia đình đi chơi "

Em thì em không tán thành chỉ vì + thêm tí giá ( có thể chục triệu = 1 bữa nhậu + Tip thêm em váy ngắn, ... ) mà xoay chuyển sang phương án dòng khác bác ạ ! ( Em là người đang ngồi tại ghế nhà Ford, không vì lý do đó mà em nói như vậy, nhưng em tự hào khi ÙA dụ dỗ bác đặt cá cược vào Focus )

Bác có thể ghé City Ford Nha Trang, Dana Ford Bình Định , ... vỗ mông Focus để cảm nhận thật sự bác ạ !
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Mình thừa nhận Focus là chiếc xe đáng mua (trong tầm tiền của nó khi so với Altis, Civic hay Mazda 3 hay Forte). Nhưng Ford VN cũng vừa mới tăng giá xe hồi tháng 12/2011. Hồi đấy mình vừa đến Ford Bình Định hỏi giá xe đâu khoảng 25/11 gì đó. Đến đầu tháng 12 quyết mua Focus, quay lại thì giá Focus đã tăng thêm 6 triệu rồi. Mình rất bất mãn, nhưng nghĩ số tiền không lớn lắm nên chấp nhận thêm tiền mua nhanh cho kịp chạy đua cuối năm và kịp tết. Phải nói mình hài lòng về số tiền bỏ ra so với chiếc xe cần mua. Tuy nhiên Ford cũng cần xem lại chứ nếu cứ tăng giá liên tục thì e rằng nhiều khách hàng tiềm năng sẽ quay lưng lại đó. Vừa tăng giá hồi tháng 12/2011. Lại tăng tiếp tháng 2/2012, dễ gây sốc lắm.
Nên nhớ đợt này Toyota chưa tăng còn Kia Trường Hải còn hạ giá hỗ trợ khách hàng nữa đó.
 
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Ford VN lập lại kịch bản cũ, doanh số mới tăng trưởng cao lên tý, lại muốn kiếm lời thêm một ít, biên độ tăng giá gần nhau quá.
Nói chung tăng giá do biến động riêng của hãng có thể chấp nhận được, nhưng phải nhìn thực tế vào tình hình kinh doanh chung của thị trường và dóm ngó vào động thái của các đối thủ để có phương án kinh doanh thích hợp đó mới là nhà buôn giỏi.
 
cuonguq nói:
Cảm ơn các bác đã thông tin. Tăng giá ít nhiều thực ra cũng không phải là vấn đề lớn, nếu như tất cả các hãng cùng tăng. Tuy nhiên chỉ mình Ford tăng thì đúng là thấy không thoải mái khi mua nữa. Có thể phải suy nghĩ lại.
Về giá cả thì bác bớt hết phần lẻ đi chỉ còn 600tr là chuẩn đấy, hôm 22/12/2011 e lấy 1 con cho ông bạn (chạy thuế) giá đó chốt tại HN.
Còn về xăng thì khỏi phải lo lắng cho đau đầu, nó chỉ ăn tương đương các xe cùng phân khúc thôi hoặc nhỉnh hơn chút đỉnh do trọng lượng nặng hơn.
Độ an toàn thì mấy con To và Hon không có cửa để so sánh đâu. Nếu bác mua thì nên cố lấy bản 1.8AT hoặc 2.0 AT hatback máy dầu, thì Option đầu đủ hơn bản 1.8 MT mà giá trên lệch không nhiều, có nhiều Option sau này khó nâng cấp lên dc như ABS hoặc EBD....
Chúc bác sớm có vợ 2 như ý
 
Hạng C
3/2/12
582
3
0
Đến hôm nay Bác cuong....đã đi coi xe chưa?mau mau múc em nó đi Bác ui...cho vui.
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Thiên Thiên Bảo nói:
Về giá cả thì bác bớt hết phần lẻ đi chỉ còn 600tr là chuẩn đấy, hôm 22/12/2011 e lấy 1 con cho ông bạn (chạy thuế) giá đó chốt tại HN.
Còn về xăng thì khỏi phải lo lắng cho đau đầu, nó chỉ ăn tương đương các xe cùng phân khúc thôi hoặc nhỉnh hơn chút đỉnh do trọng lượng nặng hơn.
Độ an toàn thì mấy con To và Hon không có cửa để so sánh đâu. Nếu bác mua thì nên cố lấy bản 1.8AT hoặc 2.0 AT hatback máy dầu, thì Option đầu đủ hơn bản 1.8 MT mà giá trên lệch không nhiều, có nhiều Option sau này khó nâng cấp lên dc như ABS hoặc EBD....
Chúc bác sớm có vợ 2 như ý
Hình như bạn có chút nhầm lẫn. Bản Focus 1.8 MT năm 2011 có đủ ABS và EBD, thắng đĩa 4 bánh luôn bạn à (không có ESP). Mình đang chạy bản 1.8 MT, khi bật chìa khóa lên thấy đèn test đủ các chức năng này đó bạn.
Tham khảo thêm thông số kỹ thuật tại link của Ford Việt Nam nè:
http://www.ford.com.vn/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1137383792114&pagename=wrapper&site=FVN
Trang thiết bị của xe 1.8 MT gần như giống với bản 1.8 AT hatchback. Chỉ khác một bản số sàn và một bản số tự động thôi bạn à.
 
Last edited by a moderator:
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
BestDriver nói:
Thiên Thiên Bảo nói:
Về giá cả thì bác bớt hết phần lẻ đi chỉ còn 600tr là chuẩn đấy, hôm 22/12/2011 e lấy 1 con cho ông bạn (chạy thuế) giá đó chốt tại HN.
Còn về xăng thì khỏi phải lo lắng cho đau đầu, nó chỉ ăn tương đương các xe cùng phân khúc thôi hoặc nhỉnh hơn chút đỉnh do trọng lượng nặng hơn.
Độ an toàn thì mấy con To và Hon không có cửa để so sánh đâu. Nếu bác mua thì nên cố lấy bản 1.8AT hoặc 2.0 AT hatback máy dầu, thì Option đầu đủ hơn bản 1.8 MT mà giá trên lệch không nhiều, có nhiều Option sau này khó nâng cấp lên dc như ABS hoặc EBD....
Chúc bác sớm có vợ 2 như ý
Hình như bạn có chút nhầm lẫn. Bản Focus 1.8 MT năm 2011 có đủ ABS và EBD, thắng đĩa 4 bánh luôn bạn à (không có ESP). Mình đang chạy bản 1.8 MT, khi bật chìa khóa lên thấy đèn test đủ các chức năng này đó bạn.
Tham khảo thêm thông số kỹ thuật tại link của Ford Việt Nam nè:
http://www.ford.com.vn/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1137383792114&pagename=wrapper&site=FVN
Trang thiết bị của xe 1.8 MT gần như giống với bản 1.8 AT hatchback. Chỉ khác một bản số sàn và một bản số tự động thôi bạn à.
Bản MT hình như không đồng hồ hiển thị thông tin đó Bác !
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
LK nói:
Bản MT hình như không đồng hồ hiển thị thông tin đó Bác !
Đúng đó bác. Đồng hồ chỉ có 2 cái con số công tơ mét. Hai con số này không trùng nhau. Mình chưa bảo dưỡng 1000km nên cũng chưa chạy vào hãng để hỏi cách điều chỉnh mấy cái số này thế nào. Thử ngoáy cái nút trên đồng hồ mà chả thấy tác dụng gì. Để mấy hôm nữa vào đại lý bảo dưỡng 1000km hỏi luôn cho rõ.