Hạng B1
29/10/13
77
5
8
Quạt em có khi mới nổ máy chưa chạy mà cũng rú rồi.
cám ơn bác nhá

Ka nói:
Các Bác lưu ý quạt giải nhiệt có 2 chế độ chạy chậm và nhanh. Bình thường nổ máy bật máy lạnh nó chỉ quay chậm và không ồn lắm. Chỉ khi nào máy quá nóng (do kẹt xe hay nổ máy tại chỗ lâu) quạt mới chạy tốc độ cao nhưng cũng chỉ trong thời gian ngắn.

Nếu quạt chỉ chạy 1 tốc độ cao (nghe rất ồn) là hư điện trở. Cần thay ngay chứ ko bạc đạn nhanh tèo lắm.

Khi quạt chạy nghe rẹt rẹt là bạc đan bị hư hay khô mỡ, và cũng nên thay bạc đạn đi. Liên quan đến giải nhiệt các Bác cẩn trọng, ko tiêu cái máy v6 đó .
 
Hạng B1
29/10/13
77
5
8
Mấy bác cho em hỏi tí vấn đề về động cơ nhé, có 2 hiện tượng thế này
1. Khi xe sắp chuyển số, vòng quay động cơ sẽ tăng lên đến khoảng 2000. Sau khi chuyển số, số vòng quay sẽ rớt xuống khoản dưới 1500. Tuy nhiên xe em đôi lúc tốc độ vượt qua 40km/h, số vòng quay không rớt xuống, nếu đạp ga tiếp để lên 60km/h thì rất khó khăn, số vòng quay có thể tăng lên 3000. Trong tình huông này thường em phải bỏ chân ga cho tốc độ giảm xuống dưới 40, sau đó đạp lên lại.

2. Xe em thường chạy qua hầm thủ thêm, trước khi xe vào hầm, em để xe chạy trớn khoảng 40km/h. Thông thường khi xe xuống đến cuối chân dốc và chuẩn bị leo lên lại, em không đạp ga cũng không đạp thắng, tốc độ sẽ tăng lên khoảng 65km/h. Em để ý thấy có 2 hiện tượng, có lúc số vòng quay dưới 1500 và chỉ nằm ở mức đó, có lúc số vòng quay tăng dần theo tốc độ xe và lên cao hơn 2000 khi đến cuối dốc hầm.

Xe của em bị gì thế. ?
Tuần này xe em hao 17l/100km. Em đổ 1.100.000 xăng = 45.6lit, đi được 266km, trong đó khoản 120km là đi gò công.
 
Hạng C
31/7/09
515
948
93
tomvien050713 nói:
Mấy bác cho em hỏi tí vấn đề về động cơ nhé, có 2 hiện tượng thế này
1. Khi xe sắp chuyển số, vòng quay động cơ sẽ tăng lên đến khoảng 2000. Sau khi chuyển số, số vòng quay sẽ rớt xuống khoản dưới 1500. Tuy nhiên xe em đôi lúc tốc độ vượt qua 40km/h, số vòng quay không rớt xuống, nếu đạp ga tiếp để lên 60km/h thì rất khó khăn, số vòng quay có thể tăng lên 3000. Trong tình huông này thường em phải bỏ chân ga cho tốc độ giảm xuống dưới 40, sau đó đạp lên lại.

2. Xe em thường chạy qua hầm thủ thêm, trước khi xe vào hầm, em để xe chạy trớn khoảng 40km/h. Thông thường khi xe xuống đến cuối chân dốc và chuẩn bị leo lên lại, em không đạp ga cũng không đạp thắng, tốc độ sẽ tăng lên khoảng 65km/h. Em để ý thấy có 2 hiện tượng, có lúc số vòng quay dưới 1500 và chỉ nằm ở mức đó, có lúc số vòng quay tăng dần theo tốc độ xe và lên cao hơn 2000 khi đến cuối dốc hầm.

Xe của em bị gì thế. ?
Tuần này xe em hao 17l/100km. Em đổ 1.100.000 xăng = 45.6lit, đi được 266km, trong đó khoản 120km là đi gò công.
1. khi tốc độ 40km, bạn cứ chuyển sang chế độ +/- để chuyển số, nếu chuyển bình thường thì do ECU nó chưa hiểu đúng yêu cầu người lái, nếu vẫn không chuyển được thì cần xem lại phần lọc gió vào động cơ có bị lá cây hay vật lạ cản trở không hoặc đi vệ sinh đầu phun nhiên liệu ( garage ngoài làm cái này khá rẻ)
2. sau khi test và sửa xong 1 thì 2 sẽ tự hết .
3. hao xăng: Mon chạy đường như bạn thì chừng 15-17l cho AT và dùng +/- thì 14-16l cho 100km, bạn siêng thì bữa nào dậy sớm đi Gò Công, reset phần info chạy AT phải 12l thì mới đúng là MOn 2.5 2 vạch.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/5/13
218
100
43
Hcmc
Các bác cho em hỏi một tí. Em đi Mon 2.5 - 2005. Em thấy trên vô lăng có + va - cả hai bên trái và phải, em đọc tài liệu hợp ứng dẫn thì nó nói là dùng để tăng giảm số.
Em đã thưr mấy lần mà ko được. Bác nào rành vụ này chỉ dùm em vời.
 
Hạng B2
23/1/13
128
618
93
mrBen51A007 nói:
Các bác cho em hỏi một tí. Em đi Mon 2.5 - 2005. Em thấy trên vô lăng có + va - cả hai bên trái và phải, em đọc tài liệu hợp ứng dẫn thì nó nói là dùng để tăng giảm số.
Em đã thưr mấy lần mà ko được. Bác nào rành vụ này chỉ dùm em vời.


bác phải đặt cần số ở vị trí manual - vị trí D gạt ngang sang phía ghế phụ.

sau đó thay đổi bắng nút +/- trên volant hay +/1 ở cần số đều được.

bác lưu ý là ở chế độ này , xe vẫn tự động giảm số tương ứng khi tốc độ giảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/6/08
696
7
18
BVTTTW2
google.com.vn
bidovn nói:
tomvien050713 nói:
Mấy bác cho em hỏi tí vấn đề về động cơ nhé, có 2 hiện tượng thế này
1. Khi xe sắp chuyển số, vòng quay động cơ sẽ tăng lên đến khoảng 2000. Sau khi chuyển số, số vòng quay sẽ rớt xuống khoản dưới 1500. Tuy nhiên xe em đôi lúc tốc độ vượt qua 40km/h, số vòng quay không rớt xuống, nếu đạp ga tiếp để lên 60km/h thì rất khó khăn, số vòng quay có thể tăng lên 3000. Trong tình huông này thường em phải bỏ chân ga cho tốc độ giảm xuống dưới 40, sau đó đạp lên lại.

2. Xe em thường chạy qua hầm thủ thêm, trước khi xe vào hầm, em để xe chạy trớn khoảng 40km/h. Thông thường khi xe xuống đến cuối chân dốc và chuẩn bị leo lên lại, em không đạp ga cũng không đạp thắng, tốc độ sẽ tăng lên khoảng 65km/h. Em để ý thấy có 2 hiện tượng, có lúc số vòng quay dưới 1500 và chỉ nằm ở mức đó, có lúc số vòng quay tăng dần theo tốc độ xe và lên cao hơn 2000 khi đến cuối dốc hầm.

Xe của em bị gì thế. ?
Tuần này xe em hao 17l/100km. Em đổ 1.100.000 xăng = 45.6lit, đi được 266km, trong đó khoản 120km là đi gò công.
1. khi tốc độ 40km, bạn cứ chuyển sang chế độ +/- để chuyển số, nếu chuyển bình thường thì do ECU nó chưa hiểu đúng yêu cầu người lái, nếu vẫn không chuyển được thì cần xem lại phần lọc gió vào động cơ có bị lá cây hay vật lạ cản trở không hoặc đi vệ sinh đầu phun nhiên liệu ( garage ngoài làm cái này khá rẻ)
2. sau khi test và sửa xong 1 thì 2 sẽ tự hết .
3. hao xăng: Mon chạy đường như bạn thì chừng 15-17l cho AT và dùng +/- thì 14-16l cho 100km, bạn siêng thì bữa nào dậy sớm đi Gò Công, reset phần info chạy AT phải 12l thì mới đúng là MOn 2.5 2 vạch.
@bidovn:Mon của bác bidovn chuyển số cực kỳ mượt, sau khi thay dầu hộp số thì còn mượt hơn ;).
@tomvien: bác thử đi vệ sinh như bác bido hướng dẫn xem sao. Với cái xe nó có thể học cách mình sang số. bác chuyển qua M chạy, sang số bằng M ở vòng tua bác cảm thấy êm ái nhất một thời gian (quãng đường) bao nhiêu đó - cái này em không rõ, thì cái xe nó sẽ học và thực hiện khi bác chuyển qua lại Auto. Vòng tua em thấy thích hợp chuyển số là khoảng 1800, xong còn 1200 thì phải. Xe em giờ chỉ khoảng 11l/100km (AT) cho đoạn từ Biên Hòa - Bình Dương - Củ Chi - Trảng Bàng (do quen xe nên giờ chạy ít đạp thắng lắm...toàn lạng lách đánh võng thôi hehe:D) - Riết rồi em cũng chẳng cần đo xăng làm gì cho mệt đầu.
 
Hạng B1
29/10/13
77
5
8
Em đang tập làm quen đây, tuần đầu chạy trong thành phố bò 10 - 20km à, thấy đông đong là bò từ từ roài. Tuần này thì dí sát nút mới thắng cái kịt. hix, còn phải luyện hehe.
Cám ơn bác bio với bác kuan nha
kuan_ce nói:
bidovn nói:
tomvien050713 nói:
Mấy bác cho em hỏi tí vấn đề về động cơ nhé, có 2 hiện tượng thế này
1. Khi xe sắp chuyển số, vòng quay động cơ sẽ tăng lên đến khoảng 2000. Sau khi chuyển số, số vòng quay sẽ rớt xuống khoản dưới 1500. Tuy nhiên xe em đôi lúc tốc độ vượt qua 40km/h, số vòng quay không rớt xuống, nếu đạp ga tiếp để lên 60km/h thì rất khó khăn, số vòng quay có thể tăng lên 3000. Trong tình huông này thường em phải bỏ chân ga cho tốc độ giảm xuống dưới 40, sau đó đạp lên lại.

2. Xe em thường chạy qua hầm thủ thêm, trước khi xe vào hầm, em để xe chạy trớn khoảng 40km/h. Thông thường khi xe xuống đến cuối chân dốc và chuẩn bị leo lên lại, em không đạp ga cũng không đạp thắng, tốc độ sẽ tăng lên khoảng 65km/h. Em để ý thấy có 2 hiện tượng, có lúc số vòng quay dưới 1500 và chỉ nằm ở mức đó, có lúc số vòng quay tăng dần theo tốc độ xe và lên cao hơn 2000 khi đến cuối dốc hầm.

Xe của em bị gì thế. ?
Tuần này xe em hao 17l/100km. Em đổ 1.100.000 xăng = 45.6lit, đi được 266km, trong đó khoản 120km là đi gò công.
1. khi tốc độ 40km, bạn cứ chuyển sang chế độ +/- để chuyển số, nếu chuyển bình thường thì do ECU nó chưa hiểu đúng yêu cầu người lái, nếu vẫn không chuyển được thì cần xem lại phần lọc gió vào động cơ có bị lá cây hay vật lạ cản trở không hoặc đi vệ sinh đầu phun nhiên liệu ( garage ngoài làm cái này khá rẻ)
2. sau khi test và sửa xong 1 thì 2 sẽ tự hết .
3. hao xăng: Mon chạy đường như bạn thì chừng 15-17l cho AT và dùng +/- thì 14-16l cho 100km, bạn siêng thì bữa nào dậy sớm đi Gò Công, reset phần info chạy AT phải 12l thì mới đúng là MOn 2.5 2 vạch.
@bidovn:Mon của bác bidovn chuyển số cực kỳ mượt, sau khi thay dầu hộp số thì còn mượt hơn ;).
@tomvien: bác thử đi vệ sinh như bác bido hướng dẫn xem sao. Với cái xe nó có thể học cách mình sang số. bác chuyển qua M chạy, sang số bằng M ở vòng tua bác cảm thấy êm ái nhất một thời gian (quãng đường) bao nhiêu đó - cái này em không rõ, thì cái xe nó sẽ học và thực hiện khi bác chuyển qua lại Auto. Vòng tua em thấy thích hợp chuyển số là khoảng 1800, xong còn 1200 thì phải. Xe em giờ chỉ khoảng 11l/100km (AT) cho đoạn từ Biên Hòa - Bình Dương - Củ Chi - Trảng Bàng (do quen xe nên giờ chạy ít đạp thắng lắm...toàn lạng lách đánh võng thôi hehe:D) - Riết rồi em cũng chẳng cần đo xăng làm gì cho mệt đầu.


 
Hạng B1
29/10/13
77
5
8
Chưa tha đi được nữa, ngày nào cũng đi làm từ 9h - 18h. Trốn làm mấy buổi roài, hà hà, gần hết phép của năm, trốn nữa sếp chửi :D
 
Hạng B2
12/5/13
218
100
43
Hcmc
Các bác cho em hỏi ti nhé. Xe Mondeo 2.5 2005. Ở chỗ màn hình DVD em thấy có nút NAVI. Em bấm vào mà chả thấy có tác dụng gì. Xe của các bác thế nào? Cho em biết với. Em đọc sách HDSD thì cung ko thấy nói. Mà tra từ điển thì NAVI nghĩa quá rộng. Mà Mondeo 2005 đã có các chức năng bản đồ, định vị . . . thì quá ko.
 
Last edited by a moderator: