Check dùm mình bác đang xài chat ver mấy thế. Của mình lại ko thấy mục permission đó. Thank bácCái này là quyền
View attachment 2523034
Còn việc quản lý mời những ai vô, thì người quản lý channel đó xử chứ.
View attachment 2523035
Mình sử dụng lâu rồi nên cũng không để ý version mới là bao nhiêu, của mình là 2.4.14.Check dùm mình bác đang xài chat ver mấy thế. Của mình lại ko thấy mục permission đó. Thank bác
Mình cần build server storage để chứa game cho phép client kết nối qua iscsi để load game.
Nhu cầu mình tăng dần theo thời gian ví dụ tăng số lượng ssd trên server và tăng số lượng server (cluster).
Đang phân vân ko biết chọn Ceph hay Gluster tốt hơn để làm ổ cài game cho nhiều client.
Nhu cầu mình tăng dần theo thời gian ví dụ tăng số lượng ssd trên server và tăng số lượng server (cluster).
Đang phân vân ko biết chọn Ceph hay Gluster tốt hơn để làm ổ cài game cho nhiều client.
Bạn có nhiêu server mà chọn mấy giải pháp SDS nàyMình cần build server storage để chứa game cho phép client kết nối qua iscsi để load game.
Nhu cầu mình tăng dần theo thời gian ví dụ tăng số lượng ssd trên server và tăng số lượng server (cluster).
Đang phân vân ko biết chọn Ceph hay Gluster tốt hơn để làm ổ cài game cho nhiều client.
Build Ceph hay Gluster đều được, nhưng mình cảm nhận về iSCSI thì đó giờ chưa thấy thằng nào stable để dùng cả. Thay vì dùng iSCSI sao k dungf luôn CephFS? Hay do client của bạn đang là Windows?
Mô hình của mình như hình. Server linux sẽ quản lý storage cho mình. Client sẽ kết nối vô storage chỉ để đọc game thông qua thằng Linux (tựa như bootrom vậy).Bạn có nhiêu server mà chọn mấy giải pháp SDS này
Build Ceph hay Gluster đều được, nhưng mình cảm nhận về iSCSI thì đó giờ chưa thấy thằng nào stable để dùng cả. Thay vì dùng iSCSI sao k dungf luôn CephFS? Hay do client của bạn đang là Windows?
Do nhu cầu quá lớn về storage nên mình phải tách ra SDS. Và mình nghĩ kết nối iSCSI của server Linux dc mở 24/24 sẽ ổn định phải ko?
no, iSCSI đó giờ mình dùng nhiều và cảm nhận là ko stable, chỉ cần có sự cố network hoặc lost packet là việc initiator mệt mỏi liền. Bên cạnh đó tính HA củ iSCSI gần như rất tệ.Mô hình của mình như hình. Server linux sẽ quản lý storage cho mình. Client sẽ kết nối vô storage chỉ để đọc game thông qua thằng Linux (tựa như bootrom vậy).
Do nhu cầu quá lớn về storage nên mình phải tách ra SDS. Và mình nghĩ kết nối iSCSI của server Linux dc mở 24/24 sẽ ổn định phải ko?
View attachment 2523038
Theo cái hình bạn chụp thì chủ yếu là đám Linux Server connect với Storage thì dùng luôn CephFS ngon hơn là dùng iSCSI. Đám Linux server connect với đám Storage Server (Ceph) bằng CephFS, còn Client Windows thì chắc là download game từ HTTP/HTTPS đúng ko
Client windows thì dùng tcp thông thường thôi. Còn cái CephFS để mình mò thử xem, có gì lại lên hỏi bác. Ko biết bác có gợi ý gì thêm trong cái CephFS ko?no, iSCSI đó giờ mình dùng nhiều và cảm nhận là ko stable, chỉ cần có sự cố network hoặc lost packet là việc initiator mệt mỏi liền. Bên cạnh đó tính HA củ iSCSI gần như rất tệ.
Theo cái hình bạn chụp thì chủ yếu là đám Linux Server connect với Storage thì dùng luôn CephFS ngon hơn là dùng iSCSI. Đám Linux server connect với đám Storage Server (Ceph) bằng CephFS, còn Client Windows thì chắc là download game từ HTTP/HTTPS đúng ko
Tại sao bạn lại chọn SDS mà không phải là giải pháp khác?Mình cần build server storage để chứa game cho phép client kết nối qua iscsi để load game.
Nhu cầu mình tăng dần theo thời gian ví dụ tăng số lượng ssd trên server và tăng số lượng server (cluster).
Đang phân vân ko biết chọn Ceph hay Gluster tốt hơn để làm ổ cài game cho nhiều client.
Coi tới coi lui thấy cái này là hợpTại sao bạn lại chọn SDS mà không phải là giải pháp khác?
1. Hiện tại bạn cần bao nhiêu TB? Tương lai sẽ mở rộng như thế nào?Mình cần build server storage để chứa game cho phép client kết nối qua iscsi để load game.
Nhu cầu mình tăng dần theo thời gian ví dụ tăng số lượng ssd trên server và tăng số lượng server (cluster).
Đang phân vân ko biết chọn Ceph hay Gluster tốt hơn để làm ổ cài game cho nhiều client.
2. Bạn cần bao nhiêu IOPS, throughout, max latency trong hiện tại và tương lai?
3. Trong mô hình của bạn nằm giữa storage và client là hệ thống server linux sao không dùng ceph rdb thay cho iSCSI?
4. Bạn sẽ đầu tư bao nhiêu $$$ cho ban đầu và mở rộng sau này ?