Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Kết thúc vậy là có HẬU rồi bác chủ. Vậy là bác "BIẾT LÀ SỐNG" rồi đó!
Không như anh hdtoan, tội nghiệp ảnh, ko biết mất xác đâu rồi?
Các OSers có một kinh nghiệm quý!
 
  • Like
Reactions: hta123 and rockman
Hạng C
4/6/12
539
761
93
Xin lỗi các bác là không có văn bản xin lỗi chính thức rồi. Em buồn thúi ruột luôn, sơ ý tý gây hậu quả nghiêm trọng. Em mới lên viết đơn rút khiếu nại theo yêu cầu của sếp em.
Bác sơ ý sao mà nó xù luôn vậy?
 
  • Like
Reactions: hta123 and rockman
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
Xã hội nhiễu nhương thật, thế là chìm xuồng nhỉ? Giống bác Đào Minh Tuấn vụ flycam với VTV, im re luôn!
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Xin Mod cho em lập thớt này để tư vấn cho những ai chưa rõ về lỗi sai làn đường.
Trước tiên, em chân thành cảm ơn cơ quan chủ quản trang web, Ban quản trị đã cho chúng em một sân chơi thỏa đam mê và tìm hiểu pháp luật trên con đường Thiên lý. Em cũng chân thành cảm ơn các bác đã ủng hộ tinh thần trong thời gian qua và đặc biệt là em cảm ơn bác @ngotpro và bác @dawmgoodman đã giúp đỡ em hiểu về luật giao thông đường bộ.
Chuyện thật 101%. Tuy nhiên vì lý do khách quan, và đặc biệt hơn là lý do tình người. em chỉ nói cụ thể nội dung về luật thôi chứ không cụ thể về địa điểm hay cá nhân, tổ chức nào cả. (các bác thường xuyên theo dõi diển đàn thì cũng suy luật ra được vấn đề). Bác nào còn nghi ngờ em không thật lòng hay dựng chuyện, ghé em cho xem hồ sơ, nghe trực tiếp sẽ rõ (giờ hành chính em lanh quanh quận 10, ngoài giờ em lanh quanh Võ Văn Kiệt, Bình Tân)
Sau đây là sự việc của em,
1. Mở bài (diễn giải tình huống): Sáng sớm, khoảng 06h15 ngày 19/4/2016, sau 03 ngày nghỉ lễ cuối tuần kết hợp Giỗ Tổ, trên đường em đi mần như mọi ngày. Tuy nhiên em có 1 việc giải quyết sớm trong ngày này nên em cũng hơi vội tý (các bác sẽ nói là: vội sao k chuẩn bị sớm? trả lời các bác là 2 nhóc nhà em, sau khi nghỉ 03 ngày nên kêu không thèm dậy, nên hơi trễ chứ chưa đến nỗi trễ). Em đang bon bon trên đường 01 chiều (đầu đường có biển báo hiệu đường 01 chiều - 407a), đầu đường không có biển báo phân làn đường (bb 412), vạch kẽ đường nét đứt giữa tim đường (vạch 1.5) chia phần đường xe chạy làm hai làn đường (mỗi làn rộng khoảng 3,5-4,0m). Làn bên phải có vài ô tô đang lưu thông, làn bên trái một số xe mô tô, xe máy lưu thông. Tình hình giao thông không đến nỗi đông đúc (vì sớm mà). Tôi cho xe đi trên làn đường bên phải, đi được 1 đoạn thì từ xa xa có 1 chú áo vàng nhào ra đường. Ôi thôi, tiêu rồi (không phải vì mình đi sai mà là mất thời gian vì sợ trễ giờ). Em bật xi nhan tấp lề, bật đèn khẩn cấp ngồi trong xe nghe nốt bản nhạc “Để nhớ một thời ta đã yêu” do Lệ Quyên trình bày, khi chưa dứt bài hát thì đồng chí ấy đến bên gõ cửa, em hạ kính hỏi:
Em: Có gì không đồng chí?
Đc: Anh đi sai làn đường, làn bên phải dành cho xe máy, làn bên trái dành cho xe hơi.
Em: Có biển phân làn không mà sai?
Đc: Mời anh xuống đây làm việc
Em: Xuống xe, cầm theo ĐTDĐ đã bật ghi âm
Đc: bla….bla….bla…
Em: blo….blo…..blo.
Hai bên không cùng quan điểm. Em cần đi gấp, đồng chí ấy cần gì thì em không biết.
Em: Đồng chí cho tôi cái biên bản lỗi sai làn đường. trong đó có phần ý kiến của tôi
Đc: ok. Tôi sẽ cho anh ghi ý kiến của mình, anh mang giấy tờ ra đây
Trong thời gian chờ ký biên bản cũng hơi lâu. Em sốt ruột, hối nhanh lên cho em đi
Đc: Anh cứ từ từ, gì mà gấp dữ vậy? chúng tôi ở đây làm việc điều tiết giao thông, thi hành pháp luật, bla….bla….bla
Em: Anh cứ ghi biên bản nhanh đi, tôi sai tôi đi nộp phạt. (Em không hối nữa vì nói nữa các anh ấy ghi chậm mất thời gian của em).
Sau khi xong, hai bên ký tá xong đồng chí ấy nói với theo khi em cầm biên bản quay về xe vọt cho nhanh
Đc: Chúng tôi làm sai thì chúng tôi chịu trách nhiệm, bla….blo,…bla…
Em đến cơ quan làm việc bình thường (tuy trong lòng hợi bực bội tý), xử lý công việc quan trong xong. Biết là mình không sai, nhưng để diễn giải cho người nghe hiểu là cả một vấn đề. Em lên diễn đàn OS tìm mẫu đơn khiếu nại, nghiên cứu luật giao thông đường bộ, luật xử lý vi phạm hành chính, luật khiếu nại – tố cáo, quy chuẩn 41, thông tư 91, thông tư 01, tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, mở camera hành trình lên xem lại và chụp hình biển báo, vạch kẽ đường, …..Sáng hôm sau, đã hoàn thành đơn khiếu nại căn cứ vào luật và những quy định pháp luật có liên quan. Chiều cùng ngày em mang đơn lên công an quận nộp (vì trong biên bản, xxx có ghi ở phần cuối biên bản mục khiếu nại, giải trình gửi về đồng chí Phó trưởng công an quận). Em mang đơn thẳng lên công an quận nộp theo đúng quy định (khi đi nộp em cũng bật ghi âm để làm bằng chứng sau này). Nộp xong về nhà rung đùi chờ ngày gọi lên đối chất. Trong thời gian này, em có liên lạc bác @ngotpro, bác @dawmgoodman và hội Honda city SG để bổ sung kiến thức, kinh nghiệm. Hai cha nội này (@ngotpro, bác @dawmgoodman) được cái nhiệt tình mặc dù không biết em là ai. Hai bác ấy khuyên em up biên bản và đơn lên OS nhanh để mọi người góp ý, bổ sung cho hoàn thiện. em nói là em sẽ up lên khi mọi chuyện hoàn thành. Tuy nhiên, bí mật của em đã bị bại lộ khi 1 thành viên Honda City SG @city_modulo2013 trong 1 bài viết của bác @rockman cũng bị biên bản như trường hợp của em.
2. Thân bài: Hành trình đi tìm chân lý
a. Bước 1: Chuẩn bị

Nghiên cứu các luật trên và tham khảo ý kiến 2 cha nội chưa quen biết kia em rút ra quá trình chuẩn bị thực hiện.
- Nghiên cứu luật và các quy định có liên quan (với lỗi này, các bác chưa rõ k cần nghiên cứu từ đầu nữa, chút em ghi ra luôn)
- Ghi ra sổ tay những ý cần tranh luận, dẫn chứng (cái này bác nào k quen thuyết trình trước đám đông thì nên chuẩn bị)
- Chụp, Sưu tầm hình ảnh: em chụp và sưu tầm 4 hình
+ Hình 1: chụp đầu đường thể hiện biển báo đầy đủ: để chứng minh không có biển báo 412, vạch kẽ đường loại nào (cái này em chụp lại từ cam hành trình)
+ Hình 2: Chụp tại vị trí mình bị xxx vẫy gậy (cái này cũng cũng từ cam hành trình)
+ Hình 3: Chụp biển báo 412 chỉ có hai làn (cái này em sưu tầm trên mạng, không nhớ tác giả nào)
+ Hình 4: Chụp vạch kẽ đường 1.2 (giới hạn làn xe thô sơ và xe cơ giới. Cái này em chụp ở Phan Thiết do cuối tuần rồi em đi PT với cơ quan)
- Chuẩn bị tinh thần. cái này rất quan trọng, bởi vậy em không đưa sự việc lên diễn đàn trước khi thực hiện cũng vì lý do này. Khi đưa lên sẽ có ý kiến trái chiều, người ủng hộ, người ném đá, người chê bai đi thế này, đi thế kia, …
b. Bước 2: Đối chất
Sáng sớm, theo giấy hẹn 10h00 ngày 26/4/2016. Em thức sớm, đưa con đi học, chở vợ đi ăn sáng và đưa đi làm như thường ngày. Xong công việc gia đình em bắt đầu ghé Đội CSGT. Tính em hơi cẩn thận, nên đến nơi sớm, đứng từ xa quan sát xem tình hình trật tự khu vực, khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm, …. Lấy máy ghi âm ra bật lên và vào làm việc. (quan sát chủ yếu là xem có QCBX, xe ôm quanh khu vực đội hay không để lường trước sự việc).
Tiếp em là đc Đội phó (mang lon cấp Tá). Sau màn giới thiệu và kiểm tra tư cách pháp nhân của hai bên, em và đồng chí ấy xong vào chiến.
Em dành phần trình bày trước (dành thế thượng phong, đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai)
Em: Theo điểm đ khoản 1 Điều 3 – Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính của Nước CHXHCN Việt Nam ban hành ngày 20/6/2012: “Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chình”
ĐP (đội phó): … hơi bất ngờ tý vì thấy em làm quá. Tuy nhiên cũng lấy lại bình tĩnh nói: Anh cứ từ từ, bla ….bla….blo…. Trên tay tôi có hai quy định chứng minh anh đã đi sai.
Em: (Mừng thầm trong bụng vì hai cái là mình biết cái gì rồi, …. hahah) Tôi đề nghị anh chứng minh
ĐP: Theo văn bản số 8840/BGTVT-KCHT ngày 27/12/2011 của Bộ giao thông vận tải về việc ….. (các bác tìm các thớt trước có nói về văn bản này rồi)
Em: (Mừng như bắt được vàng. Tuy nhiên làm bộ như chưa từng biết) Anh cho em mượn đọc tý được không?
ĐP: (mắt sáng lên vì đã tìm được con nai vàng ngơ ngác) Đây, anh cứ đọc thoại mái.
Em: (cầm văn bản, cười thầm trong bụng, mấy đồng chí này không khá được chút nào cả) Chút xong anh cho em mượn photo hay em chụp hình lại để tham khảo được không anh?
ĐP: Không …. Không… Đây là văn bản nội bộ không được chụp hình, anh chỉ được ghi số văn bản và nội dung cần thiết thôi
Em: Văn bản này là văn bản mật hả anh? Nếu mật thì sao mọi người biết mà chấp hành? Không công bác làm sao dân biết mà thực hiện?
ĐP: không văn bản này không mật, nhưng những chỉ đạo, bút phê lãnh đạo trên đây mới mật, anh không được đọc nội dung này
Em: Em đâu cần đọc nội dung đó làm gì. Chỉ cần biết văn bản này nói gì thôi. Đề nghị anh đọc giúp em nội dung chứng minh em đi sai trong trường hợp này.
ĐP: Đọc cái mục số 4 trong văn bản đó và quy kết: Đối với đường có hai làn đường không cần cắm biển phân làn mà thực hiện theo quy tắc chung: xe ô tô đi làn trái, các phương tiện giao thông còn lại đi làn bên phải. Vậy anh điều khiển xe ô tô đi làn bên phải là vi phạm lỗi “đi không đúng làn đường theo quy định” là đúng rồi, khiếu nại gì nữa?
Em: Vậy hà anh? Em cũng không biết cái văn bản này nữa. Tuy nhiên nhờ anh đọc đúng nội dung này lại 1 lần nữa. Anh đọc cho chính xác nội dung văn bản nha để em biết em đi sai chổ nào?
ĐP: ngồi ngoan ngoãn đọc lại nguyên câu như trên “…. Quy tắc chung: xe ô tô…..bla…bla….”
Em: Chưa chính xác nội dung văn bản. Anh đọc lại lần nữa em xem
ĐP: Ủa đọc chi tiết rồi mà “…. Quy tắc chung: xe ô tô…..bla…bla….”
Em: chưa chính xác. Em chưa thấy em đi sai theo nội dung anh vừa đọc
ĐP: đọc lại từng chữ một và phát hiện ra rằng không có chữ “tô”.
Em: vậy cho em hỏi xe ô là xe gì anh? Xe ô là xe màu đen hả anh? Bây giờ tới em trình bày nè:
- Thứ nhất: Văn bản này có giá trị pháp lý để xử phạt không? Cái này em không quan tâm
- Thứ hai: anh xem lại văn bản này mục đích để làm gì? Bộ GTVT có gửi cho Bộ công an để thực hiện không? Không có. Vậy thì anh đưa ra đây làm gì? Văn bản của Bộ mà làm sai chính tả tè le như thế thì pháp lý ở đâu?
ĐP: Mặt đơ như cây cơ
Em: bồi tiếp câu nữa. Đề nghị anh xem trang 2 của văn bản này, mục hiệu lực đến ngày nào? Cái này là thí điểm thực hiện 1 năm, và báo cáo làm cơ sở sữa luật. văn bản hết hạn gần 5 năm rồi mà các anh đem ra làm cơ sở xử phạt phải không? Đề nghị anh ra quyết định xử phạt VPHC căn cứ theo văn bản này để tui thực hiện các việc tiếp theo.
ĐP: tui không phạt anh theo văn bản này mà theo điều 13 luật GTĐB
Em: cái này không có giá trị pháp lý thì dẹp đi mang ra đây làm gì?
ĐP: Lôi luật GTĐB ra. Theo khoản 2 ghi rõ: “Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.” Như vậy anh điều khiển xe ô tô đi trên làn đường bên phải là sai theo khoản 2 điều 13 luật GTĐB.
Em: đề nghị anh đọc định nghĩa “xe cơ giới” và “xe thô sơ” tại điều 3 luật GTĐB giúp em (em cố tình bắt mấy anh ấy đọc cho nhớ luật mà. Lâu lâu có cơ hội hành là chính ấy mà)
ĐP: bla….bla…blo…. (định nghĩa theo luật tại điều 3)
Em: Như vậy, đối chiếu với trường hợp thực tế của em. Đường đó xe 2 bánh (xe mô tô, xe máy) đi làn đường nào?
ĐP: Hơi lúng túng tý. Theo khoàn 2 điều 13 này thì phải đi làn đường bên trái
Em: (haha trúng kế rồi) Anh cho em hỏi là hàng ngày anh đi làm bằng xe gì?
ĐP: Xe máy
Em: Theo điều 3 luật GTĐB là xe mô tô đúng không? Gặp đường như trường hợp trên anh đi làn nào?
ĐP: suy nghĩ tý…. Thông thường tôi sẽ đi làn đường bên phải.
Em: (chiến thắng gần đến tay mình rồi) Vậy thì anh đã đi sai theo như những điều chính anh nói nãy giờ. Đúng không? Em tiếp luôn: Anh yên tâm, không phải 1 mình anh đi sai đâu, cả thành phố này, 10 triệu dân đều đi sai (cái này em xạo, do k biết thành phố này nhiêu dân mà chém đại làm như biết rồi để cho anh ấy thấy là mình có nghiên cứu)
Em: (thừa thắng xong lên luôn) Đi như thế không phải là sai. Luật người ta ghi rất là rõ, tại mình không đọc kỹ đó thôi.
ĐP: Vậy bây giờ anh chứng minh anh đi đúng thì tôi sẽ thực hiện các nội dung theo đơn khiếu nại của anh.
Em: vâng, em chỉ chờ có thế thôi. Cụ thể như này:
Theo khoản 2 ghi rõ: “Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.”
Anh thấy có cụm từ “vạch kẽ phân làn” không?
Theo khoản H.2 – Ý nghĩa sử dụng các vạch kẽ đường, phụ lục H quy chuẩn VN số 41:2012/BGTVT ban hành kèm thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012
+ Vạch 1.2 (vạch liền màu trắng rộng 20cm dọc theo tuyến đường): Xác định mép phần xe cơ giới với làn xe thô sơ, … (quăng cái hình chụp tuyến đường ngoài Phan Thiết ra chỉ cho anh ấy xem vạch 1.2 cụ thể)
+ Vạch 1.5 (vạch đứt quãng với tỷ lệ 1:3, màu trắng rộng 10cm dọc theo tuyến đường): Xác định ranh giới làn xe khi có từ 2 làn xe trở lên chạy cùng chiều
Trở lại tuyến đường thực tế của mình (quăng cái hình chụp 1 & 2 ra cho anh ấy xem). Hỏi: Tuyến đường này có làn đường dành riêng cho xe thô sơ không? Không có. Vậy 2 làn đường này dành cho xe cơ giới, người điều khiển phương tiện xe cơ giới sẽ chọn 1 trong hai làn đường này mà lưu thông tùy tình hình thực tế và phải đảm bảo khoản 1 và khoản 3 điều 13 luật GTĐB.
ĐP: Mặt đơ như cây cơ.
Em: Anh thấy em giải thích như thế đúng chưa. Như vậy em đi không sai. Anh có đồng ý với em không?
ĐP: ngơ ngác tý…
Em: Vậy anh muốn biết xe thô sơ đi như thế nào trên đường này không?
ĐP: Vậy thì đi như thế nào?
Em: vậy Anh đồng ý với em là em đi như thế không sai đúng chưa?
ĐP: Đồng ý. Nhưng xe thô sơ đi làn nào?
Em: Đây là thành phố Đặc biệt của cả nước như đồng chí Đinh La Thăng từng nói và đống chí ấy còn muốn làm cho thành phố này lên vị trí dẫn đầu trong khu vực. Do đó là thành phố hiện đại, phát triển nên xe thô sơ hầu như không có, xe thô sơ còn bị cấm đi một số tuyến đường nữa. vậy thì người ta sẽ không thiết kế làn đường riêng dành cho xe thô sơ. Trên tuyến đường này, nếu xe thô sơ được phép đi thì sẽ đi chung với xe cơ giới ở làn bên phải trong cùng như khoản 2 điều 13 luật GTĐB. Vậy thì đã rõ. Sẵn đó em nổ luôn (làm mất thêm 30 phút vàng ngọc của em vì cái tội này nè). Anh biết, tại sao khoản 2 điều 13 đối với xe thô sơ có từ “phải” mà xe cơ giới không có không? Và bề rộng làn đường tối thiểu cho 1 làn đường dành cho xe cơ giới rộng bao nhiêu và xe thô sơ rộng bao nhiêu không? Hai yếu tố này cũng chứng minh cho việc tuyến đường thực tế này (chỉ vào hình) không có làn dành riêng cho xe thô sơ.
ĐP: Tôi đồng cấp dưới tôi làm sai, đứng nghiêm chì tay bắt tay và xin lỗi, mong anh thông cảm. tôi sẽ làm các thủ tục còn lại theo yêu cầu trong đơn khiếu nại. Sẵn đây anh giải thích giúp tôi luôn hai vấn đề còn lại cho rõ, tôi sẽ quán triệt cấp dưới thực hiện đúng pháp luật.
Em: bla…bla…. (chỉ tổ mất thời gian vì cái vụ nổ này thấy thiệt hại vô cùng). Các bác sao này không nên nói 2 yếu tố này, để dành bí kíp cho phương án khởi kiện.
c. Tóm lại: (ghi ngắn gọn cho các bác dễ hiểu)

Dài dòng quá. hôm nào em rãnh lọc và tổng hợp lại ý chính cho dễ hiểu

3. Kết luận:

Xin lỗi các bác đã chờ lâu mà em chưa làm 2 mục còn lại. Nay lại thêm 1 hung tin rồi, chắc là vụ này coi như xong. Em dự tính ban đầu là chơ văn bản trả lời chính thức từ CA quận rồi sẽ sao y phát cho các bác bỏ trong xe khi cần, nhưng sáng nay đụng nóc cơ quan em rồi. chuyện là:
Lãnh đạo cao nhất bên em gọi em nói là Trưởng CA quận có gửi lời xin lỗi và mong muốn sự việc kết thúc trong êm đẹp, em cần gì thì hai thằng kia qua hầu. Làm em khó xử vô cùng.
P/s : em sẽ cố gắng hoàn thành 2 mục còn lại cho các bác khi có thể.
Ha ha! Nói chúng nó từ thằng phó, ông trưởng, cả 2 a tài lanh lập BB láo đó lưu số a! Đồng thời bắt viết cam kết rằng sau này a gọi phải nghe máy hầu mình, thế thôi!
Kaka! Từ dân đen 1 nhát lên đến dân có thế gòi nghen, sau này đi ngang khu đó bị lụm e nói pass e a @hta123 trên os nghen!
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng B2
5/10/14
288
103
43
Bác chủ làm rất bài bản, đáng để os viết thành sách giáo khoa truyền lại cho các thế hệ sau
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng C
28/7/14
569
769
93
Đù, bác chủ ăn mừng sớm quá, nên bọn nằm vùng nó về sủa với chủ rồi.
một đất nước 1 thằng cu đen bị kẹp bởi vài thằng cu đỏ thì khó nói đến ..... rận ....... chủ!