Cảm ơn các bác ạ, thấy em mua CRV là quá chính xác vì có nhiều bác vẻ có ưng chiếc này hơn thì phải. Chúc bác nào chưa có xe sẽ sớm lên đời như em ạ! Lời khuyên cho các bác nào có có ý định mà chưa đủ lúa thì cứ mạnh dạn tiến tới luôn ạ, vay mượn một ít rồi tùy túi tiền mà chọn xe. Giờ vay cũng ls thấp mà thủ tục nhanh chóng nữa, tính ra như em dc vay 9.99% ls cố định trong 36 tháng bên OCB là khá ổn. Trích 2 ngày lương là mỗi tháng của em là đủ lúa trả dc ròi hê hê
Cứ mạnh dạn quất trong cùng phân khúc: CX-5 là vua, RAV-4 quá sơ sài, CR-V thì thiết kế mới xấu điên, Tucson cạn ý tưởng, Kia Sportage khá đẹp và cũng full options như CX5, Ford Escape thư chưa đem lại cảm giác yên tâm sau thế hệ đầu bị lỗi. Nissan X-trail thì xấu đến kinh điển ở ngoại thất. Nhìn thiết kế KODO của CX-5 có cảm giác liên tưởng đến Jaguar, Aston Martin
Hi chị,Thông thường chuyện mua xe cộ trong nhà thường là chuyện để chồng quyết định, nhưng xe hơi là một món tài sản lớn nên nhà em cho việc quyết định phải theo ý kiến của cả vợ và chồng. Với lại em cũng muốn tham khảo ý kiến các bác lão làng về xe hơi trước khi quyết định. Hi vọng được các bác chỉ giáo với ạ. Biết này là chuyện đàn ông nhưng em là phụ nữ mà đứng nghe mấy khái động hộp số, ca lăng, mâm, facelift.. mà chẳng hiểu gì tức lắm các bác ạ.
Chà là vợ chồng nhà em có 2 cháu nhỏ, em thích xe gầm cao vì nhìn thông thoáng, để được nhiều đồ khi đi chơi xa, xe 7 chỗ thì hơi lớn nên em và chồng đang tham khảo dòng 5 chỗ. Có ô tô, tiện ở chỗ mưa gió đưa con đi học đỡ vất vả hơn, rồi lễ tết cà nhà về quê cũng thuận tiện hơn, mùa hè có thể đi du lịch cùng nhau nữa. Hiện tại, nhà đang phân vân Mazda X5 và Honda CRV, bác nào đang chạy 1 trong 2 dòng này thì tư vấn em với ạ. Em chưa biết lái, đang chuẩn bị đi tập thôi.
Và theo kế hoạch nhà em sẽ mua xe trả góp, sẵn các bác nào có kinh nghiệm dzụ này có thể giúp em được không? CRV hay CX5 thì nằm khoảng 1.1 tỷ. Giờ v/c em chỉ có khoảng 600 triệu, vay mượn thêm gia đình khoảng 100 triệu nữa, vậy vẫn còn thiếu 600 triệu nữa. Giờ không biết vay trả góp lãi suất khoảng bao nhiêu %? Bác nào biết thì tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn các bác nhiều,
Em là Hải chuyên viên quản lý khách hàng bên ngân hàng VIB,hiện nay bên em đang có chương trình gói ưu đãi dành cho khách hàng mua xe hơi,với lãi suất hấp dẫn cố định ko đổi 8,16% trong 30 tháng lận.Chị tham khảo xem nếu có nhu cầu cần em tư vấn vay thì alo cho 24/24 ạ.
NGUYỄN THANH HẢI
Mobile:0915.1719.25.
-
Với nguồn vốn vay dồi dào; lãi suất ổn định, minh bạch; tư vấn chuyên nghiệp; giải ngân nhanh chóng của VIB, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về tài chính để dành thời gian cho những điều quan trọng hơn trong cuộc sống:
- Lãi suất ưu đãi 0,68%/tháng cố định trong suốt 30 tháng đầu
- Lãi suất sau thời gian ưu đãi rất cạnh tranh = lãi suất tiết kiệm VNĐ kỳ hạn 13 tháng của VIB + biên độ 4%/năm
- Không phí phạt trả nợ trước hạn suốt thời gian vay vốn. Trường hợp khách hàng trả nợ trước hạn một phần hoặc toàn bộ khoản vay trong 05 năm dầu, VIB sẽ thu hồi lãi suất ưu đãi mà khách hàng đã hưởng trước đó:
Số tiền lãi thu hồi = Số tiền trả nợ trước hạn x (lãi suất tiết kiệm VNĐ kỳ hạn 13 tháng của VIB + 4%/năm - 0,68%/tháng x 12 tháng) x số ngày ưu đãi thực tế/360
Thời gian áp dụng: Từ 04/11/2014 đến khi giải ngân hết 2.000 tỷ đồng hạn mức của gói ưu đãi hoặc đến khi có thông báo khác
Đối tượng áp dụng:
- Khách hàng cá nhân/hộ gia đình/ doanh nghiệp siêu nhỏ có nhu cầu vay vốn để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, vay mua ô tô.
- Khách hàng cá nhân vay mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm.
Cảm ơn các bác ạ, thấy em mua CRV là quá chính xác vì có nhiều bác vẻ có ưng chiếc này hơn thì phải. Chúc bác nào chưa có xe sẽ sớm lên đời như em ạ! Lời khuyên cho các bác nào có có ý định mà chưa đủ lúa thì cứ mạnh dạn tiến tới luôn ạ, vay mượn một ít rồi tùy túi tiền mà chọn xe. Giờ vay cũng ls thấp mà thủ tục nhanh chóng nữa, tính ra như em dc vay 9.99% ls cố định trong 36 tháng bên OCB là khá ổn. Trích 2 ngày lương là mỗi tháng của em là đủ lúa trả dc ròi hê hê
Hiện nay Lãi suất tương đối tốt nhất là ngân hàng VIB với lãi suất 8.17% /năm cố định trong 30 tháng Hoặc UOB lãi suất 7.25%/ năm cố định năm đầu , thời gian sau khoảng 9,5%/ năm 3 tháng thay đổi 1 lần nhưng chắc cũng không chạy qua số này .
Trung bình chị vay 60 tháng với lãi suất 9.99%/ năm thì mỗi tháng chị trả 12 triệu . Chị trích 2 ngày lương là đủ lúa trả vậy 1 ngày lương của chị tương đương 6 triệu vậy chi 1 tháng lương của chị khoảng 160 triệu @@ --> khủng quá
Chuẩn !
Có vài điều chị nên cân nhắc...
Mua xe nên làm sao để có thể đi hàng ngày, một chiếc CX5 không thể dễ đi như một chiếc Morning (tôi chỉ ví dụ về kích thước xe, không nhất thiết phải là CX5 với Morning) - nếu chỉ có 2 vợ chồng và 2 đứa nhỏ mà muốn sử dụng để đi làm hàng ngày và đưa đón con đi học, chắc chắn một cái xe lớn như chị đang thích không thể tiện như một chiếc nho nhỏ, hẳn nhiên nhìn nó kém sang hơn. Nhưng xét cho cùng, xe nó chỉ là phương tiện để đi từ A đến B, đẹp với sang chỉ để cho người khác nhìn thôi.
Đi chơi xa là một nhu cầu lâu lâu mới xảy ra một lần, và mỗi lần đi như vậy không biết gia đình chị thế nào chứ như gia đình tôi cũng 4 người đồ mang theo mà phải cỡ CRV hay CX5 mới đủ thì chắc là đi roadtrip cả tháng.
Tôi biết rất nhiều người mua xe về chỉ để lôi ra đi được 2 ngày cuối tuần, cá nhân tôi thấy không đáng, xe ở VN không rẻ, đã phải bỏ một khoản tiền lớn ra để mua, lại phải gánh thêm nợ, mà không dùng được thường xuyên, có khi vì xe để không nên cố mà nghĩ xem cuối tuần này nên đi đâu để cho đỡ phí cái xe thì thành ra là mình phục vụ cái xe rồi không phải nó phục vụ mình.
Không biết chồng chị có phải người mê xe và thích lái xe? Nếu đúng là như vậy thì không cần phải bàn, chơi là phải sướng, dù có dốc hết túi, vay mượn thêm nữa cũng phải cố mà chơi cho sướng, rón rén chơi nửa vời vừa mất sướng vừa mất tiền. Chị cứ tham khảo thêm về CX5 và CRV rồi mua thôi. Nhưng nếu xét về tính thực dụng, tôi nghĩ một chiếc hatchback kiểu như Fiesta hay Yaris hay Mazda 2 sẽ cân đối được nhu cầu lẫn chi phí ban đầu (nhưng đừng mua Yaris, đồ Toyota mua phí tiền) - hoặc một chiếc SUV cỡ nhỏ như Ecosport là rất hợp lý, vừa "gầm cao nhìn thông thoáng" như chị muốn, vừa nhỏ để đi lại dễ dàng trong thành phố.
PS: Tôi đang đi một chiếc sedan dài 4.6m và vẫn thích những chiếc xe tương tự hoặc thậm chí dài hơn, nhưng lâu lâu đi xe nhỏ vẫn phải thừa nhận rằng nó nhẹ nhàng thuận tiện hơn nhiều trong thành phố.
Chuẩn !
Chuẩn???? Theo tôi thì chưa, còn phải xét nhiều khía cạnh cuộc sống bác ơi, phản biện 1 tí cho vui
Mua xe nên làm sao để có thể đi hàng ngày, một chiếc CX5 không thể dễ đi như một chiếc Morning (tôi chỉ ví dụ về kích thước xe, không nhất thiết phải là CX5 với Morning) - nếu chỉ có 2 vợ chồng và 2 đứa nhỏ mà muốn sử dụng để đi làm hàng ngày và đưa đón con đi học, chắc chắn một cái xe lớn như chị đang thích không thể tiện như một chiếc nho nhỏ, hẳn nhiên nhìn nó kém sang hơn. Nhưng xét cho cùng, xe nó chỉ là phương tiện để đi từ A đến B, đẹp với sang chỉ để cho người khác nhìn thôi.
--> Trên thực tế, CX5 và MN đều có cơ hội lưu thông như nhau, MN kích thước nhỏ nhưng không có nghĩa có thể luồn lách được khi đường đông xe, đôi khi ngồi CX5 gầm cao tầm nhìn tốt hơn thì điều khiển xe tốt hơn.
--> Đi đâu thì ngồi Cx5 vẫn thoải mái cho cả nhà hơn túm nụm trong chiếc MN, có điều kiện tài chính thì Cx5 vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn MN cho xe gia đình
--> KHi nào bạn có dịp dừng xe trước bạn bè hoặc đối tác, thì bạn bước ra từ CX5 so với MN thì bạn mới thấy giá trị ngoại hình của nó (Cx5). Không chỉ là phương tiện nữa, mà còn là mặt mũi của chính bạn.
Đi chơi xa là một nhu cầu lâu lâu mới xảy ra một lần, và mỗi lần đi như vậy không biết gia đình chị thế nào chứ như gia đình tôi cũng 4 người đồ mang theo mà phải cỡ CRV hay CX5 mới đủ thì chắc là đi roadtrip cả tháng.
--> Không biết bạn thế nào, nhà tôi (3 người lớn + 2 trẻ em <5 tuổi) đi du lịch 3 ngày, xe to như CX5 còn full với hành lý (có lẽ gđ tôi có con trẻ): 1 valy (size máy bay) đồ bố me, 1 valy đồ 2 nhóc, 1 túi du lịch đồ người giúp việc, xe đạp nhỏ, phao bơi, đồ chơi cho 2 nhóc chơi cát biển, thùng nước suối, lều du lịch, giỏ thức ăn - bánh trái, xe đẩy baby, thùng đá, balo laptop, mền gối... -->Ngồi trên xe, cần gì chồm ra sau lấy được hết --> lúc này mới thấy lợi hại của SUV
Tôi biết rất nhiều người mua xe về chỉ để lôi ra đi được 2 ngày cuối tuần, cá nhân tôi thấy không đáng, xe ở VN không rẻ, đã phải bỏ một khoản tiền lớn ra để mua, lại phải gánh thêm nợ, mà không dùng được thường xuyên, có khi vì xe để không nên cố mà nghĩ xem cuối tuần này nên đi đâu để cho đỡ phí cái xe thì thành ra là mình phục vụ cái xe rồi không phải nó phục vụ mình.
--> Dù chỉ đi 2 ngày cuối tuần, nhưng cả nhà cùng vui trên 1 chiếc xe chính chủ thì luôn có niềm vui và sự thoải mái riêng mà tiền bạc không mua được, lúc đó xe đang phục vụ cuộc sống của bác.
Không biết chồng chị có phải người mê xe và thích lái xe? Nếu đúng là như vậy thì không cần phải bàn, chơi là phải sướng, dù có dốc hết túi, vay mượn thêm nữa cũng phải cố mà chơi cho sướng, rón rén chơi nửa vời vừa mất sướng vừa mất tiền. Chị cứ tham khảo thêm về CX5 và CRV rồi mua thôi. Nhưng nếu xét về tính thực dụng, tôi nghĩ một chiếc hatchback kiểu như Fiesta hay Yaris hay Mazda 2 sẽ cân đối được nhu cầu lẫn chi phí ban đầu (nhưng đừng mua Yaris, đồ Toyota mua phí tiền) - hoặc một chiếc SUV cỡ nhỏ như Ecosport là rất hợp lý, vừa "gầm cao nhìn thông thoáng" như chị muốn, vừa nhỏ để đi lại dễ dàng trong thành phố.
PS: Tôi đang đi một chiếc sedan dài 4.6m và vẫn thích những chiếc xe tương tự hoặc thậm chí dài hơn, nhưng lâu lâu đi xe nhỏ vẫn phải thừa nhận rằng nó nhẹ nhàng thuận tiện hơn nhiều trong thành phố.
--> Thực sự CX5 hoặc CRV đều phù hợp cho tiêu chí di chuyển thành phố lẫn ngoại thành. Và về tiêu chí của chủ thread thì đều đáp ứng, chỉ còn chăng là sở thích của từng người thôi. Cá nhân tôi thiên về Cx5 cho một thương hiệu đang lên và design ổn cho cả nam va nữ điều khiển, option và tiện ích nhỉnh hơn CRV.
Chỉnh sửa cuối:
tất nhiên không có cái gì là tuyệt đối, trên thế giới có bao nhiêu thương hiệu xe, mỗi thương hiệu có bao nhiêu model, đều vẫn đang sản xuất và bán ầm ầm đấy thôi, nếu có một cái loại xe nào là hoàn hảo thì bây giờ trên thị trường chỉ còn một thằng sống sót và thằng đấy cũng chỉ sản xuất một model duy nhất thôi...
cái tôi đang nói ở đây là những điểm nên cân nhắc khi mua xe, mỗi một người cân nhắc xong tự rút ra quyết định của mình...
không cần phải nêu ra nhiều ví dụ cụ thể làm gì, CX-5 tất nhiên sẽ không thể uyển chuyển bằng KMN, cũng như KMN không thể uyển chuyển bằng một cái xe máy, thậm chí xe máy cũng không thể so với xe đạp, máu là vác xe lên lưng chạy bộ luôn... hẳn nhiên đổi lại thì xe đạp phải... đạp, xe máy thì hít khói hít bụi, KMN thì chật chội, CX-5 thì rộng rãi thoải mái... những điều này là hiển nhiên, ai mà không hiểu?
tôi đồng ý với anh về chuyện xe cũng phản ánh người lái xe, nhưng nói lan man một chút thì trước hết người lái xe phải xứng với cái xe nữa, một anh nông dân bán đất đi mua S500 cũng không hy vọng sánh được với một ông giám đốc khu vực của một thằng trong nhóm Big Four đang đi K3 được... chuyện sang trọng nó ở con người, nó thể hiện ra từ thần thái, cách ăn nói xưng hô, cách đi đứng ăn mặc... những người chưa đáng chú ý thì không nên cố gây chú ý bằng quần áo, bằng xe cộ... tôi không có ý chê bai bất cứ một ai đang đi xe (mà họ cho là) sang rằng họ không xứng với cái xe, cái đó tự mỗi người phải đánh giá được bản thân...
chủ thread đang gói gọn lựa chọn của mình ở hai mẫu xe, tôi chỉ đưa thêm lựa chọn để họ cân nhắc, họ mua xe nào là tiền của họ, hãng nào bán được xe tiền cũng vào túi họ, tôi tham gia diễn đàn để thảo luận, và thảo luận thì nên có nhiều chiều thông tin, đơn giản thế thôi...
PS: tôi nói khá rõ rằng "không biết gia đình chị thế nào" là rõ ý rằng mỗi gia đình một khác, nhà tôi cũng 2 vợ chồng 2 đứa con, nhưng bọn nó khá lớn rồi, không cần xe đạp lẫn xe đẩy, quần áo cũng gọn gàng hơn, hứng lên là 30' sau mọi thứ sẵn sàng leo lên xe là đạp, lều chõng đồ ăn này nọ tới chỗ nào ăn chỗ đấy, hẳn nhiên không gian chứa đồ không cần nhiều... gia đình anh/chị như thế nào anh/chị tự biết và tự cân đối để chọn lựa...
cái tôi đang nói ở đây là những điểm nên cân nhắc khi mua xe, mỗi một người cân nhắc xong tự rút ra quyết định của mình...
không cần phải nêu ra nhiều ví dụ cụ thể làm gì, CX-5 tất nhiên sẽ không thể uyển chuyển bằng KMN, cũng như KMN không thể uyển chuyển bằng một cái xe máy, thậm chí xe máy cũng không thể so với xe đạp, máu là vác xe lên lưng chạy bộ luôn... hẳn nhiên đổi lại thì xe đạp phải... đạp, xe máy thì hít khói hít bụi, KMN thì chật chội, CX-5 thì rộng rãi thoải mái... những điều này là hiển nhiên, ai mà không hiểu?
tôi đồng ý với anh về chuyện xe cũng phản ánh người lái xe, nhưng nói lan man một chút thì trước hết người lái xe phải xứng với cái xe nữa, một anh nông dân bán đất đi mua S500 cũng không hy vọng sánh được với một ông giám đốc khu vực của một thằng trong nhóm Big Four đang đi K3 được... chuyện sang trọng nó ở con người, nó thể hiện ra từ thần thái, cách ăn nói xưng hô, cách đi đứng ăn mặc... những người chưa đáng chú ý thì không nên cố gây chú ý bằng quần áo, bằng xe cộ... tôi không có ý chê bai bất cứ một ai đang đi xe (mà họ cho là) sang rằng họ không xứng với cái xe, cái đó tự mỗi người phải đánh giá được bản thân...
chủ thread đang gói gọn lựa chọn của mình ở hai mẫu xe, tôi chỉ đưa thêm lựa chọn để họ cân nhắc, họ mua xe nào là tiền của họ, hãng nào bán được xe tiền cũng vào túi họ, tôi tham gia diễn đàn để thảo luận, và thảo luận thì nên có nhiều chiều thông tin, đơn giản thế thôi...
PS: tôi nói khá rõ rằng "không biết gia đình chị thế nào" là rõ ý rằng mỗi gia đình một khác, nhà tôi cũng 2 vợ chồng 2 đứa con, nhưng bọn nó khá lớn rồi, không cần xe đạp lẫn xe đẩy, quần áo cũng gọn gàng hơn, hứng lên là 30' sau mọi thứ sẵn sàng leo lên xe là đạp, lều chõng đồ ăn này nọ tới chỗ nào ăn chỗ đấy, hẳn nhiên không gian chứa đồ không cần nhiều... gia đình anh/chị như thế nào anh/chị tự biết và tự cân đối để chọn lựa...
CRV đi chi.lúc đầu em cũng phân vân 2 em này nhưng cuối cùng chọn CRV vì
em thì chọn xe nghiên về cảm giác lái và tính an toàn
CRV cảm giác lái đầm hơn CX5 vô lăng nhẹ hơn mặc dù 2 thằng đều sự dụng trợ lực điện.em cảm nhận cách âm CRV tốt hơn CX5 1 xíu tầm nhìn thoáng hơn.
CRV có hổ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo,có hộ trợ lực phanh khẩn cấp BA trong khi CX5 kg có
CRV có cửa gió( lỗ thổi máy lạnh) cho hàng gế thứ 2 thì CX5 kg có( đây là điểm trừ khá lớn khi dùng xe ở khí hậu VN)
CX5 hơn CRV ở nhữg cái như
hộp số tự động trên CX5 là 6 cấp còn CRV là 5 cấp(vấn đề này cúng kg có j phải lo vì 5 cấp đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng rồi[hộp số càng nhiều cấp thì vận hành chuyển số càng êm và đở hao xăng hơn])
hệ thống loa trên CX5 tới 9 loa trong khi CRV chỉ có 6 loa.nghe nhạc trên CX5 hay hơn
có cảm biến gạt mưa,đèn tắt mở tự động và liếc theo góc đánh lái thì trên CRV kg có
em thì chọn xe nghiên về cảm giác lái và tính an toàn
CRV cảm giác lái đầm hơn CX5 vô lăng nhẹ hơn mặc dù 2 thằng đều sự dụng trợ lực điện.em cảm nhận cách âm CRV tốt hơn CX5 1 xíu tầm nhìn thoáng hơn.
CRV có hổ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo,có hộ trợ lực phanh khẩn cấp BA trong khi CX5 kg có
CRV có cửa gió( lỗ thổi máy lạnh) cho hàng gế thứ 2 thì CX5 kg có( đây là điểm trừ khá lớn khi dùng xe ở khí hậu VN)
CX5 hơn CRV ở nhữg cái như
hộp số tự động trên CX5 là 6 cấp còn CRV là 5 cấp(vấn đề này cúng kg có j phải lo vì 5 cấp đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng rồi[hộp số càng nhiều cấp thì vận hành chuyển số càng êm và đở hao xăng hơn])
hệ thống loa trên CX5 tới 9 loa trong khi CRV chỉ có 6 loa.nghe nhạc trên CX5 hay hơn
có cảm biến gạt mưa,đèn tắt mở tự động và liếc theo góc đánh lái thì trên CRV kg có
Em đồng ý với bác nhưng có một số điểm sau em thấy chưa chuẩn lắm:CRV đi chi.lúc đầu em cũng phân vân 2 em này nhưng cuối cùng chọn CRV vì
em thì chọn xe nghiên về cảm giác lái và tính an toàn
CRV cảm giác lái đầm hơn CX5 vô lăng nhẹ hơn mặc dù 2 thằng đều sự dụng trợ lực điện.em cảm nhận cách âm CRV tốt hơn CX5 1 xíu tầm nhìn thoáng hơn.
CRV có hổ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo,có hộ trợ lực phanh khẩn cấp BA trong khi CX5 kg có
CRV có cửa gió( lỗ thổi máy lạnh) cho hàng gế thứ 2 thì CX5 kg có( đây là điểm trừ khá lớn khi dùng xe ở khí hậu VN)
CX5 hơn CRV ở nhữg cái như
hộp số tự động trên CX5 là 6 cấp còn CRV là 5 cấp(vấn đề này cúng kg có j phải lo vì 5 cấp đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng rồi[hộp số càng nhiều cấp thì vận hành chuyển số càng êm và đở hao xăng hơn])
hệ thống loa trên CX5 tới 9 loa trong khi CRV chỉ có 6 loa.nghe nhạc trên CX5 hay hơn
có cảm biến gạt mưa,đèn tắt mở tự động và liếc theo góc đánh lái thì trên CRV kg có
+ Về cảm giác lái thì bác chủ thớt nên trực tiếp testdrive sẽ có cảm nhận khách quan hơn.
+ Về tính năng an toàn thì cả 2 đều có hệ thống ổn định điện tử (CR-V là VSA, CX-5 là DSC) đã bao gồm: ABS, EBD và BA.
+ Bên cạnh đó, CR-V chỉ có HSA là hỗ trợ khởi hành ngang dốc, không có hỗ trợ đổ đèo nha bác. Hai món này khác nhau.
+ CX-5 có cảm biến áp suất lốp TPMS, chống trơn trượt TCS, chống lật xe RSC.
Vài điểm góp ý sơ sơ. Bác nào thấy em nói chưa chuẩn thì chỉnh lại giúp em với nha. Kiến thức em hạn hẹp nên chỉ biết vậy thôi.
Thực sự bác nói em thấy còn một số điểm chưa chuẩn. Ví dụ như bác nói là chiếc xe đưa ta từ A đến B mà bác không không xét đến từ A->B ntn? Chẳng hạn từ A-B rất đường xấu, gồ ghề... thì có lẽ CX-5 tiện hơn Morning chứ.Chuẩn???? Theo tôi thì chưa, còn phải xét nhiều khía cạnh cuộc sống bác ơi, phản biện 1 tí cho vui
Mua xe nên làm sao để có thể đi hàng ngày, một chiếc CX5 không thể dễ đi như một chiếc Morning (tôi chỉ ví dụ về kích thước xe, không nhất thiết phải là CX5 với Morning) - nếu chỉ có 2 vợ chồng và 2 đứa nhỏ mà muốn sử dụng để đi làm hàng ngày và đưa đón con đi học, chắc chắn một cái xe lớn như chị đang thích không thể tiện như một chiếc nho nhỏ, hẳn nhiên nhìn nó kém sang hơn. Nhưng xét cho cùng, xe nó chỉ là phương tiện để đi từ A đến B, đẹp với sang chỉ để cho người khác nhìn thôi.
--> Trên thực tế, CX5 và MN đều có cơ hội lưu thông như nhau, MN kích thước nhỏ nhưng không có nghĩa có thể luồn lách được khi đường đông xe, đôi khi ngồi CX5 gầm cao tầm nhìn tốt hơn thì điều khiển xe tốt hơn.
--> Đi đâu thì ngồi Cx5 vẫn thoải mái cho cả nhà hơn túm nụm trong chiếc MN, có điều kiện tài chính thì Cx5 vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn MN cho xe gia đình
--> KHi nào bạn có dịp dừng xe trước bạn bè hoặc đối tác, thì bạn bước ra từ CX5 so với MN thì bạn mới thấy giá trị ngoại hình của nó (Cx5). Không chỉ là phương tiện nữa, mà còn là mặt mũi của chính bạn.
Đi chơi xa là một nhu cầu lâu lâu mới xảy ra một lần, và mỗi lần đi như vậy không biết gia đình chị thế nào chứ như gia đình tôi cũng 4 người đồ mang theo mà phải cỡ CRV hay CX5 mới đủ thì chắc là đi roadtrip cả tháng.
--> Không biết bạn thế nào, nhà tôi (3 người lớn + 2 trẻ em <5 tuổi) đi du lịch 3 ngày, xe to như CX5 còn full với hành lý (có lẽ gđ tôi có con trẻ): 1 valy (size máy bay) đồ bố me, 1 valy đồ 2 nhóc, 1 túi du lịch đồ người giúp việc, xe đạp nhỏ, phao bơi, đồ chơi cho 2 nhóc chơi cát biển, thùng nước suối, lều du lịch, giỏ thức ăn - bánh trái, xe đẩy baby, thùng đá, balo laptop, mền gối... -->Ngồi trên xe, cần gì chồm ra sau lấy được hết --> lúc này mới thấy lợi hại của SUV
Tôi biết rất nhiều người mua xe về chỉ để lôi ra đi được 2 ngày cuối tuần, cá nhân tôi thấy không đáng, xe ở VN không rẻ, đã phải bỏ một khoản tiền lớn ra để mua, lại phải gánh thêm nợ, mà không dùng được thường xuyên, có khi vì xe để không nên cố mà nghĩ xem cuối tuần này nên đi đâu để cho đỡ phí cái xe thì thành ra là mình phục vụ cái xe rồi không phải nó phục vụ mình.
--> Dù chỉ đi 2 ngày cuối tuần, nhưng cả nhà cùng vui trên 1 chiếc xe chính chủ thì luôn có niềm vui và sự thoải mái riêng mà tiền bạc không mua được, lúc đó xe đang phục vụ cuộc sống của bác.
Không biết chồng chị có phải người mê xe và thích lái xe? Nếu đúng là như vậy thì không cần phải bàn, chơi là phải sướng, dù có dốc hết túi, vay mượn thêm nữa cũng phải cố mà chơi cho sướng, rón rén chơi nửa vời vừa mất sướng vừa mất tiền. Chị cứ tham khảo thêm về CX5 và CRV rồi mua thôi. Nhưng nếu xét về tính thực dụng, tôi nghĩ một chiếc hatchback kiểu như Fiesta hay Yaris hay Mazda 2 sẽ cân đối được nhu cầu lẫn chi phí ban đầu (nhưng đừng mua Yaris, đồ Toyota mua phí tiền) - hoặc một chiếc SUV cỡ nhỏ như Ecosport là rất hợp lý, vừa "gầm cao nhìn thông thoáng" như chị muốn, vừa nhỏ để đi lại dễ dàng trong thành phố.
PS: Tôi đang đi một chiếc sedan dài 4.6m và vẫn thích những chiếc xe tương tự hoặc thậm chí dài hơn, nhưng lâu lâu đi xe nhỏ vẫn phải thừa nhận rằng nó nhẹ nhàng thuận tiện hơn nhiều trong thành phố.
--> Thực sự CX5 hoặc CRV đều phù hợp cho tiêu chí di chuyển thành phố lẫn ngoại thành. Và về tiêu chí của chủ thread thì đều đáp ứng, chỉ còn chăng là sở thích của từng người thôi. Cá nhân tôi thiên về Cx5 cho một thương hiệu đang lên và design ổn cho cả nam va nữ điều khiển, option và tiện ích nhỉnh hơn CRV.
Nhưng mà em thích mọi sự góp ý thẳng thắn của bác. Mọi ý kiến đều đúng, quan trọng là đúng trong hoàn cảnh nào.