Xăng e xưa h chỉ đổ 95 và toàn cây xăng của Petrolimex.Nhưng vừa bị vụ này nên cho cái cây xang lần cuối vô ds đen.Xăng VN kém lắm.
Cứ mỗi năm hoặc khoảng 15.000 km bác nên chơi 1 chai dung dịch súc béc xăng, có nhiều loại, nhưng nên dùng Wurth hoặc 3M. VN thì mình sợ 3M dỏm nên dùng Wurth, chỉ trên dưới 2 xị.
Xe mình toàn đổ Petrolimex 95, nên khoảng 50.000km mình mới thay lọc xăng 1 lần. Nếu xe bác hay đổ lung tung, thì khoảng 35000 km nên thay lọc xăng, chỉ mấy trăm ngàn nhưng tốt cho xe, xăng VN gớm lắm
E cũng ko rõ nữa,có lẽ ko fai do ac quy đâu. E vô hãng thì hãng ko hề đả đọng tới acquy vì họ có máy đo điện áp đầy đủ rồi.mình nghĩ là do ắc quy bác ạ
Thông số cơ bản là vậy nhưng còn thông số nạp xả, nội trở kháng...1 số xe ko đúng yc là chạy sẽ gặp báo lỗi hoặc dùng không bao lâu sẽ hư bình. Như Mazda/Mercedes... nó có 1 số thông số yc riêng để chạy Start/stop nếu thay bình không đúng loại sẽ bị báo lỗi hoặc lúc chạy chậm full tải đèn/nhạc/quat máy lạnh sẽ báo lỗi đề ko dcAccu thì cứ 12v thôi chứ làm j mà đúng thông số với sai thông số anh nhỉ. Accu dòng nhỏ quá thỉ đề k nổi thôi chứ cũng k ảnh hưởng j hết.
Hình như tôi có viết bài nào đó khi thay bình (nhất là các xe mới sau nầy)
Link đầu tiên dành cho các bạn thích dọc phá (đầu tư nhiều)
cách thứ 2, cũng như link trên có điều là họ cắm thẳng vào nơi đốt thuốc lá, và cọc nối vào bình (nguyên tắc y hệt như nhau)
Cách nầy thì không cần dùng bình phụ, chỉ cần cục pile 9V mà thôi, dành cho các bạn nào hư bình mà không đủ phương tiện, đồ nghề
Và cái hình nầy thì các bạn nhìn là hiểu ngay
Đầu tròn gắn vào nơi đốt thuốc , và đầu kia gắn vào pile 9V
Theo tôi thì nên gắn với .... pile charge thay vì gắn vơi pile thường .
vì khi gắn vào, pile charge có thể chịu được 12V (nói cho dể hiểu) thay vì pile bình thường (có thể phá hỏng pile (trừ khi để cầu diode // cái nầy dân điện biết) trước khi tháo cọc bình
Hy vọng bài nầy có thể giúp đở các bạn và tự mình có thể tự thay bình không sợ vào garage chém bậy.
Vài hình ảnh Bonus cho các bạn (về dân thích quậy phá)
cái nầy thì đặc biệt hơn có thể dùng qua cỗng ODB để giử điện cho ECU
Quang trọng nhất là đừng lộn cực nhé
Link đầu tiên dành cho các bạn thích dọc phá (đầu tư nhiều)
cách thứ 2, cũng như link trên có điều là họ cắm thẳng vào nơi đốt thuốc lá, và cọc nối vào bình (nguyên tắc y hệt như nhau)
Đầu tròn gắn vào nơi đốt thuốc , và đầu kia gắn vào pile 9V
Theo tôi thì nên gắn với .... pile charge thay vì gắn vơi pile thường .
vì khi gắn vào, pile charge có thể chịu được 12V (nói cho dể hiểu) thay vì pile bình thường (có thể phá hỏng pile (trừ khi để cầu diode // cái nầy dân điện biết) trước khi tháo cọc bình
Hy vọng bài nầy có thể giúp đở các bạn và tự mình có thể tự thay bình không sợ vào garage chém bậy.
Vài hình ảnh Bonus cho các bạn (về dân thích quậy phá)
Quang trọng nhất là đừng lộn cực nhé
Attachments
-
240,5 KB Đọc: 22
Cái này để giữ nguồn ECU hở bác. Có lần e tự thay accu cũng rút trực tiếp rồi mới đưa accu mới vào thì thấy xe vẫn chạy bth k thấy báo lỗi gìHình như tôi có viết bài nào đó khi thay bình (nhất là các xe mới sau nầy)
Link đầu tiên dành cho các bạn thích dọc phá (đầu tư nhiều)
cách thứ 2, cũng như link trên có điều là họ cắm thẳng vào nơi đốt thuốc lá, và cọc nối vào bình (nguyên tắc y hệt như nhau)
Cách nầy thì không cần dùng bình phụ, chỉ cần cục pile 9V mà thôi, dành cho các bạn nào hư bình mà không đủ phương tiện, đồ nghề
View attachment 2486265 Và cái hình nầy thì các bạn nhìn là hiểu ngay
Đầu tròn gắn vào nơi đốt thuốc , và đầu kia gắn vào pile 9V
Theo tôi thì nên gắn với .... pile charge thay vì gắn vơi pile thường .
vì khi gắn vào, pile charge có thể chịu được 12V (nói cho dể hiểu) thay vì pile bình thường (có thể phá hỏng pile (trừ khi để cầu diode // cái nầy dân điện biết) trước khi tháo cọc bình
Hy vọng bài nầy có thể giúp đở các bạn và tự mình có thể tự thay bình không sợ vào garage chém bậy.
Vài hình ảnh Bonus cho các bạn (về dân thích quậy phá)
cái nầy thì đặc biệt hơn có thể dùng qua cỗng ODB để giử điện cho ECU
Quang trọng nhất là đừng lộn cực nhé
Đúng và sai .Cái này để giữ nguồn ECU hở bác. Có lần e tự thay accu cũng rút trực tiếp rồi mới đưa accu mới vào thì thấy xe vẫn chạy bth k thấy báo lỗi gì
Đúng là dành cho các xe cao cấp (nói đúng là options nhiều, không cho phép dân đen đụng vào) tức là phải đi garage bắt buộc. Do đó họ mới giử bộ nhớ, tức là memory, vì tất cả dử kiện được lưu lại trong bộ nhớ (do đó mới có vụ xoá lỗi ECU)
Sai là các xe không cần nhiều hỗ trợ của ECU , tháo ra cả ngày trời cũng không bị gì .
Nếu tiện bửa nào em tháo phần bình cho các bạn xem . Thử hỏi tay nghề không chuẩn là không dám đụng vào ngay . Thân bác !
Thì e nói dó, e vô hãng bảo dưỡng nó chay thong tin ecu lại, ve sinh gas, xang hay gi gì đó. Xong kêu lỗi máy chạy không đều la do cam bjen oxy phai thay 5tr. E bao ve sinh hang ko vs ma chi co thay,e ko thay va vè chạy vẫn tạm bt.có thể do xăng bẩn.Bác chủ fix được cũng còm cho bá tánh biết với nhé!