Thì nó là đồ cũ, trong còm của mềnh ghi rõ ràng ko thấy sao. Venza nó như con Camry update gầm cao lên.Tôi chia sẽ cho anh chủ thôi, cần gì anh tin. Xe tôi 2.7 lúc đó mua khoảng 73k. Có thể do tôi may mắn mua đúng xe tốt, giữ gìn kỹ khác với ông anh anh. À mà anh xem coi chừng ông anh anh bị chém đó, nghe kỹ thuật trong hãng Toy nói phụ tùng của Venza dùng đồ của Camry thay được mà (cái này chưa check vì chưa phải thay gì cả)
Anh chủ hôm nào rảnh hú em cafe, em mang xe cho a chạy thử cái xe 8 tuổi rồi quyết định
Còn a tư vấn hay chia sẽ phải hợp lý, tôi thấy a khen xe của a ko 1 cái hình, ko dẫn chứng, chỉ nói miệng y như Sale. Còn xe nào xuất xưởng cũng như nhau cả, ko thể nói giữ tốt hay ko giữ tốt.
Tôi bảo phụ tùng hiếm là do vào chỉ kiếm phụ tùng của riêng nó để thay, thường người nhà t ko xài đồ lô, đồ cũ và đồ chế từ xe khác gắn qua nên bảo nó hiếm. Ko public nhiều đc, nhất là dòng Venza này nó khai tử cmnr, so vs con CX5 mới tinh là cả vấn đề so vs con gần chục tuổi.
Xe a anh khen, nhưng khi ng ta hỏi và cân tư vấn a phải cho ng ta nhận xét chân thành, điểm mạnh, kèm theo điểm yếu trong quá trình sử dụng nữa. Chứ nghe khen ko thì ra nghe sale nó hot vui hơn, chưa kể nếu gặp sale nữ mấy e chưn zài xinh đẹp nó khen chả sướng. Ng ta vác zái lên đây hỏi tư vấn làm gì.
Thứ 2 giữa 1 con xe mới và 1 con xe cũ. Dù con xe cũ có bền hay nổi tiếng về chất lượng thế nào đi nữa. Kể cả công nghệ luyện kim của hãng hay đất nước đó xịn thế nào đi nữa. Thì ko có bất kì thứ gì thoát đc quy luật tự nhiên là "độ mỏi kim loại"
Những chiếc xe bền bỉ và tốt chục năm (tốt bên trong chứ ko phải cò mông má lại nhé). Luôn đi kèm bảo dưỡng định kì và kèm theo 1 người chủ kĩ tính chiếc xe nó mới bền đc. Giả dụ a là 1 người chủ như thế thì a càng ko nên tư vấn cho ng ta là xe bền vì chắc gì khi vào tay người khác, đi bình thường nó lại bền đc như a. Đặt theo tiêu chí đc và mất luôn là cách tư vấn tốt nhất thay vì nâng bi cái tốt và giấu nhẹm cái xấu.
Thân ái !
Thì nó là đồ cũ, trong còm của mềnh ghi rõ ràng ko thấy sao. Venza nó như con Camry update gầm cao lên.
Còn a tư vấn hay chia sẽ phải hợp lý, tôi thấy a khen xe của a ko 1 cái hình, ko dẫn chứng, chỉ nói miệng y như Sale. Còn xe nào xuất xưởng cũng như nhau cả, ko thể nói giữ tốt hay ko giữ tốt.
Tôi bảo phụ tùng hiếm là do vào chỉ kiếm phụ tùng của riêng nó để thay, thường người nhà t ko xài đồ lô, đồ cũ và đồ chế từ xe khác gắn qua nên bảo nó hiếm. Ko public nhiều đc, nhất là dòng Venza này nó khai tử cmnr, so vs con CX5 mới tinh là cả vấn đề so vs con gần chục tuổi.
Xe a anh khen, nhưng khi ng ta hỏi và cân tư vấn a phải cho ng ta nhận xét chân thành, điểm mạnh, kèm theo điểm yếu trong quá trình sử dụng nữa. Chứ nghe khen ko thì ra nghe sale nó hot vui hơn, chưa kể nếu gặp sale nữ mấy e chưn zài xinh đẹp nó khen chả sướng. Ng ta vác zái lên đây hỏi tư vấn làm gì.
Thứ 2 giữa 1 con xe mới và 1 con xe cũ. Dù con xe cũ có bền hay nổi tiếng về chất lượng thế nào đi nữa. Kể cả công nghệ luyện kim của hãng hay đất nước đó xịn thế nào đi nữa. Thì ko có bất kì thứ gì thoát đc quy luật tự nhiên là "độ mỏi kim loại"
Những chiếc xe bền bỉ và tốt chục năm (tốt bên trong chứ ko phải cò mông má lại nhé). Luôn đi kèm bảo dưỡng định kì và kèm theo 1 người chủ kĩ tính chiếc xe nó mới bền đc. Giả dụ a là 1 người chủ như thế thì a càng ko nên tư vấn cho ng ta là xe bền vì chắc gì khi vào tay người khác, đi bình thường nó lại bền đc như a. Đặt theo tiêu chí đc và mất luôn là cách tư vấn tốt nhất thay vì nâng bi cái tốt và giấu nhẹm cái xấu.
Thân ái !
Anh trai khó quá, có hình có dẫn chứng thì càng làm người ta nghĩ tôi đang bán xe sao anh Có rủ bác chủ đi càfe giao lưu mờ
Tôi chỉ chia sẽ với anh chủ trải nghiệm 8 năm sử dụng Venza, còn mấy năm nữa thì có trời mới biết nó như thế nào
Haizz có nhiều người như bác thì cái thị trường ôto VN nó không khá được, nước ngoài hàng cũ như thế giá rẻ mạt... chỉ có cái xứ việt đi so 1 con hàng cũ với 1 con hàng mới (cách nhau gần chục tuổi)...Anh trai khó quá, có hình có dẫn chứng thì càng làm người ta nghĩ tôi đang bán xe sao anh Có rủ bác chủ đi càfe giao lưu mờ
Tôi chỉ chia sẽ với anh chủ trải nghiệm 8 năm sử dụng Venza, còn mấy năm nữa thì có trời mới biết nó như thế nào
Bác "vô tình" mua được con xe ngon đâu phải ai cũng như bác ? Bác chạy xe kỹ ... đâu phải ai cũng như bác ?
Bác nào bảo có bác chụp hình đi du lịch bằng camry đời 2000-2002, ok có đó nhưng bác đó lúc mua là xe mới hay cũ ? Bác đó giữ xe & bảo dưỡng thế nào ?
1 người có nhà riêng, có garage riêng - mái che, kín-, có thời gian bảo dưỡng, chăm sóc xe... thì rõ ràng phải tốt hơn người để xe ngoài bãi, đi thường xuyên, ít chăm sóc xe... (như em hồi mua xe mới, tuần rửa xe 1-2 lần, giờ có khi cả 1-2 tháng em chả rửa xe vì không có thời gian. Xe nhà em để trong sân (có mái che) nhưng vẫn thua nhà chị em để xe trong nhà - tầng trệt- về độ chăm sóc)
4B là phương tiện để phục vụ mình, không phải mình phục vụ nó ... Tất nhiên vẫn trừ các bác có điều kiện, thời gian và đam mê để chăm sóc 4B
Em ko thích Mazda - THACO nhưng trong trường hợp này thì em chịu...
Haizz có nhiều người như bác thì cái thị trường ôto VN nó không khá được, nước ngoài hàng cũ như thế giá rẻ mạt... chỉ có cái xứ việt đi so 1 con hàng cũ với 1 con hàng mới (cách nhau gần chục tuổi)...
Bác "vô tình" mua được con xe ngon đâu phải ai cũng như bác ? Bác chạy xe kỹ ... đâu phải ai cũng như bác ?
Bác nào bảo có bác chụp hình đi du lịch bằng camry đời 2000-2002, ok có đó nhưng bác đó lúc mua là xe mới hay cũ ? Bác đó giữ xe & bảo dưỡng thế nào ?
1 người có nhà riêng, có garage riêng - mái che, kín-, có thời gian bảo dưỡng, chăm sóc xe... thì rõ ràng phải tốt hơn người để xe ngoài bãi, đi thường xuyên, ít chăm sóc xe... (như em hồi mua xe mới, tuần rửa xe 1-2 lần, giờ có khi cả 1-2 tháng em chả rửa xe vì không có thời gian. Xe nhà em để trong sân (có mái che) nhưng vẫn thua nhà chị em để xe trong nhà - tầng trệt- về độ chăm sóc)
4B là phương tiện để phục vụ mình, không phải mình phục vụ nó ... Tất nhiên vẫn trừ các bác có điều kiện, thời gian và đam mê để chăm sóc 4B
Em ko thích Mazda - THACO nhưng trong trường hợp này thì em chịu...
Ở đây em ko bàn về giá, vì phân khúc 2 xe cũng khác nhau, Venza mua mới cũng gấp rưỡi CX5 nên Venza cũ ngang giá CX5 mới thì cũng có khả năng.
Túm lại bác chủ có quyết định chưa? Chừng nào rửa xe
Chỉnh sửa cuối:
Venza thì rỗng rãi hơn hẳn CX5 luôn. Cái này là ưu điểm lớn!
Tuy nhiên Venza hiện đã bị khai tử. Xe 10 tuổi cũng cần đồ thay kha khá rồi, ít phụ tùng thì khá mệt bác ạ.
CX5 2016 bé hơn nhiều(vì là phân khúc Compact SUV), nhưng có cái lợi là tiện lùi đỗ đi lại, đồ cũng sẵn và xe chưa bệnh gì và ko cọt kẹt vì còn mới.
Em nghĩ để nhẹ đầu thì nên chơi CX5.
Tuy nhiên Venza hiện đã bị khai tử. Xe 10 tuổi cũng cần đồ thay kha khá rồi, ít phụ tùng thì khá mệt bác ạ.
CX5 2016 bé hơn nhiều(vì là phân khúc Compact SUV), nhưng có cái lợi là tiện lùi đỗ đi lại, đồ cũng sẵn và xe chưa bệnh gì và ko cọt kẹt vì còn mới.
Em nghĩ để nhẹ đầu thì nên chơi CX5.
Giờ lấy đâu ra Venza mới mà mua hả ba . Thích kiểu như Venza thì xem Subaru Outback nhé, chính anh này hạ gục Venza làm Toyota phải khai tử dòng này đấy.Venza rộng hơn cx5, lúc trước e cũng so sánh 2 e này. Nhưng giờ cx5 giảm nhiều quá mà venza củ chẳng giảm bao nhiêu. Dự là 2018 mấy e củ sẽ giảm kha khá mà k biết trước bạ xe củ có tăng lên không. Nếu chọn e chọn venza 3.5 awd chạy cho phê...
Cám ơn các bác đã để ý và tư vấn cho em . Em cũng đang xem giá xe cũ để lựa chọn . Về thương hiệu thì em thấy TOYOTA là thương hiệu xưa giờ người VN mình hay đề cao , Mazda thì mới nổi gần đây thôi . Đúng là venza có thương hiệu tốt , tuy nhiên đời sâu rồi , nhưng giá vẫn cao . Theo các bác , nếu mua cùng 2 con xe vào thời điểm này , sau 2 năm nữa thì xe nào sẽ mất giá hơn?
Bác sợ mất giá thì mua camy 2.0E nhé hoặc Fortuner máy dầu MT... sợ thật....Cám ơn các bác đã để ý và tư vấn cho em . Em cũng đang xem giá xe cũ để lựa chọn . Về thương hiệu thì em thấy TOYOTA là thương hiệu xưa giờ người VN mình hay đề cao , Mazda thì mới nổi gần đây thôi . Đúng là venza có thương hiệu tốt , tuy nhiên đời sâu rồi , nhưng giá vẫn cao . Theo các bác , nếu mua cùng 2 con xe vào thời điểm này , sau 2 năm nữa thì xe nào sẽ mất giá hơn?
Ai đòi mua Venza mới đâu bác. Có thì cũng xle 2015 thôi. Thực ra nhiều bác hiểu lầm. Chứ toy khai tử venza, honda khai tử crosstour là do doanh số thấp. Còn outback k liên quan gì. Vd như venza và out cùng bán 50k xe năm nhưng với toy đó là quá thấp còn với subaru như vậy là vượt mong muốn rồi. Vì phân khúc này quá ít khách thế thôi...Giờ lấy đâu ra Venza mới mà mua hả ba . Thích kiểu như Venza thì xem Subaru Outback nhé, chính anh này hạ gục Venza làm Toyota phải khai tử dòng này đấy.