Hạng B2
7/1/08
207
23
18
em đang hướng tới con future, type nào cũng dc. các bác nghỉ sao? nếu chọn future thì nên chọn loại j ạ?
P/s mấy bữa nay trình duyệt ie9 em đang xài có vấn đề, không cho reply, các bác thông cảm. thanks nhiều
 
NM
Hạng B2
20/2/11
154
1
0
Nếu bác dã hướng tới Future X rồi thì tuỳ theo khả năng mà lựa chọn 1 trong 4 phiên bản thôi!
 
Hạng B2
7/1/08
207
23
18
phiên bản nào là dc vậy ạ? khác nhau ntn?
em nghe nói là exciter đi lợi xăng lắm phải ko các bác?
 
NM
Hạng B2
20/2/11
154
1
0
Đây là những phiên bản của Future X và Future X FI
-Future X FI - Phiên bản vành đúc, phanh đĩa (bánh mâm)
-Future X FI - Phiên bản vành đúc, phanh đĩa (bánh mâm)
-Future X - Phiên bản vành nan hoa, phanh đĩa
-Future X - Phiên bản vành nan hoa, phanh cơ
có giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT) lần lượt là 28tr, 27tr, 22.5tr và 21.5tr. Bác nên đến HEAD để tham khảo giá chính xác.
Bên cạch đó bác có thể chọn X-Bike 125 của Suzuki với 3 phiên bản: bách căm, bánh mâm và night rider có giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT) lần lượt là 21.5tr, 22.9tr và 23tr.
Gia đình em có xe của cả Honda, Yamaha và Suzuki. Theo cảm nhận của riêng em, với chi phí khoảng 25tr bác nên chọn X-Bike vì hoạt động nhẹ nhàng, em ái và tiết kiệm (hơn đối thủ của nó là Future X); Nếu bác có điều kiện hơn và muốn một chiếc xe mạnh mẽ, năng động, tiết kiệm thì nên chọn Exciter côn tay.
Còn nếu bác muốn phiêu lưu, khám phá và có nét riêng thì hãy tham gia Honda Win Club!
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
theo em bác đã chọn FuX thì làm em thứ 2 từ dưới lên (vành căm, phanh đĩa và ko phun xăng Fi), bởi vì vành đúc và vỏ tubeless ra ngoài mua khoảng 1triệu là ok (như em đã làm với con shogun) chứ mua của hãng thì đắt lắm và chạy chả khác jì. ko mua phun xăng Fi vì tính ra số lợi xăng mà nó mang lại so với cái chi phí ban đầu (3tr) bác đổ xăng nhoè. phanh đĩa thì nên mua vì chạy phanh cơ chán lắm, nếu độ cũng ko ngon lắm vì của hãng đã xài hàng hiệu nissin rồi.
 
NM
Hạng B2
20/2/11
154
1
0
xeduaf1 nói:
...bởi vì vành đúc và vỏ tubeless ra ngoài mua khoảng 1triệu là ok (như em đã làm với con shogun) chứ mua của hãng thì đắt lắm và chạy chả khác jì. ko mua phun xăng Fi vì tính ra số lợi xăng mà nó mang lại so với cái chi phí ban đầu (3tr) bác đổ xăng nhoè. phanh đĩa thì nên mua vì chạy phanh cơ chán lắm, nếu độ cũng ko ngon lắm vì của hãng đã xài hàng hiệu nissin rồi.
-"vành đúc và vỏ tubeless ra ngoài mua khoảng 1triệu là ok (như em đã làm với con shogun)" > Bác mua loại nào mà có giá như thế ạ?
-"mua của hãng thì đắt lắm và chạy chả khác jì" > em hơi hoài nhi về điều này
-"phanh đĩa thì nên mua vì chạy phanh cơ chán lắm, nếu độ cũng ko ngon lắm vì của hãng đã xài hàng hiệu nissin rồi." > với điều kiện giao thông ở VN, nếu bác không vượt qua giới hạn tốc độ cho phép thì không có sự khác biệt nhiều lắm giữa thắng đĩa và thắng đùm; phanh đĩa đòi hỏi sự nhuần nhuyễn hoàn hảo về kỹ thuật, nếu không, nó sẽ giữ lại xe và đưa người lái xuống đường bất cứ khi nào
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
NM nói:
xeduaf1 nói:
...bởi vì vành đúc và vỏ tubeless ra ngoài mua khoảng 1triệu là ok (như em đã làm với con shogun) chứ mua của hãng thì đắt lắm và chạy chả khác jì. ko mua phun xăng Fi vì tính ra số lợi xăng mà nó mang lại so với cái chi phí ban đầu (3tr) bác đổ xăng nhoè. phanh đĩa thì nên mua vì chạy phanh cơ chán lắm, nếu độ cũng ko ngon lắm vì của hãng đã xài hàng hiệu nissin rồi.
-"vành đúc và vỏ tubeless ra ngoài mua khoảng 1triệu là ok (như em đã làm với con shogun)" > Bác mua loại nào mà có giá như thế ạ?
-"mua của hãng thì đắt lắm và chạy chả khác jì" > em hơi hoài nhi về điều này
-"phanh đĩa thì nên mua vì chạy phanh cơ chán lắm, nếu độ cũng ko ngon lắm vì của hãng đã xài hàng hiệu nissin rồi." > với điều kiện giao thông ở VN, nếu bác không vượt qua giới hạn tốc độ cho phép thì không có sự khác biệt nhiều lắm giữa thắng đĩa và thắng đùm; phanh đĩa đòi hỏi sự nhuần nhuyễn hoàn hảo về kỹ thuật, nếu không, nó sẽ giữ lại xe và đưa người lái xuống đường bất cứ khi nào
- vành em mua loại sao biển wanxuan - tung cửa thì phải, giá 500k
- cặp vỏ maxxis - diamon + 2 van = 550k
- xe em 65k km rồi bác ợ, vành mua từ lúc mua xe luôn ( 2005 đến jờ là 6 năm), em chinh chiến, sài gòn, vũng tàu, bình dương, long an, đồng nai... và bây giờ là đến bắc giang, hà nội, bắc ninh... ổ gà ổ trâu phi rầm rầm ko thấy cong vênh méo mó jì cả. tuy vỏ tubeless, về quê dính đinh, chả có máy tháo lốp đâu, toàn xài mấy cây móc lốp mà cũng ko sứt sở hề hấn jì, ko bị rò hơi, nói chung tháo lắp bình thướng, mọi người đi vành đúc sợ cạy bằng cây móc lốp sứt vành, xe em thì toàn bị phải sửa thế mà ko thấy có vấn đề jì.
- theo em biết cặp vành của hãng khoảng hơn triệu thì phải => đắt hơn khá nhiều.
- đi phanh đĩa thì tất nhiên như bác nói phải có tí "kỹ thuật", nhưng mà nói chung đi quen rồi sang xe phanh cơ đi rất chán, chỉ dồ dốc cầu thôi giờ cao điểm, ko may xe trước thắng gấp cái, mình thắng xe mình cứ thấy trôi trôi, khác hẳn cảm giác làm chủ khi mình chạy phanh đĩa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
knightdragonlight nói:
@xeduaf1: tại sao lại ko mua phun xăng FI hả bác? em vẫn chưa hiểu
vì bác so sánh sự chênh lệch giữa bản thường và Fi thì thấy số tiền để mua cái FI đó ko nhỏ.
còn cái sự tiết kiệm của Fi so với dùng bình xăng con với số tiền chênh lệch bỏ ra mua, thì bác đổ xăng đi ốm, có khj 1,2 năm bác chán muốn đổi xe khác, thì số tiết kiệm nó mang lại chưa lấy được vốn mua ban đầu.
 
NM
Hạng B2
20/2/11
154
1
0
xeduaf1 nói:
- vành em mua loại sao biển wanxuan - tung cửa thì phải, giá 500k
- cặp vỏ maxxis - diamon + 2 van = 550k
- xe em 65k km rồi bác ợ, vành mua từ lúc mua xe luôn ( 2005 đến jờ là 6 năm), em chinh chiến, sài gòn, vũng tàu, bình dương, long an, đồng nai... và bây giờ là đến bắc giang, hà nội, bắc ninh... ổ gà ổ trâu phi rầm rầm ko thấy cong vênh méo mó jì cả. tuy vỏ tubeless, về quê dính đinh, chả có máy tháo lốp đâu, toàn xài mấy cây móc lốp mà cũng ko sứt sở hề hấn jì, ko bị rò hơi, nói chung tháo lắp bình thướng, mọi người đi vành đúc sợ cạy bằng cây móc lốp sứt vành, xe em thì toàn bị phải sửa thế mà ko thấy có vấn đề jì.
- theo em biết cặp vành của hãng khoảng hơn triệu thì phải => đắt hơn khá nhiều.
- "đi phanh đĩa thì tất nhiên như bác nói phải có tí "kỹ thuật", nhưng mà nói chung đi quen rồi sang xe phanh cơ đi rất chán, chỉ dồ dốc cầu thôi giờ cao điểm, ko may xe trước thắng gấp cái, mình thắng xe mình cứ thấy trôi trôi, khác hẳn cảm giác làm chủ khi mình chạy phanh đĩa."
-Sự khác biệt giữa các loại bánh mâm khác nhau là ở khẳ năng hấp thu xung lực của nó. Vd: Nếu để ý bánh mâm của Yamah VN, bác sẽ nhận thấy chỉ có những dòng xe cao cấp như Exciter mới được trang bị bánh mâm với chấu mảnh mai hơn nhiều (nhưng không hề giảm độ tin cậy) so với ở những dòng xe phổ thông như Sirious. Khi đi qua gờ giảm chấn hay trên những con đường gồ ghề, sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa 2 loại bánh mâm này. Và đó chính là sự khác biệt!
-"đi phanh đĩa thì tất nhiên như bác nói phải có tí "kỹ thuật", nhưng mà nói chung đi quen rồi sang xe phanh cơ đi rất chán, chỉ dồ dốc cầu thôi giờ cao điểm, ko may xe trước thắng gấp cái, mình thắng xe mình cứ thấy trôi trôi, khác hẳn cảm giác làm chủ khi mình chạy phanh đĩa." > em đồng ý với lời đáp này của bác. Rất vui vì được biết thêm một tay lái lụa đam mê tự do tung hoành như bác!
 
Last edited by a moderator: