Hạng B2
Mình cũng có tìm hiểu về thay đổi mâm lốp trước đó mà cũng ít thấy web nc ngoài nói về con số 3% này. Theo 2 bác thì mình có search thử vì sao, nhận đc giải thích như sau:
————————
Generally, you don't want to go with tires that have a diameter that is more than 3% different from the factory tires.
For example, if you get a larger tire with a larger outside diameter, your car will travel farther before the tire completes an entire rotation. Since your car's computer determines many things based on tire rotation, such as:
  • Speedometer
  • Odometer
  • Anti-lock brake system
  • Torque
  • Traction control
  • Gearing settings
A change in tire diameter means that incorrect information is going into your car's computer. Your car's computer relies on correct information from the tires in order to respond well in emergencies. For example, over-sized tires could make your anti-lock brakes fail to engage properly.
———————-

Đúng là ra chỗ bán mâm lốp thì thường hay gth loại có sẵn, chứ ít khi đưa ra loại lốp đúng số mình muốn. Cho nên “take it on your own risk” :)

Có mình bác với mình là nói KHÔNG dc, mấy cha kia đúng là ko biết tý gì về độ mâm vỏ cũng vô nói như đúng rồi, ko kiến thức mà khuyên người ta độ sai đi vào chổ chết thật hết biết. Đảm bảo mấy cha ko biết gì về số 3%, toàn độ mâm do thằng gara tư vấn, mà thằng gara thì gắn dc lụm tiền còn chạy có sống chết cũng ko liên quan nó.
 
Hạng C
10/12/12
927
2.107
93
Mình cũng có tìm hiểu về thay đổi mâm lốp trước đó mà cũng ít thấy web nc ngoài nói về con số 3% này. Theo 2 bác thì mình có search thử vì sao, nhận đc giải thích như sau:
————————
Generally, you don't want to go with tires that have a diameter that is more than 3% different from the factory tires.
For example, if you get a larger tire with a larger outside diameter, your car will travel farther before the tire completes an entire rotation. Since your car's computer determines many things based on tire rotation, such as:
  • Speedometer
  • Odometer
  • Anti-lock brake system
  • Torque
  • Traction control
  • Gearing settings
A change in tire diameter means that incorrect information is going into your car's computer. Your car's computer relies on correct information from the tires in order to respond well in emergencies. For example, over-sized tires could make your anti-lock brakes fail to engage properly.
———————-

Đúng là ra chỗ bán mâm lốp thì thường hay gth loại có sẵn, chứ ít khi đưa ra loại lốp đúng số mình muốn. Cho nên “take it on your own risk” :)
Khổ lắm bác à, giờ độ xe đâu phải ai cũng chịu tìm hiểu, cứ ra gara "ê, a thích cái này" gara mà nói ko gắn dc thì khách đi chổ khác gắn, mất chén cơm, nên nhắm mắt gắn.
Chưa kể cha chủ thớt hỏi "gắn ĐƯỢC ko" chứ có hỏi gắn an toàn hay gắn có bị gì ko đâu, haha
 
  • Haha
Reactions: Hell Fire
Hạng B2
9/7/09
232
225
43
Biên Hòa - Đồng Nai
View attachment 2404732
*Ảnh minh họa

Mình muốn đổi kích thước lốp 225/50/r17 thành lốp 225/55/r17 có được không? Các bác các ad nào rành tư vấn giúp mình ạ.

Xin cảm ơn
Minh đã gắn cho con vợ 2 Acc 2008 trước tết 2021 như bác chủ hỏi, (nguyên thủy 225/50/17 lên 225/55/17) sau vài tháng sử dụng thì có ý kiến như sau:
1. ưu điểm: Nhìn đẹp hơn trước 1 tí do vỏ dầy lên nhìn ko thấy lớp bọc hộc bánh xe
2. Nhược điểm:
- Bị CA lấy tiền 2 lần do bị quá tốc độ dưới 10km (một lần 66/60, một lần 88/80) do quên ko trừ hao khi lên vỏ.
- khi đề pa thấy ì ạch rõ ( ko bốc như trước) và khi đi đủ tải và lên dốc - bình thường rất ngọt ko có hiện tượng phải về số nhưng sau khi lên vỏ thấy rất rõ điều này, phải đạp ga mạnh - hao xăng hơn tầm 1-2lit/km
- về độ ồn và êm ái như nhau ( cũ mình sài Mic 3st mình thay Mic 4 gì đó) và giá vỏ cũng bằng nhau (3.3tr/cái)
tom lại nếu ai thích đẹp và muốn đổi lấy các nhược điểm trên thì thay, còn mình nếu vỏ hư hoac quay lại lúc trước khi thay vỏ thi mình sẽ thay như cũ - ko nên lên vỏ.
chào các bác - chúc các bác lái xe an toàn
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.847
113
124
Xe mình nguyên bản là 255/65R17, giờ mình thay loại 265/65R17 không biết có qua đăng kiểm được không?
Mình tính toán thì xe cao thêm 2,2cm. Tốc độ thì nếu lốp (255) đi 60km/h thì lốp (265) sẽ là 61km/h. Tương tự ở 90km/h sẽ là 91,5km/h. Có nghĩ cư 1km thì 2 lốp chênh nhau 17m.
Mình chỉ lo đăng kiểm, sợ họ ách không cho qua!
Lý do muốn đổi là do lốp 255/65R17 hiếm, chỉ thấy BS và Mit có nên mắc. Còn lốp 265/65R17 thì sẵn hơn, giá rẻ hơn khá nhiều, chênh mỗi quả cả triệu
Có anh nào thông hiểu đăng kiểm tư vấn giúp nhé.
Chân thành cảm ơn!
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Xe mình nguyên bản là 255/65R17, giờ mình thay loại 265/65R17 không biết có qua đăng kiểm được không?
Mình tính toán thì xe cao thêm 2,2cm. Tốc độ thì nếu lốp (255) đi 60km/h thì lốp (265) sẽ là 61km/h. Tương tự ở 90km/h sẽ là 91,5km/h. Có nghĩ cư 1km thì 2 lốp chênh nhau 17m.
Mình chỉ lo đăng kiểm, sợ họ ách không cho qua!
Lý do muốn đổi là do lốp 255/65R17 hiếm, chỉ thấy BS và Mit có nên mắc. Còn lốp 265/65R17 thì sẵn hơn, giá rẻ hơn khá nhiều, chênh mỗi quả cả triệu
Có anh nào thông hiểu đăng kiểm tư vấn giúp nhé.
Chân thành cảm ơn!
Hỏi mấy chỗ lốp đi anh. Có chỗ đóng lại thông số. Có chỗ hỗ trợ cho mượn lốp đăng kiểm.