Hạng C
17/2/11
835
77
28
Ai cũng biết khung sườn RISE của Zinger cứng
16.gif
, Nhưng nhở gặp cái kiểu xe Container ở Bình Thuận thì thế nào
39.gif
? Các bác phân tích giúp các trường hợp:
- Xe mình đi đúng làn, tốc độ 60-70kmh, thấy tải lấn hay đụng xe trước cách mình chỉ khoảng 25m
- Xe mình đi chạy trên 75kmh, thấy xe Container ngược chiều lấn trái (có chiều hướng tông mình, giả sử tài xế ngủ gục) ở khoảng cách 30-40m, phía sau có xe bám đuôi.
- Khung RISE giúp ít như thế nào?
Mình có kịp xử lý? nên xử lý thế nào? Theo phản xạ tự nhiên là đạp thắng hết cở, nhưng như vậy sẻ ảnh hưởng thế nào đến xe, đến v1/f1? xe bám đuôi liệu có phản xạ kịp?
Đi đâu cũng nghe nguy hiểm, hỏng lẻ dẹp khỏi đi xe sao ta :confused:
Ít kinh nghiệm nên xin học hỏi các bác :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Cũng hên xui thôi bác, xe cont mà táng phải thì chỉ có xe tăng may ra mới đỡ được. Rất mong khung xe cứng cáp nên khi bị thì bật văng ra chứ không hấp thu xung lực đến tận hàng ghế sau như con SFe năm nào!
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Bởi vậy, có khi nào mấy hãng khác nó biết dân Việt mình đa số chưa quan tâm đến an toàn (chi phí vô hình) nên giảm thiểu tối đa các phụ kiện _ có tai nạn thì cứ lết, đến chết.
Theo bác, liệu Zinger có dể bốc cháy khi va chạm kiểu đó?
:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
Bác quan tâm làm gì cái vụ bốc cháy, cái quan tâm của em là trọng lượng 30 tấn hàng mà đụng tự do như vậy thì mình sẽ đi đâu....
bash.gif
bash.gif
bash.gif
chỉ sợ xe có cháy em cũng chẳng biết
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Vậy đúng là sui thì ráng chịu _ xe xịn xe lô xe cổ gì thì sui là đi --> vậy mình ít tiền, đi xe lô thôi ???

Một lần đi xe "chất lượng cao, đảm bảo chở đến tận cửa nhà" từ Phan thiết về sì gòn, giời ạ 23h kém lên xe mới có vài mống, hơn 1am còn loay hoay đón/nhét khách cho kín, 4h20 có mặt ở bình triệu [tính cả thời gian nghỉ đổi tài rồi]. Xin thề không đi lần thứ hai.


new driver nói:
Bác quan tâm làm gì cái vụ bốc cháy, cái quan tâm của em là trọng lượng 30 tấn hàng mà đụng tự do như vậy thì mình sẽ đi đâu....
bash.gif
bash.gif
bash.gif
chỉ sợ xe có cháy em cũng chẳng biết
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe Zinger va chạm cũng đạt cỡ EURONCAP 4/5
chiu nổi lực tông thẳng 60km/h vào tường mà không gây chấn thương cho hành khách; như thế nếu tính đến chấn thuơng nhẹ thì tốc độ va chạm có thể đạt đến 75-80km/h.
Nếu gặp trường hợp đó -mình thắng kịp mà xe kia cứ tông thẳng vào mình thì khả năng vẫn an toàn ( xe Con chay cũng khoảng 6-70km/h thôi).
Còn xe trọng lượng bằng hay nhỏ hơn mình thì khả năng an toàn rất cao.

Khả năng đụng xe rồi cháy luôn- thực tế hiếm.
Một trong hai lái xe tỉnh táo thì vẩn có cơ may.

ẺU
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Hy vọng tất cả anh em OS luôn may mắn trên đường :)
Cảm ơn các bác đã comment., nhất là bác Trường về cái khoảng chi tiết kỹ thuật và "...vẫn có cơ may" :)
Xin hỏi lại về cách xử lý khi gặp tình huống như đã đặt ra? Liệu có thể tự luyện tập để có tự tin hơn khi đi đường trường, hay cứ bay nhiều nhiều vào cho có tự tin?
:)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mình trình lái cực kém, hỏi anh Đông xem.
nói chung những tình huống tốc độ cao ngủ gục... thường xảy ra lúc sớm, tối..nói chung là đường vắng.
Đối với mình thì luôn chuẩn bị tinh thần đánh lái sang phải , leo lề..chuyện còn lại Bảo Hiểm lo.
 
Hạng B1
19/7/11
72
3
8
Gặp tình huống bị chặn đầu – đuôi thì bình tĩnh sẽ giúp thiệt hại giảm đi đáng kể.
Theo E thì đầu tiên là Đèn- còi- phanh giảm tốc độ; sau đó nhìn sang bên đường xem liệu mình có đánh lái tránh được không? Nếu là đất bằng thì phải liều đánh lái thôi- nhưng ko đánh lái gấp (lật xe).
Trường hợp phải va chạm thì va chạm vuông góc rủi ro sẽ thấp hơn va chạm nghiêng (nếu xe va với mình lớn hơn), để xe bị đẩy đi tốt hơn là phanh cứng.