...
Em nghĩ đến hai phương án: 1- Dùng keo trám trét tạm; 2- tháo cuaroa bơm, dùng tạm “trợ lực cơ bắp” bò về nhà.
Xe em cái cua roa trợ lực nó nằm phía trong, muốn tháo ra thì phải tháo 2 belt còn lại rất mất thời gian và công sức giữa đường nên tạm không dùng PA 2.
Trong cốp sau xe có sẵn bình dầu trợ lực từ lâu chưa dùng tới, nay có dịp thay dầu luôn – em chợt nghĩ. Trong xe cũng có sẵn tuýp keo AB 2 thành phần (Steel Epoxy) còn lại 1/3 chưa dùng, thế là quyết định test PA 1 xem sao. Trước khi làm, gọi điện hỏi thợ garage quen xem keo này dùng tạm có ok không, họ trả lời ống dầu chính chịu áp lực rất lớn nên anh chịu khó tháo cuaroa chạy cơm về nhà rồi tính. Vụ xài keo này bọn em chưa làm bao giờ nên cũng không biết thế nào:3dgoidien:.
Lúc này nhìn vào bình dầu trợ lực thấy đã cạn, em lấy giẻ thò tay lau sạch và chùi khô chỗ ống bị lủng, lấy 2 tuýp keo ra pha trộn đều thành một muỗng nhỏ, dùng tay quệt 1 ít đè mạnh vào chỗ xì cho bám trước, sau đó quệt số keo còn lại đổ dày lên trên và xung quanh để gia cố.
Keo này trên nhãn ghi sẽ khô trong 4 phút. Em châm điếu thuốc hút, bảo vợ con vào một quán lá nhỏ xíu gần đó ngồi uống nước ngắm cảnh trong lúc đợi chờ.
Em nghĩ đến hai phương án: 1- Dùng keo trám trét tạm; 2- tháo cuaroa bơm, dùng tạm “trợ lực cơ bắp” bò về nhà.
Xe em cái cua roa trợ lực nó nằm phía trong, muốn tháo ra thì phải tháo 2 belt còn lại rất mất thời gian và công sức giữa đường nên tạm không dùng PA 2.
Trong cốp sau xe có sẵn bình dầu trợ lực từ lâu chưa dùng tới, nay có dịp thay dầu luôn – em chợt nghĩ. Trong xe cũng có sẵn tuýp keo AB 2 thành phần (Steel Epoxy) còn lại 1/3 chưa dùng, thế là quyết định test PA 1 xem sao. Trước khi làm, gọi điện hỏi thợ garage quen xem keo này dùng tạm có ok không, họ trả lời ống dầu chính chịu áp lực rất lớn nên anh chịu khó tháo cuaroa chạy cơm về nhà rồi tính. Vụ xài keo này bọn em chưa làm bao giờ nên cũng không biết thế nào:3dgoidien:.
Lúc này nhìn vào bình dầu trợ lực thấy đã cạn, em lấy giẻ thò tay lau sạch và chùi khô chỗ ống bị lủng, lấy 2 tuýp keo ra pha trộn đều thành một muỗng nhỏ, dùng tay quệt 1 ít đè mạnh vào chỗ xì cho bám trước, sau đó quệt số keo còn lại đổ dày lên trên và xung quanh để gia cố.
Keo này trên nhãn ghi sẽ khô trong 4 phút. Em châm điếu thuốc hút, bảo vợ con vào một quán lá nhỏ xíu gần đó ngồi uống nước ngắm cảnh trong lúc đợi chờ.
...
Để chắc ăn em đợi đến 20 phút rồi sờ vào kiểm tra thấy keo đã khô. Đổ dầu mới vào bình đồng thời kiểm tra liền ở chỗ thủng xem có bị rò rỉ không. OK, vậy là nó đã trám lổ thủng rầu, giờ bắt đầu hồi hộp chờ xem tác dụng của keo khi cái bơm trợ lực nó vận hành.
Chờ khoảng 15 phút nữa và 1-2-3 nổ máy, để ralenti, chạy ra trước dòm xem có xịt xọt gì không? Sờ vào chỗ trét: Ok. Test ở vòng tua cao: cho ga khoảng 3000 – 3500 v/ph giữ 1 lát, kiểm tra: Ok, vậy là đã qua bước test không tải. Bước quan trọng sắp tới là thử toàn tải.
Để máy chạy cầm chừng, từ từ xoay nhè nhẹ vô lăng qua trái: Ok, tay lái nhẹ, kiểm tra chỗ keo: Ok, khô ráo. Tiếp tục đến bước quyết định: đánh hết lái qua trái, giữ nguyên một lát, kiểm tra lại chỗ keo vá: vẫn khô cứng, không có hiện tượng mớm chân. Tương tự cho phía phải: bơm vận hành êm không hú, chỗ trám keo vẫn khô chắc.
Gì chứ mấy vụ áp lực cao như thế này nếu ống không giữ nổi thì nó bung liền. Thế là Ok về phần test áp lực, việc còn lại là nó phải qua bước test nhiệt khi bơm vận hành trong một thời gian.
Để chắc ăn em đợi đến 20 phút rồi sờ vào kiểm tra thấy keo đã khô. Đổ dầu mới vào bình đồng thời kiểm tra liền ở chỗ thủng xem có bị rò rỉ không. OK, vậy là nó đã trám lổ thủng rầu, giờ bắt đầu hồi hộp chờ xem tác dụng của keo khi cái bơm trợ lực nó vận hành.
Chờ khoảng 15 phút nữa và 1-2-3 nổ máy, để ralenti, chạy ra trước dòm xem có xịt xọt gì không? Sờ vào chỗ trét: Ok. Test ở vòng tua cao: cho ga khoảng 3000 – 3500 v/ph giữ 1 lát, kiểm tra: Ok, vậy là đã qua bước test không tải. Bước quan trọng sắp tới là thử toàn tải.
Để máy chạy cầm chừng, từ từ xoay nhè nhẹ vô lăng qua trái: Ok, tay lái nhẹ, kiểm tra chỗ keo: Ok, khô ráo. Tiếp tục đến bước quyết định: đánh hết lái qua trái, giữ nguyên một lát, kiểm tra lại chỗ keo vá: vẫn khô cứng, không có hiện tượng mớm chân. Tương tự cho phía phải: bơm vận hành êm không hú, chỗ trám keo vẫn khô chắc.
Gì chứ mấy vụ áp lực cao như thế này nếu ống không giữ nổi thì nó bung liền. Thế là Ok về phần test áp lực, việc còn lại là nó phải qua bước test nhiệt khi bơm vận hành trong một thời gian.
...
Lên xe tiếp tục lăn bánh sau 3 tiếng liên tục mà không cảm thấy tay lái nặng đi, vậy là cũng ổn rồi! Song trước khi vào cao tốc em cũng tấp lề sờ soạng chỗ keo đó 1 lần nữa cho chắc ăn: Great! khô ráo, cứng cáp, chẳng hề hấn gì cho đến khi về nhà.
… Lu bu công việc và cũng do lười nên mãi hơn 3 tháng sau em mới có dịp ghé cho thợ hàn lại chỗ thủng. Lớp keo khi đó vẫn khô cứng và bám rất chắc: Vậy là vụ làm chuột bạch lần này thành công tốt đẹp!
Với những trường hợp như vậy, thủ phạm gây ra có thể là 1 viên đá bay va vào đường ống, ống bị cấn, mục, xì, v.v… Sau vụ này em đã bổ sung thêm một trải nghiệm tự xử sự cố trên đường bằng một loại chất liệu keo dán rất phổ dụng và rẻ tiền – keo hai thành phần hay keo AB.
Một ống băng keo, một đoạn ống cao su, một tuýp keo nhỏ… Những vật dụng đơn giản như thế có sẵn trong cốp xe có khi sẽ giúp ta giải quyết sự cố hiệu quả đến không ngờ đấy các bác!
Lên xe tiếp tục lăn bánh sau 3 tiếng liên tục mà không cảm thấy tay lái nặng đi, vậy là cũng ổn rồi! Song trước khi vào cao tốc em cũng tấp lề sờ soạng chỗ keo đó 1 lần nữa cho chắc ăn: Great! khô ráo, cứng cáp, chẳng hề hấn gì cho đến khi về nhà.
… Lu bu công việc và cũng do lười nên mãi hơn 3 tháng sau em mới có dịp ghé cho thợ hàn lại chỗ thủng. Lớp keo khi đó vẫn khô cứng và bám rất chắc: Vậy là vụ làm chuột bạch lần này thành công tốt đẹp!
Với những trường hợp như vậy, thủ phạm gây ra có thể là 1 viên đá bay va vào đường ống, ống bị cấn, mục, xì, v.v… Sau vụ này em đã bổ sung thêm một trải nghiệm tự xử sự cố trên đường bằng một loại chất liệu keo dán rất phổ dụng và rẻ tiền – keo hai thành phần hay keo AB.
Một ống băng keo, một đoạn ống cao su, một tuýp keo nhỏ… Những vật dụng đơn giản như thế có sẵn trong cốp xe có khi sẽ giúp ta giải quyết sự cố hiệu quả đến không ngờ đấy các bác!
Hay quá nhỉ! Làm sao bác biết để 'thủ' sẵn keo và dầu trợ lực tay lái trên xe? Ngoài 2 món này ra, trên xe còn cần để sẵn những món gì nữa?
Hay quá nhỉ! Làm sao bác biết để 'thủ' sẵn keo và dầu trợ lực tay lái trên xe? Ngoài 2 món này ra, trên xe còn cần để sẵn những món gì nữa?
Trong cốp xe em luôn có sẵn 1 hộp kỹ thuật bao gồm các vật dụng như: cơ lê, keo AB, ống xăng, ruột xe máy, can nhựa, dây điện, chai RP7, mỡ bò... cùng với các món sẵn sàng tự thay thế khi chúng đình công như: bơm xăng, lọc xăng, bô-bin sườn...
Những chuyến đi xa > 2000km em thường bỏ theo sau cốp bình dầu thắng và dầu trợ lực dự phòng sự cố khi đi trên những cung đường hẻo lánh nên nó thường nằm luôn trong cốp xe sau bác ạ!
Tuy nhiên, các loại dầu này cũng rất phổ biến nên có thể nhờ người mua hộ khi cần.
Một kinh nghiệm hay , cám ơn Bác đã chia sẽ , xin hỏi Bác chạy xe gì ạ?Trong cốp xe em luôn có sẵn 1 hộp kỹ thuật bao gồm các vật dụng như: cơ lê, keo AB, ống xăng, ruột xe máy, can nhựa, dây điện, chai RP7, mỡ bò... cùng với các món sẵn sàng tự thay thế khi chúng đình công như: bơm xăng, lọc xăng, bô-bin sườn...
Những chuyến đi xa > 2000km em thường bỏ theo sau cốp bình dầu thắng và dầu trợ lực dự phòng sự cố khi đi trên những cung đường hẻo lánh nên nó thường nằm luôn trong cốp xe sau bác ạ!
Tuy nhiên, các loại dầu này cũng rất phổ biến nên có thể nhờ người mua hộ khi cần.
Bình dầu xe bác bị sao mà bác bó tay?phải biết 1 số kỹ thuật mới làm được vậy, em bó tay cái vụ bình dầu
thì xử lý như bác chủ ấy, chứ xe em chưa gìBình dầu xe bác bị sao mà bác bó tay?