Chủ đề tương tự
- Tags
- lái mới
Xe hybrid không cắm sạc, tức HEV, thì bác lái bình thường như một xe xăng thôi bác không khác gì cả.
Xe hybrid (PHEV) cắm sạc và xe điện thì cần lắp thêm trụ sạc và nhớ cắm sạc qua đêm là được rồi bác. Còn lại lái y chang.
Xe hybrid (PHEV) cắm sạc và xe điện thì cần lắp thêm trụ sạc và nhớ cắm sạc qua đêm là được rồi bác. Còn lại lái y chang.
Lưu ý quan trọng là ngân sách sẽ bị cắt giảm nghiêm trọng, ví ngày càng mỏng đi!!!
Ko nên chơi xe điện hiện nay nhé
Hybrid thì ok
Mê xe điện quá thì tesla
Hybrid thì ok
Mê xe điện quá thì tesla
Tesla rồi sạc ở nhà đi vòng sì phố hả aKo nên chơi xe điện hiện nay nhé
Hybrid thì ok
Mê xe điện quá thì tesla
Từ xe xăng qua xe điện có một số điểm khác biệt và thói quen cũng có chút thay đổi cho phù hợp.
Mình đang chạy VF8 (xe điện) và Lux A (xe xăng), gửi bác chút kinh nghiệm để cân nhắc.
Về thói quen:
- check quãng đường (range) trước khi đi, ví dụ pin còn có 20% tương đương 80km (VF8) thì không nên xông pha lên cao tốc. Nếu đi xe vinfast thì check sơ sơ trạm sạc trên app
- chấp nhận việc đi chơi xa cần có kế hoạch nghỉ ngơi tại trạm sạc, nếu trạm gần cafe / quán ăn / tụ điểm giải trí thì tốt, không thì cần tính đến việc làm gì khi chờ sạc ở nơi không có gì vui vẻ. Ví dụ: ngủ, xem youtube, xem phim... trên xe
- nếu có sạc ở nhà thì khỏe, còn tầm 30-50% gì đó cứ cắm sạc đi lại trong thành phố, nếu không sạc được ở nhà cần tính đến phương án đi vincom sạc + cafe ăn uống, hoặc ngồi chờ ở trạm sạc (nếu ko có gì xung quanh vui vẻ)
Về xe:
- xe điện rất mạnh so với xe cùng phân khúc, torque cao đạp là lên rất nhanh, cần có kĩ năng xử lý tốc độ tốt, nó không lên tua máy từ từ như xe xăng mà đạp là lên luôn => test drive hoặc thuê xe trải nghiệm
- xe điện có regenerative braking (phanh tái sinh - pts), tùy vào cài đặt thấp - cao mà nó có độ hãm khác nhau, khi chạy thường sẽ giữ chân để nuôi ga (thả ra thì giảm tốc rất nhanh) thay vì đạp - nhả như xe xăng => cần tập chạy để xe êm ái, không giật cục làm hành khách bị say xe
Tóm lại nó cũng là cái xe và cái xe nào cũng có đối tượng phù hợp nhất định.
Mình đang chạy VF8 (xe điện) và Lux A (xe xăng), gửi bác chút kinh nghiệm để cân nhắc.
Về thói quen:
- check quãng đường (range) trước khi đi, ví dụ pin còn có 20% tương đương 80km (VF8) thì không nên xông pha lên cao tốc. Nếu đi xe vinfast thì check sơ sơ trạm sạc trên app
- chấp nhận việc đi chơi xa cần có kế hoạch nghỉ ngơi tại trạm sạc, nếu trạm gần cafe / quán ăn / tụ điểm giải trí thì tốt, không thì cần tính đến việc làm gì khi chờ sạc ở nơi không có gì vui vẻ. Ví dụ: ngủ, xem youtube, xem phim... trên xe
- nếu có sạc ở nhà thì khỏe, còn tầm 30-50% gì đó cứ cắm sạc đi lại trong thành phố, nếu không sạc được ở nhà cần tính đến phương án đi vincom sạc + cafe ăn uống, hoặc ngồi chờ ở trạm sạc (nếu ko có gì xung quanh vui vẻ)
Về xe:
- xe điện rất mạnh so với xe cùng phân khúc, torque cao đạp là lên rất nhanh, cần có kĩ năng xử lý tốc độ tốt, nó không lên tua máy từ từ như xe xăng mà đạp là lên luôn => test drive hoặc thuê xe trải nghiệm
- xe điện có regenerative braking (phanh tái sinh - pts), tùy vào cài đặt thấp - cao mà nó có độ hãm khác nhau, khi chạy thường sẽ giữ chân để nuôi ga (thả ra thì giảm tốc rất nhanh) thay vì đạp - nhả như xe xăng => cần tập chạy để xe êm ái, không giật cục làm hành khách bị say xe
Tóm lại nó cũng là cái xe và cái xe nào cũng có đối tượng phù hợp nhất định.
nghe đồn mấy hôm nay nhiều xe điện VF bị mất lạnh(ngắt dàn lạnh) do pin quá nhiệt bác nhỉ, k biết là bị khi đậu tại chỗ mở máy lạnh hay lúc kẹt xe/ khi đi chậm/ đi nhanh có bị k bác? mình cũng đang quan tâm xe điện nên vấn đề này cũng thấy tò mò lắm.Từ xe xăng qua xe điện có một số điểm khác biệt và thói quen cũng có chút thay đổi cho phù hợp.
Mình đang chạy VF8 (xe điện) và Lux A (xe xăng), gửi bác chút kinh nghiệm để cân nhắc.
Về thói quen:
- check quãng đường (range) trước khi đi, ví dụ pin còn có 20% tương đương 80km (VF8) thì không nên xông pha lên cao tốc. Nếu đi xe vinfast thì check sơ sơ trạm sạc trên app
- chấp nhận việc đi chơi xa cần có kế hoạch nghỉ ngơi tại trạm sạc, nếu trạm gần cafe / quán ăn / tụ điểm giải trí thì tốt, không thì cần tính đến việc làm gì khi chờ sạc ở nơi không có gì vui vẻ. Ví dụ: ngủ, xem youtube, xem phim... trên xe
- nếu có sạc ở nhà thì khỏe, còn tầm 30-50% gì đó cứ cắm sạc đi lại trong thành phố, nếu không sạc được ở nhà cần tính đến phương án đi vincom sạc + cafe ăn uống, hoặc ngồi chờ ở trạm sạc (nếu ko có gì xung quanh vui vẻ)
Về xe:
- xe điện rất mạnh so với xe cùng phân khúc, torque cao đạp là lên rất nhanh, cần có kĩ năng xử lý tốc độ tốt, nó không lên tua máy từ từ như xe xăng mà đạp là lên luôn => test drive hoặc thuê xe trải nghiệm
- xe điện có regenerative braking (phanh tái sinh - pts), tùy vào cài đặt thấp - cao mà nó có độ hãm khác nhau, khi chạy thường sẽ giữ chân để nuôi ga (thả ra thì giảm tốc rất nhanh) thay vì đạp - nhả như xe xăng => cần tập chạy để xe êm ái, không giật cục làm hành khách bị say xe
Tóm lại nó cũng là cái xe và cái xe nào cũng có đối tượng phù hợp nhất định.
Cái phanh tái sinh này tuỳ dòng hay dòng nào cũng có bác, cứ tưởng nó chỉ có trên hybrid, vì mình nghỉ năng lượng nó đem lại cũng ko nhiều so với cục pin xe ev.Từ xe xăng qua xe điện có một số điểm khác biệt và thói quen cũng có chút thay đổi cho phù hợp.
Mình đang chạy VF8 (xe điện) và Lux A (xe xăng), gửi bác chút kinh nghiệm để cân nhắc.
Về thói quen:
- check quãng đường (range) trước khi đi, ví dụ pin còn có 20% tương đương 80km (VF8) thì không nên xông pha lên cao tốc. Nếu đi xe vinfast thì check sơ sơ trạm sạc trên app
- chấp nhận việc đi chơi xa cần có kế hoạch nghỉ ngơi tại trạm sạc, nếu trạm gần cafe / quán ăn / tụ điểm giải trí thì tốt, không thì cần tính đến việc làm gì khi chờ sạc ở nơi không có gì vui vẻ. Ví dụ: ngủ, xem youtube, xem phim... trên xe
- nếu có sạc ở nhà thì khỏe, còn tầm 30-50% gì đó cứ cắm sạc đi lại trong thành phố, nếu không sạc được ở nhà cần tính đến phương án đi vincom sạc + cafe ăn uống, hoặc ngồi chờ ở trạm sạc (nếu ko có gì xung quanh vui vẻ)
Về xe:
- xe điện rất mạnh so với xe cùng phân khúc, torque cao đạp là lên rất nhanh, cần có kĩ năng xử lý tốc độ tốt, nó không lên tua máy từ từ như xe xăng mà đạp là lên luôn => test drive hoặc thuê xe trải nghiệm
- xe điện có regenerative braking (phanh tái sinh - pts), tùy vào cài đặt thấp - cao mà nó có độ hãm khác nhau, khi chạy thường sẽ giữ chân để nuôi ga (thả ra thì giảm tốc rất nhanh) thay vì đạp - nhả như xe xăng => cần tập chạy để xe êm ái, không giật cục làm hành khách bị say xe
Tóm lại nó cũng là cái xe và cái xe nào cũng có đối tượng phù hợp nhất định.
nghe đồn mấy hôm nay nhiều xe điện VF bị mất lạnh(ngắt dàn lạnh) do pin quá nhiệt bác nhỉ, k biết là bị khi đậu tại chỗ mở máy lạnh hay lúc kẹt xe/ khi đi chậm/ đi nhanh có bị k bác? mình cũng đang quan tâm xe điện nên vấn đề này cũng thấy tò mò lắm.
năm ngoái thì xe mất lạnh nhiều do phần mềm chưa ngon. Giờ bản mới nhất 8.7.9.5 thì xe mình chạy ko thấy mất lạnh (ngoài trời 40 độ, pin 39 độ), kẹt xe cuối cao tốc (nút giao an phú) tầm 2-3h chiều vẫn oke. Máy lạnh kêu to hơn so với trời mát.
phanh tái sinh này hầu như các xe mình biết (vf điện, tesla) đều có hết. Pts nó không chỉ là nạp lại năng lượng cho xe mà còn dùng như thắng luôn, đỡ hao má phanh. Mình chạy đường thành phố hầu như rất ít khi dùng thắng.Cái phanh tái sinh này tuỳ dòng hay dòng nào cũng có bác, cứ tưởng nó chỉ có trên hybrid, vì mình nghỉ năng lượng nó đem lại cũng ko nhiều so với cục pin xe ev.
Mấy dân sài tesla ở vna họ đi tới đâu A biết koTesla rồi sạc ở nhà đi vòng sì phố hả a
A nghĩ sao mà thương hiệu đỉnh thế giới đi thua thg t ko bán đc ở vna và châu á
Đội lốp tùm lum, dân vna dễ lừa quá