Nếu bác mua Phò máy xăng thì cực yếu, máy dầu khoẻ hơn tí nhưng tiếng kêu máy dầu của Phò nó ko êm như của Santafe, cảm giác đứng gần nó nghe như chiếc xe tải nhẹ.Cảm ơn tất cả các anh đã tư vấn. Mình cũng U50 rồi mới dành dụm được và tính mua xe. Về cơ bản, mình cảm nhận như các anh dựa trên yếu tố Gia Đình và xe Dịch Vụ. Mình mua đi gia đình 99%, lâu lâu đi Tây Bắc 1 chuyến dài nếu có thời gian rãnh.
Do đó mình khg hỏi về các yếu tố so sánh nội thất, trang bị vì bản thân biết rằng CX-8 hơn về mọi thứ.
Chính yếu tố trãi dài thương hiệu toyota fortuner về độ bền, dịch vụ hậu mãi, phụ tùng thay thế... mà ngay từ đầu mình chọn Fortuner. Hơn nữa fortuner bao giờ Thanh Khoản cũng nhanh và cao hơn các hãng khác. Vì theo mình thì mới mua xe ai cũng nghĩ sẽ trung thành với nó dài lâu, nhưng mà lâu dài thì ai cũng muốn nâng cấp. Với người có tiền, họ khg quan tâm vấn đề Thanh Khoản. Mua 1 cái xe khi cần bán lại mà tụt sâu, bán chậm thì người ít tiền phải cân nhắc.
Thêm 1 yếu tố nữa, khi 1 chiếc xe mà doanh số khg cao, thì tuổi đời cũng sẽ ngắn, phụ tùng cũng nhanh ngừng sx sớm hơn là những xe doanh số cao, dài lâu.
Do đó, mình khg hỏi gì khác, chỉ là 2 yếu tố độ bền và xuất xứ của 2 dòng này. Cũng nói rõ thêm là tuỳ gia đình, nhưng vơi nhà mình thì mua xe, máy móc do mình quyết đinh, người nhà khg tham gia vì khg có am hiểu.
Mình chỉ đủ tiền lấy 2 con trong tầm tiền, là Fortuner FK và cx-8 deluxe/lux, từ tiền mà đi chọn tính năng và thương hiệu.
Tóm lại, mình sẽ ghi nhận tất cả ý kiến của các anh đi trước. Lúc đầu mình chọn Foruner, nhưng càng tham khảo thì thật trong tâm thì lại muốn CX-8 nhưng chỉ ngại nó là của Thaco, cộng thêm cái bóng quá lớn của toyota fortuner. Do đó, mình tham khảo các bạn đi trước để có thêm vote trước khi quyết định.
Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả các góp ý của các anh. Chúc tất cả an lành vươt qua covid.
Cứ đầu tư nhiều bài viết cho 4Tuner, Land Cruiser giống như thế này, kiểu gì cũng vợt thêm được 1 vài khách.
Mình nói ra cái mà mình biết cho bác suy nghĩ nhé. Không anti hãng nào cũng không nâng bi hãng nào nhé:
Thứ nhất: Bác cần đi địa hình như thế nào mà phải mua đến xe SUV thực sự như Fortuner vậy, Fortuner sản xuất ra để đi những địa hình khó, xấu... vì nó là khung gầm rời, body on frame. Đi đèo dốc, đồi núi, đường đất sỏi sau mưa... Nói chung là địa hình khá khó khăn.
Còn ngoài những điều kiện đó, đi Body in frame như CX8 đáp ứng tốt, nhẹ nhàng hơn, số tiền đáng lý bỏ ra cho khung gầm được đầu tư vào option, nên chắc chắn xét về khoản này Fortuner không bằng CX8.
Thứ hai: Về máy xăng và máy dầu thời đại 4.0 này. Máy dầu đã được phát triển lên đến một tầm cao mới, nó là động cơ có hiệu suất cao hơn động cơ xăng, tiết kiệm hơn xăng khá nhiều về chi phí vận hành. Trong vận hành cũng khá êm, ít bị khói đen khói trắng như ngày trước. Tuy nhiên, sau 3 vạn sẽ phải vệ sinh đường ống khí nạp và khí hồi tiếp. Nếu lười hay keo kiệt không làm cũng được nhưng sau 10 vạn sẽ biết thế nào là tốn kém, lúc đó cái khúc khí nạp của động cơ như một lá phổi bị ung thư di căn.
Máy xăng thì không bị vấn đề này, nhưng máy xăng thì sức kéo không bằng máy dầu, chi phí vận hành đắt do hiệu suất thua máy dầu, xăng cũng đắt gấp rưỡi dầu. Nhưng bù lại thì máy xăng đáp ứng tức thời với chân ga hơn, máy CX8 có hệ số nén cao nên cũng khá mạnh và khá tiết kiệm so với động cơ cùng dung tích.
Thứ ba, Về khả năng vận hành: Cái này thì mình đánh giá CX8 hơn Fortuner nha (trừ khoản đi offroad ra nha), xe đáp ứng tức thời hơn, chạy cũng nhẹ nhàng hơn. Hệ thống treo cũng ít cứng hơn nên em nó êm ái hơn với người ngồi hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Đặc biệt lái Mazda thì khi ngồi lên xe sẽ thấy ghế lái, vô lăng, chỗ tỳ tay thiết kế rất hợp lý nhé, cái gì cũng vừa vặn hết. Mình khá thích điểm này. Tìm hiểu thì đó là triết lý "người -ngựa hợp nhất" của họ
Thứ 4, Option: Cái này mình cũng có nhắc ở trên, Fortuner máy dầu không thể so với CX8 về option được.
Chốt: Nếu bác cần một xe tiết kiệm, đi địa hình xấu thường xuyên thì Fortuner là một ứng cử viên, ngoài ra còn có Ford Everest, Mitsubishi Pajero cũng rất tốt, được đánh giá trên tài Fortuner.
Nếu bác cần đi phố, đi đường đẹp, lâu lâu về quê chơi thì CX8 là lựa chọn hợp lý.
Lựa chọn là của bác, chúc bác chọn được xe phù hợp và hạnh phúc với lựa chọn của mình!
Thứ nhất: Bác cần đi địa hình như thế nào mà phải mua đến xe SUV thực sự như Fortuner vậy, Fortuner sản xuất ra để đi những địa hình khó, xấu... vì nó là khung gầm rời, body on frame. Đi đèo dốc, đồi núi, đường đất sỏi sau mưa... Nói chung là địa hình khá khó khăn.
Còn ngoài những điều kiện đó, đi Body in frame như CX8 đáp ứng tốt, nhẹ nhàng hơn, số tiền đáng lý bỏ ra cho khung gầm được đầu tư vào option, nên chắc chắn xét về khoản này Fortuner không bằng CX8.
Thứ hai: Về máy xăng và máy dầu thời đại 4.0 này. Máy dầu đã được phát triển lên đến một tầm cao mới, nó là động cơ có hiệu suất cao hơn động cơ xăng, tiết kiệm hơn xăng khá nhiều về chi phí vận hành. Trong vận hành cũng khá êm, ít bị khói đen khói trắng như ngày trước. Tuy nhiên, sau 3 vạn sẽ phải vệ sinh đường ống khí nạp và khí hồi tiếp. Nếu lười hay keo kiệt không làm cũng được nhưng sau 10 vạn sẽ biết thế nào là tốn kém, lúc đó cái khúc khí nạp của động cơ như một lá phổi bị ung thư di căn.
Máy xăng thì không bị vấn đề này, nhưng máy xăng thì sức kéo không bằng máy dầu, chi phí vận hành đắt do hiệu suất thua máy dầu, xăng cũng đắt gấp rưỡi dầu. Nhưng bù lại thì máy xăng đáp ứng tức thời với chân ga hơn, máy CX8 có hệ số nén cao nên cũng khá mạnh và khá tiết kiệm so với động cơ cùng dung tích.
Thứ ba, Về khả năng vận hành: Cái này thì mình đánh giá CX8 hơn Fortuner nha (trừ khoản đi offroad ra nha), xe đáp ứng tức thời hơn, chạy cũng nhẹ nhàng hơn. Hệ thống treo cũng ít cứng hơn nên em nó êm ái hơn với người ngồi hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Đặc biệt lái Mazda thì khi ngồi lên xe sẽ thấy ghế lái, vô lăng, chỗ tỳ tay thiết kế rất hợp lý nhé, cái gì cũng vừa vặn hết. Mình khá thích điểm này. Tìm hiểu thì đó là triết lý "người -ngựa hợp nhất" của họ
Thứ 4, Option: Cái này mình cũng có nhắc ở trên, Fortuner máy dầu không thể so với CX8 về option được.
Chốt: Nếu bác cần một xe tiết kiệm, đi địa hình xấu thường xuyên thì Fortuner là một ứng cử viên, ngoài ra còn có Ford Everest, Mitsubishi Pajero cũng rất tốt, được đánh giá trên tài Fortuner.
Nếu bác cần đi phố, đi đường đẹp, lâu lâu về quê chơi thì CX8 là lựa chọn hợp lý.
Lựa chọn là của bác, chúc bác chọn được xe phù hợp và hạnh phúc với lựa chọn của mình!
Cảm ơn nhận xét của bạn. Rất chân thành!Mình nói ra cái mà mình biết cho bác suy nghĩ nhé. Không anti hãng nào cũng không nâng bi hãng nào nhé:
Thứ nhất: Bác cần đi địa hình như thế nào mà phải mua đến xe SUV thực sự như Fortuner vậy, Fortuner sản xuất ra để đi những địa hình khó, xấu... vì nó là khung gầm rời, body on frame. Đi đèo dốc, đồi núi, đường đất sỏi sau mưa... Nói chung là địa hình khá khó khăn.
Còn ngoài những điều kiện đó, đi Body in frame như CX8 đáp ứng tốt, nhẹ nhàng hơn, số tiền đáng lý bỏ ra cho khung gầm được đầu tư vào option, nên chắc chắn xét về khoản này Fortuner không bằng CX8.
Thứ hai: Về máy xăng và máy dầu thời đại 4.0 này. Máy dầu đã được phát triển lên đến một tầm cao mới, nó là động cơ có hiệu suất cao hơn động cơ xăng, tiết kiệm hơn xăng khá nhiều về chi phí vận hành. Trong vận hành cũng khá êm, ít bị khói đen khói trắng như ngày trước. Tuy nhiên, sau 3 vạn sẽ phải vệ sinh đường ống khí nạp và khí hồi tiếp. Nếu lười hay keo kiệt không làm cũng được nhưng sau 10 vạn sẽ biết thế nào là tốn kém, lúc đó cái khúc khí nạp của động cơ như một lá phổi bị ung thư di căn.
Máy xăng thì không bị vấn đề này, nhưng máy xăng thì sức kéo không bằng máy dầu, chi phí vận hành đắt do hiệu suất thua máy dầu, xăng cũng đắt gấp rưỡi dầu. Nhưng bù lại thì máy xăng đáp ứng tức thời với chân ga hơn, máy CX8 có hệ số nén cao nên cũng khá mạnh và khá tiết kiệm so với động cơ cùng dung tích.
Thứ ba, Về khả năng vận hành: Cái này thì mình đánh giá CX8 hơn Fortuner nha (trừ khoản đi offroad ra nha), xe đáp ứng tức thời hơn, chạy cũng nhẹ nhàng hơn. Hệ thống treo cũng ít cứng hơn nên em nó êm ái hơn với người ngồi hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Đặc biệt lái Mazda thì khi ngồi lên xe sẽ thấy ghế lái, vô lăng, chỗ tỳ tay thiết kế rất hợp lý nhé, cái gì cũng vừa vặn hết. Mình khá thích điểm này. Tìm hiểu thì đó là triết lý "người -ngựa hợp nhất" của họ
Thứ 4, Option: Cái này mình cũng có nhắc ở trên, Fortuner máy dầu không thể so với CX8 về option được.
Chốt: Nếu bác cần một xe tiết kiệm, đi địa hình xấu thường xuyên thì Fortuner là một ứng cử viên, ngoài ra còn có Ford Everest, Mitsubishi Pajero cũng rất tốt, được đánh giá trên tài Fortuner.
Nếu bác cần đi phố, đi đường đẹp, lâu lâu về quê chơi thì CX8 là lựa chọn hợp lý.
Lựa chọn là của bác, chúc bác chọn được xe phù hợp và hạnh phúc với lựa chọn của mình!
Mình ở SG nên 95% là chạy trong TP, mua xe thì cũng có ý định đi loanh quanh Buôn Mê, Miền Tây và cũng tính 1 chuyến Tây Bắc miền Trung 1 lần, nhưng công việc nhiều thì cũng khó đi
Chỉ phân vân về máy vì cái thương hiệu thôi. Nên những nhận xét của anh là hợp lý. Cũng vì những cái anh đang nói mà mình đọc review thì mới có ý định về CX8 chứ ban đầu cũng như bao người là khi bắt đầu cứ toyota Fortuner vì nhiều lý do như dài như anh nói
Mình bắt đầu 1 chiếc xe nên những góp ý của anh rất hữu ích vì đó là trải nghiệm của anh cũng như là lý do mình phân vân khi thay đổi ý từ Fortuner qua CX8. Còn FORD và Mitsu thì mình khg thích lắm nên kg chọn ngay từ đầu. Túi tiền chỉ có chừng đó nên cũng khg muốn lăng tăng mấy hãng khác
Chỉnh sửa cuối:
Đúng ạ , xe mình bản 2.8 vẫn bị ù nhẹ trong dãy vận tốc 55-->60 .For ghế cứng ngắt với lại ù nữa bác, hôm đi ké mà chịu ko nỗi, máy lạnh thì miễn chê rồi
Hay SA luôn đi anh có mấy bác nói nó là xe đức kìa còn nói con explorer nhà em ko có tuổi vs SA.Cảm ơn nhận xét của bạn. Rất chân thành!
Mình ở SG nên 95% là chạy trong TP, mua xe thì cũng có ý định đi loanh quanh Buôn Mê, Miền Tây và cũng tính 1 chuyến Tây Bắc miền Trung 1 lần, nhưng công việc nhiều thì cũng khó đi
Chỉ phân vân về máy vì cái thương hiệu thôi. Nên những nhận xét của anh là hợp lý. Cũng vì những cái anh đang nói mà mình đọc review thì mới có ý định về CX8 chứ ban đầu cũng như bao người là khi bắt đầu cứ toyota Fortuner vì nhiều lý do như dài như anh nói
Mình bắt đầu 1 chiếc xe nên những góp ý của anh rất hữu ích vì đó là trải nghiệm của anh cũng như là lý do mình phân vân khi thay đổi ý từ Fortuner qua CX8. Còn FORD và Mitsu thì mình khg thích lắm nên kg chọn ngay từ đầu. Túi tiền chỉ có chừng đó nên cũng khg muốn lăng tăng mấy hãng khác
mấy tay ngồi lướt fb toàn phán là cx5 kéo dài, mình ngồi 2 xe rồi, dàn nội thất cx8 chắc nịt, da & đồ nhựa hơn level của cx5 nhiều, còn đi xa tầm 500-600km ngồi cx8 khỏe ru, Fortuner ngồi chừng 100km muốn xuống xe bắt Phương Trang đi tiếp cho nhẹ đầu....Bác mua xe vì vẻ bề ngoài ah? em nói thật dân mua cx8 đa phần là có gia đình nên thật ra nói nó giống cx5 thì có lẽ họ cũng ko quan tâm vì con xe cỏ ko giải quyết việc chứng tỏ ta đây có xe cho cho mệt (lên hội nhóm cx8 bác sẽ thấy gần như ko có hình khoe xe và hỏi lỗi toàn là quảng cáo phụ kiện ).Thiết kế kodo nó đi theo xuyên suốt dải sản phẩm của mazda chứ ko như hyundai vài 3 năm là đập đi làm mới hoàn toàn(làm người mua xe trước dễ hụt hẫng) còn đẹp xấu là quan điểm cá nhân em ko bàn tới.Cx8 khác nhiều so với cx5( xe đi đầm,ít ồn hơn, nội thất và công nghệ an toàn full hơn, xe dài và trường dáng hơn và ko bị lỗi xì nhớt phuộc(cx5 bị rất nhiều).
mazda đã khẳng định chất lượng vs dòng động cơ Skyactive rồi nên bác cứ lo xa, bây giờ ra tới Gen X là thế hệ thứ 6 rồi trong khi con Fortuner vn gắn cái máy những năm 90s 00s....Cảm ơn nhận xét của bạn. Rất chân thành!
Mình ở SG nên 95% là chạy trong TP, mua xe thì cũng có ý định đi loanh quanh Buôn Mê, Miền Tây và cũng tính 1 chuyến Tây Bắc miền Trung 1 lần, nhưng công việc nhiều thì cũng khó đi
Chỉ phân vân về máy vì cái thương hiệu thôi. Nên những nhận xét của anh là hợp lý. Cũng vì những cái anh đang nói mà mình đọc review thì mới có ý định về CX8 chứ ban đầu cũng như bao người là khi bắt đầu cứ toyota Fortuner vì nhiều lý do như dài như anh nói
Mình bắt đầu 1 chiếc xe nên những góp ý của anh rất hữu ích vì đó là trải nghiệm của anh cũng như là lý do mình phân vân khi thay đổi ý từ Fortuner qua CX8. Còn FORD và Mitsu thì mình khg thích lắm nên kg chọn ngay từ đầu. Túi tiền chỉ có chừng đó nên cũng khg muốn lăng tăng mấy hãng khác
tôi đi dùng cả hai, thấy vầy:
- CX8 đi sướng,
- fortuner 2017 thì cũng tạm sướng,
Nếu gia đình đi thôi lấy CX8
- CX8 đi sướng,
- fortuner 2017 thì cũng tạm sướng,
Nếu gia đình đi thôi lấy CX8