Bác quan tâm làm gì cái vụ bốc cháy, cái quan tâm của em là trọng lượng 30 tấn hàng mà đụng tự do như vậy thì mình sẽ đi đâu....
chỉ sợ xe có cháy em cũng chẳng biết
Vậy đúng là sui thì ráng chịu _ xe xịn xe lô xe cổ gì thì sui là đi --> vậy mình ít tiền, đi xe lô thôi ???
Một lần đi xe "chất lượng cao, đảm bảo chở đến tận cửa nhà" từ Phan thiết về sì gòn, giời ạ 23h kém lên xe mới có vài mống, hơn 1am còn loay hoay đón/nhét khách cho kín, 4h20 có mặt ở bình triệu [tính cả thời gian nghỉ đổi tài rồi]. Xin thề không đi lần thứ hai.
Một lần đi xe "chất lượng cao, đảm bảo chở đến tận cửa nhà" từ Phan thiết về sì gòn, giời ạ 23h kém lên xe mới có vài mống, hơn 1am còn loay hoay đón/nhét khách cho kín, 4h20 có mặt ở bình triệu [tính cả thời gian nghỉ đổi tài rồi]. Xin thề không đi lần thứ hai.
new driver nói:Bác quan tâm làm gì cái vụ bốc cháy, cái quan tâm của em là trọng lượng 30 tấn hàng mà đụng tự do như vậy thì mình sẽ đi đâu....chỉ sợ xe có cháy em cũng chẳng biết
Last edited by a moderator:
Xe Zinger va chạm cũng đạt cỡ EURONCAP 4/5
chiu nổi lực tông thẳng 60km/h vào tường mà không gây chấn thương cho hành khách; như thế nếu tính đến chấn thuơng nhẹ thì tốc độ va chạm có thể đạt đến 75-80km/h.
Nếu gặp trường hợp đó -mình thắng kịp mà xe kia cứ tông thẳng vào mình thì khả năng vẫn an toàn ( xe Con chay cũng khoảng 6-70km/h thôi).
Còn xe trọng lượng bằng hay nhỏ hơn mình thì khả năng an toàn rất cao.
Khả năng đụng xe rồi cháy luôn- thực tế hiếm.
Một trong hai lái xe tỉnh táo thì vẩn có cơ may.
ẺU
chiu nổi lực tông thẳng 60km/h vào tường mà không gây chấn thương cho hành khách; như thế nếu tính đến chấn thuơng nhẹ thì tốc độ va chạm có thể đạt đến 75-80km/h.
Nếu gặp trường hợp đó -mình thắng kịp mà xe kia cứ tông thẳng vào mình thì khả năng vẫn an toàn ( xe Con chay cũng khoảng 6-70km/h thôi).
Còn xe trọng lượng bằng hay nhỏ hơn mình thì khả năng an toàn rất cao.
Khả năng đụng xe rồi cháy luôn- thực tế hiếm.
Một trong hai lái xe tỉnh táo thì vẩn có cơ may.
ẺU
Hy vọng tất cả anh em OS luôn may mắn trên đường
Cảm ơn các bác đã comment., nhất là bác Trường về cái khoảng chi tiết kỹ thuật và "...vẫn có cơ may"
Xin hỏi lại về cách xử lý khi gặp tình huống như đã đặt ra? Liệu có thể tự luyện tập để có tự tin hơn khi đi đường trường, hay cứ bay nhiều nhiều vào cho có tự tin?
Cảm ơn các bác đã comment., nhất là bác Trường về cái khoảng chi tiết kỹ thuật và "...vẫn có cơ may"
Xin hỏi lại về cách xử lý khi gặp tình huống như đã đặt ra? Liệu có thể tự luyện tập để có tự tin hơn khi đi đường trường, hay cứ bay nhiều nhiều vào cho có tự tin?
Mình trình lái cực kém, hỏi anh Đông xem.
nói chung những tình huống tốc độ cao ngủ gục... thường xảy ra lúc sớm, tối..nói chung là đường vắng.
Đối với mình thì luôn chuẩn bị tinh thần đánh lái sang phải , leo lề..chuyện còn lại Bảo Hiểm lo.
nói chung những tình huống tốc độ cao ngủ gục... thường xảy ra lúc sớm, tối..nói chung là đường vắng.
Đối với mình thì luôn chuẩn bị tinh thần đánh lái sang phải , leo lề..chuyện còn lại Bảo Hiểm lo.
Gặp tình huống bị chặn đầu – đuôi thì bình tĩnh sẽ giúp thiệt hại giảm đi đáng kể.
Theo E thì đầu tiên là Đèn- còi- phanh giảm tốc độ; sau đó nhìn sang bên đường xem liệu mình có đánh lái tránh được không? Nếu là đất bằng thì phải liều đánh lái thôi- nhưng ko đánh lái gấp (lật xe).
Trường hợp phải va chạm thì va chạm vuông góc rủi ro sẽ thấp hơn va chạm nghiêng (nếu xe va với mình lớn hơn), để xe bị đẩy đi tốt hơn là phanh cứng.
Theo E thì đầu tiên là Đèn- còi- phanh giảm tốc độ; sau đó nhìn sang bên đường xem liệu mình có đánh lái tránh được không? Nếu là đất bằng thì phải liều đánh lái thôi- nhưng ko đánh lái gấp (lật xe).
Trường hợp phải va chạm thì va chạm vuông góc rủi ro sẽ thấp hơn va chạm nghiêng (nếu xe va với mình lớn hơn), để xe bị đẩy đi tốt hơn là phanh cứng.