Nếu vào hãng KIA và muốn thay nhớt Mobil theo như bạn nói thì phải mang nhớt theo hả? Trong hãng có hay không?
Lọc gió "độ" mua ở đâu, chỉ cho với.
Lọc gió "độ" mua ở đâu, chỉ cho với.
Cerato5921 nói:- 1.6 nghe có vẻ yếu nhưng còn tuỳ người chạy và option nhè nhẹ để tăng công suất, đảm bảo k thua Altis hay Civic 1.8:cr140n nói:1.6l nói chung là yếu, giống như đi xe máy 50cc vậy, chạy vừa phải thì okie.
Lời khuyên chân thành nè. Tui cũng nghe trên diễn đàn này ca tụng Kia cho nên cũng mua Cerato. Thật tình:
- Chạy đường bình thường ko kẹt xe, qua PMH,,.... cũng phải 10l/100km. Không có chuyện 6~7l đâu. Đường quận 1 thì 13l/100km.
- Mua Cerato năm 2009 ra giấy tờ là 600tr, biết thế bỏ thêm ít tiền mua Altis vẫn hơn.
- Cerato hơi yếu, lên cầu PM mất đà thì lên lại 60~70km/h cũng hơi lâu.
1. Dùng nhớt Mobil1 10w-30 (độ nhớt 30 thấp hơn nhớt hãng là 50 sẽ giúp xe dzọt hơn, nhất là khoản đềpa, tiết kiệm xăng hơn), cái này tốn khoảng 600k cho 3lit, chạy 10k km mới phải thay
2. Thay lọc gió zin bằng lọc gió độ, lấy khí nhiều hơn, xe mạnh hơn, nhất là ở dải tốc độ từ 70km/h trở lên, tăng từ 3-5HP, cái này tốn khoảng 1tr7 đến 2tr tuỳ loại, dơ có thể xịt rửa (k như lọc zin theo xe, bằng giấy, vệ sinh chỉ đc 1-2 lần là vứt)
3. Thay hệ thống ống xả (k phải để gào cho to mồm) mà lấy khí nhiều, phải xả nhiều, có xả nhiều mới nạp khí vào nhiều được, tăng khoảng 5HP. Tổn hại khoảng 7-15tr tuỳ loại.
Tổng hợp 1-2-3, Cerato/Forte giờ thành 135HP
4. Trước khi lên cầu, chuyển qua bán tự động, về số 3, lên cầu ngọt lịm
5. Đúng là chỉ chạy đường trường, đều ga mới được 7l/100km, còn chạy TP k kẹt xe, chỉ dừng đèn đỏ bình thường khoảng 9-10l/100km (kẹt xe k tính được, hên xui).
Em hay chạy đường xa lộ, khi cần tăng tốc vượt xe khác, em chỉ cần gạt cần số qua bán tự động, thường sẽ là số 4, đẩy cần số về sau 1 nấc để về số 3, nhồi thêm ga, đảm bảo Altis 1.8 hay Civic 1.8 theo em hơi bị đuối àh.